CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tất cả những điều cần biết về Redmi Note 7 trước khi quyết định mua

HungMobile 21:30:02 PM 08/02/2019 Đánh giá 20342 Lượt xem

Cuối năm 2018, Xiaomi đã bất ngờ tung lá bài chiến lược đánh dấu sự chào sân của dòng Redmi độc lập. Redmi Note 7 xuất hiện làm thay đổi toàn bộ suy nghĩ của người dùng về một chiếc điện thoại giá rẻ. Một chiếc điện thoại cấu hình mạnh, thiết kế chỉnh chu, camera ấn tượng và tuyệt vời hơn là những công nghệ tiên tiến được tích hợp trên điện thoại chỉ bán với giá hơn 2 triệu đồng.

Nếu bạn đã quyết định lựa chọn Redmi Note 7 xách tay là chiếc smartphone gắn bó trong năm này thì nhất định phải biết hết những bí mật về chiếc điện thoại “Quốc Dân” này.

Thông số kĩ thuật của Xiaomi Redmi Note 7

Khi Redmi Note 7 được công bố đã có rất nhiều bạn đọc đặt ra nghi vấn: “Liệu có phải Xiaomi muốn dùng Redmi Note 7 để khai tử Mi 8 Lite?” Bởi lẽ cả hai thiết bị này có cùng chipset, kích thước màn hình, thiết kế mặt lưng. Trong khi đó Redmi Note 7 có camera tốt hơn, màn hình giọt nước độc đáo hơn và đặc biệt là giá rẻ hơn Mi 8 Lite. Tuy nhiên, chỉ nhìn vào cấu hình chúng ta thực sự không thể kết luận giải thiết này đúng. Nào! hãy cùng đào sâu vào bên trong.

Mở hộp Redmi Note 7

Giống những chiếc điện thoại giá rẻ Xiaomi đã từng bán ra thì vỏ hộp và bộ phụ kiện bên trong của Redmi Note 7 bản xách tay cũng không có gì khác biệt. Phụ kiện bên trong bao gồm: Thân máy; củ sạc thường 5V/2A (mặc dù máy được tích hợp sạc nhanh Quick Charge 4.0);  cáp chuyển đổi USB - C và một ốp lưng silicon bán trong suốt.

Đánh giá thiết kế Redmi Note 7

Redmi Note 7 là thiết bị thứ hai của Xiaomi có màn hình giọt nước, trước đó là chiếc Mi Play. Nhưng theo suy nghĩ cá nhân của tôi thì Mi Play chỉ là lá bài thử nghiệm của Xiaomi để làm bàn đạp cho Redmi Note 7 bởi lẽ Mi Play chẳng có gì đặc sắc, ra mắt nhanh chóng và cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Thắn thắn để đánh giá về thiết kế của Redmi Note 7 thì nó không phải quá xuất sắc. Màn hình giọt nước cũng đã phổ biến vào khoảng cuối năm 2018. Thiết kế mặt lưng kính mà Gradient cũng đã từng xuất hiện trên nhiều thiết bị của Xiaomi như: Mi 8 Lite, Mi 8 Pro, Mi Play. Tuy nhiên, đánh giá một cách tích cực hơn thì trong phân khúc giá rẻ chỉ khoảng 4 triệu đồng thì thiết kế hiện tại của Redmi Note 7 vẫn dẫn đầu về sự hoàn thiện và chỉnh chu.

redmi note 7 xách tay

Điểm ăn tiền mà Xiaomi luôn nhắc đến về Redmi Note 7 chính là kính cường lực bảo vệ màn hình Gorilla Glass 5 của Corning với lớp dày thêm 0,8mm để tăng độ bền của máy.

redmi note 7 xách tay

Tôi chưa tự tay kiểm chứng độ bền của máy, tuy nhiên chúng ta cũng dễ dàng thấy được các bài test độ bền của máy qua các video trên mạng xã hội. Quả thật với những thiết bị có màn hình cảm ứng hiện tại thì xét về độ bền, khả năng chịu lực Redmi Note 7 luôn vượt trội. Với người dùng phổ thông nếu vô tình làm rơi vỡ hay có dẵm đạp lên bề mặt máy thì hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng, Gorilla Glass 5 của Redmi Note 7 chỉ có nhiệm vụ bảo vệ máy khỏi va đập và nhà sản xuất cũng không khuyến cáo bạn thực hiện các bài drop test với máy.

redmi note 7 xách tay

Mặt trước của Redmi Note 7 với các viền không quá mỏng như những chiếc điện thoại cao cấp. Phần Notch khá nhỏ và không gây khó chịu như thiết kế Tai thỏ của năm 2018. Một điều thú vị mà tôi nhận thấy - đèn thông báo LED nằm ở trên cằm. Nó chỉ có thể được nhìn thấy khi nó sáng lên, nó thực sự tinh tế.

Lật qua mặt sau, Redmi Note 7 có thiết kế mặt lưng kính cong, liền mạch, khung nhựa. Vì là thương hiệu độc lập của Xiaomi nên mặt lưng máy sẽ có logo “Redmi" thay vì “Mi” như trước đây. Mặt trên máy chứa giắc cắm 3.5mm, micro và một IR blaster.

Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải, để lại khay thẻ SIM ở bên trái. Phía dưới là nơi đặt lưới loa và đầu nối USB-C.

So với thế hệ trước là chiếc Redmi Note 5, Note 6 Pro thì Redmi Note 7 cho cảnh giác cầm nắm đầm tay hơn, chắc chắn và rất ôm tay. Phần cạnh được làm cong mặt lưng kính rất trơn nên nếu tay bạn ẩm hãy cầm cẩn thận và muốn chắc chắn hãy sử dụng ốp lưng được tặng kèm máy.

Đánh giá hiển thị

Redmi Note 7 là một thiết bị giá rẻ vào chúng ta không tranh cãi nhiều về vấn đề đó, nhưng tấm nền IPS trên máy lại vượt quá sự mong đợi ở một số khía cạnh như độ sáng.

Màn hình độ phân giải FHD + tiêu chuẩn là 1080 x 2340 pixel và mật độ điểm ảnh khoảng 409 ppi. Màn hình cung cấp tỷ lệ khung hình 19,5: 9 theo đường chéo 6,3 inch.

Khi nói đến chất lượng hình ảnh, màn hình không phải là tốt nhất nhưng nó cung cấp độ sáng tối đa cao 479 nits và tỷ lệ tương phản khá là 1338: 1 ở chế độ màu mặc định.

Tỷ lệ tương phản ánh sáng mặt trời cho thấy mặc dù độ sáng tối đa cao, bề mặt phản chiếu của màn hình vẫn cho chất lượng hiển thị tốt.

Đánh giá pin 4000mAh của Redmi Note 7 

Viên pin của máy được thừa hưởng từ các sản phẩm dòng Redmi trước đây, pin 4000mAh (thật đáng mơ ước).

Thực tế sử dụng, thời gian đàm thoại và chế độ chờ  3G lên đến 108h. Máy dễ dàng vượt qua một số thiết bị tầm trung và cao cấp khi xét về hiệu năng pin.

Redmi Note 7 cũng là một trong số rất ít thiết bị giá rẻ được tích hợp chuẩn sạc nhanh Quick Charge 4.0, tuy nhiên như đã nói ở trên thì của sạc tặng kèm máy chỉ là sạc thường. Thử nghiệm cho thấy bạn sẽ dùng 30 phút để sạc từ 0%-30%, nó khá chậm. Bạn nên đầu tư thâm một bộ sạc nhanh để tiết kiệm thời gian sạc máy.

Đánh giá âm thanh

Mặc dù chỉ có một loa phóng duy nhất, chiếc điện thoại này gây ấn tượng với âm thanh lớn. Và nó sạch sẽ ở âm lượng cao.

So với các thiết bị giá rẻ thì bạn hoàn toàn có thể tự tin Redmi Note 7 chính là smartphone cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

Giao diện người dùng với Android 9 và MIUI 10 và hiệu suất máy

Redmi Note 7 được chạy sẵn Android 9 và tuỳ chỉnh MIUI 10 giống như chiếc Mi Mix 3 hiện tại. Ở thời điểm hiện tại đã được cập nhật lên bản MIUI 11. 

Snapdragon 660 là một SoC nổi tiếng, đây không phải chipset xa lạ với anh em công nghệ tuy nhiên nó lại xuất hiện trên một thiết bị giá rẻ thì quả là món hời cho người dùng.

Một số thông tin cho những bạn chưa biết về Snap 660: Bản thân chipset này kết hợp CPU lõi tám với lõi 4 nhân Kryo 260 có tốc độ 2,2 GHz và 4x lõi tương tự nhưng tốc độ 1,8 GHz. Bộ xử lý được xây dựng trên 14nm.

Điểm Antutu của Redmi Note 7 

Trải nghiệm camera 48MP đầu tiên của Xiaomi

Camera chính là sức hút lớn nhất của Redmi Note . Lần đầu tiên trên thiết bị của Xiaomi có camera độ phân giải lên đến 48MP. Đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh camera 48MP của máy bởi thực tế chipset Snap660 không thể hỗ trợ độ phân giải lên đến 48MP.

Thực tế cho hay, cảm biến sử dụng sắp xếp Quad Bayer trong đó bốn pixel được nhóm thành một hình vuông dưới bộ lọc có cùng màu, do đó, ảnh chụp 12MP gần giống như được chụp bởi 12 triệu pixel lớn 1.6. Nếu bạn chụp ảnh 48MP với thiết lập này, chúng sẽ không khớp với các ảnh 48MP chất lượng được tạo bởi cảm biến với bộ lọc thông thường của Bayer.

Lợi ích trực tiếp là người dùng ở đây có được những bức ảnh 12MP sắc nét hơn với ít nhiễu hơn so với các cảm biến 12MP thông thường.

Camera phụ 5MP chỉ được sử dụng để đo cảm biến độ sâu khi cần hiệu ứng chiều sâu. Và đối với camera selfie, nó là 13MP và hỗ trợ các chức năng khác nhau như HDR, làm đẹp AI, chân dung.

Chất lượng hình ảnh

Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh xuất sắc (trong tầm giá). Độ chi tiết ổn định, tương phản tốt, màu sắc trung thực không bị làm mịn quá đà.

Không bật HDR 

Chế độ HDR khi được bật cho kết quả tốt. Ánh sáng rõ rệt hơn, phần tối cũng được làm rõ.

Chế độ chụp hình 48MP bạn phải bật chứ không tự động khi bạn sử dụng camera.

Chất lượng ảnh chụp vào ban đêm

Khá ấn tượng bởi chất lượng chụp ảnh tốt. Độ chi tiết cao, các game màu được tái tạo trung thực. Để có một  bức ảnh chụp đêm đẹp bạn nên bật chế độ HDR.

Đánh giá khả năng quay video

Các tùy chọn video của Xiaomi Redmi Note 7 khá hạn chế - chỉ 1080p @ 30 khung hình / giây và 1080 @ 60 khung hình / giây, điều này khá lạ vì thiết bị cầm tay này chạy Snapdragon 660, có khả năng xử lý hoàn hảo 2160p @ 30 khung hình / giây.

Tôi đã thử quay 4K với ứng dụng của bên thứ ba như Open Camera và nó hoạt động mà không gặp vấn đề gì, điều đó có nghĩa là tính năng này đã bị vô hiệu hóa một cách giả tạo cho mục đích phân khúc thị trường.

Dù sao, điện thoại cũng có thể quay video chuyển động chậm ở 1080p hoặc 720p ở tốc độ 120fps. Có một tùy chọn để chọn giữa các bộ mã hóa video H.264 và H.265.

Những đối thủ của Redmi Note 7

Redmi Note 7 là chiếc điện thoại tuyệt vời trong khoảng giá 4 triệu, ngoài ra chúng ta sẽ có vài lựa chọn từ Huawei, Honor, Samsung hay thậm chí là Realme.

Cùng bắt đầu với đối thủ lớn của Xiaomi tại Ấn ĐỘ - Realme 2 Pro. Cả hai điện thoại đều có phần cứng tương tự nhưng Redmi Note 7 dẫn đầu với thiết kế mặt kính cao cấp hơn, thời lượng pin tốt hơn và camera thú vị hơn.

Tiếp theo danh sách là chiếc Mi 8 Lite. Cả hai điện thoại đều khá giống nhau ở hầu hết mọi khía cạnh. Ở thời điểm ra mắt Mi 8 Lite thực sự rất ấn tượng nhưng đến khi Redmi Note 7 có mặt thì điều đó đã bị phủ nhận. Nó có thời lượng pin dài hơn đáng kể, giắc âm thanh 3,5mm và máy ảnh tốt hơn.

Với Huawei chúng ta có hai lựa chọn Huawei P Smart 2019 và Honor 10 Lite. Tuy nhiên xét một cách công bằng thì Redmi Note 7 vẫn hơn về thời lượng pin, thiết kế và chất lượng camera và cả hai thiết bị của Huawei đều không tích hợp sạc nhanh.

Motorola One (P30 Play) là một tùy chọn có mức giá tương tự cho người dùng tuy nhiên chỉ xet hai con chip Snap 660 trên Redmi Note 7 và Snap 625 của P30 Play thì rõ ràng nó yếu thế hơn rất nhiều đặc biệt là với những ai yêu cầu cao về cấu hình.

Với cùng một mức giá, Galaxy A6 (2018) có thể xuất hiện trong tìm kiếm của bạn nhưng đừng khiến thương hiệu nổi tiếng đánh lừa, vì màn hình AMOLED và camera selfie là những thứ duy nhất nó có được. Mọi thứ khác khiến bạn khó có thể giới thiệu và Samsung thực sự đã bỏ lỡ việc cung cấp một ứng cử viên tầm trung mạnh mẽ vào năm 2018.

Kết luận

Mọi người đều biết phân khúc giá rẻ luôn là cuộc cạnh tranh đẫm máu của các hàng điện thoại. Tuy nhiên người chiến thắng thì chỉ có một, và theo cá nhân tôi, với những gì đang trang bị cho Redmi Note 7 hiện tại thì nó xứng đáng ở vị trí dẫn đầu.

Với mức giá bạn hiện tại chỉ từ 4 triệu đồng nếu bạn đang cân nhắc một chiếc điện thoại tốt thì nhất định không nên bỏ qua Redmi Note 7 xách tay.

Chi tiết giá bán của từng phiên bản Redmi Note 7 bạn tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE