CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Với 6 triệu bạn chắn chắn không tìm được máy nào ngon hơn Realme GT NEO 5G đâu

Nguyễn Nghĩa 16:00:58 PM 06/07/2021 Hướng dẫn chọn mua 3450 Lượt xem

Realme ngày càng chứng mình sức hút mạnh mẽ của mình ở phân khúc điện thoại giá rẻ. Sau sực bùng nổ của bản Realme GT 5G chạy chip Snap888 nhưng chỉ bán 9 triệu thì hãng lại tiếp tục giới thiệu đến người dùng bản Realme GT Neo 5G.

GT NEO 5G hiện đang là chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất 2021 bạn có thể mua, với những thông số cấu hình, màn hình, thiết kế đang có trên GT NEO thì máy đủ sức đá bay Poco X3 Pro hay Redmi K40 "ra đảo". Dưới đây là 4 lý do bạn nên chọn chiếc điện thoại Realme giá rẻ này.

1. Sức mạnh cấu hình đỉnh cao từ MediaTek Dimensity 1200 5G

Dòng chip của MediaTek trước kia luôn bị đánh giá thấp về hiệu năng, chipset này khó mà cạnh tranh được với Snapdragon của Qualcomm. Tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ, ở thời điểm hiện tại với dòng chip mới Dimensity thì MTK ngày càng chứng minh được sức mạnh của mình. Chipset với kết cấu lõi CPD mới nhất, tốt nhất, điểm số trong các bài đánh giá hiệu năng hoàn toàn cạnh tranh sòng phẳng với Snapdragon hay thậm chí là tốt hơn.

Quay trở lại với Realme GT NEO thì đây là chiếc điện thoại Realme đầu tiên được trang bị chipset cao cấp nhất của MTK, bản Dimensity 1200 5G. Điểm Antutu 650.000 điểm. Trong bài kiểm tra 3DMark, điện thoại đạt điểm số 4244, trong khi điểm Geekbench 5: đạt điểm số 974 trong các bài kiểm tra lõi đơn và 3331 trong các bài kiểm tra đa lõi. Điểm số Dimensity 1200 của realme GT Neo gần như tương đương với Snapdragon 870 của Redmi K40 trong bài kiểm tra Benchmark.

Có một điểm cộng khi đánh giá Realme GT NEO đó là chipset của máy kiểm soát nhiệt rất tốt. Khi bạn chiến game trong thời gian dài lượng nhiệt sản sinh ra ít, bạn sẽ không cảm thấy nóng phần tay cầm như một vài mẫu smartphone chạy chip Snap870 hay Snap888.

Realme GT NEO 5G được trang bị viên pin 4500mAh, đây là con số phổ biến của điện thoại năm 2021, tuy niên điểm ăn tiền của máy nằm ở công nghệ sạc nhanh 50W. Bạn sẽ có củ sạc nhanh 50W tặng kèm khi mở máy và chỉ mất 1h để sạc đầy 100% pin.

2. Màn hình hiển thị tốt với tầm nền AMOLED, tần số lấy mẫu cảm ứng siêu nhanh 360Hz.

Là mẫu điện thoại hàng đầu năm 2021, việc Realme GT NEO 5G được trang bị màn hình 120Hz cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên thay vì sử dụng tấm nền IPS LCD tương đối tối như Poco X3 Pro thì GT NEO 5G sử dụng màn AMOLED cao cấp đến từ Samsung.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Màn AMOLED trên GT NEO có độ sáng ổn định ở mức 433 nits và độ sáng tối đa đo được 640 nits. Với kết quả này thì bạn hoàn toàn không gặp vấn đề nào về hiển thị khi sử dụng máy ngoài trời nắng. Màu sắc phản ảnh trên GT NEO 5G tốt, độ chi tiết cao, màu đen tuy không sâu như các trên Flagship Samsung nhưng so với giá bán 6 triệu thì là rất tốt.

Màn hình 120Hz trên máy là điều mà các mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ đã làm được, tuy nhiên điểm ăn tiền của GT NEO là tần số chạm màn hình lến đến 360Hz.

Bạn cần lưu ý tần số quét và tần số chạm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Về cơ bản thì tốc độ này không có quá nhiều khác biệt khi đọc báo, lướt web hay xem phim. Thế nhưng tốc độ chạm màn hình sẽ mang lại độ chính xác và mượt mà khi chơi game nhập vai hay chạy bo. Ví dụ: Khi bạn lướt game trên màn hình thì màn hình có tốc độ lấy mẫu cao hơn sẽ có khả năng nhận ngón tay trên màn hình tốt hơn. Từ đó màn hình sẽ có thể phát hiện vị trí ngón tay chính xác hơn cho các pha chuyển động trên game nhịp nhàng và nhanh nhẹn hơn.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Tần số chạm trung bình trên điện thoại hiện tại đang giao động ở mức 30 - 240Hz, và con số 360Hz trên Realme Gt NEo 5G thực sự rất ấn tượng. Nó sẽ đem đến trải nghiệm đã nhất mỗi khi chơi. Ngoài ra, Realme GT NEO 5G có đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình. Nó là máy quét vân tay quang học tiêu chuẩn và là một trong những smartphone có tốc độ nhanh nhất và chính xác nhất của Realme.

3. Thiết kế hoàn thiện và chắc chắn

Trong năm 2021, có lẽ Poco X3 Pro chính là nạn nhân tiêu biểu cho tiêu chí: "Cắt giảm thiết kế để tập trung cho cấu hình". Poco X3 Pro sử dụng nguyên mẫu thiết kế của chiếc X3 NFC trước đó mà không có sự thạy đổi, thiết kế cồng kềnh và tính thẩm mỹ ít được đề cập đến.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Với Realme GT NEO 5G tuy vẫn là mặt lưng nhựa nhưng thiết kế máy lại gọn gàng và sang trọng hơn nhiều. Realme GT NEO là một trong những chiếc máy hiếm hoi có kích thước nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Máy có kích thước 6.43 inch, độ dày thân máy 8.4mm, trọng lượng 179g. Nó phù hợp với phần lớn kích thước tay của người dùng Việt hiện tại.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Mặt lưng của Realme GT NEO 5G cũng được phủ lớp nhám sần để hạn chế tối đa mồ hôi và dấu vân tay trên máy. Cá nhân mình đã được trên tay GT NEO thì khá thích cách làm này của Realme. Nó không bóng bẩy, loè loẹt mà nhìn rất sang trọng và tinh tế. Mặt trước của máy thiết kế dạng đục lỗ với camera đặt lệch trái, đây là kiểu thiết kế phổ biến năm 2020 - 2021 nên cũng không có quá nhiều thứ để nhắc đến ở đây.

Realme GT NEO cũng có loa kép được kiểm chứng bởi Dolly Atmos, chất lượng âm thanh được cải thiện rõ rệt, chất âm to, rõ ràng và bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được âm trầm phát ra từ máy.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

4. Điện thoại xách tay có sẵn tiếng Việt

Realme hiện tại có bán chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên ngó qua tại Thế giới di động thì điệm thoại Realme chính hãng thực sự giá rất cao. Cũng là phiên bản đó nhưng hàng chính hãng lại đắt hơn xách tay đến vài triệu. Chính vì vậy người dùng có xu hướng chọn mua điện thoại xách tay để tiết kiếm chi phí.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Không giống như Xiaomi phải đợi 07 ngày để cài tiếng Việt, Realme xách tay khi mua có sẵn tiếng Việt ở phần cài đặt ngôn ngữ. Máy có sẵn CH Play và các dịch vụ của Google như hàng chính hãng. Với sự tiện lợi này đi kèm với giá rẻ thì có rất ít lý do thuyết phục người dùng chọn bản chính hãng với giá đắt hơn.

Hiện tại, nếu bạn mua các mã Realme xách tay tại HungMobile bạn sẽ nhận bảo hành 15 tháng, đổi mới miễn phí 15 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Kết luận

6 triệu mua điện thoại gì? Với số tiền này bạn không khó để chọn được những chiếc điện thoại mới nhất 2021 đến từ Xiaomi, Samsung, Oppo hay Vivo, nhưng để mà nói, tìm được điện thoại có cấu hình khủng, có thiết kế đẹp, màn hình đẹp như GT NEO 5G thì thực sự rất khó. Ở thời điểm hiện tại không khó để nói Realme GT NEO 5G chính là chiếc điện thoại tầm giá 6 triệu tốt nhất bạn nên mua.

Nếu máy phù hợp với nhu cầu bạn đang cần thì hãy xem ngay báo giá mới nhất hôm nay, có thể giá đã giảm hơn rất nhiều so với hôm qua:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE