CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Xiaomi Qin AI 1s – Nokia “chuối”: Đừng bao giờ xem nhẹ “Stupid phone” nó tốt hơn bạn nghĩ nhiều

Bùi Thao 14:28:35 PM 26/09/2018 Đánh giá 7505 Lượt xem

Nhắc đến những chiếc điện thoại cơ bản người dùng sẽ nghĩ ngay đến Nokia, đếm đi đếm lại cũng chỉ có những chiếc điện thoại của hãng. Tuy nhiên, mới đây thôi đã Xiaomi bắt đầu đánh dấu bước chân đầu tiên với “siêu phẩm” Xiaomi Qin AI 1s. Máy cạnh tranh trực tiếp với chiếc Nokia 8110 từng gây sốt hồi đầu năm.

Liệu Xiaomi Qin AI 1s có đủ mới lạ và độc đáo để đánh bật chiếc Nokia “Chuối” không? Hãy cùng mình so sánh nhanh nhé!

1. Những chiếc điện thoại nổi bật giữa đám đông

Lưu ý nhỏ: Chiếc Xiaomi Qin AI được sản xuất bởi công ty Shenzhen Duoqin Technology Co., Ltd., và hiện tại đang được gây quỹ trên nền tảng gọi vốn của Xiaomi tại Trung Quốc, vốn được mở cửa cho rất nhiều bên thứ ba không thuộc Xiaomi. Qin AI chỉ là thương hiệu con của Xiaomi nhưng hãng có những đặc quyền rất lớn với chiếc điện thoại này.

Thiết kế của một chiếc điện thoại giá rẻ không cần quá cầu kì tuy nhiên cả Xiaomi và Nokia lại đang làm quá tốt với những mẫu thiết kế bắt mắt, độc đáo chẳng thua kém một chiếc smartphone nào.

Đầu tiên là với Nokia “chuối”, nó thật sự hút mắt từ cái nhìn đầu tiên và khiến người khác phải tò mò, sao lại có một chiếc điện thoại kì lạ đến vậy. Nokia “chuối” là tên gọi “hóm hỉnh” mà người dùng gọi cho chiếc Nokia 8810 với màu vàng nổi bật, thiết kế “cong cong” như quả chuối. Nokia 8810 tái hiện lại mẫu thiết kế của chiếc 8810 đã được ra mắt năm 1996.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng mình đã gặp phải một vài vấn đề. Có lẽ do mình đã quá quen với những chiếc điện thoại phẳng nên với một chiếc điện thoại “cong cong” như em 8110 khi cho vào túi áo, túi quần sẽ bị cộm nhìn không được thẩm mĩ cho lắm. Hơn hết, máy có thiết kế mặt lưng và viên pin dời, chắc bạn cũng hiểu cảm giác chỉ cần rơi là lắp đi đường lắp, pin đi đường pin.

Xiaomi Qin AI 1s đi ngược hoàn toàn với tư tưởng thiết kế của chiếc điện thoại nhà Nokia. Máy có ngôn ngữ thiết kế hiện đại theo xu hướng của một chiếc smartphone thông minh. Qin AI 1s với mặt lưng phẳng, thiết kế nguyên khối, các góc cũng được làm vuông vức đem lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và đầm tay.

Xiaomi Qin AI 1s

Qin AI 1s đánh giá một cách công tâm nó không thú vị như Nokia “chuối” nhưng máy lại có tính ứng dụng cao. Nếu bạn có nhỡ tay làm rơi thì mặt lưng nguyên khối chắc chắc sẽ bảo vệ link kiện bên trong tốt hơn và đặc biệt pin sẽ không bị rơi ra ngoài.

Xiaomi Qin AI 1s

Thông số màn hình của hai máy:

  • Nokia 8110: màn hình 2.4inch, độ phân giải 240x320 pixel
  • Qin AI 1s: màn hình 2.8inch, độ phân giải 320x240 pixel
  • Cả hai đều trang bị bàn phím T9 được dùng phổ biến cho điện thoại cơ bản.

Mặc dù có sự chênh lệch về các con số kĩ thuật tuy nhiên theo quan điểm của mình thì hiển thị của cả hai máy đều ở mức tốt đối với một chiếc điện thoại cơ bản và không có sự khác biệt quá nhiều.

Bạn cần gì ở một chiếc điện thoại cơ bản?

Người ta mua một chiếc điện thoại cơ bản mục đích chỉ để nghe gọi thuận tiện và cả hai máy đều làm rất tốt.

Xiaomi Qin AI 1s

Cả hai đều cho phép bạn sử dụng 4G tốc độ cao, chất lượng sóng ổn định, bắt và phát wifi như một chiếc điện thoại thông minh. Nếu bạn thích bạn có thể mua Qin AI 1s hoặc Nokia 8110 chỉ để phát wifi cho chiếc smartphone chính của mình. Hai máy đều có hỗ trợ 2 sim, thẻ nhớ mở rộng, đây là điều mà không phải bất kì chiếc smartphone nào cũng làm được (ví dụ như iPhone X). Và đừng quên cả hai máy đều có sẵn game “Rắn săn mồi”, bạn có thể trải nghiệm để nhớ lại cả một tuổi thơ oanh liệt.

Thông số phần cứng cụ thể của máy:

  • Xiaomi Qin AI 1s: Chip SC9820E tốc độ 1.3GHz, bộ nhớ 256MB/512MB, hệ điều hành Mocor 5 OS, dựa trên nền tảng Android.
  • Nokia 8110: Chip Qualcomm 205 Mobile Platform, bộ nhớ 512MB/4GB, hệ điều hành KaiOS, dựa trên nền tảng Android.

Cả hai đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiếc điện thoại cơ bản nhưng Xiaomi lại “cố tình” trang bị những tính năng thông minh mà người dùng chưa bao giờ nghĩ đến nó lại xuất hiện trên một chiếc điện thoại giá rẻ. Lần đầu tiên một chiếc điện thoại cơ bản được trang bị trí thông minh nhân tại AI. AI thông minh trên Qin AI 1s có thể nói đến 17 loại ngôn ngữ khác nhau, đọc thơ, kể chuyện và trả lời các câu hỏi như trợ lý ảo Siri của Apple hay Bixby của Samsung. Qin AI 1s có lẽ là chiếc điện thoại giá rẻ nhất có cổng USB Type C.

Xiaomi Qin AI 1s

Là một điểm trừ rất lớn cho chiếc điện thoại nhà Xiaomi khi máy chưa có hỗ trợ tiếng Việt. Nếu mua Nokia 8110, bạn có thể nghe gọi thao tác bằng tiếng Việt ngon lành thì với Qin AI 1s sẽ hoàn toàn ngược lại, bạn sẽ tạm thời phải dùng tiếng Anh đến khi..........mình cũng chưa có thông tin thời gian cụ thể máy sẽ được cài tiếng Việt. Nếu bạn là một người trẻ tuổi với vốn ngôn ngữ dồi dào thì đây không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua máy cho các bậc phụ huynh thì lời khuyên không nên mua chiếc máy này.

Máy còn được trang bị điều khiển hồng ngoại, bạn có thể sử dụng như một điều khiển điều hoà hay TV. Đây là những tính năng có trên những chiếc điện thoại thông minh, nó sẽ biến chiếc điện thoại tưởng chừng chỉ nghe gọi được trở nên đầy thú vị và tò mò.

Đánh giá pin

Thời gian sử dụng pin cũng là điểm đáng quan tâm với một chiếc điện thoại phổ thông. Các thiết bị đến từ Nokia luôn được đánh giá cho hiệu năng pin trâu nhất hiện tại. Chiếc Nokia 8810 với viên pin chỉ 1500mAh nhưng bạn có thể đàm thoại liên tục được khoảng 10 tiếng, thời gian chờ lên đến 15 ngày. Vậy chiếc điện thoại non trẻ nhà Xiaomi thì sao?

Qin AI 1s với dung lượng pin kém hơn chỉ 1480mAh, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đàm thoại trong 15 giờ và thời gian chờ cũng không hề thua Nokia 8810 với 17 ngày. Đây chính là điều mà không có bất kì một chiếc smartphone hiện đại nào có thể đuổi kịp.

Kết,

Bên cạnh một chiếc điện thoại thông minh để giải trí thì người dùng vẫn có xu hướng dùng thêm một chiếc điện thoại cơ bản với mục đích nghe gọi. Ở thời điểm hiện tại Qin AI 1s và Nokia 8810 đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà khách hàng yêu cầu. Vậy thì cả hai thiết bị đều tốt nên chọn máy nào đây?

Nếu bạn thích một chiếc điện thoại có một vài hạn chế khi sử dụng nhưng bù lại nó có thiết kế bắt mắt, độc đáo thì nên chọn Nokia “Chuối” 8110.

Nếu bạn thích một chiếc điện thoại thiết kế theo xu hướng hiện đại, có tính ứng dụng cao, giá thành rẻ thì nên chọn chiếc Xiaomi Qin AI 1s.

Lựa chọn của bạn là gì, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE