CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Mi Pad 4 Plus, iPad (9.7) 2017: Apple nên bắt đầu cảnh giác với Tablet Xiaomi

HungMobile 14:24:34 PM 21/08/2018 Đánh giá 10611 Lượt xem

Thị trường Tablet gần đây đang rất ảm đạm, các nhà đầu tư không còn hứng thú với những chiếc máy tính cầm tay. Kể nhanh cũng chỉ thấy vài sản phẩm IPad nhà Apple, thậm chí Samsung đã dừng sản xuất thiết bị Tablet. Con đường rộng thênh thang này chỉ còn duy nhất các đời máy iPad nên những mong đợi cải tiến về đột phá trên những chiếc Tablet là gần như không có. Tuy nhiên, thị trường Tablet nay đã vui trở lại khi mà chiếc Mi Pad 4 Plus mới đây được ra mắt hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tốt nhất đặc biệt với mức giá rẻ nhất, điều mà iPad không bao giờ làm được.

Chiếc Mi Pad 4 Plus mới nhất của Xiaomi có gì khác biệt để cạnh tranh với lão làng iPad 2017 của Apple, hãy cũng mình so sánh chi tiết hai chiếc Tablet này nhé!

1. Lựa chọn thiết kế nhỏ gọn hay màn hình “Cồng kềnh”?

Thiết kế màn hình

so sánh Mi pad 4 Plus iPad 2017

Là một trong những máy tính bảng mới nhất của Xiaomi, chúng ta nên dành lời khen cho thiết kế của Mi Pad 4 Plus. Kích thước hiện tại của chiếc Tablet này nên đến 10.1inch nhưng với tỉ lệ mới 16:10 máy nhìn rất thon gọn, cân đối, giống như một chiếc smartphone phóng to. Hi vọng trong những thiết kế Tablet tiếp theo của Xiaomi hay bất kì hãng công nghệ nào cũng nên áp dụng tỉ lệ mới này.

đánh giá Mi pad 4 plus

Xiaomi đã đưa thiết kế viền bezel mỏng được ưu chuộng trên Smartphone lên chiếc Mi Pad 4 Plus. Kích thước đã lớn kết hợp cùng viền màn hình mỏng đem đến 80% diện tích hiển thị mặt trước. Nếu bạn xem phim trên Mi Pad 4 Plus sẽ có trải nghiệgiống như một rạp chiếu phim thu nhỏ.

ipad 2017

Với iPad 9.7 2017 của Apple, có vẻ như lâu nay chỉ một mình nó độc chiếm thị trường nên các mẫu thiết kế của các dòng Tablet trước và sau đều không khác nhau quá nhiều. Vẫn là tỉ lệ 4:3 đặc trưng, từ các mẫu trước nên dù có kích thước nhỏ hơn với 9.7 inch nhưng đặt cạnh MiPad 4 Plus nó vẫn to hơn rất nhiều.

đánh giá ipad 2017

 Các khung viền to như các phiên bản trước. Tuy nó sẽ đem đến cho bạn không gian cầm nắm thỏa mái nhưng với mình diện tích khung viền mỏng trên chiếc Mi Pad 4 Plus là đã đủ dùng rồi. Mắt thường bạn sẽ thấy iPad 9.7 to hơn Mi Pad 4 Plus nhưng thực tế diện tích hiển thị mặt trước chỉ khoảng 71%.

Đánh giá chất lượng hiển thị

đánh giá mi pad 4 plus

Cả hai máy đều có độ phân giải Full HD và công nghệ IPS LCD. Mật độ điểm ảnh của Mi Pad 4 Plus ở mức 224ppi ít hơn iPad 2017 (264 ppi). Đó là về mặt thông số, còn về chất lượng hiển thị, thì sẽ rất khó để bạn tìm ra chiếc máy nào làm tốt hơn. Cả hai đều cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc không quá rực bảo vệ rất tốt cho thị giác của bạn nếu bạn dùng Tablet trong thời gian dài.

Thiết kế mặt sau

Xiaomi luôn được xem là người làm lại tốt nhất của Apple. Có thể bạn sẽ không thích sự học hỏi này, nhưng thực tế đây là những thiết kế được yêu thích nhất hiện tại nên Xiaomi áp dụng nó cho thiết bị của mình để chiều khách hàng là cũng dể hiểu.

so sánh Mi Pad 4 Plus

Mặt sau của hai máy giống nhau đến 96.69%. Vẫn là những tấm lưng với thiết kế nhôm nguyên khối và dải nhựa để thu bắt sóng ở phía trên. Tuy nhiên, Camera trên Mi Pad 4 Plus được làm to và nhô ra nhiều hơn so với iPad.

Về trải nghiệm cầm nắm, hai máy có trọng lượng gần tương đương 478g (iPad 2017) và 485g (Mi Pad 4 Plus). Khác biệt về kích thước cho bạn trải nghiệm cầm nắm rất khác. Bản thân mình vẫn thích chiếc Mi Pad 4 Plus vì nó nhỏ gọn, dễ cầm và hoàn toàn có thể sử dụng được bằng 1 tay.

2. So sánh cấu hình: Chip A9 còn đủ sức đọ với Snap660

Thật tiếc khi chiếc Tablet 2017 của Apple vẫn sử dụng chip A9 2015 đã được trang bị cho iPhone SE và bộ đôi iPhone 6/6Plus trước đây. Còn Mi Pad 4 Plus, đây là chiếc Tablet đầu tiên trên thế giới được chạy chip Snapdragon 660. Snap 660 là chip mới nhất và được đánh giá là mạnh nhất phân khúc tầm trung của Qualcomm. Đang được Xiaomi dùng trên chiếc điện thoại mới nhất là Xiaomi Mi 6X.

đánh giá cấu hình Mi pad 4 Plus

Theo như đánh giá Antutu, thật ngạc nhiên khi chip A9 2015 của iPad vẫn đem lại hiệu năng tương đương với Snap 660 trên Mi Pad 4 Plus. Cả hai đều có có điểm ngang bằng khoảng 140.000 điểm.

Mình đã thực hiên bài test game với hai máy: Liên quân, Asphalt 9, Pubg…thì cả hai đều cho thời gian vào game nhanh, những đoạn sảy ra tranh đấu máy xử lý vẫn rất mượt, hình ảnh nhân vật sắc nét. Khi mình đặt chế độ Maxsetting thì với game yêu cầu cấu hình mạnh nhất là Pubg chơi được khoảng 1h thì bắt đầu có hiện tượng đơ một vài khung hình. Cài lại ở chế độ Medium thì không còn hiện tượng trên.

đánh giá cấu hình ipad 2017

Bạn hòa toàn có thể yên tâm về hiệu năng của  iPad (9.7) 2017 và Mi Pad 4 Plus, về khả năng chơi game hai chiếc Tablet này không hề thua kém bất kì chiếc Smartphone tầm trung nào.

Tuy nhiên, iPad 2017 với chỉ 2GB Ram thể hiện khả năng đa nhiệm yếu hơn rõ rệt so với 4GB Ram trên chiếc Mi Pad 4 Plus. iPad chỉ có khả năng chạy 2 đến 3 ứng dụng và tự thoát trong khi đó chiếc Mi Pad 4 Plus vẫn có thể chạy mượt 4-5 ứng dụng cùng lúc.

3. So sánh hiệu năng pin trên Mi Pad 4 Plus và iPad 2017

Hiện tại, đây đều là những chiếc máy tính bảng với hiệu năng pin vượt trội, bạn có thể dùng thỏa mái trong 1-2 ngày. Đánh giá một cách chi tiết hơn, thời gian sử dụng pin của Mi Pad 4 Plus (8620mAh) có nhỉnh hơn đôi chút so với iPad (7300mAh). Do được trang bị chip Snap660 với khả năng tiết kiệm pin đáng kể bạn có thể dùng Mi Pad 4 Plus sang ngày thứ 3. Dùng liên tục xem Yuotube, chơi vài tựa game liên tục trong 1 ngày.

Nếu bạn là người thích mang máy tính bảng đi du lịch hay công tác xa thì có thể yên tâm không lo sợ máy hết pin làm ảnh hưởng đến cuộc vui.

4. Đánh giá Camera

Bản thân là một chiếc máy tính bảng, chúng ta không thể đòi hỏi nó phải có một cụm camera kép với chất lượng tốt như điện thoại di động được. Máy ảnh trên cả hai chỉ làm tròn nhiệm vụ chụp ảnh ở mức phổ thông.

iPad 2017: Camera sau: 8MP trước: 1.2MP

Mi Pad 4 Plus: Camera sau: 13MP, f/2.0; trước 5MP, f/2.0

camera mipad 4 plus

Công nghệ AI trên các smarphone mới nhất của Xiaomi như: Mi 6X, Mi 8 SE, Mi 8 64GB,…một lần nữa được dùng trên Mi Pad 4 Plus. Về chất lượng ảnh, Tablet nhà Xiaomi xử lý tốt hơn chiếc iPad. Đặc biệt camera trước 5MP có độ phân giải lớn hơn sẽ cho bạn những bức ảnh Selfie mịn màng độ chi tiết tốt và hỗ trợ selfie góc rộng.

Khoảng 7 triệu bạn sẽ mua iPad 2017 cũ hay Mi Pad 4 Plus mới 100%?

Là một chiếc máy tính bảng mới nhất hiện nay, Mi Pad 4 Plus có thế mạnh hơn hẳn với thiết kế thon gọn, hợp thời trang. Nếu bạn đang lo lắng về cấu hình thì  nên yên tâm bởi hiệu năng trên cả hai chiếc Tablet đều tương đương nhau. Trong một vài trường hợp, Mi Pad 4 Plus còn cho khả năng đa nhiệm và thời gian sử dụng pin ấn tượng hơn chiếc iPad 2017.

Cùng với khoảng 7 triệu bỏ ra bạn sẽ có hai lựa chọn: một là chiếc iPad 2017 đến từ Apple trong tình trạng máy đã qua sử dụng. Hai là chiếc Tablet mới nhất của Xiaomi mới nguyên Seal. Lựa chọn của bạn là gì? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé.

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE