CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Không phải Flagship đây là máy Samsung giá rẻ cấu hình khủng nhất tôi từng biết

Bùi Thao 11:33:54 AM 18/06/2021 Tư vấn 3145 Lượt xem

Không nói đến dòng Flagship Galaxy S và Note, thực sự các mẫu máy giá rẻ của Samsung rất kém. Chúng ta phải thẳng thắn một điều rằng, cùng mức giá đó thì cấu hình Samsung thua thiệt rất nhiều. Hãng luôn sử dụng những chipse đời cũ hay chip yếu của MediaTek để bán; thiết kế không có nhiều thay đổi và một điểm cộng duy nhất đó là một số máy có màn hình S.AMOLED cao cấp.

Bản thân mình đã được trên tay rất nhiều sản phẩm của Samsung, Xiaomi xách tay, Realme xách tay, tuy nhiên đây là lần đầu tiên một chiếc điện thoại Samsung mới nhất 2021 có cấu hình khủng xứng đáng với giá tiền, thậm chí nó hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Xiaomi.

đánh giá samsung galaxy m62

Ngay từ khi ra mắt Samsung M62 đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng công nghệ. Samsung đã có quyết định táo bạo khi đưa con chip Exynos 9820 từ bản Note 10 Plus cho M62. Chiếc điện thoại cấu hình khủng này còn được trang bị viên pin lớn thuộc top đầu hiện nay là 7000mAh. Dưới đây là 3 điểm ăn tiền, lần đầu tiên xuất hiện với dòng điện thoại Samsung giá rẻ.

1. Cấu hình khủng với chip cao cấp Exynos 9820

Mới đây, Samsung đã cho ra mắt chiếc Galaxy A72, máy bán với giá gần 10 triệu nhưng hãng chỉ trang bị con chip Snapdragon 720G. Đây là chipset tầm trung của 2 năm trước đã được Xiaomi dùng cho bản K20 (đã ngừng sản xuất). Chính vì vậy việc Samsung sử dụng Exynos 9820 của Note 10 Plus cho M62 là một sự hào phóng quá lớn đối với người dùng. So sánh Exynos 9820 trên M62 và Snap720G trên A72 thì khoảng cách về công nghệ là rất lớn (Trong khi đó giá M62 rẻ hơn cả A72).

đánh giá samsung galaxy m62

Điện thoại Samsung từ trước đến nay không mạnh với khả năng chơi game, tuy nhiên đây là câu chuyện khác với Samsung M62. Trải nghiệm game thực sự tốt như một flagship cao cấp là những gì người dùng đánh giá về M62.

đánh giá samsung galaxy m62

Mình có thử chơi Call of Duty thì M62 chạy tuyệt vời trên các cài đặt đồ họa cao nhất, và không giống như Galaxy M51, M62 cho phép bạn chọn cả chất lượng hình ảnh cao nhất và tốc độ khung hình tối đa trong trò chơi. Asphalt 9 cũng chạy tốt, ngay cả ở cài đặt 60 khung hình / giây. Mình có đọc được một vài thông tin rằng: chipset điều chỉnh tốc độ khung hình giảm xuống khi điện thoại nóng lên sau các phiên chơi game dài, nhưng mình không gặp phải điều đó. Máy nóng lên là sự thật nhưng tốc độ khung hình vẫn ổn định. Trải nghiệm game vẫn rất đã.

Một lưu ý: Samsung M62 đang bán chính hãng tại Việt nam chính là bản Samsung F62 bán tại thị trường Ấn Độ. Dưới đây mình đã tham khảo điểm Antutu của F62 (M62):

Như các bạn cũng có thể thấy, điểm số AnTuTu lẫn GeekBench đơn nhân của Galaxy F62 hoàn toàn áp đảo hai đối thủ là Xiaomi Mi 10i (Snapdragon 750G 5G) và OnePlus Nord 5G (Snapdragon 765G 5G). Nhưng ở bài test GFX Bench và GeekBench đa nhân thì ngược lại, có lẽ con chip Exynos 9825 trên chiếc Galaxy F62 vẫn tồn tại một nhược điểm cố hữu của dòng chip Exynos, đó là tốt CPU nhưng GPU thì chưa đủ tầm.

Đánh giá cấu hình Samsung M62 một cách tổng thể thì máy vẫn là chiếc điện thoại chơi game giá rẻ 2021 và là lần đầu tiên trong danh sách này có một cái tên đến từ Samsung.

Chưa hết, Samsung M62 còn có chuẩn đọc ghi là UFS 3.0, cao cấp hơn hẳn các mẫu máy cũng giá với chuẩn UFS 2.1 và UFS 2.2. M62 còn được trang bị bộ nhớ như một flagship cao cấp với RAM 8GB và ROM lớn 256GB. Tại Việt Nam máy chỉ có duy nhất một bản 8/256GB này thôi.

2. Viên pin lớn 7000mAh đi kèm sạc nhanh

Một chiếc điện thoại tốt thì ngoài sức mạnh người dùng cũng rất cần sức bền và Samsung M62 thì làm tốt cả hai yếu tốt này. Chip Exynos 9820 kết hợp cùng với viên pin 7000mAh sẽ là combo tốt nhất cho người dùng. Pin 7000mAh không phải là lần đầu tiên Samsung sử dụng, hãng đã trang bị cho bản Galaxy M51 giá rẻ trước đó.

Với viên pin khủng 7000mAh thì M62 có thời gian sử dụng lên đến hơn 1 ngày rưỡi (đi kèm với tác vụ nặng như chơi game, xem video YouTube liên tục) và thậm chí là gần 2 ngày (nếu chỉ sử dụng để nghe gọi, nhắn tin, lướt web đọc báo nhẹ nhàng). Hơn nữa thì cũng nhờ vào con chip Exynos 9825 sử dụng tiến trình 7 nm nên Galaxy M62 sẽ tối ưu hóa được năng lượng điện sử dụng.

đánh giá samsung galaxy m62

Nếu bạn là người có có công việc bận rộn, thường xuyên có những chuyến công tác dài ngay hay thích đi du lịch thì việc trang bị một chiếc điện thoại Samsung pin trâu như M62 là cần thiết. Chưa hết, Galaxy M62 còn hỗ trợ sạc nhanh 25W, có củ sạc 25W đi kèm máy (tương tự như Note 10 Plus). Thời gian để sạc đầy viên pin 7.000 mAh (từ 0% đến 100%) sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng rưỡi một chút. Tuy thời gian sạc không quá ấn tượng nhưng so với các mẫu Samsung giá rẻ thì là chấp nhận được.

3. Màn hình hiển thị sắc nét với tấm nền S.AMOLED

Samsung Gâlxy M62 là một chiếc điện thoại lớn, máy có kích thước 6.7 inch, trang bị tấm nền S.AMOLED, độ phân giản FullHD+. Đây là một trong những màn hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Màn hình được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 3. Về phần hỗ trợ nội dung, bạn có Widevine L1 t để phát trực tuyến nội dung HD trên Amazon Prime và Netflix cũng như phát lại video HDR.

Màn hình Super AMOLED cho cảm giác đẹp và sáng. Màu đen đậm, độ tương phản phong phú và màu sắc sống động. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh tông màu theo ý thích của mình nếu bạn không hài lòng với nhiệt độ màu mặc định. Ngoài ra còn có tính năng Luôn bật Hiển thị với rất nhiều chủ đề từ cửa hàng chủ đề của Samsung.

samsung galaxy m62

Thêm một điểm cộng nữa là màn hình đủ sáng để xem nội dung dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn có tính chất công việc phải thường xuyên làm việc dưới trời nắng thì nên chọn M62, màn hình máy rất sáng và dễ nhìn, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của màn IPS LCD.

Tìm hiểu nhiều hơn về Samsung M62 bạn có thể tham khảo bài viết:

Kết luận

samsung galaxy m62

Như vậy trong bài viết chúng ta đã chỉ ra 3 điểm ăn tiền của Samsung M62. Như đã nói ở phần mở đầu, đây là lần đầu tiên Samsung hào phóng với một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ 2021. Con chip khủng của Note 10 Plus, viên pin lớn 7000mAh cùng màn hình S.AMOLED cao cấp đều được thiết lập trong M62.

Với giá bán giảm sốc hiện tại tại HungMobile chỉ hơn 8 triệu thì Samsung M62 chính là lựa chọn hời cho người dùng ở thời điểm hiện tại. Máy đang có sẵn tại HungMobile, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để trên tay và trải nghiệm sản phẩm. Xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE