CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nên mua iPhone 6S cho rẻ hay mạnh tay chi tiền cho iPhone 8? Đây là tất cả những gì bạn cần biết

HungMobile 10:21:52 AM 03/12/2018 Hướng dẫn chọn mua 2091 Lượt xem

Mỗi khi có có ý định mua một chiếc iPhone mới, câu hỏi đầu tiên mà các i Fan đặt ra là: “Tôi có nên mua một chiếc iPhone mới hay chỉ cần một máy đời cũ là đủ dùng?” Sở dĩ có đắt đo như vậy bởi Apple thì luôn sản xuất ra những chiếc điện thoại tốt, thời gian qua đi thì hiệu năng gần như không giảm theo thời gian và với các thế hệ thì mức giá lại chênh lệch rất nhiều có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

iPhone 6S đã ra đời được 3 năm, và khi đứng trước một lựa chọn đắt đỏ hơn là iPhone 8, chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải phân vân nên mua chiếc iPhone có 3 năm tuổi hay chiếc iPhone 1 năm tuổi. Bởi hiện tại iPhone 6S vẫn đen lại những trải nghiệm rất tốt. Nếu bạn đang trong tình trạng  nửa thương, nửa tiếc này thì hãy tham khảo những lý do nên chọn iPhone 6S hơn là iPhone 8:

Giá rẻ hơn:

Hiện tại giá của iPhone 6S là rất rẻ và nó rẻ hơn rất nhiều so với iPhone 8, số tiền chênh lệch giao động từ 3-6 triệu.

Hiện tại iPhone 6S đang được bán tại HungMobile với giá chỉ từ 4.49 triệu cho bản iPhone 6S cũ 16GB (phiên bản thấp nhất). Ngoài ra bạn có thể tham khảo: iPhone 6S cũ 32GB, 64GB hoặc iPhone 6S 32GB mới ĐBH.

Với iPhone 8, hiện tại bạn có thể tham khảo phiên bản iPhone 8 cũ 64GB đang bán với giá chỉ từ 11.69 Tr.

iPhone 6S có nhiều màu sắc hơn:

iPhone 8 ra mắt với 3 màu: bạc, vàng, xám và một phiên bản đặc biệt màu đỏ. Tuy nhiên iPhone 6S còn có thêm màu vàng hồng rất bắt mắt.

iPhone 6s - iPhone 8 cũ

Ngoài hình iPhone 6S giống hoàn toàn với iPhone 8:

Bạn sẽ phải buồn khi với khoảng cách 2 năm thì các kĩ sư thiết kế của Apple không làm việc một cách “tử tế”, ngoại hình của iPhone 6S giống hoàn toàn với iPhone 8 được ra mắt cách sau 2 năm.

iPhone6s -iPhone8 cũ

Nếu bạn mang một chiếc ốp lưng ở mặt sau và chỉ nhìn vào mặt trước nhất định sẽ bị đánh lừa bởi không biết đâu là iPhone 8 và đâu là iPhone 6S.

Sự khác biệt về kích thước chỉ được tính bằng mm. Cụ thể: iPhone 8: 138.4 x 67.3 x 7.3 mm và nặng 148g; iPhone 6S là 138,3 x 67,1 x 7,1 mm và nặng 143 gram. Chính vì vậy mà nếu có ai dụ bạn mua iPhone 8 vì máy to hơn và cầm nhẹ hơn thì đừng tin nhé!

iPhone6s cũ

Điểm khác biệt lớn nhất với hai chiếc iPhone này đó là chất liệu cấu thành mặt sau, iPhone 8 chuyển từ thiết kế kim loại sang kính. Sự tân trang này sẽ giúp máy trở nên sang trọng và bóng bẩy. Tuy nhiên với các nhân mình thì thiết kế kim loại nguyên khối trên iPhone 6S lại có tính ứng dụng cao hơn. Bạn thử nghĩ mà xem, nếu bạn vô tình làm rơi máy thì kính hay kim loại sẽ vỡ trước, chưa hết hai mặt kính trên iPhone 8 rất trơn, bạn phải thật cẩn thận khi cầm nắm nếu muốn đảm bảo máy không bị rơi vỡ.

iPhone 8 cũ

Màn hình thay đổi nhẹ:

Màn hình trên iPhone 8 vẫn giữ nguyên kích thước, độ phân giải và cả mật độ điểm ảnh như trên phiên bản iPhone 6s (4.7 inch, 1334 x 750 pixel, 326 ppi). Các con số này khiến cho người dùng cảm thấy thất vọng.

iPhone 6s cũ xách tay

Màn hình trên iPhone 8 có độ sáng 625 nit, cao hơn so với con số 500 trên iPhone 6s. Điều này giúp tăng tính trải nghiệm khi sử dụng ở nơi có cường độ sáng mạnh. Ngoài ra, công nghệ True Tone trên iPhone 8 giúp cân bằng tông màu giữa màn hình và môi trường xung quanh.

iPhone 6s cũ xách tay

Tuy nhiên, từ trước đến nay công nghệ màn hình Retina trên iPhone luôn là một  điều bí ẩn. Cùng là công nghệ IPS nhưng chất lượng hiển thị trên iPhone 6S gần như là dẫn đầu trong những chiếc smartphone có cùng tấm nền này. Với iPhone 6S hiện tại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng hiển thị trên máy.

Hiệu năng xử lý tốt:

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của chip Apple A11 trên iPhone 8 vì nó đã được cả thế giới công nhận. Tuy nhiên, chip Apple A9 trên iPhone 6S hiện tại vẫn cho hiệu năng đủ tốt. Nếu bạn không phải là người nghiện game, không cần một chiếc điện thoại để chiến game liên tục trong nhiều giờ thì iPhone 6S vẫn rất đáng mua. Tất cả các tác vụ giải trí của người dùng với điện thoại thông minh 2018 máy vẫn đáp ứng đủ và tốt.

iPhone 8 cũ xách tay

Hỗ trợ cập nhật lâu dài:

iPhone 6S nằm trong hệ sinh thái của Apple, chính vì thế những trải nghiệm mà nó đem lại sẽ không khác quá nhiều khi so với iPhone 8. Mới đây nhất thì đồng loạt các phiên bản điện thoại iPhone cũ đều được cập nhật lên phiên bản iOS 12 mới nhất. Một chiếc điện thoại cũ những vẫn đảm bảo cho bạn những trải nghiệm thông minh nhất và nhanh mượt nhất.

iPhone 6s cũ

Hiệu năng của iOS 12 so với phiên bản iOS11 trước đó

Chất lượng camera tốt:

Giống như màn hình, về tiêu chí camera thì không có khác biệt lớn giữa iPhone 8 và iPhone 6s, vẫn sở hữu camera chính độ phân giải 12 MP, tuy nhiên khẩu độ được tăng lên f/1.8 so với f/2.2 trước đây. Chính điều này sẽ giúp tăng chất lượng ảnh chụp trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

iPhone 6s cũ xác tay

Camera trên iPhone 6S vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng, độ nét cao, khả năng chụp hình nhanh, lấy nét tốt. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ quay video 4K cùng nhiều chế độ như tua nhanh thời gian hoặc slow motion.

Trong điều kiện đủ sáng thì bạn sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt giữa ảnh chụp từ iPhone 8 và iPhone 6S.

Thời lượng pin và các công nghệ sạc:

Pin là công nghệ ít khi được Apple quan tâm nâng cấp, iPhone 8 cũng vậy, vẫn sở hữu viên pin có dung lượng khiêm tốn 1.821 mAh, chỉ cao hơn 102 mAh so với 1715 mAh trên iPhone 6s. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ chipset mới trên  A11 Bionic đã giúp thời gian sử dụng pin trên iPhone 8 tốt hơn từ 2-3 giờ so với iPhone 6s.

Nâng cấp đươc xem là đáng giá nhất trên iPhone 8 đó chính là máy có hỗ trợ các tính năng sạc nhanh và sạc không dây. Người dùng chỉ mất hơn 1 giờ để sạc đầy pin cho iPhone 8 thay vì cần vài giờ như trước đây.

Tuy nhiên, bạn phải bỏ tiền ra mua thêm phụ kiện sạc nhanh, chi tiết hơn, củ sạc 29W giá 49 USD và dây sạc USB-C to Lightning giá 25 USD, tổng cộng là 74 USD để sạc nhanh.

Có nên mua iPhone 6S cũ hay iPhone 8 cũ ở thời điểm hiện tại? Nếu mua thì ai dùng? 

Theo như những phân tích ở trên thì rõ ràng iPhone 6S là chiếc iPhone cũ đáng mua hơn iPhone 8. Chỉ cần có khoảng 5Tr trên tay bạn cũng có thể sở hữu chiếc điện thoại đến từ thương hiệu cao cấp, hiệu năng ổn định, camera chất lượng và thiết kế không có nhiều khác biệt so với những chiếc iPhone mới.

iPhone 6s cũ xách tay

Còn không, nếu bán chịu chi hơn để đầu tư vào iPhone 8 thì bạn sẽ nhận được một chiếc smartphone với cấu hình mạnh mẽ bậc nhất. Camera “xịn sò” khi chụp trong bóng tối, đồng thời được hỗ trợ các công nghệ sạc mới nhất thì iPhone 8 cũng rất xứng với số tiền bỏ ra.

iPhone 8 cũ

Đừng quên, dù bạn có chọn mua chiếc điện thoại iPhone cũ nào thì đến với HungMobile bạn đều nhận được chính sách bảo hành iPhone số 1 Việt Nam hiện tại. 1 ĐỔI 1 trong 15 THÁNG bao gồm cả NGUỒN và MÀN HÌNH.

bảo hành iPhone

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn cho mình được một chiếc iPhone phù hợp nhất.

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE