CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Samsung Galaxy A7 2016. Có tốt như lời đồn ?

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Đánh giá 8584 Lượt xem

So với phiên bản trước thì Galaxy A7 bản 2016 đã được Samsung thiết kế lại gần giống với dòng S hơn với trình độ gia công cũng được hoàn thiện không thua kém. Ngoài ra, Galaxy A7 2016 còn được hãng trang bị thêm cảm biến vân tay và công nghệ sạc nhanh. Chắc hẳn ai cũng sẽ nhầm đây là một sản phẩm cao cấp khi nhìn vào bên ngoài của Galaxy A7 2016. Vậy nhưng nỗ lực thay đổi về thiết kế và một số tính năng được trang bị thêm có đủ để bù lại cấu hình tầm trung của sản phẩm này ? 

1. Thiết kế ấn tượng của Galaxy A7 2016

Năm nay, Samsung đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của những sản phẩm trong phân khúc tầm trung. Galaxy A7 (6) đã được thiết kế gần giống hơn so với các dòng S cao cấp. Xung quanh là khung kim loại chắc chắn, mặt trước và sau đều được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 4, chúng đều được làm cong 2,5D xung quanh, độ hoàn thiện về mặt thiết kế trên sản phẩm này cũng được Samsung làm tỷ mỉ không thua kém gì so với Galaxy S7 hay Galaxy Note 5. Tất cả tạo nên một sản phẩm rất sang trọng, rất cứng cáp mặc dù chỉ có giá ở tầm trung mà thôi.

 

thiết kế cao cấp trên Galaxy a7 2016


Samsung Galaxy A7 2016 tuy có màn hình rộng tới 5,5" nhưng vẫn đảm bảo cho bạn cầm nắm khá dễ và gọn gàng vì phần viền màn hình đã được thiết kế khá mỏng. Các chi tiết nhỏ khác như mang loa, các phím bấm, chân kết nối cũng được gia công rất hoàn thiện. 
 

2. Cấu hình đủ dùng.

Galaxy A7 2016 được Samsung sản xuất ra không dành cho những đối tượng hay chơi game nặng hoặc có nhu cầu sử dụng cấu hình cao. Vì thế, sản phẩm này chỉ được Samsung trang bị một cấu hình ở mức trung bình với chíp Snapdragon S615 hoặc chíp Exynos 7580 (tuỳ phiên bản), bộ nhớ ram là 3GB. Thực tế khi sử dụng, đối với các ứng dụng thông thường thì máy thể hiện khá tốt, với tốc độ mở ứng dụng nhanh, khả năng chuyển đổi giữ các ứng dụng mượt mà và không hề có hiện tượng chậm trễ - đơ - lag.

game nova trên galaxy a7 2016

Khi thử với các game có độ hoạ nặng như N.O.V.A hay Asphalt 8, Galaxy A7 2016 vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn. Tuy nhiên chỉ dừng lại ở mức vừa đủ mà thôi, nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy hình ảnh chuyển động hơi giật và không thực sự được mượt mà. Với cấu hình này, Galaxy A7 sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn cũng như máy cũng sẽ mát hơn khá nhiều khi so sánh với Galaxy S6 hay Galaxy Note 5.

Tóm lại: Nếu bạn cần một sản phẩm có cấu hình cao để "chiến" các loại game hay ứng dụng nặng thì Galaxy A7 2016 có vẻ là một sự lựa chọn không được thích hợp cho lắm. Ngược lại, nếu bạn không có nhu cầu cao về cấu hình mà chỉ sử dụng với các ứng dụng bình thường và các loại game nhẹ thì sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng cho bạn một cách mượt mà, hơn nữa máy cũng sẽ không nóng lên và thời gian sử dụng pin cũng sẽ được tốt ưu hơn.
 

3. Màn hình trên Galaxy A7 2016

Khi nhìn vào thông số kĩ thuật, nhiều người khá thất vọng khi Galaxy A7 2016 được trang bị màn hình 5,5" có độ phân giải chỉ là FullHD trong khi các sản phẩm cùng tầm giá hiện này đều được trang bị màn hình 2K (QHD). Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn không đáng phải lo ngại khi với kích thước màn hình 5,5" thì sự khác biệt giữa độ phân giải FullHD và 2K gần như không khác biệt, trong khi với độ phân giải FullHD cũng sẽ cho máy tiết kiệm năng lượng được tốt hơn.
 
Màn hình galaxy A7 2016
 
Màn hình Super AMOLED thế hệ mới nhất của Samsung cho Galaxy A7 2016 đem lại sự hiển thị rất tốt. Khả năng thể hiện màu sắc rất sâu, độ tương phản rất cao giúp máy thể hiện tốt ở ngoài trời năng cùng với đó là góc nhìn khá rộng. Màn hình trên Galaxy A7 2016 cũng mang theo đặc tính của công nghệ AMOLED khi hiển thị màu sắc đậm, rực rỡ hơn so với thực tế. Tuy nhiên, bạn có thể chọn chế độ hiển thị màu sắc ở trong phần cài đặt.
 

4. Camera chụp ảnh ấn tượng

Samsung Galaxy A7 được trang bị camera trước/sau lần lượt có độ phân giải 5.MP/13.MP. Camera sau có khẩu độ f/1.9 và trang bị công nghệ chống rung quang học hứa hẹn sẽ cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng và hỉnh ảnh sắc nét. Máy cho khả năng quay phim với độ phân giải lớn nhất là FullHD.
 
gia diện camera Galaxy a7 2016
 
Giao diện chụp ảnh cũng gần giống như đối với Samsung Galaxy Note 5, máy cũng được trang bị chế độ chụp chuyên nghiệp và khả năng khỏi động máy ảnh nhanh bằng bấm 2 lần phím home. Tuy nhiên, ở chế độ chụp chuyên nghiệp thì Galaxy A7 2016 không được trang bị đầy đủ các tuỳ chọn như các sản phẩm cao cấp của Samsung, sẽ không có khả năng lấy nét bằng tay, tuỳ chỉnh tốc độ màn trập và khả năng lưu ảnh RAW.


Về chất lượng chụp thực tế ở từng điều kiện môi trường khác nhau thì sao ? Chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá ở các bức ảnh sau:
 

tốc độ lấy nét nhanh, chụ ngược sáng tốt

Bức ảnh này cho thấy máy có thể bắt dính được đối tượng khá nét, tuy chụp ngược sáng nhưng không bị mất chi tiết. Nền mây cũng như các chi tiết ở trong bón râm vẫn được thể hiện khá tốt.
 

Chế độ chụp HDR

Tốc độ chụp chế độ HDR ở trên Galaxy A7  2016 khá nhanh, ảnh tái tạo chi tiết sáng và tốt rất hài hoà.

 

chụp ảnh ngoài trời

Với điều kiện anh sáng ngoài trời, hình ảnh thể hiện khá tuyệt vời. Chi tiết cũng như màu sắc hài hoà và sống động

 

ảnh chụp vào buổi tốt

Với khẩu độ rộng, Galaxy A7 2016 cho khả năng chụp ảnh khá tốt và chi tiết. Tuy nhiên khả năng chống rung ở điều kiện này thể hiện lại chưa được tốt.
 

Camera trên Galaxy A7 2016 cho chất lượng ảnh chụp khá tuyệt vời trong phân khúc. Khả năng lấy nét nhanh, màu sắc được tái tạo tốt, các đối tượng trong ảnh được thể hiện một cách chi tiết, khả năng chụp đêm nhìn chung là tốt ngoài trừ việc ảnh sẽ hơi nhoè nếu bị rung trong điều kiện này.
 

5. Thời lượng Pin

Viên Pin có dung lượng lên tới 3300 mAh, là "hàng hiếm" trên các dòng Smartphone cao cấp hiện nay, cộng với việc sử dụng bộ cấu hình không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Samsung Galaxy A7 2016 cho thời lượng sử dụng pin rất ấn tượng với khoảng 2 ngày cho mức sử dụng bình thường. Và sau đây là kết quả thực tế thời gian sử dụng pin trên A7 2016 (nguồn: vnreview.vn)
 
pin trên galaxy A7 2016
 

Kết Luận: Samsung Galaxy A7 2016 có tốt như lời đồn ?

Qua những chi tiết được đánh giá khách quan trên, trong phân khúc giá chưa tới 6 triệu đồng cho hàng mới 100% Fullbox thì Galaxy A7 2016 khó có thể tìm được đối thủ. Sản phẩm sử hữu thiết kế sang trọng như các dòng cao cấp, hỗ trợ 2 sim, camera chụp ảnh tốt và viên pin dung lượng tốt. Cấu hình chưa được đánh giá cao tuy nhiên hoàn toàn phù hợp với bạn nếu như bạn không có nhu cầu chơi game hay các ứng dụng nặng.
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE