CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

5 lý do dù phải vét sạch ví cũng phải mua Poco F3

Nguyễn Nghĩa 11:57:19 AM 16/04/2021 Tư vấn 2251 Lượt xem

Redmi K40 - Chiếc điện thoại được mệnh danh là kẻ huỷ diệt flagship của năm 2021, trong khi người dùng đang trông ngóng máy xách tay về thì Xiaomi lại khiến người dùng vỡ oà khi thông báo K40 sẽ được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với tên gọi khác là Poco F3.

Từ trước đến nay, điện thoại xách tay luôn có giá rẻ hơn rất nhiều hàng chính hãng, thậm chí rẻ hơn cả triệu đồng, tuy nhiên lần đầu tiên điều đó sẽ ngược lại Poco F3 chính hãng bán rẻ hơn cả Redmi K40 xách tay (Hai máy có chung cấu hình). Đây chính là 4 lý do bạn nên xuống tiền mua Poco F3 ngay dù phải vét sạch tiền trong ví.

1. Điện thoại với con chip Snapdragon 870 rẻ nhất bạn có thể mua

Pocophone là thương hiệu con của Xiaomi, dòng sản phẩm này được tập trung cho cấu hình, hãng sẵn sàng cắt giảm một vài yếu tố để nâng cấp cấu hình tốt nhất của điện thoại của mình. Nếu bạn chỉ cần mua điện thoại có cấu hình khủng để cày game, các yếu tốt khác như loa, camera,....không quá quan trọng thì Poco F3 là dành cho bạn.

Lần đầu tiên, điện thoại chính hãng chạy con chip Snapdragon 870 cao cấp của Qualcomm bán với giá chỉ hơn 8 triệu đồng. SD870 là sự cải tiến của chip SD865 hàng đầu của năm ngoái với xung nhịp CPU thậm chí còn cao hơn và lõi chính của nó lên đến 3.2GHz. Nó vẫn được thiết kế với GPU mạnh nhất hiện nay - Adreno 650.

Điểm Antutu của Poco F3 đạt 631.850 điểm. Kết quả này cũng cho thấy Poco F3 là thiết bị có cấu hình mạnh nhất trong khoáng giá 8- 9 triệu đồng. Mới đây bản Galaxy A52 mới ra mắt của Samsung có cùng khoảng giá với Poco F3 nhưng chỉ chạy chip Snapdragon 720G, nếu bạn đặc biệt quan đến cấu hình thì mua Poco F3 quả là một món hời.

Kết quả đánh giá pin Poco F3 từ trang Gsmarena

Một chiếc điện thoại ngon để cày game thì điều quan trọng là phải có viên pin trâu. Pin 4520mAh trên Poco F3 tuy không thuộc hàng Top nhưng vẫn đảm bảo cho bạn trải nghiệm được 1 ngày với tần suất cao. Khi mua Poco F3 thì bạn có hai lựa chọn bộ nhớ là 6GB/128GB hoặc 8GB/256GB, tốc độ đọc ghi UFS 3.1 và máy sẽ không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

2. Điện thoại Poco màn hình đẹp nhất từ trước đến nay

Bên cạnh Poco F3 thì Pocophone còn giới thiệu đến người dùng bản Poco X3 Pro. Nếu như Poco X3 Pro chấp nhận cắt bỏ mọi thứ về thiết kế, camera, màn hình để có con chip Snapdragon 860 thì với Poco F3 hãng đã hào phóng hơn rất nhiều.

Poco F3 được trang bị tấm nền S.AMOLED E4 cao cấp đến từ Samsung. Chất lượng hiển thị trên Poco F3 được đánh giá rất cao. Màu sắc sống động, hiển thị chân thực, đặc biệt game màu đen nhìn rất sâu, gần như hoà làm một với màu viền của máy.

Một điểm cộng nữa khi đánh giá hiển thị của Poco F3 đó là máy rất sáng. Thực tế trải nghiệm thì độ sáng tự động của máy là 700nits - cụ thể là 711 nits. Có thể đạt được điều này khi màn hình được đặt ở Độ sáng tự động hoặc khi bạn bật Tăng độ sáng ánh sáng mặt trời ở Chế độ độ sáng thủ công. Nếu không, độ sáng tối đa ở cuối thanh trượt độ sáng là 511 nits. Với kết quả trên thì bạn màn hình Poco F3 vẫn rất sáng khi bạn sử dụng ngoài trời nắng gắt.

Ngoài ra, màn hình Poco F3 hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz (mặc định) và 120Hz (chọn trong phần cài đặt).

3. Thiết kế hiện đại, thừa hưởng từ dòng Flaghip

Cá nhân mình đã được trên tay Poco F3 và một số mẫu máy Xiaomi đời mới thì thiết kế của Poco F3 thực sự rất hoàn thiện. Máy có hai mặt kính Glass 5, tuy chỉ là khung nhựa nhưng trải nghiệm cần nắm rất đầm và chắc, thiết kế mỏng nhẹ và ôm tay.

Nếu như các mẫu thiết kế trước của Poco theo kiểu hầm hố với tính nhận diện thương hiệu cao thì Poco F3 lại đi ngược hoàn toàn, lối thiết kế của máy đơn giản, tinh tế, giống hoàn toàn với chiếc Redmi K40 trước đó. Cụm camera được xếp trong khối đặt lệch trái nhìn rất gọn gàng. Mặc dù camera được phân làm 2 tầng nhưng cũng không bị nhô ra quá nhiều so với mặt phẳng.

Thiết kế mặt trước máy dạng camera đục lỗ ở chính giữa, phần viên trên, dưới tương đối mỏng. Tổng thể thì Poco F3 mang lại trải nghiệm rất hoàn thiện và cao cấp, khác hẳn định khiến điện thoại giá rẻ thiết kế xấu mà mọi người vẫn nghĩ về các mẫu máy Poco.

4. Bạn đừng nhầm lẫn, đây là điện thoại chính hãng

Lý do cuối cùng khiến người dùng vỡ ào trong sự kiện ra mắt Poco F3 đó chính là giá bán của máy. Một chiếc điện thoại có con chip Snap870, màn hình S.AMOLED, tần số quét màn 120Hz, hỗ trợ kết nối 5G, thiết kế hai mặt kính nhưng giá chỉ hơn 8 triệu (Bản 6GB/128GB).

Mức giá này sẽ tương đương với bản Redmi K40 xách tay có cùng thiết kế cũng như cấu hình với Poco F3. Vậy thì một bên là hàng chính hãng Việt Nam, có sẵn tiếng Việt, được bảo hành chính hãng 18 tháng toàn quốc với môt bên là máy xách tay, đợi 07 ngày để cài tiếng Việt và bảo hành tại cửa hàng 15 tháng thì không có lý do gì người dùng phải mua K40.

So sánh với các mẫu máy của Samsung, Vivo, Realme,... thì quả thực Poco F3 bỏ xa đối thủ rất nhiều trên nhiều phương diện đánh giá khác nhau.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã kể ra 4 lý do chứng minh Poco F3 là lựa chọn điện thoại cấu hình khủng giá rẻ nhất 2021 tố nhất bạn có thể mua. Nếu bạn là một game thủ, thích vọc vạch máy có cấu hình khủng nhưng tài chính giới hạn thì Poco F3 là dành cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, để bán một chiếc điện thoại với giá rẻ thì Xiaomi cũng phải cắt giảm một vài chi tiết, cụ thể camera trên Poco F3 không quá tốt, hoàn toàn không tương xứng với giá 8 triệu, máy được trang bị loa kép nhưng chất âm cũng không vang như những gì hãng quảng cáo. Vẫn sẽ có một vài hạn chế khi đánh giá Poco F3 một cách chi tiết. Tuy nhiên, tuỳ vào nhu cầu, với cá nhân mình, chỉ cần mua điện thoại, nghe gọi ổn, có cấu hình ngon để cày game thì sẽ chọn Poco F3 và bỏ qua các điểm yếu kia.

Còn bạn, bạn cần một chiếc điện thoại hoàn thiện tuyệt đối hay chỉ cần máy cấu hình khủng giá rẻ, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé.

Đừng quên, hiện tại cả Poco F3 chính hãng và Redmi k40 xách tay đều đang có hàng tại HungMobile, bạn tham khảo giá bán mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE