CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có nên mua Samsung Galaxy A55? Ưu nhược điểm của nó là gì?

Đan Trường 16:25:27 PM 27/03/2024 Đánh giá 422 Lượt xem

Ngay từ khi ra mắt, Samsung Galaxy A55 đã nhanh chóng thu hút được nhiều người dùng bởi ngoại hình hiện đại, cao cấp. Phiên bản này mang tới những cải thiện lớn so với chiếc Galaxy A54 trước đó. Tuy nhiên, một số người dùng lại cho rằng Galaxy A55 chỉ được vẻ bề ngoài còn cấu hình thì quá yếu. Vậy Galaxy A55 có ưu điểm gì? Có nên mua Samsung Galaxy A55 hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của Samsung Galaxy A55

1.1 Khung kim loại như hàng cao cấp

Nói đến Galaxy A55 thì người ta sẽ nghĩ ngay tới thiết kế khung kim loại mới. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của dòng Galaxy A sở hữu khung cao cấp như vậy. Những phiên bản ra mắt trước đó chỉ sử dụng khung nhựa cứng, vì vậy đây là một nâng cấp lớn. Phần khung này mang tới cảm giác bền bỉ, cao cấp giống như Xiaomi 13 hay Samsung S24. Đi kèm với đó là thiết kế mặt lưng kính với các gam màu thời thượng.

Samsung A55 5G Chính Hãng
Samsung A55 5G Chính Hãng sở hữu khung nhôm

1.2 Màn hình lớn, độ bền cao

Một ưu điểm khác của Galaxy A55 chính là kích thước màn hình. Phiên bản này sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 6.6 inch với độ phân giải FHD+. Dù là một màn hình thường thấy trên những điện thoại xách tay giá rẻ nhưng so với bản tiền nhiệm thì nó tốt hơn. Galaxy A55 cũng được hỗ trợ tần số quét 120Hz và độ sáng màn hình lên tới 1000 nits.

Samsung A55 5G Chính Hãng
Samsung A55 5G Chính Hãng có màn hình lớn

Nhưng có lẽ điểm cộng thực sự trên màn hình nằm ở kính bảo vệ Gorilla Glass Victus+. Tấm kính này thường được trang bị trên những mẫu điện thoại cao cấp, nó có độ bền rất cao. Bên cạnh đó, Galaxy A55 còn sở hữu công nghệ cảm biến vân tay quang học.

1.3 Chip Exynos 1480 ổn định

Ở thị trường Việt Nam thì con chip Exynos không được ưa chuộng vì nó có hiệu năng không quá mạnh. Tuy nhiên, nếu nói về độ ổn định thì Exynos 1480 mới trên Galaxy A55 hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ cùng tầm. Chipset này có mức tiêu thụ năng lượng thấp giúp kéo dài thời lượng pin. Đặc biệt, Exynos 1480 không xuất hiện tình trạng tăng nhiệt khi sử dụng lâu giống như các điện thoại tầm trung khác.

Điểm 3DMark Wild Life Stress Test của Galaxy A55

1.4 Camera chụp ảnh, quay video tốt

Galaxy A55 còn là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp mà bạn nên trải nghiệm. Phiên bản này màn tới cảm biến chính 50 MP đi kèm tính năng PDAF, OIS. Với ống kính này bạn sẽ có những bức ảnh chi tiết một cách nhanh chóng. Màu sắc hình ảnh cũng rất chân thực và tươi sáng. Galaxy A55 hỗ trợ quay video chế độ 4K rất ổn định và không bị nhiễu như các đối thủ. Bạn còn có thể quay video 4K với camera selfie.

Samsung A55 5G
Camera Samsung Galaxy A55 5G

2. Nhược điểm của Samsung Galaxy A55

2.1 Viền màn hình quá dày

Dù được tăng kích thước nhưng Galaxy A55 lại gặp vấn đề lớn về viền màn hình. Phiên bản này có phần viền màn hình khá dày, so với các đối thủ cùng tầm thì dày hơn rất nhiều. Đây là điểm trừ lớn vì người dùng hiện tại có sở thích lựa chọn những chiếc điện thoại màn hình mỏng. Bên cạnh đó, phần viền quá dày khiến cảm giác vuốt không được thoải mái và khá cấn tay.

Samsung A55 5G Chính Hãng
Samsung A55 5G Chính Hãng có viền màn hình dày

2.2 Sạc chậm, không có sạc kèm theo

Tốc độ sạc cũng là một nhược điểm lớn trên chiếc Galaxy A55. Trong phân khúc tầm trung hiện tại thì tốc độ sạc 25W thực sự quá chậm. Bạn sẽ cần phải chờ khoảng 1 giờ 25 phút để sạc đầy máy. Trong khí đó các đối thủ cùng phân khúc có sạc nhanh 67W hay 80W chỉ mất khoảng 40 phút. Chính vì vậy, bạn sẽ phải chờ khá lâu để sạc đầy Galaxy A55.

Samsung Galaxy A55
Samsung Galaxy A55 không có sạc đi kèm

2.3 Hiệu suất kém hơn so với tầm giá

Hiệu năng là yếu tố rất quan trọng trên những chiếc điện thoại tầm trung. Đa số người dùng đều lựa chọn những chiếc điện thoại có hiệu năng cao. Vì thế, Galaxy A55 khó có thể đánh bại các đối thủ cùng phân khúc như: Redmi K60, Redmi Note 12 Turbo hay Redmi K70 Pro. Với Galaxy A55 bạn chỉ có thể chơi được các tựa game nhẹ nhưng sẽ không được mượt mà như những điện thoại chạy chip Snapdragon.

Samsung Galaxy A55
Samsung Galaxy A55 có hiệu năng trung bình

3. Samsung Galaxy A55 giá bao nhiêu?

Tại HungMobile, Samsung A55 đang được bán với giá khoảng 8,6 triệu. Sản phẩm là hàng chính hãng Samsung Việt Nam, mới 100% nguyên seal. Bạn cũng sẽ nhận được chính sách bảo hành gồm:

  • Bảo hành 12 tháng bởi trung tâm bảo hành Samsung
  • Hỗ trợ 1 đổi 1
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Samsung A55 có thể thay đổi theo từng ngày.

4. Có nên mua Samsung Galaxy A55?

Với những ưu nhược điểm như trên thì Galaxy A55 là một chiếc điện thoại đáng mua. Nó được thiết kế dành cho những người dùng ưa thích sự sang trọng, hiệu năng ổn định và dung lượng pin lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game mượt thì Galaxy A55 không phải là lựa chọn tốt.

Bạn có thể tham khảo Galaxy A55 dưới đây:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE