CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Galaxy J7 Pro Vs iPhone 6, nên mua máy nào trong khoảng giá 6 triệu đồng ?

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Đánh giá 41267 Lượt xem

Vẫn là cái chủ đề rất quan thuộc lựa chọn sản phẩm trong cùng phân khúc giá. Và hôm nay chúng ta đang có 2 cái tên đang được rất nhiều bạn quan tâm là Samsung Galaxy J7 Pro 2017 và Apple iPhone 6. Đều đang có mức giá khoảng 6 triệu đồng thì sản phẩm nào đáng sử dụng hơn? Trong bài viết này HungMobile sẽ cùng các bạn đi tìm ra câu trả lời.

1. Nguồn gốc và tình trạng sản phẩm.

Đây là một vấn đề mà các bạn cũng phải cần rất lưu ý. Đối với iPhone 6 thì hiện tại đã có 3 năm tuổi nên chúng ta sẽ chỉ có sự lựa chọn với máy cũ và chủ yếu là hàng xách tay từ các thị trường khác mà thôi. Và nếu các bạn có thể sử dụng bản 16 GB thì chúng ta sẽ có một mức giá dễ chịu hơn rất nhiều chỉ hơn 5 triệu đồng thôi. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì 16 GB có vẻ là hơi ít với tất cả chúng ta. vì thế sự lựa chọn với bản 64 GB sẽ hợp lý hơn.

Và với các bản iPhone 6 64 GB quốc tế sẽ có giá trên 6 triệu đồng tương đương với mức giá của những chiếc Galaxy J7 Pro 2017 tại HungMobile. Tuy nhiên thì các máy Galaxy J7 Pro hiện tại lại là máy mới 100% và là máy chính hãng bảo hành chính hãng. Chính vì thế sẽ an tâm hơn trong quá trình sử dụng cũng như việc lựa chọn máy sẽ đỡ khó khăn và vất vả như các dòng iPhone cũ vốn có quá nhiều hàng dụng.

==> Chính vì thế ở nguồn gốc và Tình trạng sản phẩm thì chắc chắn Galaxy J7 Pro sẽ có nhiều lợi thế hơn.

2. So sánh chi tiết.

- Hiệu năng.

Đến thời điểm hiện tại thì hiệu năng thì trước tiên vẫn có thể khẳng định rằng cả hai sản phẩm này đều có thể mang lại cho các bạn một trải nhiệm vô cùng mượt mà ở các tác vụ hàng ngày. Còn chi tiết hơn về thông số kỹ thuật thì các bạn có thể xem qua ở bảng dưới đây.

thống số cấu hình của Samsung galaxy J7 pro vs iPhone 6

Những con số này không mang quá nhiều ý nghĩa bởi hai máy sử dụng hai hệ điều hành hoàn toàn khác nhau và điểm hiệu năng mình chấm được băng phần mềm Antutu thì trên Galaxy J7 Pro chúng ta sẽ chỉ có được khoảng 48000 đến 50000 nghìn điểm. Còn trên iPhone 6 cao hơn khá nhiều với khoảng 78000 điểm. 

điểm hiệu năng tren iphone 6 và Galaxy j7 Pro

Và tuy đã ra mắt được tròn 3 năm nhưng các sản phẩm của Apple vẫn luôn chứng minh được sức mạnh của mình. Ở các tác vụ hàng ngày thì các bạn sẽ không nhận ra sự khác biết nhưng khi load những tựa game và các ứng dụng nặng đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ từ hiệu năng thì iPhone 6 vẫn tỏ ra là vượt trội hơn khá nhiều. Đặc biệt với điểm 3D tới gần 20000 trên iPhone 6 thì các bạn vẫn có thể chơi được tất cả mọi tựa game hiện nay ở mức thiết lập đồ họa cao nhất. Còn đối với J7 Pro thì thường với đa số tựa game nặng các bạn chỉ có thể chơi với mức thiết lập đồ họa trung bình hoặc thấp nhất mà thôi. 

Nên riêng về hiệu năng thì chắc chắn iPhone 6 vẫn tỏ ra vượt trội hơn so với Galaxy J7 Pro. 

- Thiết kế, Màn hình.

Nói về thiết kế thì cả hai sản phẩm này đều có chung ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khôi. Ở trên iPhone 6 thì chúng ta đã quá quen thuộc rồi vì thiết kế này vẫn được Apple duy trì tới 3 năm nay. Còn ở trên J7 Pro Samsung cũng có một chút cách điệu với dải angten đằng sau mặt lưng tạo được sự cách tân và khác biệt cho sản phẩm. Còn về cái đẹp mỗi người sẽ có một mắt nhìn khác nhau mình sẽ không bình luận máy nào đẹp hơn mà để anh em tự đánh giá. 

Thiết kế trên iphone 6 vs j7 pro

Còn về chất lượng hoàn thiện thì cả 2 đều khá tương đồng với nhau, chất lượng gia công là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên ở cảm giác cầm lắm thì chắc chắn iPhone 6 sẽ mang lại một cảm giác thoải mái hơn khá nhiều khi mà kích thươc tổng thể của máy không quá to và cũng nhẽ hơn đáng kể so với Galaxy J7 Pro.

Ở màn hình thì đối với Galaxy J7 Pro chúng ta đang có một màn hình kích thước lên tới 5,5 inch sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED chứ danh của Samsung với độ phân giải Full HD(1080P). Con số này ở trên iPhone 6 chỉ là 4,7 inch sử dụng công nghệ màn hình IPS với độ phân giải Retina tương đương với (720P).

màn hình hiển thị trên iphone 6 vs j7 pro

Và ở trải nghiệm thức tế thì 2 cái mình hình này đang đi theo 2 trường phái hoàn toàn khác biệt đối với iphone thì vẫn rất chân thực trong trẻo cho độ sáng cao và góc nhìn tốt. Còn J7 Pro lại đi theo cái lối rực rỡ nịnh mắt và vô cùng sống động. Về chất lượng hiển thị thì mỗi người sẽ thích một kiểu khác nhau tuy nhiên cá nhân mình thì cũng thích màn của Samsung hơn vì đơn giản nhìn nó đã mắt hơn khi xem các hình ảnh và Video. Và với một kích thước màn hình lớn hơn khá nhiều thì đương nhiên J7 Pro sẽ mang lại cho các bạn nhiều không gian để xem phim chơi game và làm việc hơn, đây cũng là một điểm cộng nữa cho thiết bị này.

- Camera.

Thống số camera mà chúng ta đang có trên cả 2 thiết bị như sau. Đối với IPhone 6 chúng ta sẽ có một cảm biến ảnh 8 MP cho camera sau với khẩu à F/2.2 còn camera trước là 1,2 MP cùng khẩu độ đó. Còn trên Samsung galaxy J7 Pro chúng ta đang có những thông số khủng hơn khá nhiều. 13 Mp cho camera sau với khẩu F/1.7 và 13 Mp cho camera trước với F/1.9 

camera trện j7 pro vs iphone 6

Tuy nhiên đó là chỉ là thông số còn cái mà người dùng quan tâm nhiều nhất có lẽ là ở chất lượng ảnh chụp thực tế ra sao thì các bạn có thể xem qua một số bức ảnh được chụp lại ở trên cả 2 thiết bị này.

so sánh camera j7 pro vs iphone 6

so sanh camera trên Iphone 6 vs J7 pro

Ở ảnh chụp ban ngày thì có chất lượng khá tương đồng nhau iPhone 6 vẫn làm tốt hơn về độ chi tiết, và dải dynamic ranger của iphone cũng tốt hơn khi mà tái tạo lại các vùng sáng nhất và tối nhất khá tốt. Và 2 máy có chút khác biệt về cân bàng trắng, các bức ảnh trên j7 pro có thiên hướng nịnh mắt hơn. 

Còn ở chế độ chụp đêm với điều kiện cực khó rất nhiều ánh đèn khác nhau các bạn có thể xem qua 

so sánh iphone 6 vs j7 pro

só sánh camera j7 pro vs iphone 6

Ở cả hai bức ảnh này thì các bạn có thể thấy rằng ảnh trên J7 pro có độ sáng cao hơn khá nhiều do có khẩu độ cực lớn và cũng không bị nhiễu hạt như trên iPhone 6. Độ nét và độ chi tiết cũng làm khá tốt, tuy nhiên thì ảnh ở trên J7 Pro có vẻ hơi bị short ảnh ở phía ngoài dìa.

Camera trước với ảnh tự sướng thì J7 Pro cũng sẽ làm tốt hơn khá nhiều.

- Thời lượng sử dụng pin.

Đây là một yếu tố đang rất được nhiều người quan tâm thì chúng ta đang có những thông số như sau. Đối với J7 Pro là nó sở hữu viên pin tương đối khủng lên đến 3600 mAh so với con số chỉ 1810 mAh trên IPhone 6. 

thời lượng pin trên iphone 6

Từ thông số pin chúng ta cũng đã có thể thấy được sự khác biệt quá rõ ràng và ở thời lượng sử dụng thực tế cung thế. Với J7 Po các bạn sẽ có khoảng hơn 7 tiếng Onscreen liên tục con cố này trên iPhone 6 chỉ là 3 đến 3,5 tiếng. Và hàng ngày sử dụng thì mình thường sẽ phải sạc lại chiếc iphone 6 vào khoảng 4 đến 5 h chiều khá là bất tiện, còn đối với J7 Pro các bãn có thể dùng ít nhất là đẫy đà một ngày từ 6 h sáng đến 11 h tối với những người dùng nhiều còn nếu bạn dùng ít thì máy có thể trụ từ 1,5 đến 2 ngày là điều hoàn toàn bình thường rất tuyệt vời.

thời lượng pin trên j7 pro

Và hơn nữa thì các bạn cũng cần lưu ý là đối với iPhone 6 hiện tại chúng ta chỉ có sự lựa chọn đối với máy cũ và máy cũ thì cũng ít nhiều sẽ có sự hao hụt pin nhất định chính vì thế các bạn cũng cần phải lưu tâm vấn đề này khi chọn mua máy. 

Riêng về thời lượng sử dụng pin có thể khẳng định chắc chắn rằng J7 Pro sẽ hơn đứt chiếc iPhone 6 này.

- Phần mềm .

Trước giờ đây vẫn là thế mạnh của các dòng sản phẩm iPhone và đối vs IOS 10 đang có trên iPhone 6 vẫn thể hiện được các thế mạnh của mình khi mà nó vẫn cho chiếc máy của chúng ta khả năng vận hành vô cùng mượt mà và mạnh mẽ hơn mặc dù đã 3 năm tuổi. Hơn nữa thì đây cũng là một hệ điều hành được đánh giá rất cao về tính bảo mật và đồng bộ tốt với các thiết bị khác cùng nền tảng hệ điều hành. 

Còn đối với Galaxy J7 Pro thì là một sản phẩm khá mới chính vì thế nó cũng đã được hỗ trợ hệ điều hành mới nhất đên từ Google là Androi 7.1 với giao diện Grace ux rất  mới của Samsung Và chắc chắn máy cũng sẽ nhận được bản cập nhật Android 8 ( Oreo) mới nhất sắp tới. 

đa nhiệm chia đôi màn hình

Về điểm mạnh điểm yếu của 2 nền tảng hệ điều hành này thì mọi người đã quá rõ rồi. Mình sẽ không nhắc lại nữa, cá nhân mình thì sẽ thích sự tùy biến mạnh mẽ của Android hơn và trên J7 Pro chúng ta cung sẽ có một số tính năng phần mềm rất hay ho và hữu dụng như mở nhanh camera bằng cách nhấn đúp vào phím home, tính màn hình luôn bật giúp hiện thị ngày giờ và các thông báo nhìn rất công nghệ, hiện đại và cả chia đôi màn hình 2 của sổ giúp các bạn có thể sử dụng đồng thời 2 ứng dụng cùng một lúc trên chiếc máy này vô cùng tiện lợi.

Trên iPhone 6 thì chắc chắn các bạn sẽ không thể làm được những điều đó nhưng các bạn sẽ đánh đổi lại được sự ổn định và mượt mà hơn khá nhiều.

- Các tính năng khác.

Cả hai đều được trang bị cảm biến vân tay được tích hợp vào phím home phía trước mình rất thích cách làm này, tuy nhiên thì trên J7 Pro chúng ta sẽ có cảm biến vân tay một chạm còn đối với iphone 6 thì các bạn vẫn cần phải mở sáng màn hình. Ở tốc độ đọc vân tay thì mình đánh giá là tương đồng với nhau đều ở mức khá chứ không thực sự nhanh. 

Ở các trải nghiệm với loa ngoài thì trên iPhone vẫn có vị trí đặt loa khá quen thuộc ở cạnh dưới còn trên J7 Pro thì lại có một vị trí khá dị đó là cạnh hông bên trên nút nguồn. Với cách đặt loa ngoài thế này thì cũng sẽ có một số ưu điểm là trong quá trình sử dụng thì gần như các bạn không bao giờ vô tình che mất loa, tuy nhiên đổi lại thì trải nghiệm âm thanh lại không thực sự tốt và so với chiếc iphone thì nó tò ra là kém hơn hẳn. 

khay sim

Cuối cùng là ở J7 Pro thì các bạn sẽ được hỗ trợ 2 sim và 1 khay thẻ nhớ thoải mái cho các bạn có thể nâng cấp lên 256 Gb để lưu trữ. Đương nhiên là các bạn sẽ không thể làm điều này ở trên chiếc iPhone 6 và máy cũng chỉ hỗ trợ 1 sim mà thôi.

KẾT LUẬN.

==>> Với tất cả những ưu nhược điểm ở trên thì có thể tổng kết lại như sau. 

Nếu bạn lựa chọn Samsung Galaxy J7 Pro thì trươc tiên các bạn sẽ có một chiếc máy mới 100% bảo hành chính hãng cực kỳ yên tâm để sử dụng, mua ở đâu cũng được không phải quá lo về chất lượng sản phẩm, một chiếc máy có màn hình lớn rực rỡ và sống động, thời lượng sử dụng pin trâu bò hơn rất nhiều, khả năng hỗ trợ 2 sim và thoải mái nâng cấp thẻ nhớ ngoài để lưu trữ, một bộ đôi caemra ảo diệu và chụp đêm tốt hơn.

Còn đổi lại nếu lựa chọn iPhone 6 thì các bạn sẽ có một chiếc máy nhỏ gọn hơn, cầm lắm thoải mái hơn, một chiếc mạnh nhanh, mạnh mẽ và ổn định hơn về lâu về dài, Và phần mềm thì được hỗ trợ mạnh mẽ bảo mật, an toàn và đồng bộ cực tốt với các thiết bị khác cùng hệ điều hành. Tuy nhiên luôn phải nhớ một điều mà mình đã luôn nhắc các bạn là đối với các máy này là máy cũ qua sử dụng nên khi mua máy chắc chắn phải chọn các cửa hàng uy tín và kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm để tránh mua phải hàng dựng hàng lỗi.

==> Và cả 2 sản phẩm này đều đang được bán tại HungMobile với iPhone 6 quốc tế tất cả đều cam kết NGUYÊN BẢN và bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm số 1 Việt Nam vô cùng an tâm. Còn đối với J7 Pro thì là hàng chính hãng giá rất rẻ và đang được hỗ trợ trả góp 0%. Chi tiết hơn thì các bạn có thể tham khảo tại đây: IPHONE 6 64 GB QUỐC TẾ, SAMSUNG GALAXY J7 PRO CHÍNH HÃNG TRẢ GÓP 0%

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE