CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Nguyễn Nghĩa 10:00:00 AM 16/12/2020 Đánh giá 4201 Lượt xem

Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC có cùng mức giá bán ra. Không chỉ vậy, ngoại hình của hai sản phẩm này cũng tương đối giống nhau. Vậy đâu là những điểm khác biệt giữa hai chiếc điện thoại này, hãy tiến hành so sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC ngay bây giờ nhé!

Tham khảo thêm:

1. Mối liên hệ giữa XiaomiPocophone

Đây là lí do đầu tiên & là một trong những lí do quan trọng nhất để giải thích về mối liên hệ giữa Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC.

Pocophone là một hãng điện thoại con được tách ra từ công ty mẹ Xiaomi. Pocophone ra đời để tập trung đi theo định hướng sản xuất điện thoại cấu hình cao giá rẻ. Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Poco đều được tập trung tối đa vào cấu hình phần cứng, hiệu năng cũng như trải nghiệm chơi game, xử lí các tác vụ nặng.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Do vậy chúng ta có thể thấy rằng Pocophone chính là Xiaomi ở phân khúc giá rẻ & tầm trung. Do vậy một phần nào đó, những chiếc điện thoại của Pocophone phần nào đều mang hình bóng của Xiaomi. Và đến hiện tại, Poco X3 NFC cũng không nằm ngoại lệ khi đứng cạnh Redmi Note 9 Pro 5G.

2. Ngoại hình của Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Ngoại hình của hai chiếc điện thoại này gần như không có gì khác biệt. Cụm camera sau gồm 4 ống kính bố trí dạng hình chữ nhật cong hai bên & được bao quanh bởi khung tròn bên ngoài. Mặt trước có camera selfie dạng đục lỗ ở vị trí chính giữa màn hình.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Thiết kế cũng như vị trí của các phím vật lý cũng tương tự như nhau. Duy chỉ có một điều duy nhất, Redmi Note 9 Pro 5G được trang bị mặt lưng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 & khung kim loại, trong khi đó Poco X3 NFC chỉ là mặt lưng nhựa & khung kim loại.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Như lí do đầu tiên, vì Pocophone là hãng con được tách ra từ hãng mẹ Xiaomi, cho nên có lẽ chúng ta không nên tốn nhiều thời gian để rạch ròi về nguồn gốc của sự tương đồng trong thiết kế giữa hai chiếc điện thoại này.

3. Cấu hình hiệu năng

Về chip xử lí, Qualcomm Snapdragon 750G trên Redmi Note 9 Pro 5G và Qualcomm Snapdragon 732GB trên Poco X3 NFC gần như không có gì khác biệt.

Snapdragon 750G:

  • Tiến trình 8nm
  • CPU 8 nhân: 2 nhân x 2.2GHz & 6 nhân 1.8GHz
  • GPU đồ hoạ: Adreno 619

Snapdragon 732G:

  • Tiến trình 8nm
  • CPU 8 nhân: 2 nhân x 2.3GHz & 6 nhân 1.8GHz
  • GPU đồ hoạ: Adreno 618

Dựa vào thông số trên, chúng ta có thể thấy rằng Snapdragon 732GB của Poco X3 NFC có xung nhịp cao hơn so với Snapdragon 750G trên Redmi Note 9 Pro 5G. Nhưng ngược lại, Snapdragon 750G lại xử lí đồ hoạ tốt hơn nhờ GPU Adreno 619.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Do vậy, sau khi bù trừ qua lại cũng như thông qua trải nghiệm thực tế, Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC cho hiệu năng chơi game, xử lí các tác vụ với mức độ gần như ngang nhau, nếu có sự khác biệt thì chỉ chênh lệch tính theo khoảng một vài khoảnh khắc. Cho nên, khi nói về hiệu năng của hai sản phẩm này, chúng ta không cần phải băn khoăn lựa chọn quá nhiều.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Redmi Note 9 Pro 5G có lựa chọn bộ nhớ thấp nhất là 6GB RAM / 128GB ROM, còn Poco X3 NFC là 6GB RAM / 64GB ROM. Note 9 Pro 5G ăn điểm hơn với công nghệ bộ nhớ UFS 2.2 cho tốc độ đọc ghi dữ liệu, ứng dụng nhanh hơn so với UFS 2.1 trên Poco X3 NFC.

4. Camera

Redmi Note 9 Pro 5G được trang bị camera khá xịn xò với cụm 4 ống kính: góc rộng 108MP AI; góc siêu rộng 8MP; macro 2MP & cảm biến đo chiều sâu 2MP.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Poco X3 NFC sở hữu: ống kính góc rộng 64MP AI; góc siêu rộng 13MP; macro 2MP và cảm biến đo chiều sâu 2MP.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Chất lượng ảnh trên Redmi Note 9 Pro 5G cao hơn nhờ thuật toán công nghệ cao đẩy chất lượng ảnh lên tới 108MP.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Tuy nhiên, Poco X3 NFC sẽ thể hiện tốt hơn khi chụp góc siêu rộng nhờ ống kính ultrawide độ phân giải lên tới 13MP.

So sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Mỗi máy đều có điểm mạnh camera riêng, tuỳ thuộc vào sở thích & nhu cầu chụp ảnh của bản thân mà bạn có thể lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp cho riêng mình.

5. Kết luận so sánh Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC

Ngoài những điểm đáng lưu ý trên, thì Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC hoàn toàn không có gì khác biệt quá nhiều. Cùng sở hữu màn hình tấm nền IPS LCD; độ phân giải FullHD+; kích thước lớn 6.67 inch; hỗ trợ HDR10 và tần số quét màn hình 120Hz cho trải nghiệm mượt mà.

Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị công nghệ sạc nhanh 33W. Tuy nhiên Note 9 Pro 5G mang trên mình viên pin 4820mAh còn Poco X3 NFC là 5160mAh. Sự chênh lệch này không quá quan trọng và không ảnh hưởng quá nhiều đến thời lượng sử dụng thực tế.

Kết luận lại, mỗi chiếc điện thoại đều mang những điểm mạnh riêng và đều tương đương với nhau khi xét tổng thể. Theo quan điểm cá nhân của mình, yếu tố quan trọng nhất để chúng ta đưa ra quyết định chọn giữa Redmi Note 9 Pro 5G và Poco X3 NFC là yếu tố về thương hiệu, thẩm mỹ & đặc biệt là cảm nhận cá nhân. Do vậy, với mức giá ngang nhau, Poco X3 NFC hay Redmi Note 9 Pro 5G cũng đều xứng đáng để mua so với thiết kế, cấu hình, hiệu năng của từng sản phẩm.

Hiện tại HungMobile đang có sẵn hàng các phiên bản:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE