CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

[Tư vấn ] - Mạnh dạn nâng cấp lên Galaxy S10 hay chỉ Galaxy S9 giá rẻ là đủ?

HungMobile 15:59:35 PM 26/02/2019 Hướng dẫn chọn mua 3696 Lượt xem

Sau sự kiện ngày 20/2 vừa qua Samsung đã chính thức giới thiệu bộ 3 flagship năm 2019 là: Galaxy S10e, Galaxy S10Galaxy S10 Plus. Flagship năm nay với nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị nhiều công nghệ mới nhưng cái gì cũng giá của nó, giá bán của máy khoảng hơn 1000 đô la.

Với mức giá không hề rẻ này đã gây nên rất nhiều tranh cãi đó là có nên nâng cấp từ Galaxy S9 lên S10 hay không?. Nếu bạn đang có thắc mắc trên hãy đọc ngay bài so sánh chi tiết dưới đây nhé!

Lưu ý: Galaxy S10 là chiếc điện thoại mới nhất của Samsung chính vì vậy sẽ là cố chấp khi cho rằng nó thua kém thế hệ trước. Galaxy S10 được trang bị chip mạnh nhất của hãng, thiết kế thay đổi hoàn toàn, camera nâng cấp. Tuy nhiên không phải chiếc điện thoại hoàn hảo nào cũng đáng mua. Cái quan trọng là bạn phải tìm được máy phù hợp với nhu cầu cá nhân và các tính năng phải có tính ứng dụng, không phải trang bị để quảng cáo rồi bỏ đấy.

1. So sánh thiết kế Galaxy S10 và Galaxy S9

Thế hệ Galaxy S thế hệ thứ 10 là một cuộc cách mạng lớn về thiết kế. Lần đầu tiên Flagship của hãng có thiết kế màn hình O - Infinity. Một màn hình mỏng đúng nghĩa, tràn ra hai cạnh. Các phần viền cũng được làm mỏng ở mức tốt nhất. Tuy nhiên cũng có một vài vấn đề với chiếc Galaxy S10 này.

Theo như những thông tin ban đầu thì công nghệ bảo mật trên Galaxy S10 sẽ không nhận kính bảo vệ màn hình. Máy sẽ phải cần đến một loại kính chuyên biệt sản xuất riêng và giá của nó cũng không hề rẻ.

Thứ hai đó là phần “đục lỗ" của máy. Có thể ban đầu bạn sẽ thấy khó chịu, nếu thích có thể ẩn đi, tuy nhiên sau khi ẩn phần hiển thị này của Galaxy S10 sẽ không khác gì so với chiếc Bphone 3.

Galaxy S10 có tùy chọn ẩn nốt ruồi, ẩn xong trông không khác gì Bphone 3 - Ảnh 3.

Có với Galaxy S9, phần viền máy không quá mỏng nên khi tiếp xúc tay sẽ không bị chạm vào màn hình. Galaxy S9 kích thước chỉ 5.8 inch cầm nắm vừa lòng bàn tay trong đó Galaxy S10 là 6.1 inch.

Cả hai đều có thiết kế với khung kim loại và mặt lưng kính cong, chính vì vậy khi cần máy trên tay bạn phải chắc chắn để tránh trơn trượt. Tốt nhất nên sử dụng ốp lưng được hãng tặng kèm máy.

2. So sánh hiển thị

Cả hai thiết bị đều có màn hình độ phân giải tối đa là 2K.

  • Galaxy S9: Super AMOLED, 1440 x 2960 pixels, tỉ lệ 18.5:9 mật độ điểm ảnh ~570 ppi, diện tích hiển thị mặt trước: 83.6%
  • Galaxy S10: Dynamic AMOLED, 1440 x 3040 pixels, tỉ lệ 19:9 mật độ ~550 ppi, diện tích hiển thị mặt trước: 88.3%

Samsung có nhấn mạnh Galaxy S10 được trang bị công nghệ HDR10+. HDR10+ được thiết kế để mở rộng phạm vi dải màu của cả màn hình và tín hiệu màn hình đó tiếp nhận, từ đó có thể tái tạo nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên hiện tại, tính năng này chưa phát huy được công dụng ở thời điểm hiện tại, tất cả mới dừng lại ở quảng cáo.

Thực tế với công nghệ màn hình sẵn có trên những chiếc Flagship của Samsung thì bạn đã có những trải nghiệm tốt nhất. Với mắt của người dùng phổ thông thì sẽ rất khó phân biệt được sự thay đổi về chất lượng hiển thị trên Galaxy S9 và Galaxy S10.

Màn hình hiển thị trên Galaxy S9 

3. Công nghệ bảo mật trên Galaxy S9 và Galaxy S10

Galaxy S10 là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung triển khai thành công công nghệ bảo mật bằng vân tay siêu âm trong màn hình. Công nghệ này được Qualcomm giới thiệu vào khoảng cuối năm 2018. Trong khi đó các máy từ Xiaomi hay Vivo chỉ dùng công nghệ vân tay quang học

Ưu điểm đầu tiên của vân tay siêu âm có thể nhìn thấy ngay đó là khi tay bạn bị ướt thì máy vẫn nhận mở khoá. Và khi mở máy bạn không cần bật màn hình ví dụ: khi ngủ bạn muốn mở máy sẽ không có luồng sáng chiếu vào mắt.

Galaxy S9 được tích hợp hai công nghệ bảo mật đó là mống mắt và cảm biến vân tay ở mặt lưng máy.

4. So sánh camera Galaxy S9 và Galaxy S10

Điểm nâng cấp rõ ràng nhất của thế hệ thứ 10 đó là về camera, lần đầu tiên flagship của hãng có đến 3 camera ở mặt lưng. Samsung cũng đã có thử nghiệm triple camera trên chiếc Galaxy A9 và hiện tại cụm camera trên S10 chính là hoàn hảo nhất. Một ống kính chính, 1 ống kính tele và một ống kính góc siêu rộng đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu chụp hình khó khăn nhất.

Trong khi đó Galaxy S9 được trang bị camera đơn, khẩu độ thay đổi từ f/1.5-2.4. Galaxy S9 tuy không có khả năng chụp góc siêu rộng, không chụp xoá phông tốt như Galaxy S10 nhưng những yêu cầu chụp hình cơ bản thì máy vẫn đảm bảo ảnh ra ở mức độ xuất sắc nhất.

5. So sánh cấu hình Galaxy S9 và Galaxy S10

Galaxy S10 được trang bị chip Exynos 9820, tiến trình 8nm mới nhất của Samsung, ở một vài thị trường S10 sẽ chạy chip Snapdragon 855 của Qualcomm. Chipset này mạnh hơn so với đời trước là bản Exynos 9810 (Snap 845) trên S9 cũng là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên cái cần cân nhắc ở đây là “Bạn có khai thác được hết hiệu năng của những bộ vi xử lý này?”

Chắc chắn là với một người dùng thông thường, thường xuyên sử dụng các ứng dụng nặng, chiến game nặng thì chỉ cần Exynos 9810 hay Snap 845 là quá đủ và đôi khi là thừa thãi. Vậy thì chỉ vì chipset mà nâng cấp lên Galaxy S10 quả là không đáng.

Galaxy S10 sở hữu viên pin dung lượng cao hơn: 3.400 mAh so với 3.000 mAh của người tiền nhiệm. Tuy nhiên với việc phải gánh màn hình hiển thị lớn hơn nên thực tế thì hiệu năng pin của hai máy cũng không có sự chênh lệch.

Kết luận

Nếu  bạn chưa sử dụng một chiếc Flagship nào của Samsung mà lại có dư dả tài chính thì việc lựa chọn Galaxy S10 vẫn được ưu tiên hơn. Máy với những nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, camera, công nghệ bảo mật chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Galaxy S10 mới nhất

Còn nếu bạn đang sử dụng Galaxy S9 hoặc đang có khoảng 10 triệu trên tay mà muốn mua Flagship Samsung thì Galaxy S9 vẫn là tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Máy vẫn đảm bảo cho bạn trải nghiệm màn hình cong tràn cạnh, cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng cao, và đặc biệt là giá chỉ bằng ½ giá của Galaxy S10.

Trên đây là những gợi ý của mình về Galaxy S10 và Galaxy S9, nếu là bạn, bạn sẽ chọn mua chiếc Flagship nào?Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé.

Thông tin chi tiết về giá bán của hai sản phẩm bạn tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE