CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 10X xách tay giá rẻ - Hạt vàng trong cát

Nguyễn Nghĩa 14:21:24 PM 02/06/2020 Đánh giá 5153 Lượt xem

Với thiết kế và cấu hình hoàn toàn như Redmi Note 9 Chính Hãng nhưng với mức giá êm ái hơn rất nhiều, Redmi 10X 4G trở thành cái tên được tìm kiếm và săn lùng nhiều nhất hiện nay trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

Bài đánh giá chi tiết của HungMobile sẽ chia sẻ những lí do vì sao Redmi 10X 4G lại gây bão như vậy và sản phẩm này liệu có thật sự đáng đồng tiền bát gạo so với mức giá bán hiện nay.

Redmi 10X 4G xách tay

I. Thiết kế của Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay

Về thiết kế, màn hình của Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay là màn hình đục lỗ với camera selfie đặt lệch về phía bên trái. Cách bố trí camera selfie như vậy giúp tối ưu phạm vi hiển thị đồng thời khi xoay ngang màn hình để chơi game, camera selfie sẽ ở vị trí điểm mù trong tầm nhìn của mắt tạo nên sự liền mạch trong trải nghiệm và không ảnh hưởng tới thao tác của tay.

Cách bố trí camera selfie trên Xiaomi Redmi 10X xách tay giúp tối ưu phạm vi hiển thị

Viền màn hình phía trên và hai bên tương đối mỏng, còn viền dưới có hơi dày tuy nhiên vẫn có thể chấp nhận được với giá thành bán ra. Chúng ta cũng không thể đòi hòi cao hơn ở một sản phẩm ở mức giá chỉ hơn 3 triệu. Dù vậy Xiaomi Redmi 10X 4G vẫn có điểm cộng là màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

Xiaomi Redmi 10X có màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5

Sản phẩm có mặt lưng và khung viền được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp. Do vậy mặt lưng của Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay rất dễ bám mồ hôi và để lại dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bù lại với hiệu ứng ánh sáng, màu sắc thay đổi theo góc nhìn nên Redmi 10X 4G vẫn giữ được nét hiện đại, sang trọng, không mang dáng dấp sơ sài của một sản phẩm Xiaomi giá rẻ.

Không chỉ vậy, trọng lượng khoảng 199g cho cảm giác cầm nắm sản phẩm rất chắc chắn, đầm tay, ngược lại hoàn toàn so với hình dung về một chiếc điện thoại có vỏ bằng nhựa.

Mặt lưng và khung viền của Xiaomi Redmi 10X được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp

Khác với hai người bạn đồng môn là Redmi 10X 5G và Redmi 10X Pro 5G, Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay có cảm biến vân tay một chạm đặt ở mặt lưng thay vì ở viền cạnh máy. Thiết kế truyền thống và phổ thông này được đánh giá cao về tính tiện lợi vì bề mặt tiếp xúc cảm biến rộng, tăng độ nhạy khi sử dụng cảm biến vân tay.

Đồng thời, cảm biến vân tay và cụm 4 camera đặt trong một khung nhỏ hình chữ nhật màu đen khiến cho mặt lưng của máy có tính thẩm mỹ cao, hiện đại, không bị quá đơn điệu, nhất là khi mặt lưng đã được làm hoàn toàn từ nhựa.

Xiaomi Redmi 10X có cảm biến vân tay một chạm đặt ở mặt lưng

Cạnh trên của máy có mic thu tiếng cùng cổng hồng ngoại hỗ trợ cho việc điểu khiển các thiết bị tivi, điều hoà,… trong gia đình. Khay sim và bộ phím nguồn, phím âm lượng được lần lượt bố trí ở cạnh bên trái và bên phải của máy.

Một trong những điều đáng chú ý nhất trên Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay là việc Xiaomi giữ lại cổng tai nghe jack 3.5mm, bố trí cùng cổng sạc USB Type – C, loa, mic thoại ở cạnh đáy.

Xiaomi Redmi 10X được giữ lại cổng tai nghe jack 3.5mm

Tổng kết về thiết kế, ưu điểm của Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay là màn hình đục lỗ với camera lệch về góc trái đem lại trải nghiệm dễ chịu về khả năng hiển thị, cụm camera sau cùng cảm biến vân tay được bố trí hợp lí, thuận tiện, viền và mặt lưng liền mạch giúp cho ngoại hình của sản phẩm được tối ưu về mặt thẩm mỹ so với giá thành bán ra.

Điểm trừ duy nhất có lẽ là mặt lưng làm từ nhựa gây nên sự thất vọng của đa số người dùng khi đã kì vọng vào một mặt lưng bằng kính như nhiều sản phẩm khác của Xiaomi.

II. Cấu hình Redmi 10X 4G xách tay: Định nghĩa lại cái tên MediaTek

1. Màn hình

Màn hình của Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay sử dụng tấm nền IPS LCD, kích thước 6.53”, độ phân giải 1080x2340 pixels FullHD+, mật độ điểm ảnh khoảng 395ppi, tỉ lệ màn hình 19.5:9.

Qua trải nghiệm thực tế, màn hình hiển thị sáng, trong, ít có hiện tượng ám hoặc ngả màu, các chi tiết rõ nét, không bị rỗ ảnh, tuy nhiên cũng không quá nổi bật so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Màn hình Xiaomi Redmi 10X hiển thị sáng, trong, ít có hiện tượng ám hoặc ngả màu

2. Hiệu năng

Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay có cấu hình hoàn toàn tương tự Redmi Note 9 phiên bản Chính Hãng - trang bị con chip xử lí MediaTek Helio G85 (12nm), CPU gồm 2 nhân x 2.0Ghz Cortex-A75 & 6 nhân x 1.8Ghz Cortex-A55, GPU đồ hoạ Mali-G52 MC2.

Đây là chi tiết gây tranh cãi cũng như là chủ đề bàn luận nhiều nhất trên các diễn đàn Redmi Note 9 Chính Hãng khi ra mắt trước đây và giờ là Redmi 10X 4G xách tay.

Xiaomi Redmi 10X xách tay có cấu hình hoàn toàn tương tự Redmi Note 9 phiên bản Chính Hãng

Có ý kiến cho rằng Xiaomi đã quá “ki bo” khi chuyển hướng sản phẩm của mình sang sử dụng dòng chip MediaTek mang nhiều tai tiếng trong quá khứ. Tuy nhiên, có quan điểm trái chiều khá thuyết phục khi cho rằng trong thực tiễn vài năm trở lại đây, MediaTek đã lắng nghe người dùng nhiều hơn và dần cải thiện chất lượng các con chip xử lí của mình. Điều này được thể hiện qua sự thành công của con chip MediaTek Helio G90T trên Redmi Note 8 ProRealme 6. Hiện tại là MediaTek MT6875 Dimensity 820 5G trên Redmi 10X 5G và Redmi 10X Pro 5G đã đánh bại Qualcomm Snapdragon 765G cùng phân khúc giá. Hơn nữa lại có ý kiến đánh giá với đà phát triển này của dòng chip MediaTek, trong tương lai có thể sẽ không còn những sản phẩm giá rẻ sở hữu chip MediaTek nữa mà thay vào đó sẽ là các sản phẩm phân khúc giá cao hơn. Cho nên hãy tranh thủ chớp lấy cơ hội trải nghiệm những sản phẩm giá rẻ mang trong mình “dòng máu mới” MediaTek trước khi quá… muộn.

Trở về với con chip MediaTek Helio G85 trên Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay, con chip này được đánh giá mức hiệu năng nằm ở khoảng giữa của Helio G80 và Helio G90T. Nếu so với dòng chip của Qualcomm thì Helio G85 có hiệu năng ở mức giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 712 (gần Snapdragon 712 hơn).

Trong quá trình trải nghiệm, Redmi 10X 4G xách tay cho mức điểm chấm Antutu khoảng 205.000 tới 207.000 điểm. Hiệu năng khi chơi game của sản phẩm này cho trải nghiệm trung bình, khá. Ưu điểm là máy mát, sử dụng lâu hay chơi game liên tục không bị quá nóng.

Xiaomi Redmi 10X xách tay cho điểm chấm Antutu khoảng 205.000 tới 207.000 điểm

3. Camera

Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay có cụm 4 camera sau gồm camera chính 48MP f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP f/2.2, camera macro 2MP f/2.4 và camera đo chiều sâu hỗ trợ chụp ảnh xoá phông 2MP f/2.4. Camera trước có độ phân giải 13MP.

Đây là bộ camera được kế thừa trọn vẹn từ người đàn anh Redmi Note 8 nên các bạn có thể tham khảo chi tiết đánh giá camera tại bài viết đánh giá chi tiết Redmi Note 8 xách tay.

Xiaomi Redmi 10X kế thừa trọn vẹn camera từ Redmi Note 8

4. Dung lượng pin

Điểm cộng lớn nhất trên Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay là viên pin dung lượng khủng lên tới 5020mAh vốn là đặc trưng làm nên tên tuổi của dòng sản phẩm Xiaomi giá rẻ. Ngoài ra máy còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

redmi 10x 4g

Dung lượng pin 5020mAh đảm bảo thời lượng sử dụng máy hoàn toàn thoải mái trong vòng 1 ngày đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều, chơi game, xem phim,… và hơn 1 ngày đối với nhu cầu sử dụng cơ bản chỉ để nghe, gọi, liên lạc,…

Ngoài ra Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay có hai lựa chọn phiên bản RAM và bộ nhớ trong lần lượt là 4GB/128GB và 6GB/128GB trong khi Redmi Note 9 Chính Hãng chỉ có hai phiên bản khiêm tốn hơn là 3GB/64GB và 4GB/128GB nhưng giá lại cao hơn rất nhiều.

III. Redmi 10X 4G xách tay có bộ phụ kiện đi kèm phong phú

Không khác là mấy so với các sản phẩm khác, Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay cũng được Xiaomi tặng kèm một bộ sạc gồm củ sạc nhanh công suất 22.5W, dây cáp USB Type-C, ốp lưng tối màu bảo vệ cho máy. Nhưng lần này, Xiaomi đã hào phóng hơn khi còn trang bị sẵn cho đứa con của mình một lớp kính dán bảo vệ màn hình.

Khi mua Xiaomi Redmi 10X xách tay, khách hàng có đủ bộ phụ kiện bảo vệ cho máy

Vậy là khi mua Redmi 10X 4G xách tay, khách hàng đã có đủ bộ phụ kiện bảo vệ cho máy gồm cả kính cường lực và ốp lưng. Điều này sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tiện lợi hơn và tiết kiệm tối đa chi phí khi mua sản phẩm.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Mở Hộp Redmi 10X 4G xách tay để có thể tham khảo thêm thông tin về bộ phụ kiện đi kèm theo máy.

Tổng kết về Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay

Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay với mức giá đang bán tại HungMobile chỉ hơn 3 triệu mà mọi thông số từ thiết kế tới cấu hình hiệu năng đều tương đương Redmi Note 9 Chính Hãng với mức giá khoảng 5 triệu cho thấy việc Redmi 10X 4G xách tay gây bão trên thị trường có lẽ không phải là điều phải tranh luận quá nhiều.

Nếu đánh giá thiết kế, cấu hình này trên giá thành của Redmi Note 9 Chính Hãng thì có lẽ sẽ hơi “vung” tiền qua cửa sổ. Còn nếu ở mức giá của Redmi 10X 4G xách tay lại hoàn toàn xứng đáng và hợp lý.

redmi 10x 4g

Khách hàng có thể tiết kiệm được số tiền lên tới khoảng 1 - 1,5 triệu khi sở hữu phiên bản xách tay của Redmi Note 9 Chính Hãng, với cấu hình, thiết kế, hiệu năng, chất lượng hoàn toàn tương tự. Ngoài ra đối với những khách hàng đang có ý định lên đời từ Redmi Note 8 thì Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay là một lựa chọn vô cùng hợp lí cả về cấu hình lẫn giá thành.

HungMobile hiện đã có sẵn hàng sản phẩm Xiaomi Redmi 10X 4G xách tay phiên bản 4GB/128GB và 6GB/128GB cùng nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau với mức giá thành ưu đãi nhất dành cho mọi khách hàng tại địa chỉ số 7 Ngõ 121 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE