CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Trải nghiệm 2 năm với Galaxy Note 8: Không hối hận vì đã tin tưởng Samsung

HungMobile 16:13:23 PM 23/02/2019 Đánh giá 14255 Lượt xem

Theo dòng sự kiện ngày 20/2 vừa qua Samsung đã chính thức giới thiệu đến toàn thế giới bộ ba flagship năm 2019: Galaxy S10e, Galaxy S10, Galaxy S10 Plus. Không ai là không trầm trổ bởi màn lột xác hoàn toàn của hãng sau sự nhàm chán của bộ Flagship năm 2018.

Thay vì chạy đua vũ trang như những hãng công nghệ đến từ Trung Quốc, thay vì cố gắng “nhồi nhét" những công nghệ mới nhất vào một chiếc smartphone thì hãng đã tập trung mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đó cũng là con đường phát triển của Apple, và nó thành công.

Galaxy S10

Hiện tại, trên tất cả các diễn đàn công nghệ ai ai cũng dành lời khen cho bộ 3 Flagship 2019 tuy nhiên trong bài viết này tôi muốn nhắc lại cho bạn một siêu phẩm tốt nhất trong quá khứ mà Samsung đã từng làm ra.

Bộ 3 Galaxy S10 năm nay rất giống với chiếc Galaxy Note 8 năm đó. Nó tốt, đẹp và hơn hết là những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn có sẵn tài chính thì hãy chọn ngay cho mình chiếc điện thoại Samsung mới nhất 2019. Còn không, nếu bạn hạn chế tài chính nhưng vẫn muốn có trên tay smartphone tốt nhất mà Samsung đã từng làm thì hãy mua ngay chiếc Galaxy Note 8. Nếu bạn đang có ý định mua Galaxy Note 8 thì hãy cùng bắt đầu câu chuyện của tôi với Note 8 sau 2 năm sử dụng:

Sau sự cố vào mùa đông năm ấy với chiếc Galaxy Note 7 đã khiến Note 8 được sản xuất một cách hoàn hảo, nghiêm ngặt, không một sai lầm. Và thật sự những lỗi vặt trên Note 8 sau 2 năm sử dụng của tôi là rất ít, mặc dù phiên bản tôi mua là điện thoại xách tay không phải hàng chính hãng phân phối tại Việt Nam.

Trải nghiệm thiết kế Galaxy Note 8

Những con số khô khan về thiết kế, màn hình, độ phân giải có lẽ đã quá nhàm chán với chiếc điện thoại có 2 năm tuổi đời. Tôi nghĩ cái hiện tại bạn cần chính là những trải nghiệm thực tế với chiếc phablet này hơn.

Kiểm tra các cạnh của Galaxy Note 8 Mỹ cũ

Note 8 có thiết “cồng kềnh". Tôi dùng từ “cồng kềnh" bởi nếu bạn là nữ giới thì Note 8 có vẻ quá to so với tay cầm. Thiết kế hai cạnh cong, khung kim loại trơn trượt càng làm cho việc cầm nắm trở nên khó khăn. Nếu bạn là nữ tôi nghĩ dòng Galaxy S như S8/S8 Plus, S9/S9 Plus,..sẽ phù hợp hơn.

Còn nam giới thì Note 8 lại hợp đến khó tin. Các góc được thiết kế tương đối vuông vức, khoẻ khoắn và nhìn rất nam tính. Việc màn hình lớn lên đến 6.3 inch cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm cầm nắm.

Giao diện test các tính năng của Galaxy Note 8

Mặt lưng kính trên Note 8 thực sự rất đẹp. Tôi đã có nhiều cơ hội trên tay những Flagship có cùng thiết kế này nhưng một sức hút nào đó khiến lưng kính trên Note 8 vẫn đẹp và bóng bẩy hơn. Chắc có lẽ nó được sản xuất bởi Samsung, hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, đặt Note 8 cạnh Galaxy S10 mới nhất thì thật sự cằm của máy dày đến giật mình. Trước đây, tôi cũng không quá để ý. Tuy nhiên với công nghệ 2 năm về trước thì để có một chiếc Note 8 như vậy là quá hoàn hảo rồi.

Phần viền màn hình mỏng của Galaxy S10 Plus

note 8 hà n

Phần viền màn hình của Halaxy Note 8

Note 8 với nam giới không quá cồng kềnh khi cầm nắm nhưng bạn sẽ gặp phải rắc rối nếu sử dụng các thao tác bằng một tay. Tỉ lệ màn hình 18,5:9 khiến máy hơi dài. Tôi nghĩ, Spen ra đời chính là để giải quyết rắc rối này.

Galaxy Note 8

Trải nghiệm hiển thị trên màn hình của Galaxy Note 8

Samsung luôn được biết đến là hãng sản xuất màn hình lớn nhất thế giới vì vậy mà hiển nhiên Flagship của hãng năm nào cũng nằm trong Top đầu smartphone hiển thị tốt nhất thế giới.

Cùng là tấm màn 2K, S.MAOLED nhưng từ thế hệ thứ Note 8, đến Note 9 và mới nhất tôi có cơ hội trên tay chiếc Galaxy S10 Plus thì thực tế chất lượng hiển thị không có nhiều khác biệt. Có thể hãng sử dụng Marketing để thổi phồng tính năng của màn hình nhưng thực sự nếu bạn là một người dùng thông thường bạn sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt vì trên cả 3 thế hệ Samsung đều làm quá tốt.

Galaxy Note 8 xách tay

Màn hình hiển thị của Galaxy Note 8

Màn hình của Galaxy S10 Plus

Dành cho bạn nào không biết: Galaxy S10 2019 sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED, hỗ trợ dải sáng HDR10+.

Một màn hình hiển thị lớn, tất cả các chi tiết hình ảnh, màu sắc đều được tái tạo một cách sinh động, sắc nét khiến tôi luôn bị cuốn hút khi xem phim trên Note 8.

mặt sau note 8 xach tay

Tiện nhắc đến câu chuyện về xem phim trên Note 8 thì phải thực sự dành lời khen cho hệ thống âm thanh trên máy. Theo như những con số kĩ thuật thì tích hợp với 11 loa woofers (siêu trầm) và 8 loa tweeters (siêu bổng). Âm thanh phát ra trong và thật.

Trải nghiệm cấu hình máy

Phiên bản Note 8 tôi đang sử dụng là bản Mỹ. Khác với bản chính hãng chạy chip Exynos thì Note 8 Mỹ chạy chip Snap 835. Máy chỉ dùng được 1 Sim nên có đôi lúc rất bất tiện, tôi đã phải sử dụng thêm một chiếc điện thoại “cục gạch" để tiện liên lạc.

Về cấu hình máy, đối với người mua điện thoại để phục vụ công việc là chính, thỉnh thoảng giải trí bằng vài trận PUBG thì không gặp vấn đề gì.

Thời điểm tôi mua máy, Note 8 được giới thiệu bằng những lời hoa mỹ với công nghệ bảo mật bằng mống mắt hiện đại.

Cảm biến mống mắt trên Galaxy Note 8 Mỹ

Nó hoạt động nhanh, ổn định hơn các thế hệ trước, tuy nhiên ở 1 vài trường hợp mắt kính bị lóa sáng khi tôi đeo kính thì nhận dạng mống mắt không hoạt động. Tuy nhiên hiện tại tôi đã quay lại với cảm biến vân tay ở mặt lưng, vì đơn giản là nó dễ dùng, tiện lợi, mỗi khi mở máy không cần phải đưa máy ra trước mặt, nếu đen thì lần mở được lần không.

bút Spen trên Note 8 Hà n cũ

Galaxy Note 8 được trang bị chuẩn chống nước IP68, với tôi nó rất hữu dụng. Với những lần vô tình làm rơi máy trong bồn rửa mặt, hay vô tình để máy dính nước mưa thì máy vẫn dùng ngon.

Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn có ý định mua Galaxy Note 8 thì nên kiểm tra kĩ áp suất máy vì chống nước là yếu tố rất hữu ích của Note 8.

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

Trải nghiệm camera của Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 là flagship đầu tiên của Samsung có thiết kế camera kép. Một ống kính chính và một ống kính độ chiều sâu trường ảnh. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được xóa phông khá "nhuyễn", ít sai lệch và nhìn tự nhiên. Người chụp cũng có thể chọn mức độ xóa phông của bức ảnh, đem đến nhiều tự do hơn trong khâu hậu kỳ.

galaxy Note 8 mỹ mới 100

Chất lượng ảnh ra tươi, độ tương phản được đẩy lên cao nhìn rất bắt mắt. Nếu bạn thích đi du lịch thì Galaxy Note 8 là lựa chọn hàng đầu để có những bức ảnh phong cảnh đẹp. Còn với chụp ảnh chân dung thì màu da bị xử lý quá đà nên có vẻ hơi bị ám vàng.

Đánh giá pin Galaxy Note 8

Thời lượng pin của Note 8 nhìn chung chưa thỏa mãn được nhu cầu của tôi. Công bằng mà nói, chiếc Note cuối cùng có pin tốt là Note 4 với pin thay được hay gần đây nhất là chiếc Galaxy Note 9 với dung lượng 4000mAh. Từ Note 5 trở đi, thời lượng pin của Note Series chỉ xêm xêm các smartphone khác. Note 8 cũng vậy. Với cường độ sử dụng của tôi Push mail, duyệt web suốt ngày, thi thoảng chụp ảnh, quay phim và xem Youtube, Note 8 dễ dàng bị khuất phục trước 3h chiều khi rút sạc 6h sáng, thời lượng sáng màn hình của máy chỉ ở mức hơn 4h.

Kết luận cuối cùng

Sau 2 năm gắn bó với Galaxy Note 8 có những điểm khen và những điểm chê nhưng nếu được quay lại 2 năm trước có mua Note 8 hay không thì câu trả lời của tôi vẫn là “Có".

Trên thế giới không tồn tại một chiếc điện thoại hoàn hảo bởi mỗi một cá nhân sẽ có 1 tiêu chi đánh giá khác nhau. Bạn đừng quá khó khăn để tìm một chiếc điện thoại phải đủ cả cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, camera ấn tượng mà hãy tìm chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình.

Với một người mua điện thoại để cho công việc và thỉnh thoảng là giải trí thì thật sự Galaxy Note 8 rất hoàn hảo.

Trên đây là những trải lòng của tôi với chiếc Galaxy Note 8. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho những bạn đang có ý định mua Note 8 cho năm 2019.

Chi tiết giá bán và những thông số cấu hình khô khan của máy bạn có thể tham khảo theo đường link:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE