CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh S10 Plus Mỹ và Hàn: Giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn

Bùi Thao 12:01:38 PM 01/01/2022 Đánh giá 13093 Lượt xem

Ở thời điểm hiện tại Samsung đã ngừng sản xuất các phiên bản S10 Plus, hàng chính hãng cũng không còn bán tại các đại lý lớn, chính vì vậy để mua S10 Plus thì đa số người dùng sẽ lựa chọn các phiên bản điện thoại xách tay với mức giá rẻ.

Đối với S10 Plus xách tay thì có hai thị trường người dùng đặc biệt quan tâm đó là Hàn và Mỹ. S10+ Hàn hay Mỹ đều có những điểm mạnh riêng về cấu hình cũng như giá bán. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua Samsung S10 Plus Mỹ hay Hàn thì hãy tham khảo ngay bài so sánh chi tiết dưới đây.

1. So sánh cấu hình Samsung S10 Plus Mỹ và Hàn

Khi so sánh S10 Plus Mỹ và Hàn thì có lẽ cấu hình chính là điều khiến người dùng đặc biệt quan tâm. Đầu tiên, với các bản Samsung S10 Plus Mỹ thì máy được trang bị con chip Snapdragon 855 của Qualcomm. Trong khi đó bản Hàn sẽ chạy chip Exynos do Samsung sản xuất.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: So sánh Samsung S10 Plus Mỹ và chính hãng

Từ trước đến nay thì dòng chip Snapdragon luôn ghi điểm cao hơn trong các bài đánh giá hiệu năng. Chipset này tương thích với nhiều loại game phổ biến trên điện thoại, các mẫu smartphone trang bị chip Rồng sẽ phát huy được tối đa sức mạnh khi chơi game, chính vì vậy mà trải nghiệm game sẽ rất đã.

Lại nói thêm về khả năng thích ứng với game thì gần đây dòng chip Dimensity của MediaTek luôn có điểm rất cao, gần như là tuyệt đối trong bảng xếp hạng Antutu, tuy nhiên thực tế chơi game thì do game không tương thích với máy, dù hiệu năng cao nhưng bạn lại không thể bật maxsetting, chip khoẻ nhưng lại không có cơ hội để phát huy. Điều này lại ngược lại với chip Snapdragon. Như bạn cũng thấy trong các hội nhóm, khi nhắc đến chipset để chơi game thì người dùng hay đề cập đến dòng chip Snapdragon thay vì Exynos hay MediaTek.

Bạn có thể tham khảo thêm: Đánh giá Samsung S10 Plus

Quay trở lại với Snap855 trên S10 Plus Mỹ, tuy không phải là chipset đời mới nhất nhưng máy vẫn cho trải nghiệm hiệu năng tốt, chiến game mượt mà không giật lag. Tuy nhiên một hạn chế chung với dòng chip này đó là hay bị nóng máy khi chơi và máy sẽ tiêu thụ nhiều điện năng so với bản Exynos.

Đối với Samsung S10 Plus Hàn, như đã nói ở trên, máy chạy chip Exynos 9820 (Tiến trình 8nm). Đúng là khi đánh giá hiệu năng thì Exynos 9820 yếu hơn Snap855, tuy nhiên thực tế sử dụng thì máy vẫn mượt, vẫn chiến game ngon, chỉ là không đã như bản Mỹ mà thôi.

Một điểm cộng khi đánh giá Samsung S10 Plus Hàn về hiệu năng đó là chip Exynos rất tiết kiệm điện và hạn chế nóng máy khi bạn sử dụng lâu. Máy khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của bản Mỹ.

2. Độ 2 sim cho Samsung S10 Plus

Khi mua điện thoại Samsung xách tay thì có một thuật ngữ hay được sử dụng đó là: "Độ 2 sim cho Samsung S10 Plus".

Trong thời gian đầu, khi mới xách tay về Việt Nam thì Samsung S10 Plus Hàn và Mỹ đều chỉ sử dụng được 1 sim, tuy nhiên sau khoảng 1-2 năm thì bản Hàn có thể độ lên được 2 sim, còn bản Mỹ thì mặc định dùng 1 sim.

Mình đã tìm hiểu các kỹ thuật viên thì hiện tại vẫn chưa có phần mềm độ 2 sim cho S10+ Hàn. Thêm một thông tin bạn có thể tham khảo thêm, với phiên bản Note 10 Plus Hàn ra mắt cùng năm với S10 Plus, tuy là đã có phần mềm độ 2 sim cho máy nhưng khi dùng app ngân hàng lại hay bị lỗi. Chính vì vậy, bạn nên đợi thêm 1 thời gian nữa để có phần mềm ổn định để độ sim cho những mẫu flagship Samsung ra mắt 2019.

3. Những điểm khác nhau cơ bản của S10 Plus Mỹ và Hàn

Ngoài khác biệt về cấu hình và khả năng sử dụng sim thì khi so sánh Samsung S10 Plus Mỹ và Hàn bạn sẽ có thêm một vài lưu ý:

  • Về thiết kế: Samsung S10 Plus Mỹ sẽ có logo "Galaxy S10+" ở mặt lưng còn bản Hàn thì không.
  • Ký hiệu: Bản Mỹ có mã U, bản Hàn mã N
  • Trải nghiệm sử dụng: Samsung S10 Plus Hàn bị hạn chế ký tự khi nhắn tin và không tắt được âm camera khi chụp ảnh. Bản S10 Plus Mỹ sẽ không gặp vấn đề trên.
  • Cuối cùng, cả hai phiên bản Samsung S10 Plus xách tay đều không sử dụng được Samsung Pay hay Galaxy Gif như hàng chính hãng. Bạn vẫn có thể cập nhật Android bình thường theo chính sách của Samsung.

Samsung S10 Plus Mỹ có logo "Galaxy S10+" ở mặt lưng.

4. Nên mua Samsung S10 Plus Mỹ hay Hàn?

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Samsung S10 Plus Mỹ và Hàn về cấu hình, thiết kế cũng như trải nghiệm sử dụng. Tổng kết lại thì chúng ta có:

  • Samsung S10 Plus Mỹ: Chạy chip Snapdragon 855 (Hiệu năng khoẻ nhưng tốn tin và nóng máy), máy chỉ dùng được 1 sim, có logo "Samsung S10+" ở mặt lưng.
  • Samsung S10 Plus Hàn: Chạy chip Exynos 9820 (Hiệu năng yếu hơn S855 nhưng tiết kiêm pin và dùng mát), máy chưa thể độ lên 2 sim, máy bị giới hạn ký tự khi nhắn tin và không tắt âm camera khi chụp ảnh.

Nếu bạn thích dùng máy có cấu hình khủng chuyên để cày game thì nên chọn bản Mỹ. Nếu bạn không thích game, mua điện thoại phục vụ công việc, cần máy sử dụng ổn định, tiết kiệm pin thì nên chọn bản Hàn.

Hiện tại cả hai phiên bản đều đang có sẵn hàng tại HungMobile, giá bán rất tốt so với thị trường. Bạn có thể tham khảo giá bán chi tiết của hai máy tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE