CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Bạn thích điện thoại có kích thước bao nhiêu inch?

Bùi Thao 16:50:48 PM 20/02/2021 Tin công nghệ 2690 Lượt xem

Ngành công nghiệp smartphone ngày càng phát triển, những mẫu máy sở hữu chipset mạnh ngang một PC, viên pin khủng đến 7000mAh, cụm camera vài trăm MP cũng đã có,...Vậy thì trong vô vàn những chiếc điện thoại trên thị trường, thì bạn thích mua điện thoại kích thước bao nhiêu inch? Smartphone kích thước bao nhiêu là đủ dùng? Đâu mới là xu hướng của tương lai?

Bạn có thích một chiếc điện thoại cực lớn?

Những mẫu điện thoại cực lớn được chúng mình xếp vào nhóm này có kích thước khoảng 6.7 inch hoặc lớn hơn thế. Phổ biến trong loại thiết kế này phải kể đến những mẫu điện thoại Samsung như Note 10 Plus (6.8 inch), Note 20 Ultra (6.9 inch) hay Samsung S21 Ultra (6.8 inch), IPhone 12 Pro Max hay OnePlus 8 Pro,...

So với những mẫu điện thoại khác thì các mẫu máy nào có kích thước "to lớn" nổi bật. Đặc điểm chung đều là những mầu Flagship đắt đỏ, có dung lượng pin lớn, máy ảnh đẹp và tích hợp nhiều tính năng tiên tiến và dĩ nhiên rồi, nó khá là nặng.

Những mẫu điện thoại này sẽ cho bạn trải nghiệm màn hình rộng lớn, đã mắt, khi xem phim, đọc tin tức hay để chơi game thì rất thích. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm nó lại có chút "cồng kềnh". Khi bỏ vào túi áo, túi quần hay túi xách chiếm rất nhiều tiện ích, bạn nên cẩn thận đùng để máy rơi ra ngoài nhé.

Ví dụ, iPhone 12 Pro Max gần đây đi kèm với các mặt phẳng và kết hợp với khung rộng hơn của nó khiến nó rất khó cầm và giữ thoải mái trừ khi bạn có bàn tay của một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Galaxy S21 Ultra nhìn hẹp hơn nhưng nó là một chiếc điện thoại cực kỳ nặng với trọng lượng nghiêng về phía trên, một lần nữa tạo ra trải nghiệm sử dụng không phải là thoải mái nhất.

Bạn có thích một chiếc điện thoại cỡ vừa?

Galaxy A51 6GB/128GB Chính Hãng

Đây là những mẫu điện thoại có kích thước khoảng 6.5 inch. Ở thời điểm hiện tại, những mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ thuộc Android đểu ưu chuộng kích thước này. Màn hình điện thoại 6.5 inch được đánh giá là đủ dùng, máy vẫn có diện tích hiển thị rộng rãi, pin lớn và nhẹ hơn rất nhiều so với điện thoại trên 6.7 inch. Sở hữu điện thoại khoảng 6.5 inch cũng dễ dàng cho vào túi xách hay túi quần. Các tên có kích thước này có thể kể đến: Oneplus 8T, Redmi Note 9 Pro 5G, Redmi K30, Samsung A51, Samsung M51,....

Bạn có thích một chiếc điện thoại nhỏ hơn?

Đây là những máy có kích thước khoảng 6.1 inch. Một vài năm về trước thì điện thoại tầm 6.1 inch rất phổ biến. Máy thon gọn, đủ dùng, kiểu thiết kế truyền thống phù hợp với phần đa người dùng. Với những chiếc điện thoại 6.1 inch bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng bằng một tay. Trong quá trình sử dụng, cầm nắm hay cất túi cũng rất dễ dàng.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Tuy nhiên có một hạn chế so với những mẫu máy lớn hơn, điện thoại kích thước tầm 6.1 inch có viên pin nhỏ, thường chỉ đáp ứng một ngày sử dụng. Nếu bạn dủng dụng với tầm suất cao thì phải sạc lần thứ 2.

Các smartphone có kích thước tầm 6,1 inch có thể kể đến: iPhone 12/12 Pro, Galaxy S21, Pixel 5, Xiaomi Redmi Note 8,....

Bạn có thích một chiếc điện thoại siêu nhỏ gọn?

Thời kỳ được coi là khởi đầu của điện thoại thông minh thì tất cả đều nhỏ gọn, các máy chỉ có kích thước khoảng 5,8 inch, siêu nhỏ gọn. Ở thời điểm hiện tại, khi mọi thứ đều có xu hướng "to dần" thì smartphone 5.8 inch rất ít trên thị trường. Thường chỉ là những máy đời cũ hoặc thiết kế màn hình gập. Điện thoại hiếm có kích cỡ này siêu nhẹ nhưng phải hy sinh một số về thời lượng pin và thường sẽ cần được sạc trước khi hết ngày (ví dụ như iPhone 12 Mini, iPhone SE 2020 và điện thoại có thể gập lại như Galaxy Z Flip).

Vậy thì, với sở thích cá nhân của bạn, bạn thích một chiếc điện thoại có kích thước bao nhiêu inch?

Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE