CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá camera Realme 10 Pro Plus: Sự nâng cấp có cần thiết?

Đan Trường 09:51:49 AM 26/12/2022 Đánh giá 2436 Lượt xem

Nhắc đến những siêu phẩm tầm trung làm mưa, làm gió cuối năm 2022 thì không thể bỏ qua Realme 10 Pro Plus. Máy nổi bật với thiết kế màn hình cong siêu đẹp và một mặt lưng lấp lánh. Điều làm người dùng chú ý chính là cụm 3 camera sau trên 10 Pro Plus. Vậy camera sau của 10 Pro Plus có chất lượng thế nào?

Hãy cùng mình tìm hiểu.

1. Đánh giá thông số camera 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus cũng có 3 camera sau như trên Realme 9 Pro +, nhưng thiết kế lại hoàn toàn khác biệt. Cammera chính độ phân giải cao tới 108 MP, camera ultrawide 8 MP và ống kính macro 2MP. Camera trước vẫn là 16MP với bộ lọc màu Quad-Bayer. Với dòng máy mới này, Realme đã sử dụng cảm biến 108MP cao hơn 50MP trên 9 Pro +, tuy nhiên ống kính này lại không có hỗ trợ chống rung quang học OIS.

Realme 10 Pro Plus
Realme 10 Pro Plus

Camera chính trên Realme 10 Pro Plus sử dụng cảm biến 108MP Samsung ( S5K ) HM6 1 / 1.67 "với 0.64 pixel và bộ lọc màu Nona-Pixel. Cảm biến này được ghép nối với ống kính 6 yếu tố 24mm f / 1.75. Máy ảnh này cũng được tích hợp sẵn chế độ ban đêm. Ở khả năng zoom 3x, hình ảnh khá sắc nét.

Realme 10 Pro Plus review
Realme 10 Pro Plus review

Camera ultrawide sử dụng cảm biến Sony IMX 355 8MP phía sau ống kính 16mm f / 2.2. Tuy nhiên, camera này không có tự động lấy nét nên sẽ phải mất chút thời gian. Chế độ ban đêm cũng hoạt động trên máy ảnh này.

Realme 10 Pro Plus review
Realme 10 Pro Plus review

Camera thứ ba là ống kính macro có cảm biến 2MP OmniVision OV02B với khẩu độ f / 2.4 và tiêu cự cố định ở mức 4cm. Camera này không thể quay video và không có Chế độ ban đêm.

Realme 10 Pro Plus
Realme 10 Pro Plus

Camera selfie tương tự như các dòng điện thoại Realme trước đó. Nó sử dụng Sony IMX 471 1/3 16MP", cảm biến Quad-Bayer với pixel 1.0 1.0mm và ống kính f / 2.45. Ống kính này đem lại hình ảnh cố định và tự nhiên.

2. Đánh giá giao diện camera 10 Pro Plus

Ứng dụng camera trên 10 Pro Plus tương tự như dòng Oppo hay các máy Realme khác. Có ít menu hơn và hầu hết các chế độ hiện đang ở trên rolodex chính, khá thuận tiện.

Camera Realme 10 Pro Plus

Camera chính ở chế độ ảnh mặc định cung cấp cải tiến cảnh AI ( còn được gọi là Chroma Boost hoặc Dazzle Color ). Nó giống như chế độ HDR tiên tiến, có thể xếp một số hình ảnh để cung cấp các cải tiến hơn nữa trong phạm vi động. Tuy nhiên, cải tiến nổi bật nhất là độ bão hòa màu cao hơn và có sẵn HDR tự động.

Camera Realme 10 Pro Plus

Ngoài ra, còn có ba phím tắt thu phóng - 0,6x, 1x và 3x. Bạn có thể sử dụng cả camera chính và camera ultrawide ở chế độ Pro. Bạn cũng có thể điều chỉnh mức phơi sáng ( ISO trong phạm vi 100-6400 và tốc độ màn trập trong 1/Phạm vi thập niên 8000-30 ), cân bằng trắng ( theo nhiệt độ ánh sáng, nhưng không có cài đặt trước ), lấy nét thủ công ( ở tùy ý 0 đến 1 đơn vị với 0 là tiêu điểm gần và 1 là vô cùng ) và bù phơi sáng ( -2EV đến + 2EV với gia số 1/6EV ). Chế độ RAW chỉ có sẵn trên máy ảnh chính.

3. Đánh giá chất lượng camera 10 Pro Plus

Camera chính chính lưu ảnh 12MP theo mặc định và những bức ảnh này khá tốt. Hình ảnh có đủ chi tiết và không có dấu vết của mờ, nhiễu. Điểm đáng chú ý là độ tương phản nổi bật, dải động đủ và màu sắc dễ chịu.

Camera Realme 10 Pro Plus

Với ống kính mới này, chúng ta sẽ có bức ảnh chi tiết hơn, khả năng xử lý ảnh khá tốt với các chi tiết ngẫu nhiên như: tán lá, tòa nhà. Tổng thể bức ảnh không bị hỗn độn và màu sắc giống như những bức tranh sơn dầu.

Camera Realme 10 Pro Plus

Vì vậy, dù không sở hữu ống kính hàng đầu nhưng các bức ảnh Realme 10 Pro Plus vẫn nằm trong số những bức ảnh đẹp với khả năng xử lý mạnh mẽ và cân bằng.

Camera Realme 10 Pro Plus

Chụp ở chế độ 108MP mang tới kết quả tốt hơn đáng kể so với chế độ mặc định. Hình ảnh có chất lượng cao hơn 12 MP và có nhiều chi tiết được giải quyết hơn. Màu sắc, độ tương phản và dải động phù hợp với ảnh mặc định.

Những bức ảnh chưa được xử lý và thay đổi kích thước của chúng xuống 12MP sẽ mang lại chi tiết và độ sắc nét hơn. Mỗi hình ảnh 108MP sẽ nặng khoảng 40MB, bạn sẽ mất chút thời gian để đưa nó lên PC, thay đổi kích thước và sau đó đưa nó trở lại trên điện thoại. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng 108MP nếu bạn muốn nắm bắt tất cả các chi tiết của bức ảnh. Nếu không, thì chế độ mặc định đã rất tốt rồi.

Cảm biến HM6 cung cấp zoom 3 lần theo thông số kỹ thuật của Samsung và phím tắt zoom 3x có trên kính ngắm máy ảnh Realme 10 Pro Plus. Những bức ảnh được phóng to 3x khá đẹp, có đủ chi tiết và bạn có thể thấy những gì trong đó rất tốt. Chúng hơi nhiễu, nhưng phần còn lại phù hợp với những bức ảnh không được phóng to.

Camera Realme 10 Pro Plus

Zoom 3x không chính xác 100% vì chắc chắn có một số mất mát chi tiết, nhưng nó vẫn rất tốt và gần như không mất mát chi tiết. Điều đó là quá đủ cho một máy ảnh điện thoại thông minh thiếu cảm biến hình ảnh chuyên dụng với ống kính tele.

Camera Realme 10 Pro Plus

Chế độ chân dung 12MP chụp bằng máy ảnh chính khá tuyệt vời. Chủ thể hiện lên rất tốt, chi tiết và sắc nét, màu sắc chính xác, và độ tương phản là tổng thể tuyệt vời. Việc phân tách chủ đề thực sự tốt, đặc biệt là xem xét không có cảm biến độ sâu trên điện thoại.

Camera Realme 10 Pro Plus

Các bức ảnh 8MP đến từ camera ultrawide cực kỳ tốt. Chi tiết được giải quyết cao hơn một chút so với mức trung bình chúng ta đã thấy từ những game bắn súng cơ bản như vậy, các góc cực được làm thẳng khá thành thạo và chúng là khu vực mềm mại duy nhất trên các bức ảnh.

Camera Realme 10 Pro Plus

Các bức ảnh ultrawide thể hiện độ tương phản tuyệt vời, xử lý giảm tiếng ồn tốt và màu sắc tổng thể tuyệt vời, ngay cả khi hơi ấm hơn so với lẽ ra phải có. Phạm vi động không quá đỉnh, nhưng cũng không thấp.

Camera Realme 10 Pro Plus

Camera macro 2MP có tiêu cự cố định ở khoảng cách 4cm. Hình ảnh của nó cũng khá ổn. Các chi tiết được giải quyết là ổn, giảm tiếng ồn khá nhẹ nhàng, và do đó thường có tiếng ồn có thể nhìn thấy. Các ảnh 2MP có dải động thấp và thường có các phần được thổi.

Camera Realme 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus sử dụng ống kính Quad-Bayer 16MP với tiêu cự cố định tương tự các mẫu trước đó. Các bức ảnh 16MP có chi tiết trung bình, và các bức ảnh khá mềm. Tiếp xúc của đối tượng là tốt, màu sắc chính xác và phạm vi động chủ yếu là tuyệt vời.

Camera Realme 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus không thể quay video trên camera macro. Máy ảnh chính quay video lên tới 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và có 1080p ở cả 30 khung hình / giây và 60 khung hình / giây. Các ultrawide và các game bắn súng selfie được giới hạn trong việc quay video 1080p @ 30fps.

Camera Realme 10 Pro Plus

Ngoài ra còn có tùy chọn Ultra Stable có sẵn trên Realme 10 Pro Plus, sử dụng máy ảnh chính với 1080p @ 60fps , vì vậy nó có thể đạt được cảnh quay giống như máy ảnh hành động. Bạn có thể chọn giữa các codec h.264 và h.265.

Ổn định điện tử luôn luôn bật, nhưng nó chỉ có sẵn cho các chế độ 1080p và 720p ở 30fps cho các camera chính và ultrawide. Thật không có sự ổn định trên game bắn súng selfie, thật không may.

Camera Realme 10 Pro Plus

Ứng dụng máy ảnh này rất hào phóng với tốc độ bit - cảnh quay 4K nhận được 50Mbps trong khi 1080p / 30fps được phân bổ 20Mbps trên trung bình tương tự khi sử dụng codec h.264. Tốc độ bit âm thanh là 250Kbps, âm thanh là âm thanh nổi.

Hãy bắt đầu với máy ảnh chính. Các video 4K có chi tiết nổi bật, độ sắc nét là tuyệt vời và không thể thấy bất kỳ tiếng ồn nào. Các cảnh quay 4K có màu sắc chính xác và sống động, ngay cả khi hơi khó để nhận thấy vào ngày nhiều mây này.

4. Giá Realme 10 Pro Plus tại HungMobile

Realme 10 Pro Plus hiện có giá khoảng 6 triệu tại HungMobile. Mức giá này tương đối rẻ so với những trang bị cao cấp mà nó sở hữu. Sản phẩm là hàng mới, nguyên seal hộp, Fullbox.

Realme 10 Pro Plus review
Realme 10 Pro Plus

Lưu ý: Giá Realme 10 Pro Plus có thể thay đổi theo từng ngày.

Mua Realme 10 Pro Plus tại HungMobile bạn còn được nhận kèm ưu đãi:

  • Bảo hành 15 tháng phần cứng
  • 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ phần mềm miễn phí trọn đời máy

Chú ý: Máy Realme mới đã có sẵn Tiếng Việt

Một số đơn vị khác bán giá rẻ hơn có thể là hàng trả bảo hành, hàng đóng lại seal nên khi mua bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm. Máy mới nguyên Seal xịn là phải có tem mác của NSX, phụ kiện trong máy phải được dán Seal, không có dấu hiện móp, xước, thân máy phải được dán seal của hãng.

Kết luận

Dù không phải là những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc những 10 Pro Plus vẫn có chất lượng ảnh cực tốt. Camera 108MP là một sự cải tiến đáng tiền so với bản tiền nhiệm. Nhìn chung, các bức ảnh đều có màu sắc rất tốt và độ chi tiết cũng cao.

Hiện tại các mã Realme 10 Pro Plus bản 8/128GB, mới nguyên Seal hộp ĐÃ SẴN tại HungMobile, bên mình về đủ 3 màu: đen, xanh, trắng. Giá cam kết RẺ NHẤT HÀ NỘI. Xem giá sale mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE