CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Gửi iPhone 2018: “Cảm ơn vì đã không thay đổi gì cả”, mua iPhone X tốt hơn nhiều

HungMobile 17:22:11 PM 15/09/2018 Đánh giá 4435 Lượt xem

Ra mắt được một thời gian nhưng có vẻ sức hút của bộ ba iPhone 2018 đã quá nhạt nhoà vì gần như mọi thông số đều đã “được lộ’’ đến 96%. Sau sự kiện ngày 12/9, iPhone Xs, Xs Max, và Xr đã chính thức được công bố trên toàn thế giới. Đã có rất nhiều các ý kiến bình luận xung quanh bộ ba này trong đó không thể không nhắc đến câu “nói kháy’’ từ Huawei : “Thankyou for keeping things the same-Cảm ơn vì đã không thay đổi gì cả”.

Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn đang phân vân mua iPhone X hay là 1 trong 3 iPhone 2018 thì lời khuyên chân thành nhất cho bạn là iPhone X.

Vậy lý do gì khiến mình tự tin khẳng định đến vậy, hãy cùng mình tìm trong bài viết nhé!

Đừng cười Samsung nữa, Apple cũng đang trong một vòng luẩn quẩn thiết kế

Cách đây khoảng hai tháng chắc chắn đã có nhiều bạn đã cười chê chiếc Galaxy Note 9 của Samsung bởi nó chẳng khác gì phiên bản Note 8 trước đây. Hiện nay, Apple cùng đang trong vòng luẩn quẩn này khi mà thiết kế mới quá giống với phiên bản trước đây.

iPhone mới nhất với thiết kế mặt trước là “Tai thỏ”, viền được làm mỏng, loại bỏ hoàn toàn phím Home nhưng thật tiếc tất cả Apple đã làm trên iPhone X của một năm trước. Mặt sau cũng như vậy 2 trong 3 chiếc iPhone mới nhất là bản Xs, Xs Max vẫn có Camera kép xếp dọc lệch trái, thiết kế lưng kính cũng khung viền thép không gỉ như iPhone X. Điều duy nhất để người ngoài có thể nhận ra bạn đang dùng iPhone 2018 đó là năm nay có thêm phiên bản màu Gold. Theo mình nghĩ chắc chắn đây sẽ là phiên bản bán chạy nhất.

So với iPhone X thì bản iPhone Xs Max, đúng như cái tên của nó, khác biệt hơn hẳn. Đây là lần đầu tiên một thiết bị của Apple lại có một kích thước màn hình lớn đến như vậy, lên đến 6.5inch. Steve Jobs đã chê cười những chiếc điện thoại của Samsung bởi kích thước quá thừa thãi vậy mà iPhone Xs Max bây giờ còn lớn hơn cả chiếc Galaxy Note 9(6.4inch). Tuy nhiên với kích thước lớn, chất lượng hiển thị từ màn hình OLED bạn sẽ có những trải nghiệm đã mắt nhất trên phiên bản iPhone Xs Max.

Trong phần “One more thing” được cả thế giới mong chờ đó là sự xuất hiện của phiên bản cuối cùng chiếc iPhone Xr. Theo như Apple thì đây là phiên bản giá rẻ để hàng khách hàng có thể sử dụng những thiết bị tốt nhất nhưng với giá thành rẻ. Nghe có vẻ nó hơi giống với tư tưởng của Xiaomi đã làm với Focophone F1 mới đây. Nhưng thực tế là các thiết bị của hãng chưa bao giờ rẻ.

iphone Xr giá rẻ

Đặt cạnh iPhone X thì chiếc iPhone Xr nhìn "kém sang" hơn nhiều. Màn hình chỉ dừng lại ở HD+, khung nhôm, mặt lưng nhựa, camera đơn. Nó được ví là sự chắp vá mặt trước của iPhone X mặt sau của iPhone 8. Năm nay Apple đã trang bị rất nhiều màu sắc “loè loẹt” như đã làm với chiếc iPhone 5C như: xanh, vàng, đỏ,…Với một chiếc điện thoại có giá nên đến hơn 23 triệu thì ý tưởng này có vẻ không được thành công cho lắm.

Theo đánh giá của mình thì đối thủ trực tiếp của Apple không phải là Samsung, Sony mà là chính bản thân hãng. Phiên bản iPhone X 2017 đã đạt đến sự hoàn hảo nên các phiên bản tiếp theo khó mà sáng tạo thêm được. Người ta sẽ rất khó phân biệt được các sản phẩm iPhone đâu là của 2018 và đâu là của 2017.

Nâng cấp về cấu hình rất đáng giá nhưng khách hàng có dùng hết?

Bộ ba iPhone 2018 được trang bị chipset mạnh nhất thế giới hiện tại là Apple A12 Bionic, tiến trình 7nm đầu tiên. Apple A12 sẽ là cả một thế giới đầy bí ấn cho những dân sành công nghệ tìm tòi. Tuy nhiên, theo thống kê trên thế giới chỉ có khoảng 15% khách hàng mua smartphone để phục vụ công nghệ. Còn lại đến 85% là khách hàng tiêu dùng phổ thông.

Lật ngược lại vấn đề, liệu bạn đã khai thác hết sức mạnh của chip Apple A11 Bionic trên iPhone X?. Chắc chắn ở thời điểm hiện tại, iPhone X không hề thua kém bất kì chiếc smartphone 2018 nào. Bạn cũng có thể yên tâm dùng 4-5 năm nữa mà không lo lạc hậu.

iPhone X cũ

Nhắc đến đây ta lại thấy tình trạng chung của các thiết bị đến từ Apple đó là các sản phẩm đời trước hãng đã được trang bị cấu hình và tối ưu quá tốt nên hiệu năng ở thời điểm hiện tại gần như không hề bị giảm theo thời gian. Và không chỉ có iPhone X mà những chiếc điện thoại iPhone cũ đã có 3-4 năm tuổi đời như: iPhone SE cũ, iPhone 6S cũ, iPhone 6S Plus cũ...đến giờ vẫn rất đáng đồng tiên. Nếu bạn đặt nên bàn cân so sánh thì những thiết bị này hoàn toàn không hề thua kém bất kì chiếc smartphone 2018 nào. 

Những cải tiến về camera

Theo như Apple thì camera của iPhone 2018 đã có những nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm của mình. Bạn sẽ có chế độ chụp hình Super HDR, thay đổi Blur, Bokeh và chế độ quay phim, ghi hình cũng được nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên, nếu chỉ xét các con số phần cứng thì cụm camera mới này rất giống với iPhone X. Và trong khi các hãng khác máy ảnh đã có khẩu độ lên đến f/1.5 vậy mà Apple vẫn chỉ dừng lại ở f/1.8.

iPhone X cu

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh hay một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bộ ba 3 iPhone 2018 rất đáng giá nhưng bạn cũng nên biết rằng cụm camera kép trên iPhone X thì từ trước đến nay chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Nó chỉ là không tốt bằng iPhone 2018 nhưng vẫn nằm trong TOP đầu chụp ảnh đẹp nhất thế giới. 

Viên pin có lẽ là điểm nâng cấp đáng tiền nhất nếu bạn đang cân nhắc mua iPhone 2018. Lần đầu tiên dung lượng pin trên thiết bị iPhone vượt ngưỡng 3000mAh cụ thể là iPhone Xs Max: 3350mAh và iPhone Xs: 2750mAh.

iPhone X cũ

Các tiêu chuẩn chống nước, chống bụi, mở khoá Face ID cũng không khác là bao với những gì hãng đã làm với iPhone X trước đây.

Lần đầu tiên iPhone dùng được 2 sim nhưng rất tiếc không phải Việt Nam

Chắc có lẽ điều gây tò mò nhất với iPhone 2018 là lần đầu tiên trên sản phẩm của Apple dùng được 2 sim nhưng rất tiếc không phải ở Việt Nam. Các phiên bản quốc tế ở châu Âu máy sẽ có 1 sim vật lý và một e sim của nhà mạng và e sim thì chưa được hỗ trợ tại đất nước của chúng ta. iPhone dùng được 2 sim chỉ đúng với những phiên bản được bán ra tại thị trường Trung Quốc. Nếu muốn dùng hai sim vật lý bạn phải mua các phiên bản xách tay tại thị trường này và mình hoàn toàn không chắc về Việt Nam nó có sử dụng được hay không.

iPhone 2018

Giá bán không giống như những gì Apple công bố

Hiện tại giá cua iPhone X đang được bán chính hãng tại Thế giơi di động là khoảng 20-30 triệu. Giá về Việt Nam của các bản 2018 không hề rẻ như Apple đã công bố trong buổi giới thiệu của mình. Rẻ nhất là phiên bản iPhone XR 64GB khoảng 23 triệu, đắt nhất iPhone XS Max 512GB khoảng 50 triệu.

Còn với iPhone X thì so với mức giá khi máy được ra mắt thì giờ bạn chỉ cần bỏ khoảng 15 triệu là cũng đã có chiếc phiên bản iPhone X cũ 64GB. Hoặc nếu bạn là người cần sự an toàn thì những phiên bản iPhone X mới cũng đang có giá cực sốc, bạn có thể tham khảo: iPhone X 64GB ĐBH, iPhone X 256GB ĐBH. 

Có nên mua iPhone X cũ ở thời điểm hiện tại?

Như mình đã nói ở trên nếu bạn là người có tài chính dư dả, đứng trước lựa chọn giữa iPhone 2018 và iPhone X cũ thì tất nhiên nên chọn bản iPhone mới nhất và ngược lại. Tuy nhiên, nếu cân đo đong đếm từng chi tiết nhỏ thì bạn sẽ thấy iPhone 2018 chẳng có quá nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, cái có ở đây là cấu hình, camera nhưng vẫn đề là với chiếc iPhoen X hiện tại người dùng đã quá hài lòng và chưa sử dụng hết. Chính vì vậy mà theo mình không chỉ ở thời điểm hiện tại mà chắc chắn 2-3 năm nữa iPhone X vẫn rất đáng mua. 

iPhone X cũ

Hiện nay tại HungMobie đang bán iPhone X có đầy đủ các phiên bản bộ nhớ, màu sắc để người dùng lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo tại: iPhone X 64GB Quốc Tế Likenew

HungMobile cung cấp cho bạn dịch vụ mua hàng trả góp, với 2 hình thức cơ bản là trả góp lãi xuất 0% qua thẻ tín dụng và trả góp qua công ty tài chính Home credit (PPF). chi tiết tham khảo tại: Mua hàng trả góp

Ngoài ra HungMobile còn hỗ trợ ship COD cho khách hàng mua hàng từ xa. Chi tiết tham khảo tạị: Mua hàng từ xa

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE