CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Xiaomi active như thế nào? Cách check Active Xiaomi mới nguyên Seal

Bùi Thao 14:15:41 PM 22/02/2024 Hướng dẫn chọn mua 2220 Lượt xem

Dạo gần đây trên các trang cộng đồng rộ lên khái niệm "Xiaomi Active". Vậy thì thực hư Xiaomi chưa Active hay Xiaomi đã Active là như thế nào? Cách check Active như thế nào? Hãy cùng HungMobile tìm hiểu chi tiết duới đây.

1. Cách tính ngày Active của Xiaomi

Với mỗi mẫu máy khi xuất xuởng đều ở tình trạng nguyên Seal nilong và chưa có ngày kích hoạt. Để kích hoạt (Active) Xiaomi nói chung thì bạn chỉ cần khởi động và kết nối với wifi hoặc mạng 4G bất kì thì hệ thống tự động tính đó ngày máy đuợc Active. Tính năng này đúng với cả hàng DEMO (hàng trưng bày) và hàng thuơng mại bán ngoài thị truờng.

2. Tại sao lại có hàng Demo nhưng lại chưa Active?

Hiện tại nhiều thông tin cho rằng hàng Demo chưa Active là sai sự thật, đã là Demo thì phải Active rồi. Tuy nhiên mình có tìm hiểu chi tiết từ các lái thuơng bên Trung. Bản Demo thì cấu hình cũng như hình thức giống hoàn toàn hàng thuơng mại. Tuy nhiên nhà sản xuất có phân loại Demo với Thuơng mại để dễ dàng phân phối. Hàng Demo gửi cửa hàng dùng làm máy trưng bày, hàng thuơng mại bán cho nguời dùng.

Với hàng Demo thì khi đuợc xuất xuởng nó sẽ đuợc cài 1 file apk demo của hãng vào chạy ở cửa hàng. Khi bật chế độ Demo thì "Đồng hồ trên thanh trạng thái sẽ dừng, các biểu tuợng pin và tín hiệu sẽ hiển thị đầy để khách hàng trải nghiệm. Cái này bạn có thể dễ dàng bắt gặp các máy Demo tại Thế Giới Di Động hoặc FPT Shop.

Tại sao hàng Demo lại có máy mới và chưa Active. Mỗi khi có dòng máy mới ra thì hãng sẽ gửi các cửa hàng máy Demo để trưng bày, tuy nhiên không dùng hết và cất kho. Hiện tại khi có mã mới hơn ra mắt thì cửa hàng sẽ xả tồn và bán những máy Demo này đi. Về hình thức thì nó vẫn mới nguyên Seal, cửa hàng không dùng đến cất kho rồi xả tồn và tất nhiên rồi, hàng nguyên tem niêm phong, chưa bật máy khởi động kết nối mạng thì nó là chưa Active.

Có nhiều ý kiến cho rằng Xiaomi Demo chạy bản ROM Demo, khi reset lại thì sẽ mất luôn ngày active và như hàng mới. Tuy nhiên như mình đã nói ở trên, hàng Demo chỉ là cài 1 file apk demo của hãng, chỉ cần bạn kết nối wifi hoặc 4g thì đều đuợc tính là đã Active. Không có pháp sư Trung Hoa nào có thể can thiện vào hệ thống của Xiaomi để reset lại ngày Active đuợc nên bạn cứ yên tâm. Hàng chưa Active thì ĐẢM BẢO 100% là mới chưa qua sử dụng.

3. Huớng dẫn cách check Active Xiaomi

Đầu tiên bạn có thể kiểm tra IMEI trực tiếp trên thiết bị của bạn. Mã IMEI sẽ được dán phía sau thân máy, nếu bạn không nhìn thấy nó thì bạn có thể tìm nó trên khay SIM hoặc trên vỏ đựng điện thoại khi mua hàng.Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọngThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọng

Dãy số IMEI gồm 15 ký tự, thường có hai số IMEI 1 và IMEI 2. Số IMEI chúng ta cần tìm là số IMEI 1.Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọngThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọng

Hoặc bạn có thể kiểm tra IMEI bằng Cài đặt như sau:

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Xiaomi sau đó chọn Giới thiệu điện thoại và chọn tiếp Tất cả thông số.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Trạng thái, màn hình hiển thị hai dãy số IMEI, bạn lấy IMEI đầu tiên (IMEI 1) nhé.Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọngThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọng

Vậy là bạn đã lấy mã IMEI thành công rồi. Dưới đây là 3 cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Xiaomi cực nhanh chóng, dễ dàng dành cho bạn.Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọngThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọng

Kiểm tra ngày kích hoạt với IMEI

Khi đã có mã số IMEI của sản phẩm, bạn nhớ note lại và truy cập vào trang web imei.info và nhập mã IMEI vào phần Enter IMEI và nhấn Check. Sau đó mọi thông tin về thiết bị sẽ được hiện ra từ kiểu máy, ngày kích hoạt, thời hạn bảo hành,...Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọngThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Kiểm tra ngày kích hoạt Xiaomi giúp tránh vụ lừa đảo nghiêm trọng

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần luợt tìm hiểu về cách Active Xiaomi? Cũng như làm rõ vấn đề tại sao hàng Demo nhưng lại có máy chưa Active.

Hi vọng những thông tin này sẽ hưu ích với bạn.

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE