CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Poco M3/Vsmart Joy 4: Điện thoại quốc dân sẽ gọi tên...?

Nguyễn Nghĩa 10:38:11 AM 05/01/2021 Tư vấn 10322 Lượt xem

Phân khúc điện thoại chính hãng giá rẻ hiện là sân chơi của Samsung, Oppo hay Vsmart. Thời điểm dịch bệnh kinh tế khó khăn, điện thoại tầm 3 triệu đang là xu hướng tiêu dùng hiện tại. Tuy nhiên một miếng bánh ngon thì không thể không có cạnh tranh, sự cạnh tranh căng thẳng nhất hiện nay phải kể đến đó là Xiaomi Poco M3 và Vsmart Joy 4.

So sánh Poco M3 và Vsmart Joy 4 thì đâu mới là chiếc máy bạn nên mua? Hãy cùng HungMobile tìm hiểu chi tiết sau đây.

1. Tình trạng hàng và chế độ bảo hành

Poco M3 và Vsmart Joy 4 là máy chính hãng, phân phối cho thị trường Việt Nam, khi mở máy có sẵn tiếng Việt và sử dụng bình thường.

Về chế độ bảo hành thì có Poco M3 và Vsmart Joy 4 đều được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường là 18 tháng tại tất cả các trung tâm bảo hành trên toàn quốc. Trong khi đó các hãng khác như Samsung, Oppo hay Realme chỉ bảo hành 12 tháng.

Như vậy về tình trạng hàng và chế độ bảo hành thì cả Poco M3 và Vsmart Joy 4 đều ngang nhau, vậy thì về cấu hình đâu là chiếc điện thoại đáng tiền hơn, hãy cùng so sánh Poco M3 và Vsmart Joy 4 tiếp đây.

2. So sánh hiệu năng

  • Poco M3: chip Snapdragon 662, Android 10, MIUI 12.
  • Vsmart Joy 4: chip Snapdragon 665, Android 10, giao diện VOS.

Đầu tiên so sánh về hiệu năng thì Snap665 trên Vsmart Joy 4 sẽ mạnh hơn S662. Tuy nhiên bạn đừng quá kỳ vọng vào sự khác biệt nổi trội vì cả hai chỉ là những con chip giá rẻ. Máy đảm bảo cho bạn trải nghiệm các tác vụ cơ bản mượt, còn việc cày game thì bạn vẫn có thể chiến được khi setting thấp. Nếu bạn mua mua điện thoại chơi game ngon thì có thể tham khảo các mẫu điện thoại trong bài viết: Điện thoại chơi game tốt nhất 2021

Hiệu năng chip không có sự chênh lệch nhiều nhưng giao diện và trải nghiệm người dùng thì lại có sự khác biệt rõ rệt giữa Poco M3 và Vsmart Joy 4.

Xiaomi từ trước đến nay luôn ghi điểm với giao diện MIUI thông minh, nhiều tùy biến cho người dùng và Poco M3 cũng được thừa hưởng tất cả những điểm mạnh này.Còn với Vsmart Joy 4 thì máy sử dụng giao diện VOS, Vsmart là một thương hiệu mới nên về phần mềm có sự hạn chế nhất định, ngoài ra thì cộng đồng phát triển phần mềm cũng không được mạnh như Xiaomi. Trải nghiệm Vsmart Joy 4 thỉnh thoảng sẽ bị giật lag, hay có lỗi vặt. Đây không phải đánh giá chủ quan của bản thân mình mà mình đã tham khảo trên rất nhiều diễn đàn về công nghệ.

3. Đánh giá camera

Thông số camera trên Poco M3 và Vsmart Joy 4 bạn tham khảo chi tiết:

  • Poco M3: 3 camera 48 MP; 8 MP và 2 MP
  • Vsmart Joy 4: 4 camera chính 16 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP

Điện thoại giá rẻ được trang bị nhiều camera với nhiều tính năng chụp hình thông minh đang là xu hướng hiện nay. Nhìn vào thông số cấu hình camera thì Poco M3 có ống kính chính độ phân phải lớn 48MP, trong khi đó Vsmart Joy 4 là 16MP. Với sự khác biệt này thì ảnh chụp từ Poco M3 sẽ có độ chi tiết tốt, Xiaomi đã can thiệp AI rất nhiều khiến màu bức hình nhìn có vẻ hơi ảo so với thực tế.

Khả năng chụp hình của Vsmart Joy 4 thì cũng không quá nhiều điểm nổi bật, dù có đến 4 camera nhưng chất lượng chỉ dừng lại ở mức đủ dùng.

Đánh giá camera trên Poco M3 và Vsmart Joy 4 thì cả hai không phải là chiếc điện thoại chụp hình đẹp. Tuy nhiên có một điểm mình thực sự thích ở Poco M3 đó là loa kép trên máy, trong khi đó Vsmart Joy 4 chỉ có 1 loa.

Loa luôn là điểm yếu của điện thoại Vsmart và Xiaomi giá rẻ, tuy nhiên với Poco M3 hãng không tiếc trang bị cho máy hệ thống loa kép như những máy tầm trung 5-6 triệu. Với loa kép thì chất âm trên Poco M3 rất to, vang, bạn có thể cảm nhận được những âm trầm từ máy. Không phải camera mà loa mới là điểm Poco M3 ăn đứt Vsmart Joy 4.

4. So sánh pin

Poco M3 là mẫu điện thoại Poco đầu tiên có viên pin khủng 6000mAh, máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W, củ sạc được tặng kèm là 22.5W. Với Vsmart Joy 4 thì máy cũng có pin lớn 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Về cả thông số và thời gian sử dụng thì Poco M3 đều nhỉnh hơn Vsmart Joy 4. Nếu giữa hai máy, bạn thích mua điện thoại pin trâu thì hãy chọn Poco M3.

5. So sánh thiết kế và hiển thị

Poco M3 và Vsmart Joy 4 có kích thước 6.53inch, thiết kế nhựa nguyên khối. Trong đó Vsmart Joy 4 nặng 216.4g và Poco M3 là 198g. Màn hình mặt trước của Vsmart Joy 4 là kiểu đục lỗ lệch trái, Poco M3 là kiểu giọt nước truyền thống. Cả hai đều có chung thông số màn hình IPS LCD, Full HD+.

Mỗi máy có một ngôn ngữ thiết kế khác nhau, rất khó để chọn được máy nào thiết kế đẹp hơn vì nó còn phụ thuộc vào cảm nhận của người dùng.

Nếu như Vsmart Joy 4 thiên về kiểu truyền thống, cụm camera được đặt trong khung lệch trái, ở giữa là cảm biến vân tay, lối thiết kế phổ biến trên điện thoại hiện nay. Poco M3, máy mang phong cách của một chiếc gaming phone, thiết kế nổi bật với mặt lưng giả da, khung camera lớn và logo được in nổi bật.

Với ý kiến cá nhân thì mình thích kiểu đơn giản của Vsmart Joy 4 hơn là kiểu hầm hố trên Poco M3.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Poco M3 và Vsmart Joy 4. Cả hai đều là những chiếc điện thoại chính hãng hot nhất ở thời điểm hiện tại. Đánh giá công bằng về các yếu tố như cấu hình, thiết kế hay camera thì cả hai máy đều có những hạn chế nhất định, tuy nhiên bạn cũng không nên đòi hỏi quá nhiều với một chiếc điện thoại giá rẻ. Những cắt giảm về công nghệ trên hai mẫu máy vẫn hoàn toàn chấp nhận được với giá tiền.

So sánh Poco M3 và Vsmart Joy 4 thì mẫu điện thoại Xiaomi mới nhất 2021 vượt trội với viên pin khủng 6000mAh, hệ thống loa kép và đặc biệt là giao diện MIUI thông minh trên máy.

Hi vọng với bài viết so sánh trên sẽ giúp bạn có nhiều thông tin về Poco M3 và Vsmart Joy 4.

Nếu bạn thích Poco M3 hơn và thấy nó phù hợp với nhu cầu bản thân thì có thể tham khảo giá bán mới nhất tại: Poco M3 chính hãng 6GB/64GB

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE