CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Pocophone F1 ra mắt: S845, Antutu 240.000....nhưng sao lại là Nhựa?

HungMobile 14:01:14 PM 17/08/2018 Tin công nghệ 4722 Lượt xem

Mới đây chiếc smartphone với cái tên nghe lạ hoắc của Xiaomi, Pocophone F1 vừa được ra mắt, theo như hãng đã công bố thì chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất này chỉ được bán duy nhất tại thị trường Ấn Độ. Tại sao? Liệu sẽ có sự thiên vị nào của hãng công nghệ Trung Quốc với thị trường màu mỡ này?

Cùng mình đi tìm hiểu nhanh chiếc Pocophone F1 được mệnh danh là Flagship giá rẻ đặc biệt này nhé.

1. “Pocophone” tên mới lạ đến từ Xiaomi

Lưu ý: Chiếc Pocophone F1 đầu tiên sẽ được mở bán vào 22/8 tại Ân Độ. Bài viết này được tổng hợp từ trang Androi Authory. Có thể cho đến thời gian mở bán chính thức Xiaomi sẽ thay đổi một vài thông số phần cứng để hoàn thiện máy.

vỏ hộp

Là một Fan của Xiaomi chúng ta đã quen thuộc với các sản phẩm có tên gắn liền với chữ “Mi” như: Xiaomi Redmi Note 5 Pro, Redmi 6A, Mi 6X, Mi Max 3….Đây là một sản phẩm mới có vẻ chẳng liên quan gì đến thương hiệu. Trên toàn cầu, Xiaomi sẽ dùng thương hiệu “Pocophone by Xiaomi”  và “Poco by Xiaomi” tại Ấn Độ.

Theo như quan điểm từ CEO của Xiaomi, Pocophone F1 ra mắt với xứ mệnh: “Tạo ra một trải nghiệm mượt mà, đơn giản ở mức giá tốt nhất”

2. Điểm nhanh cấu hình máy

Một lần nữa Xiaomi lại thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ về cấu hình điện thoại khi chiếc F1 mới nhất cũng được trang bị chip Snapdragon 845 tốc độ lên tới 2.8 Ghz như trên các siêu phẩm: Xiaomi Black Shark, Mi 8, Mi 8 EE…Pocophone F1 được nhấn mạnh tập trung tối đa vào tốc độ.

poco F1

Nếu như trên chiếc Galaxy Note 9, Samsung cải tiến với hệ thống làm mát bằng Cacbon thì Xiaomi cũng không hề kém cạnh khi chiếc F1 cũng được trang bị một hệ thống làm mát bằng chất lỏng để đảm bảo máy hoạt động bền bỉ ở tốc độ cao mà không lo nóng máy. F1 cho hoạt động mượt, trơn tru không bị lag hay đơ, hoàn hảo như những chiếc smartphone chạy chip S845.

cấu hình pocophone F1

Theo như đánh giá từ Antutu, máy đạt khoảng 240.000 điểm, có điểm số ngang bằng với chiếc Galaxy S9 Plus có giá cao gấp đôi. Về thực tế trải nghiệm, chắc phải đợi qua ngày 22/8 khi máy được mở bán chính thức chúng ta mới có thể kiểm chứng được chính xác về hiệu năng F1. Tuy nhiên, với khả năng tối ưu phầm mềm rất tốt từ Xiaomi chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng máy sẽ cho hiệu năng vượt trội như những Flagship trước đây của Xiaomi.

Về bộ nhớ, Pocophone được giới thiệu chỉ có mặc định bộ nhớ Ram 6GB cùng dung lượng lưu trữ 64GB.

màn hinh Poco mới ra mắt

Máy vẫn chạy Android 8.1 Oreo với giao diện MIUI 9.6, trong tương lại sẽ được nâp cấp lên MIUI 10. Thật tiếc khi phiên bản F1 tại Ấn Độ không được trang bị Android thuần như bản Xiaomi Mi A2 cùng vừa được giới thiệu tháng 7. Nếu nó là sự thật thì chắc F1 sẽ được nhiều sự đón nhận hơn.

3. Trên tay Pocophone F1 mới nhất bằng………..nhựa

Sẽ có một sự hụt hẫng nhẹ khi chiếc máy chạy S845 lại chỉ được bao bọc bằng nhựa nguyên khối. Có lẽ Xiaomi đang thực hiện đúng theo tư tưởng của mình là cắt bỏ một vài chi phí để tập trung tối ưu hiệu năng máy. Vật liệu nhựa cũng góp công không ít để giảm nhiệt cho máy. Nguyên liệu này sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường ít hơn kính và kim loại. Máy bạn dùng trên tay sẽ mát hơn nhiều khi dùng trong thời gian dài và dưới ánh nắng mặt trời. Theo mình chúng ta cũng nên chấp nhận nó vì không phải chiếc Flagship nào chạy S845 cũng có giá 490$ như F1.

Thiết kế mặt trước, chúng ta vẫn thấy “Tai thỏ “quen thuộc như trên bộ ba Xiaomi Mi 2018. Công nghệ LCD, kích thước 5.99” và độ phân giải Full HD+, F1 chỉ dừng lại ở chất lượng hiển thị tốt, không quá suất sắc so với những tấm màn AMOLED rực rỡ.

4. Camera chỉ làm tròn vai không quá ấn tượng

Pocophone F1 được trang bị camera kép độ phân giải lần lượt 12MP và 5 MP camera trước 20MP. Theo như những gì đánh giá từ các chuyên gia của Android Authory thì có vẻ họ đã kì vọng quá nhiều vào máy ảnh của F1 nhưng thực tế chất lượng chỉ dừng lại ở mức tốt, không quá suất sắc.

camera poco

4 Dung lượng Pin 4000mAh tương đương Galaxy Note 9

Nếu Samsung tự hào khi chiếc Flagship mới nhất của hãng có viên pin thuộc hàng khủng nhất với 4000mAh thì với giá chỉ khoảng ½ Pocophone F1 cũng sở hữu viên pin này. Với mức sử dụng bình thường, F1 có thể cho thời gian hoạt động liên tục từ 6-7h.

5. Tổng kết

Đánh giá nhanh chiếc Pocophone F1 tuy vẫn còn một vài hạn chế nhưng nó vẫn phát triển theo đúng tư tưởng ban đầu: “Tập trung hoàn toàn vào tốc độ” của Xiaomi. Nếu bạn là người đam mê công nghệ, thích tìm tòi khám phá những bộ vi xử lý mạnh nhất với giá cả phải chăng thì chiếc Pocophone F1 sẽ đáp ứng được tiêu chí của bạn.

Bạn sẽ nghĩ sao nếu chiếc Pocophone F1 này được phân phối ở thị trường toàn cầu? Nó có đủ sức cạnh tranh với những chiếc Fagship hiện tại của Xiaomi hay Samsung, Apple? Hãy để lại quan điểm của bạn ở phần bình luận nhé.

 

 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE