CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh iPhone XR và XS, XS Max: Tiền nào thì của đấy

Bùi Thao 17:08:00 PM 02/07/2020 Hướng dẫn chọn mua 45275 Lượt xem

Bộ 3 IPhone 2018: iPhone XR, XS, XS Max ra mắt đã tốn biết bao giấy mực của dư luận. Nào là không có cải tiến, nào là giá đắt cắt cổ, nào là doanh số không khả quan. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời rèm pha ở thời điểm ra mắt thì hiện tại bộ ba iPhone 2018 vẫn rất đáng giá ở thời điểm hiện tại. Vậy thì giữa iPhone XR, XS và XS Max khác nhau ở những điểm nào, so sánh XR và XS, so sánh XR và XS Max sẽ có những khác biệt về cấu hình, thiết kế, camera ra làm sao, hãy cùng phân tích chi tiết sau đây:

So sánh kích thước iPhone XR và XS, XS Max

Nếu như Steve Jobs khẳng định một chiếc điện thoại chỉ 4 inch là đủ dùng thì đến năm 2018 Tim Cook lại tin rằng iPhone càng lớn càng hữu dụng. iPhone XS 5.8 inch, có kích thước nhỏ nhất, tương đương với bản iPhone X trước đây.

iPhone XS Max ấn tượng lên đến 6.5 inch, lớn nhất của Apple từ trước đến nay nhưng nó không cho cảm giác cầm nắm quá lớn vì khi đặt cạnh nó bằng với ihone 8 Plus. Việc tối ưu tỉ lệ thiết kế a;f 19,5: 9 giúp máy dù có kích thước lớn nhưng khi cần lại rất cân đối và vừa tay.

iPhone XR, một lựa chọn kích thước an toàn, không lớn không nhỏ chỉ 6.1 inch.

Xét về thiết kế thì quả thực thế hệ iPhone 2018 không khác biệt nhiều so với thiết kế iPhone X hãng đã từng sản xuất. Tuy nhiên, đây là tín hiệu đáng mừng bởi so với thiết kế phím Home truyền thống, viền dày thì thế hệ iPhone mới đã được làm viền benzel mỏng. Diện tích hiển thị được khai thác tối đa. Tỉ lệ màn hình 19.5:9 giúp máy nhìn cân đối, hài hoà so với thiết kế cồng kềnh trước đây.

Có 2 yếu tố để bạn so sánh iPhone XR và XS, XS Max đó là màu sắc và thiết kế.

  • iPhone XS Max to nhất, camera kép đặt dọc lệch trái, có 3 màu sắc: vàng, bạc, xám
  • iPhone XS: Kích thước giống với iPhone X, camera kép, có 3 màu sắc: vàng, bạc, xám

Lưu ý: Nếu bạn muốn mua iPhone 2018 thì lời khuyên hãy chọn cho mình màu Gold bởi đây là màu đẹp nhất, sang trọng nhất và đặc biệt đây là dấu hiệu để phân biệt XS, XS Max với iPhone X. Và giá bán của các phiên bản XS/XS Max vàng sẽ cao hơn từ 200.000đ - 300.000đ.

  • iPhone XR: 1 camera sau, máy được bán ra với 6 màu sắc: đen, xanh dương, san hô, đỏ, trắng và vàng.

Chất liệu thiết kế máy:

  • iPhone XR: khung nhôm, hai mặt kính

  • iPhone XS: khung thép không gỉ, hai mặt kính

  • iPhone XS Max: khung thép không gỉ, hai mặt kính

So sánh chất lượng hiển thị iPhone XR và XS, XS Max

Khi so sánh iPhone XR và XS, XS Max nếu như iPhone XS, XS Max được trang bị màn hình OLED đắt giá thì iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD như các iPhone đời cũ và không có tính năng cảm ứng lực 3D Touch ra mắt từ đời iPhone 6S. Thay vào đó, iPhone XR sử dụng phản hồi xúc giác như trackpad khi bạn nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình.

  • iPhone XR: LCD 6.1-inch, mật độ điểm ảnh 326 ppi

  • iPhone XS: OLED 5.8-inch, mật độ điểm ảnh Super Retina 458 PPI

  • iPhone XS Max: OLED 6.5-inch, mật độ điểm ảnh Super Retina 458 PPI

Xét về chất lượng hiển thị thì rõ ràng iPhone XR thể hiện yếu thế hơn. Apple đã lý giải là do hãng muốn tiết kiệm chi phí để bán iPhone XR rẻ hơn hai bản còn lại. Tuy nhiên đó là so với iPhone XS, XS Max còn thực tế với mặt bằng chung hiện tại thì iPhone XR vẫn cho chất lượng hiển thị tốt. Công nghệ màn hình Retina trên các thiết bị iPhone từ trước đến nay dù chỉ dừng lại ở màn hình LCD nhưng luôn được đánh giá cao.

So sánh camera iPhone XR và XS, XS Max

Cả 3 mẫu iPhone đều có camera sau hỗ trợ chống rung quang học, camera trước 7MP, hỗ trợ mở khoá khuôn mặt Face ID và tính năng Animojis.

iPhone XS, XS Max có thêm camera telephoto 12MP, iPhone XS thì không. Ống kính thức 2 trên iPhone XS/XS Max giúp bạn chụp được những bức ảnh từ xa chất lượng cao. Smart HDR là tính năng mới được dùng trên cả ba máy iPhone mới, máy sẽ tự động phát hiện và sửa lỗi mắt đỏ, làm nổi bật các chi tiết trong ảnh và hiệu ứng đổ bóng. Chức năng chụp ảnh xóa phông cải tiến cũng được đưa vào camera trước của cả 3 máy. Ngoài ra các ống kính của bộ ba iPhone 2018 đều được trang bị chống rụng OIS, camera sau hỗ trợ quay video 4K chất lượng cao.

  • iPhone XR: 1 camera sau 12MP (khẩu f1.8), zoom số 5X, 3 hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chân dung.

  • iPhone XS: camera kép 12MP (camera góc rộng có khẩu f 1.8 và camera tele có khẩu f2.4), zoom số 10x, 5 hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chân dung.

  • iPhone XS Max: camera kép 12MP (camera góc rộng có khẩu f 1.8 và camera tele có khẩu f2.4), zoom số 10x, 5 hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chân dung.

So sánh hiệu năng pin iPhone XR và XS, XS Max

Apple không bao giờ công bố hiệu năng pin cụ thể mà chỉ nói về thời lượng sử dụng của mỗi thiết bị. Theo con số của Apple đưa ra thì iPhone XR có thời lượng pin tốt nhất.

  • iPhone XR: 2942mAh. Apple công bố máy sẽ chạy lâu hơn 90 phút so với iPhone 8 Plus, chiếc iPhone 2017 có pin trâu nhất.

  • iPhone XS: 2658mAh. Apple công bố máy có thời gian pin dài hơn 30 phút so với iPhone X.

  • iPhone XS Max: 3174mAh. Apple công bố máy có thời gian pin lâu hơn 90 phút so với iPhone X.

Thực tế trải nghiệm, để giữ cho màn hình 6,5 inch sáng lên, iPhone XS Max trang bị pin điện thoại thông minh lớn nhất mà Apple từng xuất xưởng. XS Max kéo dài 10 giờ 38 phút trong bài kiểm tra lướt web. XS nhỏ hơn chỉ tồn tại 9:41, thấp hơn một chút so với mức trung bình là 9:48. Để có thời lượng pin tốt nhất, bạn sẽ muốn iPhone XR, kéo dài 11 giờ 26 phút trong bài kiểm tra pin.

so sánh iPhone 2018

Cả 3 mẫu iPhone đều có khả năng sạc nhanh, tuy nhiên thật tiếc khi bộ phụ kiện theo máy chỉ là sạc thường.

So sánh cấu hình iPhone XR và XS, XS Max

iPhone 2018 được trang bị chip Apple A12 Bionic, phiên bản iOS 12 mới nhất của hãng, mới đây nhất máy sẽ được cập nhật lên phiên bản iOS 14. Đây là chip hệ thống đầu tiên được sản xuất bởi quy trình sản xuất 7nm công nghệ cao, cung cấp bộ xử lý nhanh hơn 15% và đồ họa nhanh hơn 50%. Nhưng điểm nổi bật của A12 là NPU thế hệ thứ hai có thể thực hiện 5 nghìn tỷ thao tác mỗi giây, một cải tiến lớn cho bối cảnh smartphone hiện tại.

Khi so sánh iPhone XR và XS hay so sánh iPhone XR và XS Max thì về hiệu năng, cả ba đều cho kết quả gần như tương tương nhau. Ở thời điểm hiện tại thì iPhone 2018 vẫn là một con quái vật về hiệu năng.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, iPhone XS và XS Max đã thể hiện tốc độ vượt trội. Ví dụ: XS và XS Max đã chuyển mã clip 4K 2 phút thành 1080p trong 39 giây, trong khi Galaxy S9 mất 2:32 và OnePlus 6 kết thúc sau 3:45. Ngoài ra, XS đã mở Fortnite sau 20,8 giây, trong khi Note 9 cần 35 giây.

IPhone XS và XS Max cũng chiếm ưu thế trong điểm chuẩn hiệu năng chung của Geekbench 4, với điểm số lần lượt là 11.420 và 11,515. XR, rất gần phía sau, với 11.312.

Ngoài ra có sự khác biệt đáng chú ý về tốc độ tải xuống giữa iPhone XR, XS và XS Max. Thử nghiệm mạng không dây cho thấy iPhone XS và XS Max cung cấp tốc độ tải xuống là 21,7 megabyte mỗi giây, trong khi XR với tốc độ chậm hơn 17,6 MBps.

2020 nên mua iPhone XR, XS hay XS Max?

Sau khi so sánh iPhone XR và XS, XS Max thì đúng như Apple đã công bố mỗi chiếc iPhone sẽ phục vụ cho một nhóm khác hàng khác nhau.

iPhone XR: Phiên bản giá rẻ nhất, máy cho dành cho ai thích trải nghiệm cấu hình mạnh, thích vọc vạch công nghệ, không quá quan trọng hình thức và camera thì XR chính là lựa chọn tốt nhất 2020.

iPhone XS Max: Phiên bản đắt đỏ nhất. Với tất cả về thiết kế, cấu hình, camera, hiển thị, nó đều đứng nhất, nếu bạn dư dả tài chính, thích smartphone màn hình lớn thì chẳng có lý do gì để từ chối iPhone XS Max

iPhone XS: Lựa chọn an toàn nhất hiện tại. Bạn sẽ có tất cả những tính năng tốt nhất như iPhone XS Max (trừ kích thước) nhưng giá lại rẻ hơn. Camera kép và chất lượng hiển thị chính là lý do bạn lựa chọn iPhone XS thay vì iPhone XR.

iPhone XS

Ở thời điểm hiện tại khi mà Apple đã khai tử thế hệ iPhone 2018 nên việc mua máy mới là rất khó, chính vì vậy mua iPhone cũ chính là lựa chọn thông minh và tiết kiệm nhất. Tại HungMobile tất cả các phiên bản iPhone XR, XS và XS Max đều đang có sẵn hàng và đặc biệt giá bán đang rất cạnh tranh phục vụ người dùng. Để cập nhật giá bán mới nhất cũng như những ưu đãi đặc biệt tại HungMobile bạn hãy truy cập:

Chi tiết bạn tham khảo:

Đánh giá của bạn (5 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE