CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Người dùng đánh giá Galaxy A9 Pro Xách Tay (A9100), rẻ hơn Chính Hãng 3 triệu.

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Đánh giá 9868 Lượt xem

Chào các bạn! Đầu năm 2017 thì sản phẩm rất được nhiều người mong đợi cũng đã có mặt tại HungMobile đó là Galaxy A9 Pro phiên bản Xách Tay từ thị trường HongKong, có giá rẻ hơn tới 3 triệu đồng so với bản được bán tại Việt Nam. Trở thành một sản phẩm HOT trong phân khúc hơn 7 triệu đồng.

Mình đã được sử dụng và trải nhiệm sản phẩm này trong 2 ngày vừa qua. Và sau đây là đánh giá của mình về chiếc Galaxy A9 Pro xách tay, với tư cách là một người đã có nhiều trải nhiệm trong hơn 5 năm vừa qua với rất nhiều các dòng Smartphone. Hi vọng, qua đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này và có quyết định đúng đắn về các sự lựa chọn của mình.

 

 

1. Nguồn gốc và chất lượng Galaxy A9 Pro - A9100.

Đây là phiên bản được Samsung phân phối cho thị trường HongKong, có mã là A9100 (bản ở thị trường Việt Nam có mã A910f). Sản phẩm là hàng chính hãng do Samsung sản xuất, đây vẫn là một chiếc máy mới 100%, thậm chí tại HungMobile thì nó còn nguyên Seal mang lại sự yên tâm tuyệt đối về chất lượng của sản phẩm.

Samsung Galaxy A9 Pro mới 100% nguyên Seal

Việc chọn mua sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng tới 3 triệu đồng so với mua tại FPT. Xét riêng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm này thì mình thấy an toàn tuyệt đối ở Galaxy A9 Pro A9100. Còn trải nhiệm thực tế như thế nào, xin mời các bạn xem tiếp những đánh giá của mình sau đây.

2. Thiết kế và trải nhiệm cầm nắm:

Galaxy A9 Pro là bản nâng cấp của Galaxy A9 2016, có thiết kế hoàn toàn tương tự và cũng giống như khi so với các dòng A 2016 khác của Samsung. Tuy nhiên, có một điều mình đánh giá cực kì cao ở sản phẩm này đó là mặt trước đã được làm đồng màu với màu của viền và mặt kính phía sau tương tự như các thế hệ Flagship thay vị luôn luôn là màu đen như ở các dòng A 2016 khác của Samsung. Vì vậy, làm cho tổng thể máy mạch lạc và thông nhất hơn, cũng như sang trọng hơn nhiều.

Mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy A9 Pro

Chi tiết về thiết kế, nhìn chung mình khá hài lòng khi máy sở hữu thiết kế cao cấp nhất của Samsung tương tự như các thế hệ Flagship hiện nay. Viền được làm bằng kim loại được hoạt thiện rất tốt, hai mặt trước - sau đều được làm từ kinh cường lực và đều được vát cong 2.5D. Sự ghép nối giữa kim loại và kính ở Galaxy A9 Pro được Samsung làm rất khít và liền mạnh. Mọi chi tiết cho dù nhỏ nhất đều không cho thấy Samsung đã sơ sài ở trên sản phẩm này.

Màn hình cong 2.5D

Màn hình máy có kích thước lên tới 6.0", khá to so với mặt bằng chung hiện nay và rất khó khăn để bạn sử dụng bằng 1 tay. Tuy nhiên, khi so với các Smartphone khác có cùng kích thước màn hình thì Galaxy A9 Pro lại khá gọn gàng bởi viền máy hai bên được làm khá mỏng, chúng như không gian hiển thị mặt trước cũng được tối ưu khá tốt với tỷ lệ hiển thị chiếm 76%.

Tuy nhiên, máy cũng sẽ tồn tại một số nhược điểm nho nhỏ rất phổ biến trên các Smartphone hiện nay của Samsung.

- Thứ nhất: là mặt lưng bằng kính sẽ rất dễ để lại dấu mồ hôi và vân tay, nên thỉnh thoảng mình phải lau máy. Nhất là đối với những ai tay có mồ hôi thì sẽ khá khó chịu ở khoản này.

- Thứ hai: Vị trí đặt loa ngoài ở cạnh dưới sẽ khiến cho tay của chúng ta hay bị che vào khi xoay ngang máy để chơi game hay xem phim, đây cũng là hạn chế rất phổ biến ở hầu hết Smartphone hiện nay. Mình thích cách bố trí loa ngoài ở cạnh viền giống như ở Galaxy On5 hay Galaxy On7 hơn.

- Thứ ba: Do máy có kích thước to và vị trí các phím bấm nguồn, âm lượng lại được đặt ở vị trí khá cao, khiến mình bấm khá kho khăn khi sử dụng bằng 1 tay.

3. Chất lượng hiển thị của Galaxy A9 Pro.

Galaxy A9 Pro có màn hình rộng lên tới 6" và có độ phân giải FullHD, sử dụng tấm nền Supper AMOLED. Với mật độ điểm ảnh 367PPI, Galaxy A9 Pro cho hiển thị với độ sắc nét khá tốt, không hề có sự khác biệt quá nhiều khi so với màn hình 2K. Và theo quan điểm cá nhân của mình, mình vẫn thích màn hình FullHD hơn vì sẽ giúp máy tiết kiệm pin được hơn rất nhiều trong khi hiển thị vẫn đảm bảo độ sắc nét rất tốt.

Màn hình của Samsung Galaxy A9 Pro

Màu sắc hiển thị trên màn hình Supper Amoled ở Galaxy A9 Pro hình như đã được Samsung tối ưu tốt hơn rất nhiều so với các thể hệ trước như Samsung Galaxy Note 5. Khi màu sắc đã hiển thị trung thực hơn, các màu sắc đều cho độ sai lệch không quá nhiều so với thực tế thay vì hiển thị quá rực rỡ với các gam màu nóng được đây lên cao như ở các thể hệ trước đây.

4. Cấu hình và hiệu năng sử dụng.

Samsung Galaxy A9 Pro được sử dụng con chip Snapdragon 652, đây là một loại chíp dùng cho sản phẩm tầm trung nhưng có hiệu năng cực kì ấn tượng, và cũng chính là loại chip đã được LG sử dụng trên siêu phẩm LG G5 đối với phiên bản phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mọi thứ mình sử dụng đều rất mượt mà từ Game nặng cho tới các ứng dụng thông thường và đặc biệt là khả năng chạy đa nhiệm cực kì tốt với bộ nhớ ram 4GB. Số điểm Antutu máy chấm được cho số điểm gần 70.000 điểm, gần bằng so với siêu phẩn Galaxy Note 5. Mình cũng đã có bài Speed test hiệu năng với Galaxy Note 5 thì kết quả cho thấy Galaxy A9 Pro cho tốc độ load ứng dụng gần tương tự như Galaxy Note 5.

5. Trải nhiệm về Camera.

Một thông số khủng đã được trang bị trên sản phẩm này khi có camera sau và trước có độ phân giải lần lượt là 16.MP và 8.MP, cả hai đều có khẩu độ f/1.9. So với Galaxy Note 5, thậm chí Galaxy A9 Pro còn nhỉnh hơn khi có camera trước có độ phân giải cao hơn và mình đã hi vọng rất nhiều về camera ở sản phẩm này.

Qua sử dụng thực tế, Camera của Galaxy A9 Pro thực nhiệm nhiệm vụ khá ấn tượng, tốc độ chụp và lấy nét cực nhanh, màu sắc được thể hiện khá tốt, các chi tiết để được "bảo quản" đầy đủ với khả năng câng bằng sáng tốt. Trong điều kiện thiếu sáng máy khử nhiễu khá tốt, tuy nhiên ảnh lại bị tối hơn khi so với Galaxy Note 5, đây là điều mình chưa thích ở Galaxy A9 Pro.

Giao diện camera trên Galaxy A9 Pro

Camera trước với độ phân giải 8.MP cho độ chi tiết rất cao, màu sắc khá tươi. Tuy nhiên, khi so với Galaxy Note 5 thì mình lại thấy máy thể hiện khá nhợt nhạt hơn, màu da trên Galaxy Note 5 đều cho hồng hào hơn. 

Galaxy A9 Pro sẽ không có khả năng quay video 4K và ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ không chỉnh được tốc độ màn trập và lấy nét bằng tay. Tuy nhiên, đối với mình thì tính năng chụp ảnh chỉnh tay mình gần như không sử dụng tới.

6. Pin

Về pin thì đây là kỉ lục của Samsung khi Galaxy A9 pro đã được trang bị viên Pin có dung lượng lên tới 5000 mAh. Cảm giác của mình khi sử dụng sản phẩm này là sự tự tin và  yên tâm thoải mái sử dụng mà không lo phải hết Pin. Galaxy A9 Pro sẽ cho bạn sử dụng trong khoảng 2 ngày mà không cần phải sạc pin.

Galaxy Note 5 là một sản phẩm có thời gian sử dụng pin khá tốt, tuy nhiên còn thua xa khi so với Galaxy A9 Pro. Mình có tham khảo kết quả thử nhiệm ở một diễn đàn công nghệ fonearena.com, với bảng so sánh sau bạn sẽ hình dung được rõ hơn sự "bá đạo" về pin trên Galaxy A9 Pro.

So sánh Pin của Galaxy A9 pro và Galaxy Note 5

KẾT LUẬN:

Tóm lại, Galaxy A9 Pro là một sản phẩm sẽ để lại cho bạn những ấn tượng với màn hình khá to và hiển thị rất đẹp, thiết kế sang trọng và chắc chắn, sử dụng rất mượt mà với cấu hình khủng và đặc biệt là pin siêu "trâu", chụp ảnh tuy vẫn có chút thua kém với Galaxy Note 5 trong cùng tầm giá tuy nhiên vẫ hoàn toàn đủ để mang lại cho bạn những bức ảnh hài lòng.

Với mức giá khoảng 8 triệu, trong khi lại là một sản phẩm mới 100% Nguyên Seal thì đây là một sản phẩm cực kì xứng đáng cho bạn lựa chọn. Chỉ có duy nhất một lý do để bạn từ chối sản phẩm này đó là màn hình quá to mà thôi. Chi tiết giá bán sản phẩm xem chi tiết TẠI ĐÂY !

Hoàng Siu

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE