CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Note 9 – LG V40: Hãy ngưng so sánh iOS với Android, đây mới là hai smartphone xứng tầm

HungMobile 11:43:36 AM 16/10/2018 Đánh giá 6486 Lượt xem

“Hãy ngưng so sánh Note 9 với iPhone Xs Max đi, đem iOS so với Android thì thật chẳng công bằng gì”. Đây chính là những nhận xét mình có được sau những bài đăng về Note 9 và iPhone Xs Max 2 sim. Bài viết này, đứng trên quan điểm của một fan nhà Android, đối thủ của Note 9 không còn là Xs Max, một cách tình cờ đó là lại đồng hương đến từ Hàn Quốc, chiếc LG V30.

LG V30 được ra mắt ngày 4/10, Note 9 24/8, đến thời điểm hiện tại, người dùng có những đánh giá gì về hai chiếc điện thoại Android này, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Đánh giá thiết kế: Note 9 - Mạnh mẽ, V40 - Mềm mại

Note 9 và V40 là những chiếc điện thoại có màn hình rộng lớn với kích thước lần lượt là 6.5inch và 6.4inch.Thực tế trải nghiệm cả hai trên tay bạn sẽ có cảm giác giống như đang so sánh Xs Max và Note 9 hơn bởi các cạnh của V40 cũng được bo tròn nhẹ và đặc biệt là nó có tai thỏ giống như “Chiếc iPhone nào đó”. Thiết kế của Note 9 thì ngược lại với các góc tương đối vuông vức, mạnh mẽ và khoẻ khoắn.

Thiết kế mặt sau với lưng kính sáng bóng, đây được coi là “đặc sản”của những chiếc điện thoại cao cấp. Cả hai đều có cụm camera đặt ngang, cảm biến được lùi xuống dưới để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải thiết kế mới bởi nó đã xuất hiện trên các thiết bị trước đây là Galaxy G9/S9 Plus và LG V30.

Note 9 hàn xách tay

Note 9- V40: Thừa hưởng chất lượng màn hình những siêu phẩm Smart Tivi 

Như bạn đã biết ngoài những sản phẩm smartphone thì Samsung và LG đều có tiếng trong thị trường Tivi thông minh. Cả hai đều có những công nghệ màn hình của riêng mình với chất lượng được cả thế giới công nhận về chất lượng hiển thị. Note 9 và V40 được trang bị tấm nền OLED với độ phân giải Quad HD+ nằm trong Top smartphone hiển thị tốt nhất thế giới cũng là điều dễ hiểu.

Thiết kế mặt trước trên cả hai thiết bị đều đã được nhà sản xuất tinh chỉnh tối đa đem đến diện tích hiển thị ấn tượng chiếm khoảng 83%, mật độ điểm ảnh khoảng 537ppi. Nếu bạn muốn tìm ra một thiết bị cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt nhất, sống động nhất là rất khó.

Hiệu năng

Cả hai đều sử dụng chip tốt nhất hiện tại của Qualcomm Snap845 (Note 9 bản Hàn và chính hãng là Exynos 9810 cho sức mạnh tương đương) và xuất phát điểm với Ram 6GB. Theo những con số kĩ thuật cho rằng Ram LPDDR4x của V40 mạnh hơn Ram LPDDR4 của Note 9 nhưng thực tế khả năng chạy đa nghiệm trên Note 9 vẫn làm việc tốt hơn. Chưa hết, Note 9 còn cho bạn tuỳ chọn bộ nhớ trong lên đến 128GB hoặc 512GB để bạn thoả mái lưu trữ mọi dữ liệu, trong khi đó V40 chỉ xuất phát từ 64GB.

Đánh giá hiệu suất máy ảnh

Đã có ý kiến cho rằng nếu có một smartphone nào kết hợp đồng thời công nghệ xử lý hình ảnh trên Note 9 và phần cứng camera trên V40 thì chắc chắn nó sẽ nằm trong Top 1 chụp ảnh đẹp nhất thế giới.

 Cụ thể, V40 được trang bị đến 3 camera sau bao gồm một ống kính góc siêu rộng, 1 ống kính tele và một ống kính thường độ phân giải lần lượt: 16MP, 12MP và 12MP. Ba máy ảnh gần như hoạt động đồng thời để tạo ra các ảnh Gif thú vị hoặc để bạn chọn ra bức ảnh ưng ý nhất. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì kết quả không hoàn hảo như mong đợi. V40 với thế mạnh với góc ảnh rộng cho phép bạn chụp những bức ảnh toàn cảnh mà không bỏ qua bất kì chi tiết nào. Nếu bạn cần một thiết bị mang đi du lịch thì V40 thật sự rất hứa hẹn.

Các tiếp cận chụp ảnh của Note 9 có phần khác V40, nó là đại diện cho xu hướng của các smartphone mới nhất 2018. Máy ảnh với cụm camera kép, 1 ống kính chính và một ống kính tele hỗ trợ zoom 2x, chụp ảnh xoá phông,  khẩu độ có thể thay đổi từ f/1.5 đến f/2.4. Công nghệ xử lý hình ảnh AI thông minh thật sự đáng tiền trên Note 9.  AI sẽ tự động nhận diện chủ thể, tự cân chỉnh màu sắc, điều chỉnh độ bão hoà để những bức ảnh chụp ra là hài hoà, nịnh mắt nhất.

Chất lượng âm thanh

Trong các bài kiểm tra về âm thanh thì không chỉ Samsung phải chịu thua LG mà hiện nay trên thế giới khó có hãng công nghệ nào cho trải nghiệm âm thanh sống động được như smartphone của LG.

LG V30 có thể hoạt động như một loa Bluetooth chuyên dụng khi được đặt trên một bề mặt cảm ứng nhờ công nghệ Boombox, nó giúp tối ưu hoá âm thanh bằng cách sử dụng thân máy như một buồng cộng hưởng. Chưa hết, V40 cũng có 32-bit Hi-Fi Quad DAC, có nghĩa là âm thanh đem chất lượng cao hơn ngay cả khi bạn dùng tai nghe.

Nhìn sang Samsung, hãng cũng đang có tham vọng xây dựng hệ thống âm thanh cho riêng mình với điều chỉnh âm thanh AKG và hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Đánh giá công tâm thì LV V40 phát nhạc hay hơn Note 9, tuy nhiên nó cũng không đánh đồng, Note 9 cho chất lượng âm thanh kém mà chỉ trách V40 làm tốt hơn cả tốt.

Tiện ích bổ sung

Cả hai thiết bị đều trang bị tính năng sạc không dây, sạc nhanh và hơn hết đây là một trong những chiếc Flagship hiếm hoi giữ lại cổng 3.5mm. Tiêu chuẩn chống nước IP 68 đã trở thành bắt buộc cho những chiếc Flagship hiện đại đảm bảo cho bạn dùng điện thoại nếu nó bị ngâm dưới nước ở độ sâu 1.5m trong 30phút.

Galaxy NOte 9 Hàn xách tay 512GB

Chưa hết, cả hai đều có hộ trợ thẻ nhớ mở rộng MicroSD đây là điều mà chiếc iPhone Xs Max đắt nhất hiện tại không bao giờ có được.

Với một màn hình rộng lớn trên Note 9, Samsung đã tối ưu trải nghiệm người dùng với bút Spen, đặc trưng của serial Note. Những ai cần một chiếc điện thoại cho công việc thì Spen thật sự hữu dụng, bạn có thể ghi ngay những ý tưởng trên màn hình khoá, thiết kế đồ hoạ đơn giản và Spen trên Note 9 còn được trang bị Bluetooth sử dụng như một điều khiển slide khi thuyết trình.

Samsung Galaxy Note 9 Hàn xách tay 512GB

Đánh giá pin

Pin của V40 nhỏ hơn khoảng 17,5% so với Note 9 cụ thể là 3300mAh và 4000mAh. Note 9 cho thời lượng pin trụ được 29 giờ, sử dụng với tần suất thấp và V40 thể hiện kém hơn một chút.

Tuy nhiên đó không phải tất cả, mặc dù pin của V40 hao nhanh hơn nhưng máy có thể tương thích với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 (theo như LG công bố ban đầu chỉ là 3.0). Còn Note 9 dù là thiết bị cao cấp nhất của Samsung nhưng máy chỉ hỗ trợ Quick Charge 2.0, đây cũng là một điểm thiệt rất lớn cho máy.

Vậy thì, bạn sẽ thích một thiết bị có thời gian sử dụng pin lâu hơn hay một thiết bị hiệu năng ngắn nhưng thời gian cho một lần sạc nhanh?

Kết luận, đã đến lúc phải tìm ra chiếc smartphone tốt nhất

Đầu tiên, chúng ta phải khẳng định trong thế giới smartphone Adroid thì Note 9 hay LG V30 đều là những chiếc Flagship tốt nhất hiện tại. Chính vì vậy để lựa chọn một trong hai phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu mang tính cá nhân.

Nếu bạn thích Spen hữu dụng, một cụm camera xử lý hình ảnh thông minh thì Note 9 không phải là lựa chọn tồi. Còn không, nếu bạn thích những bức ảnh selfie góc siêu rộng cùng hệ thống âm thanh bậc nhất thì hãy mua ngay LG V40.

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho quyết định của mình thì lời khuyên của mình là nên chọn Note 9. Những điểm mạnh trên LG V40 đều có thể khắc phục trên Note 9. Chất lượng âm thanh hiên tại trên máy kết hợp với tai nghe AKG chính hãng chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất. Còn về máy ảnh góc rộng thì có lẽ vấn đề này được giải quyết dễ dàng hơn, chỉ cần một chiếc gậy tự sướng thì bạn sẽ  chẳng cần đến một ống kính góc rộng.

Đó là suy nghĩ của mình, còn bạn thì sao hãy để lại đánh giá của bạn dưới mục bình luận.

Đừng quên, tại HungMobile đang bán chiếc điện thoại Samsung xách tay, Note 9 Hàn với giá cực hấp dẫn, chi tiết bạn có thể tham khảo:

Mua Galaxy Note 9 128GB Hàn xách tay 

Mua Galaxy Note 9 512GB Hàn xách tay

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE