CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá camera Redmi Note 8 Pro chụp đẹp nhưng còn nhiều hạn chế

Bùi Thao 16:08:15 PM 05/09/2020 Đánh giá 4219 Lượt xem

Thay vì là cụm camera kép, mẫu điện thoại giá rẻ của Xiaomi đã có bước nhảy vọt về công nghệ camera. Chiếc máy giá rẻ chỉ 4 triệu nhưng có đến 4 camera với ống kính chính 64MP, tích hợp đủ các chế độ chụp hình thông minh hiện tại.

Nếu bạn đang tò mò về chất lượng camera của Note 8 Pro, hãy cùng đánh giá camera Redmi Note 8 Pro chi tiết dưới đây:

Trước khi bắt đầu bài viết, nếu bạn chưa nắm trong tay những điểm mạnh của Redmi Note 8 thì hãy tham khảo ngay bài viết:

>> Đánh giá Redmi Note 8 Pro

Thông số camera Redmi Note 8 Pro

Trước khi bắt đầu đánh giá camera Redmi Note 8 Pro, đầu tiên chúng ta cùng nhắc lại chi tiết thông số các ống kính máy:

Camera sau:

  • Chính: 64MP, khẩu độ f / 1.9, kích thước cảm biến 1 / 1.7 ", kích thước điểm ảnh 0,8µm, PDAF.
  • Siêu rộng: 8MP, f / 2.2, 1/4", 1,12µm pixel.
  • Camera macro: 2MP, f / 2.4, 1/5 ”, 1.75µm
  • Cảm biến độ sâu: 2MP
  • Quay video: 2160p @ 30fps, 1080p @ 120fps, 720p @ 960fps.

Camera trước: 20MP, khẩu độ f / 2.0, điểm ảnh 0.9µm. Quay video 1080p / 30fps.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Một điểm lưu ý khi đánh giá camera Redmi Note 8 Pro đó là ống kính chính của máy là 64MP, tuy nhiên ảnh chụp thu lại chỉ là 16MP. Ở đây Xiaomi đã sử dụng thuật toán Quad Bayer ghép 4 điểm ảnh làm một, những bức hình chụp từ Redmi Note 8 Pro sẽ có độ chi tiết tốt hơn bất kỳ máy ảnh nào có ống kính 16MP.

Nào, hãy cùng HungMobile đánh giá chi tiết camera Redmi Note 8 Pro sau đây:

Chất lượng camera 64MP trên Note 8 Pro

Độ chi tiết cực kỳ ấn tượng là những cảm nhận đầu tiên khi đánh giá camera Redmi Note 8 Pro. Dải sáng rộng, màu sắc được cân chỉnh hài hoà, độ tương phản tốt dù không hề bật HDR. Với một chiếc điện thoại giá rẻ thì chất lượng ảnh từ Note 8 Pro là vượt quá kỳ vọng. Tuy nhiên, vì đây là chế độ 64MP nên ảnh thu được cũng có kích thước tương đối lớn lên đến 17MP mỗi tệp.

Chất lượng ảnh chụp góc rộng và zoom 2X

Note 8 Pro có 1 camera góc siêu rộng 8MP, tuy nhiên ảnh chụp thu lại không quá tốt. Nếu bạn muốn có một bức ảnh siêu rộng để đăng lên mạng xã hội thì Note 8 Pro sẽ rất khó làm được. Dải sáng rộng nhưng kém hơn, hình ảnh bị mờ và nhiều xuất hiện nhiều noise mắt thường cũng dễ dàng nhìn ra được.

Với Redmi Note 8 Pro, máy ảnh cung cấp cho bạn chế độ zoom 2X. Thực tế trải nghiệm thì đây thực chất là ảnh được cắt từ camera 64MP của máy. Tuy nhiên chất lượng thu được lại khá tốt, tốt hơn kỳ vọng, cách xử lý màu sắc, cân bằng sáng giống hoàn toàn với những bức hình chụp với camera 64MP.

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Chụp hình trong điều kiện thiếu sáng luôn là ác mộng với các máy điện thoại giá rẻ và với Note 8 Pro cũng vậy. Chất lượng ảnh không quá xuất sắc nhưng đủ để nằm trong TOP đầu khi so sánh với các đối thủ. Hình ảnh thu lại có dải sáng khá tốt, chụp đủ chi tiết ở vùng sáng và vùng tối mà không bị nhiễu. Màu sắc rực rỡ và độ tương phản dễ chịu. Đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng ống kính 64MP vẫn có thể sử dụng.

Khi bạn bật chế độ ban đêm thì ảnh thu được có độ chi tiết tốt hơn, các điểm sáng vẫn như cũ, hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn rất nhiều.

Đánh giá chung thì ảnh chụp ban đêm của Redmi Note 8 Pro cho chất lượng rất tốt trong tầm giá của máy.

Chất lượng ảnh chụp Macro trên Note 8 Pro

Với Note 8 Pro, máy ảnh có một ống kính chuyên dụng để chụp cận cảnh macro 2MP, tuy nhiên kết quả thu lại không thực sự tốt. Bạn vẫn có thể thấy nhiễu trên ảnh, xử lý chủ thể cũng không thực sự sắc nét

Chất lượng ảnh chụp chân dung

Ảnh chụp chân dung từ Redmi Note 8 pro thu lại có màu ảnh đẹp, ninh mắt, màu da vẫn giữ được nét tự nhiên và chi tiết cao. Có thể nói, ảnh chụp chân dung của Note 8 Pro là đẹp nhất trên một máy tầm trung. Chế độ HDR hoạt động tuyệt vời, dù chụp trong tình trạng thiếu sáng.

Khả năng quay video Redmi Note 8 Pro

Điện thoại hỗ trợ quay 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây hoặc 1080p ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình / giây. Chế độ chuyển động chậm cho phép bạn quay cao tới 960 khung hình / giây ở 720p, nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng có một số phép nội suy ở đó vì gần như không có đủ sức mạnh xử lý trong chip để đạt được những khung hình ở độ phân giải đó.

Quay video 4K trông đẹp mắt mặc dù chúng hơi tương phản quá mức và màu sắc bị bão hòa quá mức. Độ chi tiết là tốt và dải động hơn là ổn.

Tất nhiên, chuyển sang 1080p sẽ làm giảm mức độ chi tiết nhưng có thể nhiều hơn một chút so với mong đợi. Kết xuất giống hệt với chế độ 4K.

Điện thoại cũng cho phép quay 1080p với camera siêu rộng, nhưng không có gì tốt để nói về chế độ đó.

Hướng dẫn cài Google camera cho Redmi Note 8 Pro

Trong bài viết này, nếu bạn thực sự là một dan sành về công nghệ, muốn vọc vạch nhiều chế độ chụp hình thông minh và camera gốc trên Note 8 Pro không thể đạp ứng được thì hãy xem ngay cách cài ggcam cho Redmi Note 8 Pro sau đây.

Google Camera là ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất thế giới hiện nay. Phía sau phần mềm này là hàng loạt các thuật toán phức tạp để hỗ trợ cho từng chế độ chụp. Trong đó tiêu biểu nhất là chế độ chụp đêm và chân dung hoàn toàn bằng thuật toán. Điều đó có nghĩa Google Camera không phụ thuộc vào phần cứng của máy.

Để cài Google camera cho Xiaomi Redmi Note 8 Pro bạn làm theo các bước:

  • Tải xuống MGC_6.1.021_xcam6_RN8P_Wyroczen_TEST3.apkSau đó cài đặt vào máy
  • Tải xuống tệp cấu hình For RN8P.xml.
  • Sử dụng ứng dụng Trình quản lý tệp, tạo thư mục GCam.
  • Trong thư mục GCam, tạo một thư mục khác có tên Configs và di chuyển tệp For RN8P.xml bên trong.
  • Mở ứng dụng GCam (Camera) và nhấn phím trống bên cạnh nút chụp hai lần. Menu Cấu hình sẽ xuất hiện. Chọn tệp xml và nhấn khôi phục.

Google Camera dành cho Redmi Note 8 Pro

  • Đóng và mở ứng dụng một lần nữa. Có thể bị lỗi tạm dừng. Nhưng chắc chắn chụp ảnh tốt
  • Nếu HDR+ vẫn có nhiễu, hãy thử điều chỉnh sang HDR+ Nâng cao.
  • Có thể chọn cài đặt camera bằng cách chỉ chọn Camera chính. Nếu bạn chọn camera khác, ứng dụng sẽ bị trả lại.

Lưu ý: bài viết được test trên phiên bản MIUI Global 10.4.5.0 (PGGEUXM)

Để cài Ggcam cho Redmi Note 8 Pro trên bản MIUI mới nhất bạn hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận để đội ngũ kỹ thuật của HungMobile hỗ trợ tốt nhất nhé!

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá camera Redmi Note 8 Pro. Ảnh chụp từ camera chính 64MP cho chất lượng rất tốt, độ chi tiết cao, dài sáng rộng, cân chỉnh hài hoà, chất lượng ảnh vẫn duy trỳ tốt ngay cả khi bạn chụp thiếu sáng hay chụp selfie. Tuy nhiên, các tính năng chụp macro, chup góc rộng không thật sự tốt, và bạn đừng quá hi vọng nhiều về khả năng chụp thông minh trên điện thoại giá rẻ. Nếu bạn thực sự thích khám phá hãy nâng cấp nên các thiết bị cao cấp hơn như Redmi K30 Pro hay Samsung Note 10 Plus chẳng hạn.

Nếu bạn vẫn phân vân về mẫu điện thoại giá rẻ này thì hãy tìm hiểu chi tiết hơn với bài viết:

Hiện tại Redmi Note 8 Pro đang có sẵn hãng tại HungMobile số 7 Ngõ 121 Thái Hà, tất cả đều là điện thoại xách tay giá rẻ, chi tiết giá bán cho từng phiên bản bản tham khảo ngay tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE