CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Galaxy S7 và HTC 10, nên mua máy nào trong tầm giá 6 triệu ?

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 12125 Lượt xem

Với tầm giá hơn 6 triệu đồng thì mình có thể tự tin khẳng định rằng 2 Flagship đáng lựa chọn nhất hiện tại đó chính là Galaxy S7 và HTC 10. Cả hai đều đều là những sản phẩm rất toàn diện và sử hữu rất nhiều công nghệ nổi bật hàng đầu thế giới hiện nay.

so sánh HTC 10 và Galaxy S7

Trong bài viết này, xin mời các bạn hãy cùng mình cùng nhau đặt lên bàn cân cả hai sản phẩm này. Chúng ta sẽ so sánh chi tiết giữa Galaxy S7 và HTC 10, để xem đâu mới là sản phẩm đáng để cho bạn lựa chọn nhất.

Nguồn gốc và tính trạng sản phẩm của Galaxy S7 và HTC 10.

Cả hai sản phẩm trong bài viết này, chúng đều tới từ thị trường Mỹ và là hàng Likenew (qua sử dụng và có hình thức còn đẹp gần như mới). Các phiên bản này được phân phối qua các nhà mạng nhưng vẫn cho ta sử dụng rất ổn định tại Việt Nam như phiên bản Quốc Tế, và cũng vì thế chúng có mức giá cực kì hấp dẫn khi so với phiên bản đang được bán chính hãng (rẻ bằng khoảng 1 nửa). Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải cẩn thận và tìm hiểu kĩ cách kiểm tra để tránh phải rủi ro mua các sản phẩm kém chất lượng khi mua hàng.

So sánh về mặt thiết kế

Cả hai đều có những thiết kế rất được cải tiến rất đáng ghi nhận so với thế hệ trước. HTC 10 thì có mặt sau được làm từ kim loại nguyên khối, còn Galaxy S7 thì được làm từ vật liệu bằng kính.

Thiết kế của S7 và HTC 10

Tuy có kích thước màn hình gần như nhau nhưng mọi kích thước từ chiều cao, chiều rộng và độ dày của HTC 10 đều hơn hẳn so với S7. Nhìn tổng thể, HTC 10 sẽ hầm hố và nam tính hơn rất nhiều, mặt sau  xung quanh có đường cắt rất to chạy xung quanh khá bóng bẩy cùng với bề mặt bằng kim loại được làm nhám nên mang lại cho bạn cảm giác cầm nắm cực kì thoải mái và bám tay, cũng như không để lại dấu vân tay và mồ hôi.

Còn ở trên Galaxy S7 thì lại hoàn toàn khác hẳn, máy được thiết kế rất mềm mại và có phần hơi nữ tính. Cảm giác cầm nắm cũng rất tốt với mặt lưng được bo cong sang hai bên, tuy nhiên lại để lại nhược điểm lớn đó là bám mồ hôi và dấu vân tay rất tốt.

Các cạnh của HTC 10 và Galaxy S7

Cả 3 phím điều hướng đã được HTC đưa ra ngoài màn hình, tuy nhiên lại nằm ở vị trí hơi tụt xuống, nhìn chưa được cân đối cho lắm. Phím home ở HTC 10 được thiết kế cứng không thể bấm xuống được và được tích hợp luôn cảm biến vân tay 1 chạm, bạn chỉ cần chạm vào là máy sẽ mở khoá luôn mà không cần phải thêm 1 thao tác mở sáng màn hình trước đó như Galaxy S7. Tốc độ mở khoá bằng vân tay trên HTC 10 cũng sẽ nhanh hơn so với Galaxy S7.

Các phím điều hướng trên HTC 10 và Galaxy S7

Cả hai đều tới từ thị trường Mỹ nên đều hỗ trợ 1 sim và 1 thẻ nhớ. Ở HTC 10 thì hai khay được làm riêng biệt, khác với Galaxy S7 cả hai đều được nằm trên 1 khay.

Galaxy S7 sẽ được thiết kế chống nước theo tiêu chuân IP 68 cao nhất hiện nay, còn HTC 10 thì chỉ có khả năng chống nước nhẹ theo tiêu chuẩn IP53 mà thôi, tức là chỉ tránh được những cơn mưa hay vô tính bị nước đổ vào chứ không thể ngâm nước được như ở Galaxy S7. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà chất lượng loa ngoài của Galaxy S7 sẽ không được to vì có màn chống nước, còn ở HTC 10 thì lại được trang bị 2 lao ngoài có công suất lớn và tích hợp công nghệ boomsond cho âm thanh không những nổi trội hơn Galaxy S7 mà còn gần như không có đối thủ hiện nay.

Cổng sạc trên HTC 10 và Galaxy S7

Thêm một điều nữa mà HTC 10 nổi trội hơn đó là máy được trang bị cổng kết nối chuẩn USB Type C (dạng kết nối sẽ được đồng bộ trong tương lai trên các Smartphone) và có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Còn Galaxy S7 thì vẫn sử dụng cổng kết nối chuẩn Micro USB, cũng như công nghệ sạc nhanh chỉ là Quick Charge 2.0

Màn hình hiển thị

Cả hai có kích thước màn hình gần bằng nhau (5,1" và 5,2" lần lượt ở Galaxy S7 và HTC 10), tấm nền màn hình sử dụng cũng khác nhau với Supper LCD và Supper Amoled lần lượt ở trên HTC 10 và Galaxy S7. Nhưng màu sắc hiển thị cả hai đều tương tự như nhau, vẫn theo chiều hướng nịnh mắt người dùng với các gam màu nóng được làm nổi bật lên mang lại trải nhiệm cực kì đã mắt, xứng đang là những màn hình Smartphone đẹp hàng đầu hiện nay.

Có một điểm mà Galaxy S7 nhỉnh hơn đó chính là độ sáng màn hình tốt hơn khá nhiều so với HTC 10. Nếu như HTC 10 để độ sáng 100% thì chỉ bằng độ sạng khoảng 60% ở trên Galaxy S7. Vì thế, khả năng hiện thị ngoài trời của Galaxy S7 cũng sẽ tốt hơn nhiều so với HTC 10.

Cấu hình

Cả hai sản phẩm đều được trang bị cấu hình hoàn toàn giống hệt như nhau. Chúng ta sẽ có những "quái vật" cực kì mạnh mẽ với chíp xử lý Snapdragon 820, ram 4GB và nhân đồ hoạ Adreno 530. Cả hai đều cho khả năng xử mọi tác vụ từ thông thường cho tới các thể loại game nặng cực kì mượt mà, cũng như khả năng đa nhiệm rất tuyệt vời. Phải ít nhất 2 năm nữa thì bộ cấu hình này mới bắt đâu lỗi thời.

Số điểm antutu chấm được trên cả hai cũng gần tương tự nhau cũng như qua bài speed test so sánh hiện năng cũng không cho thấy quá nhiều sự khác biệt giữa Galaxy S7 và HTC 10.

Phần mềm

Phần mềm của HTC 10 sẽ có giao diện khá thuần Google, rất nhẹ và cho chúng ta sử dụng rất mượt mà, các thao tác đều được phản hồi gần như ngay lập tức, tuy nhiên cũng vì thế mà chúng ta lại không có một số các tuỳ biến như chia đôi màn hình để chạy đa nhiệm 2 ứng dụng cùng một lúc, hay khả năng nháy 2 lần phím home để mở khoá màn hình. 

Giao diện trên HTC 10 và Galaxy S7

Còn đối với Galaxy S7, sẽ có giao diện GraceUI khi lên Android 7.0 được tối giản hơn khác nhiều với phiên bản trước đó. Qua trả nhiệm thì mình thấy các phản hổi trên S7 không được nhanh như ở HTC 10 những Galaxy S7 lại mang tới cho chúng ta thêm một số tuỳ biến thú vị mình đã nói ở trên.

Cả hai đều đã được cập nhật lên Android 7.0 và đều có khả năng cập nhật qua OTA. HTC 10 do sử dụng giao diện thuần Google sẽ được cập nhật các phiên bản mới nhanh hơn rất nhiều. Theo HTC nói thì máy sẽ được cập nhật chỉ sau khoảng 1 tuần khi Google có phiên bản cập nhật mới. Còn đối với Galaxy S7 thì phải khoảng 5 đến 6 tháng sau đó thì mới được cập nhật.

So sánh Camera trên Galaxy S7 và HTC 10.

Về camera cả hai đều cùng có độ phân giải 12.MP và 5.MP ở mặt trước và sau. Trên Galaxy S7 thì có khẩu độ lớn nhất hiện nay với f/1.7, lớn hơn so với F/1.8 của HTC 10. Nhưng đổi lại, HTC 10 lại sử dụng công nghệ Ultral Pixel cho kích thước điểm ảnh cực lớn với 1,55 µm, lớn hơn trên S7 với 1,4 µm. Vì vậy khả năng chụp ảnh thiếu sáng cả hai đều tương đương như nhau.

Camera trên HTC 10 và Galaxy S7

Camera trước HTC 10 lại có phần nhỉnh hơn khi đây là chiếc Smartphone đầy tiên thế giới được tích hợp công nghệ chống rung quang học ở camera selfie. Vì thế, ảnh chụp cũng sẽ đơn bị nhèo hơn khi tay chúng ta bị rung.

HTC 10 sẽ được trang bị công nghệ lấy nét bằng laser, còn ở trên Galaxy S7 là công nghệ lấy nét theo pha. Cả hai đều có tốc độ lấy nét hoàn toàn tương tự nhau. Về khả năng chống rung ở camera sau cả hai đều có chống rung quang học, nhưng HTC 10 lại cho thể hiện khả năng chống rung tốt hơn hẳn.

Về chất lượng ảnh chụp thực tế, nhìn chúng cả hai đều thế hiện một cách xuất sắc tương tự nhau. Riêng về camera trước thì Galaxy S7 sẽ cho ảnh mịn và "ảo diệu" hơn, tuy nhiên các chi tiết lại không được thể hiện rõ ràng như ở trên HTC 10.

Camera sau của Galaxy S7 và HTC 10

 

Camera Sefile trước của HTC 10 và S7

Thời lượng sử dụng Pin.

Cả hai đều được trang bị pin có dung lượng 3000 mAh, tuy nhiên theo như kết quả mình tham khảo trên gsmarena thì Galaxy S7 sẽ cho thời lượng sử dụng pin nhỉnh hơn so với HTC 10 tuy nhiên cách biệt là không nhiều. Cả hai hoàn toàn cho bạn sử dụng trong 1 ngày khá thoải mái. HTC 10 được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nên cũng sẽ cho thời gian sạc nhanh hơn so với Galaxy S7.

So sánh pin HTC 10 và Galaxy S7

Nguồn GSM ARENA

Kết luận: Nên chọn  HTC 10 hay Galaxy S7 ?

Trên đây là bài so sánh chi tiết giữa HTC 10 và Galaxy S7, cả hai sản phẩm đều rất xuất sắc và thể hiện khá tương đồng với nhau, mỗi chiếc sẽ có một điểm mạnh riêng, khá khó để nhận được được sản phẩm nào sẽ hơn sản phẩm nào. HTC 10 sẽ mang lại cho bạn sự cứng cáp và nam tính từ thiết kế. Nổi bật hơn với cặp loa ngoài boomsound, hỗ trợ chuẩn kết nối USB Type C. Còn Galaxy S7 thì sẽ có thiết kế gọn gàng và bóng bẩy, hỗ trợ chống nước và theo máy có một số tính năng tuỳ biến thú vị hơn.

Theo mình, yếu tố để bạn nên quyết định chọn HTC 10 hay Galaxy S7 chủ yếu dựa vào thiết kế bên ngoài. Nếu bạn muốn sự mạnh mẽ nam tính thì chọn HTC 10, còn muốn sự gọn gàng và mềm mại - có phần nữ tính thì chọn Galaxy S7. Ý kiến của bạn sao về hai sản phẩm này, xin hãy để lại comment bên dưới để cùng thảo luận nhé!

Các bạn có thể tham khảo giá bán hai sản phẩm này tại đây: Samsung Galaxy S7 Mỹ  HTC 10 Mỹ

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE