CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Xiaomi Poco M3 | ĐƯỢC và MẤT gì khi mua ???

Nguyễn Nghĩa 12:03:02 PM 21/12/2020 Tư vấn 16914 Lượt xem

Quên IPhone, Samsung, Realme đi bởi Xiaomi Poco M3 Chính Hãng mới là chiếc điện thoại nóng nhất hiện tại. Khi mà dịch bệnh ngày một khó khăn, người dùng khó có thể bỏ cả nghìn đô cho một chiếc điện thoại thì Poco M3 chính là giải pháp tốt nhất hiện tại.

Với giá bán chính hãng tại Việt Nam chỉ hơn 3 triệu thì Poco M3 chính là điện thoại quốc dân của năm 2021. Vậy thì Poco M3 ngon thế nào? Hãy cùng HungMobile đánh giá Poco M3 chi tiết sau đây.

1. Nguồn gốc và bộ phụ kiện đi kèm Poco M3

Poco là thương hiệu độc lập của Điện Thoại Xiaomi, tuy nhiên Xiaomi vẫn chịu mọi trách nhiệm sản xuất và cập nhật phần mềm cho máy. Poco M3 khi bán ra được chạy sẵn Android 10, MIUI 12 vã vẫn sẽ được cập nhật MIUI theo kế hoạch của Xiaomi.

Poco M3 đang gây sốt ở thời điểm hiện tại không phải là điện thoại xách tay mà là hàng chính hãng Xiaomi Việt Nam. Khi mua bạn sẽ nhận được bảo hành chính hãng 18 tháng tại tất cả các trung tâm bảo hành trên toàn quốc.

Bộ phụ kiện đi kèm máy gồm: Ốp lưng trong suốt, của sạc nhanh 22.5W, cáp USB-C, que chọc sim và sách HDSD.

2. Đánh giá thiết kế Poco M3

Poco khi được ra mắt đã định vị trong đầu người dùng là thương hiệu điện thoại giá rẻ cấu hình mạnh phục vụ cho việc chơi game. Poco M3 có thiết kế nổi bật, khác biệt hoàn toàn với những mẫu điện thoại khác.

Máy có cụm camera được đặt trong khối lớn phía trên máy. Logo cũng được in nổi bật phía trên. Thay vì có thiết kế giống với những mẫu điện thoại giá rẻ khác thì mình đánh giá cao kiểu thiết kế mới này của Poco M3. Lối thiết kế mang tính nhận diện rất cao.

Mặt lưng có lẽ là điểm được đánh giá cao nhất đến từ thiết kế khi được làm bằng nhựa giả da mang lại sự sang trọng và cầm nắm rất bám tay, đặc biệt nó sẽ giúp máy không bị lưu lại mồ hôi và dấu vân tay như rất nhiều các sản phẩm đối thủ khác trong cùng phân khúc Điện Thoại dưới 5 triệu.

Trình độ gia công của máy cũng rất hoàn thiện, đây là điểm cộng của tất cả các mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ. Trải nghiệm cầm nắm đầm và chắc tay. Poco M3 vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm, cảm biến hồng ngoại, cổng sạc USB-C, cảm biến vân tay đặt đặt ở cạnh bên. Kiểu thiết kế tiện lợi nhất đối với một smartphone hiện tại.

3. Màn hình Poco M3

Thông số cấu hình Poco M3: Màn hình 6,53 inch, thiết kế kiểu giọt nước quen thuộc, công nghệ hiển thị IPS LCD, độ phân giải 1080x 2340 pixel, độ sáng đạt 400 nits.

Công nghệ màn hình trên Poco M3 không có quá nhiều điều phải thốt nên “Woa" bởi đây được coi là chuẩn mực hiển thị của một chiếc điện thoại giá rẻ.

Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính Glass 3 và cũng được Xiaomi dán sẵn miếng dán chống xước khi bán ra.

Màn hình hiển thị trong, độ chi tiết tốt, tuy nhiên có một hạn chế bạn nên biết về Poco M3. Vì độ sáng tối đa của máy chỉ là 400 nits nên khi nhìn dưới ánh nắng mặt trời màn hình sẽ hơi tối. Bạn nên để max sáng để có trải nghiệm hiển thị tốt nhất. Còn lại khi sử dụng trong nhà, hay điều kiện ánh sáng bình thường thì hiển thị tốt.

4. Xiaomi Poco M3 sở hữu pin khủng

Viên pin 6000mAh chính là điểm ăn tiền tuyệt đối của Poco M3. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi có viên pin khủng đến như vậy. Poco hỗ trợ sạc nhanh 18W và không như Apple, Xiaomi còn tặng củ sạc nhanh 22,5W cho chiếc điện thoại 3 triệu của mình. Bạn có thể sử dụng củ sạc nhanh của Poco M3 để sạc cho các thiết bị khác.

Sử dụng bộ sạc này, bạn có thể sạc đầy 25% pin trong 30 phút, 46% trong một giờ, trong khi sạc đầy cần 2 giờ 59 phút. (Theo GSMArena)

Đánh giá pin Poco M3 thì kết quá tốt nếu bạn đang tìm điện thoại pin trâu giá rẻ. Thời gian onscreen lên đến 154h (hơn 6 ngày). Hiệu suất pin xuất sắc trong các bài đánh giá xem video, duyệt web, nghe gọi, chơi game.

5. Camera Poco M3 không quá suất sắc.

Là một mẫu điện thoại giá rẻ tối ưu để có cấu hình ngon như Poco M3 vẫn cho bạn trải nghiệm chụp hình tốt. Máy ảnh có ống kính chính 48MP, hai ống kính phụ 2MP để chụp ảnh Marco và đo chiều sâu trường ảnh.

Cũng giống như những chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ khác, hình ảnh chụp từ Poco M3 có AI can thiệp nhiều. Màu ảnh được tinh chỉnh nịnh mắt, độ chi tiết tốt. Khi chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng thì máy ảnh làm quá tốt so với các máy chính hãng khác của Samsung, Oppo,...

Tuy nhiên trong các điều kiện sáng khắc nghiệt hơn thì máy ảnh xuất hiện nhiều điểm yếu. Với một chiếc điện thoại 3 triệu thì bạn cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào chất lượng chụp hình. Nếu muốn có ảnh đẹp thì chỉ nên chụp trong điều kiện đủ sáng.

Hai ống kính Marcro là Depth sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm chụp hình mới mẻ nhưng bạn cũng không nên quá kì vọng vào nó.

Không phải camera mà loa kép trên Poco M3 mới là điều khiến người dùng phải thốt lên “Woa”. Các mẫu điện thoại Xiaomi 3-4 triệu nói riêng và dòng điện thoại giá rẻ nói chung thì loa luôn là điều khiến người dùng thất vọng. Tuy nhiên bạn sẽ phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này với chiếc Poco M3.

Poco M3 được trang bị loa kép Hi-res Audio, thiết kế ở cạnh trên và cạnh dưới của máy. Poco M3 là một trong số ít điện thoại giá rẻ phát âm trầm mà bạn có thể cảm nhận được, các nốt cao không quá chói. Chất lượng âm thanh to khoẻ. Với viên pin khủng 6000mAh, loa kép chất lượng cao thì Poco M3 đích thị là một thiết bị giải trí tuyệt vời.

6. Đánh giá cấu hình Poco M3

Poco m3 được trang bị con chip đời mới của Qualcomm Snapdragon 622, tiến trình 11nm. CPU tám nhân bao gồm 4 nhân Kryo 260 Gold có tốc độ 2.0 GHz và 4 nhân Kryo 260 Silver chạy ở tốc độ 1.8 GHz. Các lõi Vàng dựa trên thiết kế Cortex-A73, trong khi các dẫn xuất Bạc dựa trên lõi Cortex-A53 tiết kiệm năng lượng. SoC có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB UFC 2.0. Ngoài ra còn có phiên bản với RAM 4GB và bộ nhớ 128GB UFS 2.1. Cả hai mẫu đều cung cấp khả năng mở rộng microSD.

So với những bản Redmi Note 8 trước đây thì cấu hình Xiaomi Poco M3 không quá nổi bật tuy nhiên nhìn sang các đối thủ cùng tầm tiền thuộc phân khúc chính hãng thì cấu hình của Poco M3 vẫn thuộc TOP đầu.

Với hiện năng hiện tại thì máy sẽ cho bạn trải nghiệm vuốt, mở ứng dụng nhanh, mượt, không có bất kỳ hạn chế gì.

Với trải nghiệm chơi game thì Poco M3 vẫn đảm bảo cho bạn chơi được Pubg, Liên Minh Tốc Chiến hay Liên Quân mượt ở chế độ setting thấp. Mình có thử chơi Liên Minh Tốc chiến ở mức 30fps thì trải nghiệm mượt, tuy nhiên cài lên 60fps thì bắt đầu có hiện tượng giật lag. Với một chiếc điện thoại giá rẻ như Poco M3 thì hiệu năng như vậy đã là quá đủ với giá bán của máy.

Nếu bạn thích điện thoại giá rẻ có cấu hình mạnh để cày game thì có thể tham khảo các mẫu điện thoại tầm trung của Xiaomi như: Redmi K30 hoặc Redmi Note 9 Pro 5G mới nhất của hãng.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Poco M3 với các khía cạnh: thiết kế, màn hình, pin, camera và hiệu năng. Tổng kết lại chúng ta rút ra được:

  • Thiết kế khác biệt, mặt lưng nhựa sần có tính ứng dụng cao
  • Màn hình hiển thị sắc nét, tuy nhiên độ sáng của Poco M3 hơi thấp, khi dùng dưới ánh sáng gắt nên để max sáng.
  • Viên pin khủng, hỗ trợ sạc nhanh 18W, hiệu năng pin thuộc top đầu hiện nay
  • Camera 48MP cho chất lượng chụp ảnh tốt. Hệ thống loa kép tốt nhất trong phân khúc giá rẻ hiện tại.
  • Cấu hình ổn so với tầm giá. Máy vẫn đảm bảo chơi game ngon

Những đánh giá chi tiết Poco M3 thì quả thực đây chính là điện thoại quốc dân của năm 2021. Với những ai cần mua điện thoại pin trâu, cần mua điện thoại giá rẻ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng phổ thông thì Poco M3 là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Tại HungMobile, các phiên bản điện thoại Poco M3 chính hãng đang có sẵn hàng. Giá đang được điều chỉnh tốt nhất thị trường phục vụ người dùng. Để xem báo giá mới nhất cũng như những ưu đãi tại HungMobile bạn xem ngay tại:

Đánh giá của bạn (9 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE