CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tại sao lại mua iPhone 7 - Galaxy S8: Đây là tất cả những gì bạn chưa biết

HungMobile 16:29:11 PM 20/11/2018 Tư vấn 2333 Lượt xem

Bạn đã bao giờ hỏi: Tại sao người ta sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn đô mua một chiếc điện thoại chỉ để nghe gọi?

Tôi nghĩ câu trả lời là giá trị tinh thần và giá trị sử dụng lâu dài của máy. iPhone 7 Galaxy S8 không phải là chiếc điện thoại mới nhất năm nay, không phải chiếc điện thoại có những tính năng hiện đại nhất nhưng nó vẫn được giao bán với giá hơn chục triệu đồng và vẫn luôn cháy hàng. Tại sao vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Nếu bạn mua iPhone 7 và Galaxy S8 bạn sẽ không có…

Đây là những chiếc điện thoại đã có 1-2 năm tuổi đời và tất nhiên nó không có cụm camera kép chụp ảnh xoá phông mờ mịt. Những tính năng mới nhất trên máy ảnh của smartphone như selfie AI, chụp hình với sticker, chụp bokeh sẽ không xuất hiện trên  iPhone 7 và Galaxy S8.

Đây là những chiếc điện thoại theo quan điểm của một ai đó gọi nó là lạc hậu vì không có “Tai Thỏ” ở mặt trước. Không có màn hình tràn viền kích thước lớn lên đến 6 inch.

Mi 8 xách tay

Xiaomi Mi 8 với thiết kế được coi như chuẩn mực của smartphone 2018

Hai chiếc điện thoại của năm 2016 và 2017 có dung lượng RAM 2GB (iPhone 7) và 4GB (Galaxy S8) chỉ bằng 1/2, 1/3 những chiếc điện thoại hot nhất nửa cuối năm nay.

Ở thời điểm hai máy ra mắt nó được cả thế giới ngưỡng mộ với bộ vi xử lý mạnh nhất thời điểm đó nhưng ở hiện tại nó đã bị nhu mờ bởi những chipset mới nhất như Apple A12, Exynos 9810, Snap 845.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại nghe có vẻ thiếu thốn đó lại đang được bán với giá hơn 10 triệu đồng và chỉ có thể mua được các sản phẩm đã qua sử dụng hoặc hàng đổi bảo hành. Với số tiền đó bạn có thể mua cho mình một chiếc Flagship Xiaomi mới nhất chiếc Mi 8 với cấu hình mạnh nhất thế giới, Snap 845, cụm camera kép nằm trong Top chụp ảnh đẹp nhất thế giới, thiết kế trẻ trung bắt kịp mọi xu hướng. Lựa chọn thay thế tốt như vậy tại sao vẫn có người sẵn sàng bỏ tiền để mua những chiếc máy cũ này?

Như bạn cũng biết đấy bây giờ công nghệ phát triển nếu bạn chỉ cần mua một chiếc điện thoại phục vụ nhu cầu nghe gọi thì có đầy rẫy những lựa chọn trải dài các mức giá. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc điện thoại mà khi sử dụng nó làm tôn nên giá trị người dùng thì rất khó và cũng rất ít những hãng điện thoại làm được.

Lấy ví dụ đơn giản nhất, những chiếc Google Pixel được sản xuất từ cha đẻ của Android có tốt không? Câu trả lời là có nhưng bạn ra đường có thấy mấy ai sử dụng. Hay hiện tượng smartphone dạo gần đây của Xiaomi, thử hỏi nếu so sánh công bằng thì Flagship 2018, chiếc Mi 8, Mi Mix 3 có thua thiệt gì so với Galaxy S9 Plus, Note 9 nhưng tại sao những người thành công, giới thượng lưu họ lại toàn sử dụng Galaxy và iPhone.

Một chiếc điện thoại thì ngoài phải mang đến trải nghiệm người dùng thân thiện thì nó phải làm thoả mãn tư tưởng của người dùng và cả Apple và Samsung đều làm tốt hai điều đó.

iPhone 7 ra mắt năm 2016, Galaxy S8 ra mắt 2017, cũ không mới, nhưng nó được sản xuất bởi hai hãng công nghệ lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Chỉ một logo “Táo cắn dở” hay “Galaxy S8” gắn sau mặt lưng cũng đủ khiến người dùng sẵn sàng bỏ tiền để mua.

Galaxy S8 xách tay

2. Bàn về trải nghiệm người dùng

Những người tiêu dùng thông minh có thể họ sẽ không để ý đến thương hiệu sản phẩm bởi một chiếc điện thoại thì nó mua về phải phục vụ bạn, phải có trải nghiệm người dùng thoải mái nhất. Và Samsung và Apple thì không chỉ tạo ra chiếc điện thoại khiến dùng khát khao mà nó còn là chiếc điện thoại khiến cả thế giới phải công nhận và nể phục.

Đầu tiên nói về chiếc iPhone 7, nhắc đến iPhone chắc chắn không thể thiếu nền tảng iOS trên máy. Apple luôn biết cách tối phần cứng và phần mềm để máy làm việc trơn tru nhất. Chip Apple A10 trên iPhone 7 ở thời điểm điểm hiện tại vẫn đảm bảo cho bạn cân mọi tựa game mới nhất.

iPhone 7 quốc tế

Tuy nhiên, khi đánh giá một chiếc smartphone thì khả năng chơi game không phải tất cả. Khả năng tương thích với ứng dụng, thời gian vào app, những cái đó mới ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Nhắc đến tốc độ mà bạn không nhắc đến iPhone thì quả là một thiếu sót. Bạn chỉ cần chạm là mở, không có bất kì độ trễ nào, các thao tác vuốt chạm đều nhanh và mượt. Chưa hết iPhone 7 cũng vừa được cập nhật nên bản iOS 12 mới nhất. Một chiếc điện thoại có vỏ bọc cũ nhưng phần mềm được làm mới hoàn toàn, tập trung vào tốc độ nhanh và nhanh hơn nữa.

Và với Galaxy S8 cũng vậy, bộ vi xử lý Exynos 8895 (Snap 835 bản Mỹ) trên máy đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm về sức mạnh cấu hình. Wi-Fi trên Galaxy S8 hỗ trợ 1024-QAM, nghĩa là tốc độ tải xuống sẽ nhanh hơn 20% so với các thế hệ trước. Vì vậy, nếu bạn muốn tải xuống các tệp lớn hoặc chia sẻ dữ liệu, tốc độ không còn là vấn đề. Bạn có thể yên tâm dùng máy từ 3-4 năm nữa.

Galaxy S8 xách tay

Mua iPhone 7 và Galaxy S8 không chỉ giải quyết nhu cầu hiện tại mà đó còn là sự đầu tư dài hạn, chưa hết nếu bạn muốn lên đời máy cao hơn thì khi bán lại bạn vẫn thu được số tiền không hề nhỏ.

3. Bàn về thiết kế

Galaxy S8 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có màn hình vô cực không cạnh viền. Một không gian nhìn rộng lớn phá bỏ mọi giới hạn hiển thị truyền thống. Với iPhone 7 máy vẫn giữ viền dày, cùng phím Home truyền thống có thể nó không đẹp mắt nhưng đây là thiết kế huyền thoại của dòng iPhone, nó có ý nghĩa đặc biệt với những ai đã là fan lâu năm của Apple.

iPhone 7 quốc tế cũ

Cũng như đánh giá cầu hình thì một chiếc điện thoại thiết kế chỉ là hình thức bên ngoài, chất lượng hiển thị mới ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Một chiếc điện thoại có thiết kế bên ngoài hào nhoáng người ngoài nhìn vào thì đúng là rất đẹp nhưng bạn sử dụng trực tiếp thì màn hình hiển thị màu nhạt, màn hình thấy rõ từng điểm ảnh thì thật khó chịu.

Nhắc đến công nghệ màn hình thì một lần nữa phải dành lời khen cho cả Apple và Samsung. Công nghệ S.AMOLED, độ phân giải 2K trên Galaxy S8 cho chất lượng hiển thị bậc nhất thế giới, mật độ điểm ảnh lên đến 570 ppi. Hình ảnh được tái tạo rực rỡ, sống động đến từng chi tiết.

Galaxy S8 Xách tay

Còn với Apple, dù trên iPhone 7 chỉ có công nghệ IPS nhưng hãng luôn biết cách để tối ưu màn hình hiển thị tốt nhất. Trong những tấm nền IPS thì chắc chắn bạn sẽ không tìm được một hãng công nghệ nào cho hiển thị màu trong và sâu như trên iPhone 7. Nó không rực rỡ như màn hình S.AMOLED mà thiên về hiển thị màu trong, các gam màu tối như đen, xanh hiển thị rất sâu.

4. Bàn về Camera

Khi mà thế giới đang mải mê chạy theo cuộc đua pixel không hồi kết, thì cả Apple và Samsung đều chọn hướng đi khác đó là đầu tư cho công nghệ xử lý hình ảnh. Thực tế thì cả hai hãng đều đúng bởi người dùng cần một bức ảnh xử lý màu đẹp, chụp xong có thể chia sẻ ngay với bạn bè chứ không cần một bức ảnh có dung lựơng lớn để trình chiếu hoặc in ấn.

Dù chỉ có một camera đơn 12 MP, với các nhu cầu chụp ảnh phổ thông thì không có điểm gì để chê với hai máy. iPhone 7 với màu ảnh trung thực, độ chi tiết cao, xử lý cân bằng tốt, tốc độ chụp hình là lưa nhanh, với người dùng phổ thông thì như vậy là đủ.

Còn với Galaxy S8 máy ăn tiền với khả năng chụp hình linh hoạt trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chụp đủ sáng thì không có gì để chê, chụp trong môi trường thiếu sáng thì chất lượng ảnh gần như được giữ nguyên, độ chi tiết cao. Mắt nhìn sao, máy ảnh thu lại vậy.

Galaxy S8 xách tay

5. Bàn về trải nghiệm âm thanh

Nói đến khả năng xử lý âm thanh thì đứng đầu trên thế giới sẽ có các sản phẩm đến từ LG, tuy nhiên không phải vì vậy mà âm thanh trên iPhone 7 và Galaxy S8 không tốt, mà chỉ là nó đang đứng ở vị trí thứ hai trên thế giới.

iPhone 7 là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple loại bỏ đi jack tai nghe 3.5mm. Muốn nghe nhạc bạn cần có một jack chuyển từ cổng lingtning, chất lượng âm thanh không có sự khác biệt so với thiết kế truyền thống. Loa kép trên máy cho âm thanh vòm stereo và tai nghe Earpods mang đến chất lượng âm thanh ở tầm cao mới.

Galaxy S8 là chiếc smartphone dành cho người đam mê âm nhạc với trang bị 32-bit PCM chất lượng cao và hỗ trợ phát lại DSD64/128. Thêm vào đó là tai nghe AKG mang đến âm thành chân thực, vô cùng vừa vặn khiến bạn vẫn cảm thấy thoải mái dù đang lắc lư theo nhạc.

Kết,

Không phải tự nhiên mà Apple và Samsung trở thành hai hãng công nghệ bậc nhất thế giới. Apple thì luôn biết cách tạo ra những chiếc iPhone đắt đỏ khiến người ta phải ao ước có được. Còn Samsung hãng luôn tạo ra những chiếc điện thoại sáng tạo nhất, những chiếc smartphone độc nhất dẫn đầu thế giới. Chính vì vậy dù là những sản phẩm cũ đã có 1 -2 năm tuổi đời thì iPhone 7 và Galaxy S8 vẫn là chiếc điện thoại xa xỉ nhất. Nó không chỉ làm hài lòng trải nghiệm điện thoại mà còn làm thoả mãn tâm lý muốn được khác biệt của người dùng.

Nếu bạn đã quyết định lựa chọn iPhone 7 và S8 là chiếc smartphone gắn bó với mình thì có thể tham khảo mức giá bán chi tiết theo đường link:

Mua iPhone 7 32GB cũ, iPhone 7 128GB cũiPhone 7 32GB ĐBHiPhone 7 128GB ĐBH.  

Mua Galaxy S8 Mỹ cũGalaxy S8 Mỹ mới, Galaxy S8 Hàn cũGalaxy S8 Hàn mới FullboxGalaxy S8 Hàn cũ fullbox.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE