CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh HTC 10 EVO (Bolt) khác gì so với đàn anh HTC 10 ?

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Đánh giá 16468 Lượt xem

HTC 10 có lẽ là sản phẩm đã qua quen thuộc đối với chúng ta, sản hẩm phẩm đang rất HOT hiện nay trong tầm giá hơn 6 triệu đồng. Được ra mắt trong tháng 4 năm 2016 và sau đó khoảng nửa năm thì HTC lại cho ra mắt phiên bản HTC 10 EVO, tuy nhiên sản phẩm này chỉ được sản xuất và phân phối riêng cho thị trường Mỹ mà thôi vì vậy khá ít người biệt tới sản phẩm này.

HTC 10 và HTC 10 Evo giá rẻ

Đã có HTC 10 Quốc tế, có 4G >>> Xem Ngay

Mới đây, HungMobile đã có mặt HTC 10 EVO với mức giá chỉ hơn 5 triệu đồng cho hàng Likenew, lập tức sản phẩm này khá được nhiều người để ý tới trong bối cảnh HTC 10 vân đang rất HOT. Và hầu hết mọi người đều có thắc mắc rằng HTC 10 EVO nó khác gì so với HTC 10. Và sau đây là bài so sánh chi tiết giữa hai sản phẩm này.

 

Thiết kế giữa HTC 10 và HTC 10 EVO (Bolt)

HTC 10 EVO được ra mắt sau HTC 10 khoảng nửa năm và có thiết kế được sao chép hoàn toàn tương tự, sản phẩm vẫn để lại cho ta ấn tượng mạnh với mặt lưng được làm nguyên khối và xung quanh là đường vát kim cương rất sâu. Tuy nhiên, HTC 10 EVO lại có mặt lưng được làm phẳng thay vì làm cong và kích thước máy lớn hơn khá nhiều nên mang lại cảm giác cầm nắm chưa thực sự thoải mái như ở HTC 10.

Mặt lưng của HTC 10 và HTC Evo được làm khác nhau

Điều đáng kể tới tiếp theo là việc HTC 10 EVO đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm, điều này sẽ gây sự bất tiện vì bạn cần phải mua cáp chuyển đổi từ USB TYPE C sang cổng 3.5mm nếu muốn nghe nhạc bằng tai nghe ở trên sản phẩm này.

Trên HTC 10 Evo loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm

Mọi điểm thiết kế còn lại gần như không có gì khác nhau, ngoài trừ vị trí các khay sim - thẻ nhớ, cụm đèn Flash có chút thay đổi, hay dài loa thoại mặt trước của HTC 10 EVO cũng được làm gọn hơn. Cả hai đều có 3 phím điều hướng được HTC đưa ra ngoài màn hình, cùng như phim HOME được tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm cho tốc độ mở khoá cực kì nhanh.

Cụm phím điều hướng trên HTC 10

Khả năng chống nước của HTC 10 EVO đã được nâng cấp đạt chuẩn IP57 và cho khả năng ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Còn đối với HTC 10 chỉ đạt chuẩn IP53, chỉ giúp bạn tránh rủi ro với những cơn mưa bất chợt hay vô tình bị nước đổ vào.

HTC 10 Evo trang bị khả năng chống nước

 

Âm thanh

Loa ngoài của HTC 10 EVO đã được rút gọn xuống chỉ còn 1 loa thay vì hai loa kém như HTC 10. Vẫn được trang bị công nghệ âm thanh boomsound nhưng chất lượng âm thanh của HTC 10 EVO mang lại kém khá nhiều so với HTC 10 hay các đàn anh như HTC One M9 hay M8 trước đây. Có lẽ do được nâng cấp tính năng chống nước nên HTC cũng đã phải hy sinh một chút về vấn đề này.

HTC 10 Evo chỉ được trang bị 1 loa

 

Cấu hình - phần mềm sử dụng.

Là một sản phẩm ra sau nhưng HTC 10 EVO lại gây thất vọng lớn khi sử dụng bộ cấu hình yếu hơn với chip S810, Ram 3GB và GPU Adreno 430 cho hiệu năng kém hơn khá nhiều so với HTC 10 với chip S820, Ram 4GB và GPU Adreno 530.

Cả hai đều đã được cập nhật lên Android 7.0, đều sử dụng giao diện rất thuần Goolgle vì vậy cho bạn sử dụng rất mượt mà, các tác vụ đều được phản hồi gần như ngay lập tức. HTC cũng đã hứa với người dùng là sẽ cập nhật Android trên những sản phẩm này chỉ sau 2 tuần khi google có phiên bản cập nhật mới, cũng như máy hoàn toàn cho bạn update qua OTA mỗi khi có phiên bản cập nhật mới. 

 

Camera HTC 10 EVO phân giải lớn hơn nhưng thu sáng kém hớn.

Camera sau của HTC 10 EVO có độ phân giải được nâng cấp lên 16.MP thay vì 12.MP, tuy nhiên kích thước điểm ảnh lại nhỏ hơn và đặc biệt là khẩu độ khiêm tốt hơn với f/2.0 so với f/1.8 trên HTC 10. Công nghệ lấy nét bằng Laser trên HTC 10 cũng không còn được thấy ở trên HTC 10 EVO. Trong điều kiện đủ sáng cả hai đều thể hiện tốt tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng thì HTC 10 EVO tỏ vẻ kém hơn khá nhiều so với đàn anh của mình với khẩu độ khiêm tốn hơn. Điểm HTC 10 EVO làm tốt hơn là có khả năng phơi sáng lên tới 16 giây trong khi ở HTC 10 chỉ dừng lại ở con số 2 giây.

Camera sau của HTC 10 và HTC 10 Evo

Tương tự với camera trước, tuy HTC 10 EVO có độ phân giải 8.MP nhưng lại có khẩu độ chỉ là f/2.4 rất khiêm tốt, công nghệ DualPixel và chống rung quang học đã bị loại bỏ. Trong khi, HTC 10 tuy chỉ có độ phân giải 5.MP nhưng sử dụng công nghệ dual pixel cho kích thước điểm ảnh lớn hơn, cộng với khẩu độ mở f/1.8 cho khả năng thu sáng tốt hơn rất nhiều và còn lại điện thoại đầu tiên thế giới trang bị công nghệ chống rung quang học OIS ở camera trước. Ảnh selfie trên HTC 10 EVO vì thế mà cũng kém hơn đáng kể so với HTC 10, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

 

Pin:

HTC 10 EVO có dung lượng pin 3200 mAh cao hơn một chút với HTC 10 với 3000 mAh, nhưng HTC EVO lại sử dụng màn hình lớn hơn nên thời lượng sử dụng pin vì thế cả hai đều được đánh giá ngang nhau, đều cho bạn sử dụng được khoảng 1 ngày ở mức độ sử dụng trung bình. Cả hai cũng đều được trang bị công nghệ sạc không dây Quickcharge của Qualcom giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian sạc.

 

Kết luận:

Qua bài so sánh trên các bạn có thể thấy, HTC 10 EVO tuy là một sản phẩm ra sau nhưng lại đi tụt lùi so với thế hệ trước đó là HTC 10. Chúng ta có cấu hình yếu hơn khá đáng kể, camera chụp ảnh kém hơn cả trước và sau, cung như cảm giác cầm nắm không tốt bằng cùng với việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm mang lại sự biết tiện cho những ai muốn nghe nhạc bằng tai nghe trên Smartphone.

Tuy nhiên, đổi lại HTC 10 sẽ mang tới cho chúng ta một màn hình rộng 5.5" và có sự hiển thị tuyệt vời đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của các bạn, cộng với việc HTC 10 lại có mức giá tốt hơn khá nhiều so với HTC 10. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm này còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn quyết đinh. Xịn mời hay để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới.

Bạn có thể xem chi tiết giá bán của hai sản phẩm này TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE