CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Xiaomi 12 Pro: Điện thoại cạnh tranh sòng phẳng với iPhone

Đan Trường 15:12:19 PM 29/03/2023 Đánh giá 3269 Lượt xem

Dòng Xiaomi 12 năm nay có rất nhiều khác biệt so với Xiaomi 11 năm trước, bạn sẽ có 3 lựa chọn là: Xiaomi 12X, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Xiaomi 12 là một trong những chiếcflagship màn hình nhỏ nhất của hãng, trong khi Xiaomi 12 Pro giống như một phiên bản nâng cấp của Mi 11. Với dòng Mi 12 năm nay thì ông Lei Jun cho biết: "Chúng tôi muốn cạnh tranh hoàn toàn với iPhone".

Với Mi 12 series thì Xiaomi 12 Pro là bản cao cấp nhất và tất nhiên những công nghệ tốt nhất trong năm 2022 đều được tích hợp trong chiếc smartphone này. Hãy cùng HungMobile đánh giá Xiaomi 12 Pro chi tiết dưới đây nhé!

1. Đánh giá Xiaomi 12 Pro: Thiết kế

Đánh giá Xiaomi 12 Pro một cách tổng thể về thiết kế thì máy không có quá nhiều khác khác biệt so với bản Mi 11 trước đó, logo của hãng được làm nhỏ gọn hơn và đặc biệt khung camera được thiết kế gọn gàng và cân đối hơn rất nhiều.

xiaomi mi 12 mi 12 pro 5g

Mô-đun ống kính hình chữ nhật của Mi 12 Pro tương tự như Xiaomi Civi, với một hình tròn lớn và một số hình tròn nhỏ. Việc bổ sung một vài đường trên thiết kế mang lại một cảm giác trật tự hơn.

xiaomi mi 12 mi 12 pro 5g

Xiaomi 12 Pro có thiết kế khung được cải tiến với khung bo tròn hơn và mặt lưng cong hơn, cộng với kích thước nhỏ hơn nên cảm giác cầm trên tay rất tuyệt. NFC, IR blaster và mô tơ tuyến tính trục X cũng không bị thiếu. Đánh giá Xiaomi 12 Pro thì nó nhìn đẹp, cảm giác cầm trên tay tốt và đầy đủ các tính năng, mình nghĩ Xiaomi 12 Pro đã làm đủ tốt về mặt thiết kế.

2. Đánh giá Xiaomi 12 Pro: hiển thị

Chúng ta đều biết rằng Mi 11 đi kèm với một màn hình rất tốt và màn hình của Xiaomi 12 Pro cũng được nâng cấp tốt hơn cả. Nó không chỉ giữ độ phân giải 1440P và tốc độ làm tươi 120Hz mà còn sử dụng tấm nền E5 của Samsung. Thêm vào đó, công nghệ Micro-Lens cho phép Xiaomi 12 Pro tiết kiệm điện hơn. Nói về hiệu quả, Mi 12 Pro còn được trang bị công nghệ LTPO thế hệ thứ hai.

xiaomi mi 12 mi 12 pro 5g

Chúng ta đều biết rằng nhờ công nghệ ProMotion, iPhone 13 Pro 3.000mAh đã đạt được thời lượng pin đáng kinh ngạc. Và LTPO thế hệ thứ hai này tương tự như ProMotion, nó cho phép tốc độ làm tươi màn hình của Xiaomi 12 Pro chuyển đổi thích ứng giữa 1 và 120Hz.

Ví dụ: nếu vuốt màn hình, bạn có thể thấy rằng nó có thể chuyển sang tốc độ làm mới khác với tốc độ cuộn. Trên nhiều ứng dụng không phải của Xiaomi, mặc dù bạn không thể thay đổi tốc độ làm mới bằng tốc độ vuốt, nhưng bạn có thể chuyển về 10Hz khi dừng lại. Xem video có thể chuyển sang 30 hoặc 60Hz tùy thuộc vào video của bạn và khi đọc sách điện tử về lý thuyết, bạn có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1Hz.

xiaomi mi 12 mi 12 pro 5g

Xiaomi 12 Pro được thiết lập với màn hình 6.73 inch, độ phân giải 2K+, tấm nền AMOLED. Với những công nghệ hiện tại, Mi 12 Pro sẽ cho bạn trải nghiệm hiển thị sống động, sắc nét đến từng chi tiết và bạn hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi nhắc về màn hình của máy.

3. Đánh giá Xiaomi 12 Pro: Cấu hình và hiệu suất chơi game

Snapdragon 8 Gen 1 hiện đang là con chip cao cấp nhất của Qualcomm và tất nhiên nó đã được Xiaomi sử dụng trên bản 12 Pro 5G mới nhất của hãng. Vậy với chiếc điện thoại mới nhất Xiaomi có "thuần hoá" được con rồng lửa này? Hãy cùng mình đánh giá điểm hiệu suất của Mi 12 Pro dưới đây:

Điểm Antutu Xiaomi 12 Pro:

Điểm Antutu Bench Xiaomi 12 Pro là gần một triệu điểm, 3DMARK: 9840 điểm, Geekbench 5 lõi đơn: 1154 điểm, đa lõi: 3535 điểm. Một con số quá ấn tượng với một chiếc smartphone và phải thú thực nếu bạn là một người dùng phổ thông, mua điện thoại để chơi game cũng không thể khai thác hết sức mạnh của con chip này.

Trong bài kiểm tra 3DMARK, ngay cả khi tắt cả chế độ Hiệu suất và chế độ Tốc độ, Xiaomi 12 Pro đã không thể hoàn thành bài kiểm tra trong môi trường nhiệt độ phòng là 21 độ C. Nhiệt độ máy là khoảng 52 độ C. Điều này có nghĩa là Xiaomi không có khả năng ngăn chặn sức nóng của con chip này. Đây cũng là vấn đề gặp phải với Xiaomi Mi 11 chạy chip Snap888 năm trước.

Đánh giá hiệu suất chơi game:

Khi nói đến thử nghiệm trò chơi, tốc độ khung hình PUBG HDR Graphics Extreme có thể được duy trì ở mức 60 khung hình / giây. Công suất đầu ra đầy đủ bị khóa ở 50 khung hình / giây sau một phút và sau đó là 40 khung hình / giây sau 4 phút. Xiaomi 12 Pro không giữ được ở nửa sau của bài kiểm tra, quay đi quay lại giữa 40 và 25 khung hình / giây. Điểm cộng lớn nhất của máy là nó không bị nóng lên quá nhiều như chiếc Mi 11 năm trước.

4. Đánh giá Xiaomi 12 Pro: Camera

Thông số camera của Mi 12 Pro như sau: chính 50MP Sony IMX707 + góc siêu rộng 50MP và camera tele 2X 50MP. Xiaomi 12 Pro không còn sử dụng cảm biến của Samsung cho camera chính mà chuyển trở lại cảm biến IMX707 50MP mới nhất của Sony.

Chất lượng camera chính

Lần này 12 Pro có một sự thay đổi so với phong cách điều chỉnh so với các máy thế hệ trước. Màu sắc đậm hơn và độ tương phản cao hơn trước. Và giống như các thương hiệu khác, thuật toán làm sắc nét đã được nâng cao. Vâng! Xiaomi cuối cùng đã học cách làm hài lòng người dùng về màu sắc. Những bức ảnh cuối cùng không còn nhạt nhẽo.

Vào ban đêm, hiệu suất tương tự như bản Mi 11 Ultra. Cải tiến chính là ở khả năng tái tạo màu sắc. Nếu trong môi trường tối, ảnh chụp từ Mi 11 Ultra sẽ có màu ám xanh, còn Xiaomi 12 Pro thì không. Và thuật toán chế độ Night View đã được cải thiện rất nhiều. Thời gian chờ ở chế độ ban đêm đã giảm đáng kể và lợi ích là ảnh không bị nhòe.

Chất lượng camera siêu rộng

Cảm biến camera siêu rộng và camera tele 2x của Xiaomi 12 Pro đều là 50MP JN1. Mặc dù trường nhìn siêu rộng không rộng bằng Mi 11 Ultra nhưng dải tương phản động tốt hơn, vấn đề viền tím và chất lượng hình ảnh cạnh được cải thiện từ phía phần cứng. Góc siêu rộng cũng hoạt động giống như camera chính trong hầu hết thời gian. Chế độ tự động hoạt động giống như Mi 11 Ultra vào ban đêm. Sự khác biệt chủ yếu là ở thuật toán của chế độ ban đêm. Bạn có thể thấy rằng chế độ ban đêm của Xiaomi 12 Pro thực sự sáng hơn một chút so với chế độ tự động.

Chất lượng camera tele 2x

Ống kính tele 2x không ấn tượng như mình nghĩ. Ngay cả khi Mi 11 Ultra sử dụng camera chính để cắt ảnh thì hiệu suất chất lượng hình ảnh vẫn tốt hơn so với ống kính tele quang học 2x của Xiaomi 12 Pro. Khả năng kiểm soát highlight, chống nhiễu không tốt bằng Mi 11 Ultra. Nhưng dải động vẫn tốt hơn nếu HDR được kích hoạt thành công. Vào ban đêm, Xiao 12 Pro hoạt động tốt ở chế độ tự động và cả hai điện thoại đều hoạt động tương tự. Nhưng khi bật chế độ ban đêm, cả hai đều hoạt động kém. Mi 11 Ultra có thuật toán kém, trong khi Xiaomi 12 Pro dễ bị mờ do thiếu OIS.

Hiệu suất video tương đối giống với hiệu suất ảnh với tỷ lệ tương phản cao. Cả ba ống kính này đều có khả năng quay video 4k 60fps. Bạn cũng có thể tự do chuyển đổi giữa ba ống kính khi quay video 4k 30fps. Nhìn chung, mức độ quay video của Xiaomi 12 Pro cũng thuộc loại hàng đầu và không có nhiều sự khác biệt giữa nó và Mi 11 Ultra.

5. Đánh giá Xiaomi 12 Pro: Pin và sạc

Xiaomi 12 pro được thiết lập với viên pin 4600mAh, sạc nhanh có dây 120W và sạc không dây 50W.

Lần này Xiaomi ra mắt chip Surge P1 và lần đầu tiên được trang bị trên Xiaomi 12 Pro. Đây là chip sạc cho phép điện thoại sạc 120W với một cell duy nhất. Trước đây, sạc 120W chỉ có thể tồn tại trong điện thoại di động kép, vì vậy dung lượng pin của điện thoại có sạc 120W chưa thể vượt qua 4500mAh. 4600mAh Xiaomi 12 Pro chứng minh rằng Xiaomi đang dẫn đầu cuộc chơi khi nói đến tính năng sạc.

Đánh giá Xiaomi 12 Pro về tốc độ sạc thì trong 5 phút bạn nhân được 37% và chỉ cần 19 phút để đầy máy. Trong bài kiểm tra thời lượng pin, nửa giờ xem video trực tuyến 1080P và Tiktok tiêu thụ 6% và 5% năng lượng.

Xiaomi 12 Pro giá bao nhiêu?

Trên thị trường, Xiaomi 12 Pro 5G được bán với giá hơn 9 triệu đồng. Nhưng ở HungMobile, giá Xiaomi 12 Pro chỉ hơn 8 triệu mà thôi, đây là mức giá rẻ nhất trên thị trường. Sản phẩm là điện thoại xách tay có ngoại hình đẹp không vết xước và đầy đủ phụ kiện kèm theo. Bên cạnh đó, máy cũng có chính sách bảo hành và ưu đãi cực tốt:

  • Bảo hành 15 tháng phần cứng
  • 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ phần mềm miễn phí trọn đời máy
  • Mua trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

Lưu ý: Giá Xiaomi 12 Pro có thể thay đổi theo từng ngày

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Xiaomi 12 Pro chi tiết về thiết kế, màn hình, cấu hình, camera cũng như trải nghiệm sạc 120W trên máy. Nhìn nhận một cách tổng quan thì Mi 12 Pro năm nay Xiaomi đã thực sự đem đến trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng. Một chiếc Flagship mạnh đúng nghĩa và trên các khía cạnh. Mi 12 Pro năm nay có hiệu suất sử dụng ổn định, trải nghiệm mượt.

xiaomi mi 12 mi 12 pro 5g

Trong năm nay, Xiaomi đã nhận ra rằng thông số kỹ thuật trên giấy không có nghĩa là một trải nghiệm điện thoại tốt mà chỉ có tối ưu hóa tốt mới có thể khiến người tiêu dùng hài lòng. Xiaomi 12 Pro 5G là chiếc điện thoại mà người tiêu dùng mong muốn, một chiếc điện thoại hàng đầu của Xiaomi, nó mượt mà, đẹp và dễ sử dụng.

Trên đây là những đánh giá mới nhất về Xiaomi 12 Pro - Điện thoại Xiaomi mới nhất 2022. Còn bạn, bạn cảm nhận sao về mẫu máy Flagship này của Xiaomi?

Hiện tại, HungMobile đang có sẵn hàng Xiaomi 12 Pro giá rẻ với 2 phiên bản: mở seal giá rẻmới nguyên seal xịn. Bạn có thể tham khảo ở bên dưới đây:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE