CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Samsung A32: Thật không thể tin nổi sao có thể bán máy như thế?

Nguyễn Nghĩa 09:34:42 AM 02/06/2021 Tư vấn 10072 Lượt xem

Samsung A32 được ra mắt với hai phiên bản 4G và 5G. Tuy nhiên thẳng thắn mà nói với bản A32 5G thì máy thực sự bị cắt giảm rất nhiều về màn hình cũng như camera. Ngoài việc là chiếc điện thoại Samsung có 5G giá rẻ nhất thị A32 5G không thuyết phục người dùng xuống tiền.

Tuy nhiên ngược lại với bản A32 4G thì hoàn toàn khác. Samsung A32 4G có màn hình đẹp, cụm camera với phần cứng tốt, con chip tuy không phải là tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo dùng mượt.

Nếu như bạn đang có khoảng 5 triệu, cần mua điện thoại Samsung chính hãng thì có thể tham khảo A32 4G. Nào! Hãy cùng HungMobile đánh giá Samsung A32 chi tiết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế Samsung A32

Ngay từ khi ra mắt Samsung A32 đã khiến người dùng thích thú bởi thiết kế mới lạ và trẻ trung của máy. Toàn bộ phần khung bao bọc camera đã được loại bỏ, mặt lưng chỉ còn các ống kính xếp thành hàng dọc đặt lệch trái.

Samsung A32 4G 6GB/128GB Chính Hãng

Samsung A32 có kích thước nhỏ gọn chỉ 6.4 inch, mặt lưng từ nhựa. Đọc đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ hụt hẫng bởi 5 triệu thì không thiếu điện thoại của Xiaomi hay Realme có lưng kính cao cấp. Tuy nhiên đối với Samsung thì từ trước đến nay, các mẫu thuộc dòng Galaxy A hoặc M giá rẻ đều chỉ làm từ nhựa và bạn không thể đòi hỏi quá nhiều. Thực ra lưng nhựa sẽ giúp máy nhẹ hơn, đỡ bị xước hơn, đỡ bị bám mồ hôi và vân tay hơn, chỉ tiếc là nó không mang lại cảm giác cao cấp như lưng kính.

Cá nhân mình đã được trên tay rất nhiều mẫu điện thoại Samsung tầm trung giá rẻ như: M21, M31, A51, tuy nhiên mình đánh giá rất cao màn lột xác về thiết kế của A32 năm 2021. Mặt lưng không quá cong, các góc tương đối vuông vức và khoẻ khoắn. Với A32 thì ngoài màu đen, trắng truyền thống bạn có thể lựa chọn màu tím, xanh rất hợp với xu hướng của giới trẻ.

Màn hình mặt trước của A32 thiết kế dạng giọt nước thường thấy của dòng giá rẻ, phần viền tương đối dày. Có lẽ Samsung đã vận dụng mọi sự sáng tạo cho mặt lưng mà quên mất mặt trước của máy.

2. Đánh giá màn hình Samsung A32

Samsung đang là nhà cung cấp tấm nền hàng đầu trên thế giới nên việc chiếc điện thoại gía rẻ như A32 được trang bị tấm nền S.AMOLED cũng là điều dễ hiểu, đâu thì cũng là của nhà trồng được.

Samsung A32 4G 6GB/128GB Chính Hãng

Khi đánh giá Samsung A32 với các mẫu điện thoại cùng tầm giá, có thể về cấu hình thì máy luôn thua thiệt, tuy nhiên khi xét đến chất lượng hiển thị thì máy không ngán ai. Màn hình S.AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét màn 90Hz là điểm ăn tiền của A32. Điều này hoàn toàn trái ngược với Galaxy A32 5G, có màn hình LCD 60Hz 720p kém hơn đáng kể.

Samsung A32 4G 6GB/128GB Chính Hãng

Độ sáng tối đa của A32 là 814 nits ở chế độ Thích ứng với điện thoại dưới ánh sáng trực tiếp, trong khi điều chỉnh theo cách thủ công trong điều kiện ít khắc nghiệt hơn độ sáng ở mức 400nits. Đây là một con số tốt đối với điện thoại giá rẻ. Khi dùng máy dưới trời nắng vẫn rất dễ dàng, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của màn hình IPS trên các mẫu Xiaomi, Oppo hay Realme.

Samsung A32 có màn hinh tần số quét 90Hz, đây là một trong những điều xa xỉ mà Samsung đã làm cho A32. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn 90Hz hoặc 60Hz trong mục cài đặt máy.

3. Đánh giá pin Samsung A32

Samsung A32 được thiết lập với viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W. Theo như kết quả đánh giá pin Samsung A32 từ trang GSMarena thì A32 đã cho kết quả tuyệt vời về thời lượng pin:

"Chạy điện thoại ở chế độ 90Hz, chúng tôi đo được 16 giờ duyệt web Wi-Fi và 18 giờ phát lại video ngoại tuyến. Với hơn 33 giờ cuộc gọi thoại và số lượng chờ khá tốt, Galaxy A32 đã được xếp hạng Độ bền là 119 giờ".

Khi chuyển về màn hình 60Hz thì sự chênh lệch về hiệu năng pin không đáng kể. Với kết quả đánh giá pin A32 thì bạn nên để ở chế độ 90Hz để có trải nghiệm vuốt hoặc chuyển màn hình nhanh và đã mắt nhất.

4. Đánh giá camera Samsung A32

Samsung A32 4G 6GB/128GB Chính Hãng

Thiết kế camera 2 + 2 khá là phổ biến với những mẫu điện thoại giá rẻ. Máy sẽ có hai camera thực và hai camera nữa chỉ để nâng số lượng lên đến bốn. Samsung A32 có thêm một camera 'macro' và 'độ sâu', nhưng ít nhất chúng đều là 5MP thay vì chỉ là 2MP.

  • Máy ảnh chính sử dụng cảm biến Samsung GW3 64MP (S5KGW3). Máy sẽ thực hiện ghép ảnh 4 thông thường và xuất 1 hình ảnh 16MP theo mặc định, như vậy những bức ảnh sẽ có độ chi tiết tốt hơn.
  • Camera siêu rộng 8MP của Galaxy A32 là điểm trung bình gần như hoàn hảo giữa camera A12 (5MP) và A52 (13MP). Nó sử dụng cảm biến 1/4 "với điểm ảnh 1,0µm và ống kính khẩu độ f / 2.2 bao phủ trường xem 123 độ
  • Ngoài ra máy còn có thêm 2 camera gồm: Macro 5MP và Depth 5MP.

Ảnh chụp ban ngày từ Galaxy A32 nhìn chung là tốt. Độ phân giải 16MP đảm bảo chi tiết phong phú, mặc dù nó không phải là sự thể hiện sắc nét nhất nhưng là tốt so với những mẫu máy giá rẻ trước kia. Màu sắc được hạn chế hơn một chút so với cách thông thường của Samsung, nhưng chúng không hề bị xỉn màu và không có màu sắc kỳ lạ. Phạm vi động cũng rất đáng nể, mặc dù không quá rộng như trên các mẫu cao cấp hơn.

Máy ảnh góc rộng 8MP khiêm tốn mang lại hình ảnh tốt. Có một chút nhiễu nếu bạn phóng to, nhưng mức độ chi tiết là ổn đối với phần cứng. Dải động cũng không tệ. Với hai ống kính còn lại thì chất lượng ảnh ở mức chấp nhận được, không có nhiều đột phá và bạn cũng đùng hi vọng nhiều vào khả năng chụp cận cảnh cũng như xoá phông từ máy giá rẻ.

5. Đánh giá cấu hình Samsung A32

Điện thoại Samsung tầm trung từ trước đến nay luôn bị đánh giá thấp trong các bài kiểm tra hiệu năng. Cùng tầm giá đó người dùng không khó để mua được các mẫu điện thoại Xiaomi xách tay có cấu hình khủng hơn rất nhiều.

Samsung A32 4G 6GB/128GB Chính Hãng

Khi đánh giá Samsung A32 thì chúng ta phải thẳng thắn một điều, MediaTek Helio G80 trên máy không phải là chipset mới và đây là một con chip đủ dùng, không có quá nhiều từ ngữ để khen chipset này. Nó có CPU tám nhân trong cấu hình 2 + 6 (2x2,0 GHz Cortex-A75 & 6x1,8 GHz Cortex-A55) và GPU Mali-G52 MC2. Trong các bài đánh giá Antutu, GeekBench 5 (lõi đơn), GeekBench 5 (đa lõi),..thì các đổi thủ đến từ Trung Quốc luôn có điểm số cao gấp đôi thậm chí là gấp 3 so với A32.

Nếu bạn cần mua điện thoại cấu hình khoẻ với mục đích để cày game thì Samsung A32 không dành cho bạn. Cấu hình hiện tại của A32 chỉ đảm bảo cho bạn trải nghiệm hàng ngày mượt, lướt web xem phim mượt. Nếu bạn là một người dùng phổ thông, không thích chơi game trên điện thoại, có mối quan tâm đến các tính năng khác ngoài cấu hình thì hãy cân nhắc A32. Ngoài ra bộ nhớ 6GB/128GB cũng đảm bảo đủ dùng và đa nhiệm tốt.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt tìm hiểu và đánh giá Samsung Galaxy A32 mới nhất 2021. So sánh với các bản A31, M31 trước đó thì A32 đã có màn lột xác hoàn toàn về thiết kế. Một chiếc điện thoại trẻ trung, thiết kế hiện đại phù hợp với thị yếu của hầu hết người dùng trẻ. Ngoài ra điểm mạnh của A32 phải kể đến đó là màn hình đẹp, pin trâu và camera tốt. Điểm hạn chế duy nhất với máy là con chip Helio G80.

Hiện tại các sản phẩm Samsung A32 đang có sẵn hàng tại HungMobile, nếu bạn thấy máy phù hợp với nhu cầu của bản thân thì có thể tham khảo giá bán chi tiết tại:

Đánh giá của bạn (5 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE