CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Xiaomi Mi 8 hay Mi Mix 2s, đi tìm nhà vô địch ?

HungMobile 16:45:22 PM 09/06/2018 Tư vấn 12910 Lượt xem

Xiaomi Mi 8 đã có mặt tại thị trường Việt Nam và cũng được nhiều trang công nghệ khác đánh giá bởi đây là mẫu flagship được trang bị nhiều tính năng mới mà những sản phẩm khác trên thị trường hiện chưa có. Thế nhưng ở phân khúc điện thoại cao cấp khoảng 11 triệu thì Mi 8 cũng có thêm một đối thủ mới khác cũng thuộc chính Xiaomi đó chính là Xiaomi Mi Mix 2s. Sản phẩm này cũng đã tạo được tiếng vang lớn trong giới công nghệ, và hiện có rất nhiều người đang băn khoăn giữa Mi 8 và Mi Mix 2s. Vậy với khoảng 11 - 12 triệu đồng thì, Xiaomi Mi 8 hay Mi Mix 2s mới đáng được lựa chọn và đâu mới là nhà vô địch? Hãy cùng HungMobile đi tìm hiểu.

Thiết kế của Xiaomi Mi Mix 2s và Mi 8

Mặt sau của Mi 8 và Mi Mix 2s

Xiaomi Mi Mix 2s có thiết kế vô cùng bóng bẩy với mặt lưng được làm bằng gốm, vì vậy nó đem lại sự sang trọng tinh tế hơn khá nhiều so với mặt lưng bằng kính trên Xiaomi Mi 8. Còn Mi 8 cũng có thiết kế bằng kính kết hợp kim loại rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, mặt lưng của Mi 8 khá là đơn điệu, trong khi đó Mi Mix 2s nổi bật với dòng chữ "Design by Xiaomi" và vòng benzel mạ vàng xung quanh cụm camera. Ngoài ra, khung viền của hai máy đều được mạ nhám để tránh tình trạng trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Màn hình "Fullview" và "tai thỏ" ấn tượng

Cả hai chiếc flagship này đều làm mình ấn tượng với màn hình, mỗi máy đều có những nét đẹp và đặc trưng riêng biệt. Màn hình của Mi Mix 2s được tối ưu lên đến 81% so với toàn bộ diện tích của máy, 2 viền màn hình xung quanh được làm mỏng một cách tối đa. Kết hợp với tỉ lệ 18:9 thì Mi Mix 2s cho lên những trải nghiệm cực kì đáng giá.

Tai thỏ của Mi 8

Xiaomi Mi 8 với màn hình "tai thỏ" đi theo tỉ lệ màn hình mới 19:9 nhưng những trải nghiệm đem lại thì vẫn tương đương tỉ lệ 18:9. Điểm nhấn trên máy chính là "tai thỏ", nếu gọi Xiaomi là kẻ copy thì đây quả là một kẻ copy đại tài. Phần "tai thỏ" này được tối ưu rất tốt khi chạy các ứng dụng hay xem video. 

Mặt trước Xiaomi Mi Mix 2s và Mi 8

Xiaomi Mi 8 cũng là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi đầu tiên sử dụng tấm nền AMOLED cho hiển thị màu sắc rất sặc sỡ và nịnh mắt người dùng. Trong khi đó Mi Mix 2s vẫn sử dụng màn hình IPS LCD truyền thống cho màu sắc nhạt hơn đôi chút, nhưng lại có độ trung thực hơn rất nhiều.

Cấu hình mạnh mẽ với chip SnapDragon 845

Antutu của Mi 8 và Mi Mix 2s

Là những mẫu điện thoại đầu bảng vì vậy cả Mi Mix 2s và Mi 8 đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Mi Mix 2s có các phiên bản 6GB/8GB Ram, bộ nhớ trong 64GB/128GB/256GB, còn Mi 8 cũng có cấu hình tương tự. Theo phần mềm Antutu Benchmark thì Mi Mix 2s được khoảng 216.000 điểm, còn Mi 8 là 223.000 nghìn điểm. Hai con số này có sự chênh lệch nhau không quá nhiều, và không phải "ngán" bất cứ ứng dụng nào hiện nay. 

Camera

Đây là một trong những thông số mà có rất nhiều người quan tâm về hai chiếc máy này và cũng được DxOmark đánh giá cao. Theo trang DxOmark thì Mi 8 được tổng số 99 điểm và xếp thứ 5 trên Top 100 chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất. Còn Mi Mix 2s là 97 điểm và xếp thứ 9. 

Camera của  Mi 8 và Mi Mix 2s

Về thông số cấu hình thì cả hai máy đều dùng chung 1 cụm cảm biến kép 12MP với khẩu lần lượt là f/1.8 và 2.4. Tuy nhiên, thuật toán xử lý ảnh trên Mi 8 có phần khác so với Mi Mix 2s nên cho chất lượng ảnh có phần nhỉnh hơn. 

Còn về camera Sefile thì Mi 8 hơn hẳn Mi Mix 2s với cảm biến lên đến 20.MP với công nghệ xử lý ảnh mới nhất. Các bức ảnh Sefile của Mi 8 chắc chắn đẹp hơn so với ảnh Sefile ở camera 5.MP của Mi Mix 2s rồi.

Các tính năng ấn tượng khác.

Thời lượng pin thì cũng không có gì đáng nói khi cả 2 đều được trang bị viên pin 3400mAh. Việc sử dụng cùng con chip, cùng độ phân giải màn hình thì thời lượng sử dụng trên 2 chiếc máy này tương đương nhau.

Các tính năng khác

Ngoài ra, trên chiếc Xiaomi Mi 8  còn có thêm công nghệ GPS băng tần kép cho phép giảm độ sai số vị trí từ 5m xuống còn 30cm. Đây là chiếc máy đầu tiên trên thế giới có được công nghệ tiên tiến này. Không những thế Mi 8 còn được trang bị cảm biến hồng ngoại để giúp máy có thể mở khóa màn hình ngay trong bóng tối. 

Kết luận

Trên đây bài so sánh giữa hai mẫu flagship cao cấp nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại, dù chọn Mi 8 hay Mi Mix 2s thì đó vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Một chiếc điện thoại cao cấp với màn hình Fullview, một chiếc màn hình "tai thỏ" thời thượng. Cả hai hiện đều được bán tại HungMobile, chi tiết các bạn có thể tham khảo tại link Xiaomi Mi 8 hay Mi Mix 2s tại đây.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE