CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá camera Redmi 10x: Đừng hy vọng nhiều vào Cam máy giá rẻ 

Bùi Thao 10:53:47 AM 10/09/2020 Đánh giá 2483 Lượt xem

Xiaomi từ trước đến nay luôn rất hào phóng khi đầu tư camera cho điện thoại giá rẻ của mình. So với những đối thủ cùng tầm giá thì Redmi 10x nổi bật với cụm 4 camera ở mặt lưng, ống kính chính lên đến 48MP, tích hợp đầy đủ các tính năng chụp hình thông minh nhất hiện nay.

Hãy cùng HungMobile đánh giá camera Redmi 10x chi tiết sau đây.

Thông số camera Xiaomi Redmi 10x

  • Trước khi đánh giá camera Redmi 10x, đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết thông số camera trên máy. Redmi 10x được trang bị cụm 4 camera ở mặt lưng. Chi tiết:
  • Ống kính chính 48MP, khẩu độ f/1.8, 1 / 2.0 ", 0.8µm, PDAF
  • Ống kính chụp góc siêu rộng 118 độ 8MP, khẩu độ f/2.2, 1 / 4.0", 1.12µm
  • Ống kính hỗ trợ chụp cận cảnh macro 2MP, f/2.4
  • Ống kính đo chiều sâu trường ảnh để chụp xoá phông 2MP, f/2.4
  • Camera trước: 13MP, f/2.3, 1.12µm

So với những mẫu điện thoại cùng tầm tiền chỉ được trang bị cụm camera kép thì rõ ràng Xiaomi Redmi 10x đã bỏ xa đối thủ rất nhiều. Với một chiếc máy giá rẻ, thay vì chỉ chụp hình đủ dùng thì chọn mua Redmi 10x bạn sẽ có những trải nghiệm chụp hình thông minh, những tính năng chỉ có trên những mẫu điện thoại cao cấp.

Nào, sau đây, chúng ta cùng đi vào đánh giá camera Redmi 10x

Chất lượng ảnh chụp camera chính Redmi 10x 4G

Những bức hình chụp bằng ống kính chính với chất lượng 48MP có độ chi tiết cao, màu sắc ảnh sống động. Điểm trừ duy nhất là dải sáng không quá rộng.

Chất lượng ảnh chụp camera siêu rộng và Zoom 2x

Redmi 10x được trang bị ống kính chụp góc siêu rộng 118 độ, 8MP. Những bức ảnh không quá xuất sắc, nhiều noise và các chi tiết cũng bị cắt bớt. Tuy nhiên, thuật toán chỉnh sửa hình ảnh rất tốt, ở vị trí gần máy ảnh nhìn rất sắc nét.

Ảnh chụp Zoom 2x được xử lý giống hệt khi bạn chụp bằng máy ảnh chính. Rất có thể Xiaomi chỉ đơn giản là cắt ảnh rồi phóng 2x chứ không có xử lý kỹ thuật nào ở đây. Những bức hình Zoom 2x khá đẹp và bạn hoàn toàn có thể sử dụng để đăng lên các trang mạng xã hội.

Chất lượng ảnh chụp Macro của Redmi 10x

Redmi 10x cũng có 1 camera chuyên dụng để chụp ảnh cận cảnh. Tuy nhiên, thực tế trải nghiệp, ống kính 2MP có độ phân giải quá thấp để đưa ra những bức ảnh đẹp. Độ chi tiết ảnh macro thấp và không thực sự tốt. Redmi 10x chỉ cho bạn trải nghiệm chụp hình mới và bạn đừng quá hy vọng vào chất lượng.

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Nếu như chụp ảnh thiếu sáng luôn là ác mộng của những chiếc điện thoại giá rẻ, thì chất lượng ảnh thu được thật đáng kinh ngạc. Khi chụp ban đêm, ảnh có màu sắc rất tốt, độ chi tiết cao, xử lý hình ảnh, cân bằng trắng đáng được khen ngợi.

So với những mẫu smartphone cùng phân khúc thì Redmi 10x là lựa chọn thông minh nếu bạn đang tìm điện thoại có khả năng chụp đêm đẹp.

Chất lượng ảnh chụp selfie

Giống như chụp ảnh ban đêm thì khả năng chụp selfie của Redmi 10x cũng rất tốt. Hình ảnh chủ thể được xử lý AI nịnh mắt những vẫn giữ được nét hồng hào, tự nhiên. Độ chi tiết của ảnh chụp cũng rất tốt.

Khả năng quay video Redmi 10x

Redmi 10x chỉ hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây. Bản thân video Full HD hơi yếu và dải động có vẻ hơi quá hẹp. Bạn không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì trong bóng tối và những đám mây trên bầu trời chỉ sáng hơn một chút so với mức bình thường. Ngoài ra thì Redmi 10x còn có chế độ quay video zoom 2x được cắt từ camera chính, nhưng như bạn mong đợi, kết quả không tuyệt vời.

Kết luận

Xiaomi Redmi 10X 6GB/128GB (Redmi Note 9)

Như vậy, trong bài viết, chúng ta đã lần lượt đánh giá camera Redmi 10x trong các điều kiện chụp hình khác nhau. Trong điều kiện đủ sáng, chụp hình bằng ống kính chính, chất lượng ảnh của Redmi 10x được đánh giá rất cao. Độ chi tiết tốt và màu sắc được cân chỉnh đẹp mắt. Ngoài ra khả năng chụp đêm hay chụp selfie cũng rất ấn tượng khi so với giá tiền của máy.

Tuy nhiên các tính năng chụp hình như: góc rộng, Zoom 2x, chụp Macro hay quay video thì Redmi 10x thể hiện tương đối kém. Đây không phải là vấn đề của riêng Redmi 10x là tình trạng chung của tất cả những máy giá rẻ. Nếu bạn muốn có trải nghiệm chụp hình chuyên nghiệp hơn thì hãy chọn những máy tầm trung cận cao cấp hay flagship.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Redmi 10x hãy đọc thêm:

Nếu bạn hài lòng với chất lương camera của Redmi 10x, muốn mua mẫu điện thoại xách tay với mức giá tốt nhất thị trường thì hãy tham khảo ngay:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE