CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đây là những lý do iPhone SE đáng mua iPhone 7? Lý do cuối cùng sẽ khiến bạn bất ngờ

HungMobile 16:03:47 PM 01/12/2018 Hướng dẫn chọn mua 1936 Lượt xem

ịPhone SE chiếc điện thoại nhỏ bé, “ lạc lõng” giữa một rừng smartphone “to lớn” được Apple cho ra mắt vào ngày 21/3/2016. Cùng năm đó Apple cũng tung ra chiếc iPhone chủ đạo của năm 2016, iPhone 7. Một chiếc điện thoại đặc biệt như một phiên bản kỉ niệm cho các i fan nhưng bạn có tin được không nó còn đáng mua hơn cả iPhone 7.

Ban đầu tôi cũng có suy nghĩ so sánh iPhone SE và iPhone 7 là một suy nghĩ ngớ ngẩn nhất mà tôi đã nghĩ ra. Nhưng………..

Đi vào chi tiết sự việc tôi mới nhận ra không phải cứ mình nghĩ thôi là đủ, cần phải có trải nghiệm thực tế mới có thể đánh giá một cách khách quan nhất. Và đúng thật iPhone SE đáng mua iPhone 7. Lý do ư, hãy theo dõi bài viết này nhé!

Tôi đã đọc được ở đâu đó: “Trên thế giới không có một chiếc smartphone nào là “tốt nhất” trên mọi phương diện. Chỉ có smartphone hiệu năng mạnh nhất, điện thoại có màn hình hiển thị tốt nhất, điện thoại chụp hình tốt nhất thế giới.

iPhone 7 cũ

Đúng vậy, một chiếc smartphone với tôi tốt nhất là phải thoả mãn nhu cầu người dùng và iPhone SE thì làm được điều đó.

iPhone SE với con chip Apple A9 có thể gọi là “lão làng” ở thời điểm hiện tại. Màn hình hiển thị bình thường, không có 3D Touch.

iPhone SE

Camera đơn của máy chắc chắn thua kém camera đơn của iPhone 7 và hoàn toàn không có nhiều tính năng như những cụm camera kép điện đại. Máy có thiết kế “lọt thỏm” với màn hình 4inch đã được Apple sử dụng cho trên chiếc iPhone 5S ra mắt năm 2013. Nói thẳng ra là nó “chẳng có gì” so với những chiếc smartphone 2018.

Những gạch đầu dòng trên đây chắc chắn không ít thì nhiều các lý do để bạn không mua iPhone SE. Tôi cũng đã có những suy nghĩ “sai lầm" như vậy. Nhưng sau 1 tháng “ăn, ngủ” với nó thì mọi suy nghĩ đều thay đổi.

Trải nghiệm với iPhone SE:

iPhone SE với kích thước nhỏ, tôi có thể để vào túi áo, túi quần rất gọn gàng. Với một chiếc điện thoại màn hình lớn như Galaxy Note 9 hay iPhone XS Max chắn chắn bạn sẽ gặp khó khăn khi cho vào túi quần, khi ngồi xuống và nó còn là cơ hội béo bở cho những tên trộm luôn rình mò chiếc điện thoại của bạn.

iPhone XS Max

iPhone XS Max, chiếc iPhone có kích thước lớn nhất hiện tại lên đến 6.5inch

Tôi thích các cạnh được làm vuông vức của iPhone SE hơn chiếc iPhone 7. Khi cầm nắm nó cho cảm giác chắc chắn. Các cạnh không được bo cong quá mức nên khi sử dụng không sợ bị tuột tay.

iPhone 7 và SE cùng có thiết kế kim loại nguyên khối nhưng với thế hệ thứ 7 là nhôm 7000 còn với chiếc SE là 6000.

iPhone SE cũ

iPhone 7 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị khả năng chống nước IP67 tuy nhiên đánh đổi lại bạn phải bắt buộc lựa chọn bỏ đi cổng tai nghe 3.5mm và với iPhone SE thì hoàn toàn ngược lại.

iPhone 7

iPhone 7 là chiếc điện thoại đầu tiên bỏ đi cổng 3.5mm

Nếu được chọn thì tôi vẫn chọn iPhone SE, bởi vì sao ư? Vì với SE tôi có một trải nghiệm nghe nhạc quen thuộc hơn. Tôi chỉ cần mang theo một tai nghe là có thể nghe nhạc ở bất kì đâu. Còn ngược lại với iPhone 7 bạn cần phải chắc chắn mình có 2 món đồ đó là cổng chuyển đổi từ lightning sang 3.5mm và 1 tai nghe. Nếu lỡ có quên cổng chuyển đổi thì rất chia buồn với bạn, bạn phải nghe bằng loa ngoài.

iPhone 7 cũ

iPhone 7 được trang bị khả năng chống nước IP67 đó là một tin vui nhưng tất cả đó chỉ là một tính năng bổ sung, đến cả nhà sản xuất cũng khuyên bạn không nên test để đảm bảo máy an toàn. Chẳng ai muốn chiếc điện thoại của mình rơi xuống nước cả chính vì vậy chỉ cần chúng ta cẩn thận hơn thì có hay không có chuẩn chống nước thì máy vẫn dùng như vậy.

Trải nghiệm màn hình:

Apple thì luôn được biết đến là hãng smartphone hàng đầu biết cách để tối ưu hiển thị màn hình tốt nhất. Công nghệ màn hình Retina từ lâu đã có tiếng trên các thiết bị iPhone. Và có vẻ như hãng đã ngủ quên trong chiến thắng quá lâu nên các mẫu iPhone sau này gần như không có tinh chỉnh gì nhiều về công nghệ màn hình. Chỉ đến tận chiếc iPhone X chúng ta mới có một tấm màn OLED đẳng cấp hoàn toàn.

iPhone 7

Màn hình hiển thị IPS trên iPhone 7

Còn với iPhone SE hay iPhone 7 thì vẫn là công nghệ cũ và chất lượng cũ (nhưng tốt). Nếu có chăng thì so với iPhone SE, iPhone 7 có gam màu rộng hơn và hiển thị phong phú hơn, tuy nhiên với những người sử dụng phổ thông thì rất khó nhận ra sự khác biệt này.      

iPhone SE cũ

iPhone 7 được trang bị công nghệ 3D Touch như bản iPhone 6S hồi năm ngoái. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới hay các trang tin tức công nghệ của Việt Nam thì đây không gọi là một phát minh lớn. Nó không có tính ứng dụng cao và người dùng cũng chẳng dùng đến.

iPhone 7 cũ

Câu chuyện về 3D Touch trên iPhone 7 làm tôi liên tưởng đến Bixby của Samsung, nó được quảng cáo rất hoành tráng nhưng thực tế thì người dùng lại thấy khó chịu vì tính năng này và Samsung cũng đã phải hiệu chỉnh cho phép không hiển thị Bixby trên các Flagship của mình.

Đánh giá camera:

iPhone 7 được trang bị camera với độ phân giải 12MP tương tự như iPhone SE nhưng khẩu độ của máy đã được điều chỉnh lên f/1.8 (iPhone SE là f.2.2). Và tất nhiên iPhone 7 cho khả năng chụp đêm ấn tượng. Với những buổi party đêm có máy trên tay thì bạn chẳng phải bận tâm gì.

iPhone SE cũ

Nhưng bạn nên biết rằng, trong điều điên đủ sáng hay chụp ban ngày thì chất lượng ảnh của cả iPhone SE và iPhone 7 thì gần như là giống nhau. Ảnh vẫn giữ được độ sắc nét vốn có, màu ảnh chân thực, cân chỉnh ánh sáng hài hoà. Tốc độ lấy nét và lưu nhanh.

Với những nhu cầu chụp ảnh phổ thông thì iPhone SE hoàn toàn có thể làm hài lòng bạn.

Đánh giá cấu hình:

iPhone SE được trang bị chip Apple A9 còn iPhone 7 là A10. Sức mạnh của A9 thì thua A10 1 bậc, đó là điều hiển nhiên.

iPhone 7 cũ

iPhone 7 sẽ là chiếc điện thoại lý tưởng để bạn chiến những game cấu hình mạnh nhất hiện tại. Tuy nhiên, với hiệu năng hiện tại của iPhone SE thì máy cũng đảm bảo được tất cả các nhu cầu giải trí của người dùng, chỉ là khi chơi game bạn nên hạn chế cài ở chế độ cao nhất là được.

Đánh giá hiệu năng pin:

Viên pin chính là một trong những lý do tôi ưu tiên cho iPhone SE. Như bạn cũng biết, càng gần lại đây thì hiệu năng pin trên các thiết bị iPhone càng giảm. Các máy iPhone đời cao hơn phải gánh màn hình lớn hơn, chạy nhiều ứng dụng hơn nên thời gian sử dụng pin bị giảm đi rất nhiều so với thế hệ trước và chiếc iPhone 7 cũng không ngoại lệ.

Viên pin của iPhone 7 có dung lượng 1960 mAh nhưng nó không thể đáp ứng cho bạn một ngày nếu sử dụng thường xuyên.

iPhone SE cũ

Còn với iPhone SE viên pin chỉ 1642 mAh nhưng bạn hoàn toàn có thể dụng dụng thoải mái trong một ngày. Thậm chí nếu bạn dùng ít thì thời gian chờ co thể sang ngày thứ 3 là chuyện rất bình thường.

Lý do cuối cùng tôi chọn mua iPhone SE cũ hơn là chiếc iPhone 7 cũ là…..

Đó chính là gía tiền của hai sản phẩm. Như đã nói ở trên thì iPhone SE đem đến cho tôi những trải nghiệm điện thoại thân thuộc, dễ dùng chẳng khác gì so với iPhone 7 nhưng tôi chỉ cần bỏ ra khoảng 3 triệu đã có một chiếc điện thoại đến từ Apple.

iPhone SE cũ

iPhone 7 thì đúng là hơn thật những số tiền bạn phải bỏ ra để mua máy giao động từ 7-13 triệu. Đó là hoàn toàn quá sức với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu bạn không quan trọng về hình thức, chỉ cần một chiếc điện thoại đủ dùng, chiếc điện thoại đến từ Apple thì hãy chọn mua ngay iPhone SE. Tôi có một vài gợi ý cho bạn: iPhone SE cũ 16GBiPhone SE cũ 32GB

bảo hành iPhone

Còn không nếu bạn dư dả tài chính, cần một chiếc điện thoại có cấu hình cao hơn, chụp đêm đẹp hơn, có chống nước thì hãy cân nhắc iPhone 7. Bạn có thể xem một vài gợi ý: iPhone 7 cũ 32GB, 128GBiPhone 7 mới ĐBH 32GB, 128GB 

Lựa chọn của bạn là gì? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE