CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 8: Những nâng cấp có xứng với giá bán?

HungMobile 15:10:00 PM 28/03/2018 Đánh giá 33400 Lượt xem

iPhone 7 và iPhone 8 không phải là cái tên xa lạ với anh em công nghệ. Có thể nói đây là hai smartphone dẫn đầu trong danh sách những chiếc iPhone cũ đáng mua nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với số tiền chênh lệch của hai sản phẩm lên đến 5 triệu đồng vậy thì đâu mới là lựa chọn thông minh nhất. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Mức giá

So với thời điểm ra mắt thì hiện tại giá của các phiên bản iPhone 7 cũ và iPhone 8 cũ đã giảm đáng kể và với mức giá này người dùng hoàn toàn có thể chi trả được.

Hiện tại giá của các bản iPhone 7 cũ đang được bán tại HungMobile có giá chỉ từ 6.8 cho bản iPhone 7 cũ 32GB và từ 7.69 Tr cho bản iPhone 7 cũ 128GB. Ngoài ra nếu bạn không thích một chiếc máy đã qua sử dụng thì bạn có thể tham khảo các máy iPhone 7 mới 100%: iPhone 7 32GB ĐBH iPhone 7 128GB ĐBH. iPhone đổi bảo hành là các máy được Apple sản xuất 1 đổi 1 cho KH vẫn trong thời gian bản hành, máy chưa Active, có mã VN/A.

Với iPhone 8 thì hiện tại bạn có thể tham khảo phiên bản iPhone 8 cũ 64GB đang bán với mức giá khoảng 11.8 triệu.

Lưu ý: Mức giá có thể thay đổi theo ngày, để cập nhật giá chính xác nhất mời bạn tham khảo: Mua iPhone cũ giá rẻ

2. Các điểm nâng cấp của iPhone 8 so với iPhone7

- Thiết kế.

Theo thông lệ hàng năm thì đáng ra năm nay chúng ta sẽ chỉ có iPhone 7S chứ sẽ chưa có iPhone 8. Nhưng khá bất ngờ thì năm nay Apple quyết định ra mắt luôn iPhone 8 chứ không phải 7S nhưng ngoại hình thì lại không có quá nhiều sự khác biệt. IPhone 8 năm nay vẫn có phong cách thiết kế khá giống với iPhone 7 và thậm chí là cũng giống luôn vs các máy iPhone 6 và iPhone 6s.

thiết kế mặt lưng trên iphone 8 và iphone 7

Tuy nhiên thì chất liệu để hoàn thiện máy thì sẽ được thay đổi khá nhiều, chúng ta sẽ không còn kim loại nguyên khối giống các thế hệ trước nữa mà trên iPhone 8 thì Apple lại quay trở về ngôn ngữ thiết kế từ khung thép không gỉ và 2 mặt kính giống như là trên thế hệ iPhone 4 và iPhone 4s. Đây là một điều mà rất nhiều người thích, máy trông sẽ bóng bẩy sang trọng hơn tuy nhiên tổng thể bên ngoài thì lại không có quá nhiều thay đổi với iPhone 7, khó để mà phân biệt đâu là iPHone 8 và đâu là iPhone 7 khi chỉ nhìn lướt qua.

thiết kế mặt trước iphone 7 vs iphone 8

Có thể về tổng thể iPhone 8 không khác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm nhưng Apple vẫn luôn cố gắng để thế hệ sau được hoàn thiện và chỉnh chu hơn. Nếu như dải ăng ten ở mặt sau của chiếc iPhone 7 đặt có không được tinh tế thì sang thế hệ iPhone 8 nó đã được dấu gọn ở cạnh bên. iPhone 8 với thiết kế kính sáng bóng cùng mặt sau được tối giản tối đã đem đến sự sang trong, quý phái cho máy. Ngoai ra thì thiết kế lưng kính cũng giúp cho iPhone 8 có thể sử dụng được công nghệ sạc không dây tiện lợi.

iPhone 7 cũ

Với iPhone 7 khi bạn đặt cạnh thế hệ đàn em của nó, máy sẽ không bắt mắt tuy nhiên iPhone 7 lại rất thân thiện với người dùng. Thiết kế kim loại nguyên khối trên máy đem lại cảm giác chắn chắn, máy chịu được va đập tốt hơn và khiến người dùng yên tâm nếu chẳng may máy bị rơi vỡ.

- Hiệu năng

Mỗi năm khi mà ra mắt các thế hệ mới thì chắc chắn Apple sẽ nâng cấp về hiệu năng và đương nhiên năm đquy luật đó vẫn đúng với iPhone 7 và 8. iPhone 8 được trang bị con chip A11 Bionic vô cùng mạnh mẽ. Con chip này phục vụ đắc lực cho các tác vụ thực tế ảo game 3D và trí tuệ nhân tạo AI. Nhưng một điều đáng buồn rằng những tính năng này lại gần như chỉ xuất hiện trên iPhone 8 Plus và IPhone X. Chứ trên iPhone 8 chúng ta lại không có quá nhiều tính năng thực tế.

Trên iPhone 8 có chăng chúng ta sẽ chỉ tận dụng được sức mạnh của con chíp này để quay video 4k ở 60 FPS và FULL HD ở 240 FPS, Hay một số hiệu ứng giả lập trong camera. Đây lại là những tính năng mà rất ít người dùng cần đến.

điểm số hiệu năng trên iphone 7 và iphone 8

Hơn nữa trên iPhone 7 chúng ta cũng vẫn có con chíp Apple A10 FUSION vẫn vô cùng mạnh mẽ. Mạnh mẽ hơn bất kỳ mẫu máy Android nào ở thời điểm hiện tại. Và cũng sở hữu dung lượng Ram là 2 GB tương đương với iPhone 8.

Nói chung về cấu hình mặc dù sở hữu một con chíp rất mạnh nhưng lại không có quá nhiều tính năng để phát huy sức mạnh đó. Nên nếu xét về mặt hiệu năng thì với mức chênh lệch khá lớn như thế thì vẫn chưa hợp lý để phải nâng cấp lên iPhone 8.

- Sạc nhanh và Sạc không dây.

Đây có lẽ là nâng cấp đáng giá nhất trên iPhone 8 khi mà so sánh với iPhone 7. Sạc nhanh và sạc không dây là những tính năng gần như có mặt trên tất cả các mẫu máy đầu bảng của Android từ khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại thì những người dùng iPhone mới có được tính năng này.

Các sản phẩm iPhone không phải dòng Plus thường có 1 viên pin dung lượng khá nhỏ và thời lượng sử dụng thực tế cũng không được đánh giá cao. Nhưng chúng ta lại luôn phải mất một thời gian khá lâu để sạc máy, đây là một điều khá khó chịu. Chính vì thế việc được trang bị thêm sạc nhanh và cả sạc không dây là những nâng cấp đáng giá và cũng sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm về pin trên các mẫu máy iPhone 8 này khi so sánh với các máy tiền nhiệm.

- Các tính năng khác.

Còn ở mọi thông số và tính năng khác thì iPhone 8 và iPhone 7 thì gần như không có bất kỳ sự khác biệt nào:

  • Chúng ta sẽ vẫn có một màn hình 4,7 inch với độ phân giải RETINA (HD) với công nghệ màn hình IPS.
  • Nút Home cảm ứng tích hợp luôn cảm biến vân tay Touch ID có tôc độ nhận diện vô cùng nhanh.
  • Camera sau là 12 MP và camera trước 5 MP , với sức mạnh của vi xử lý mới thì ở chế độ chụp chân dung ( Portrait Mode) cũng được nâng cấp đáng kể, và có nhiều tùy chọn hậu kỳ và chỉnh sửa ảnh ngay ở trên máy.

iphone 8 tích hợp 2 loa ngoài

  • tích hợp 2 loa ngoài giả lập âm thanh vòm stereo.
  • Khả năng chống nước iP 67.

3. Có nên mua iPhone 8 cũ hay chỉ cần iPhone 7 cũ là đủ?

Câu trả lời là có nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế và luôn muốn sở hữu cho mình một chiếc máy mới nhất của APPLE. Đương nhiên là các bạn sẽ có được một chiếc máy mạnh mẽ hơn, có trang bị sạc nhanh sạc không dây, tăng trải nghiệm về việc sử dụng pin và một camera với nhiều tính năng hơn.

Còn câu trả lời là không nếu bạn cho rằng mức chênh lệch là quá lớn. Và thực sự thì những nâng cấp của iPhoen 8 so với iPhone 7 là không quá khác biệt, ngoại hình vẫn khá tương đồng nhau,và hiện tại hiệu năng iPhone 7 vẫn quá mạnh, mọi tính năng khác cũng đều tương tự nhau như chống nước IP 67, 2 loa ngoài cho chất lượng tốt và hiệu ứng âm thanh vòm Stereo.

Nếu bạn đang dùng iPhone 7 thì thời khuyên chân thành nhất là không nên bỏ thêm tiền để nâng cấp nên thế hệ cao hơn. Còn nếu bạn chưa có một chiếc iPhone nào thì lựa chọn iPhone 8 vẫn tốt hơn. Đó là ý kiến cá nhân của mình, còn các bạn thì các bạn sẽ lựa chọn như thế nào, mời để lại ý kiến đánh giá ở phần bình luận phía dưới để mọi người cùng nhau thảo luận nhé!

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE