CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đối đầu trực tiếp Mi 8 SE - Active 1 Plus: Đã đến lúc đặt dấu chấm hết cho điện thoại xách tay?

HungMobile 08:19:53 AM 20/12/2018 Đánh giá 5885 Lượt xem

Ngày 14/12 vừa qua Vingroup đã chính thức ra mắt 4 chiếc điện thoại đầu tiên của mình trong phân khúc tầm trung giá rẻ là: Active 1, 1+, Joy 1 và Joy 1+. Đúng như dự đoán, khi toàn bộ thông số cấu hình và giá bán của Vsmart được công bố thì cái tên đầu tiên được các anh em công nghệ “gọi hồn" là những chiếc điện thoại cùng phân khúc của Xiaomi.

Mua Vsmart chính hãng để ủng hộ Quốc Gia hay Mua Mi 8 SE xách tay vì cấu hình? 

Bởi lẽ cứ nhắc đến tầm trung giá rẻ mà cấu hình ngon thì có lẽ smartphone Xiaomi đã quá quen thuộc với anh em công nghệ.

Tuy nhiên miếng bánh ngon thì không thể ăn một mình mãi được, 4 chiếc  Vsmart của Vingroup không biết có một sự “trùng hợp" nào không khi nó cũng được phát triển theo cách mà Xiaomi đã dùng, đó là bán những chiếc điện thoại cấu hình cao với mức giá thấp.

mi 8 se xách tay

Trong bộ 4 chiếc điện thoại vừa ra mắt thì có lẽ Active 1 Plus để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất. Vì sao ư, vì nó là đắt nhất, mà đắt nhất thì chắc chắn sẽ là tốt nhất.

Active 1+ sẽ phải đối mặt trực tiếp với chiếc điện thoại đang làm mưa làm gió trên thị trường tầm trung hiện nay là Xiaomi Mi 8 SE.

Đầu tiên chúng ta nên thống nhất trước.

Active 1+ là hàng chính hãng, thuần Việt. Giá bán của Active 1 đang trong thời gian trợ giá là 6.29 triệu (dự kiến về hàng vào cuối tháng 12), sau đợt trợ giá này rất có thể máy sẽ nâng lên khoảng 300.000đ. Anh em có thể tham khảo chi tiết tại Thế Giới Di Động.

Xiaomi Mi 8 SE là điện thoại xách tay đến từ Trung Quốc, bạn sẽ phải đợi 15 ngày mới có thể cài Tiếng Việt và các ứng dụng của Google. Cả hai đều là máy mới 100%, nguyên Seal. Hiện tại máy được bán rộng rãi tại các điểm kinh doanh điện thoại xách tay. Giá của Mi 8 SE tại HungMobile anh em có thể tham khảo: từ 5.2 triệu cho bản 4GB/64GB và 6.1 triệu cho bản 6GB/64GB.

mi 8 se xách tay

Điều thứ hai, theo quan điểm cá nhân mình thì có một điểm mà cả Active 1+ và Mi 8 SE đều giống nhau đó là không có sự “Sáng tạo". Mi 8 SE thì chắc anh em cũng biết đó, nó giống chiếc điện thoại mà “Ai cũng biết là ai đó". Các linh kiện sản xuất máy cũng được Xiaomi mua từ các bên thứ 3.

mi 8 se xách tay

Còn với Active 1+ thì Vingroup cũng đã công bố hãng đã mua lại 51% cổ phần của công ty công nghệ Tây Ban Nha là BQ để sản xuất máy. Sản phẩm cuối cùng, chiếc Vsmart Active 1+ thú thực nó cũng không khác những chiếc điện thoại ngoài kia là bao và một cách vô tình nào đó nó còn rất giống với những chiếc điện thoại Xiaomi. (anh em đọc đến đây xin đừng ném đá mình nhé!).

Nếu như bỏ qua hoàn toàn rào cản hàng xách tay, hàng chính hãng, những yếu tố mang tính sáng tạo đi thì Xiaomi Mi 8 SE và Active 1+ có những gì. Cùng mình so sánh nhé!

Đánh giá thiết kế của Active 1 Plus và Mi 8 SE 

Như đã nói ở trên thì thiết kế của Mi 8 SE và Active 1+ đều theo chuẩn xu hướng hiện nay. Nhìn tổng thể thì đây là hai mẫu điện thoại đẹp.

Tuy nhiên, chi tiết hơn thì các góc viền của Mi 8 SE có phần vuông vức hơn. Nếu như Mi 8 SE tinh tế với các đường cắt kim cương ở phần cảm biến vân tay thì vị trí này trên Active 1+ lại không có đường viền nào. Theo quan điểm cá nhân thì thiết kế của Mi 8 SE nhìn sang trọng và liền mạch hơn.

mi  8se xách tay

Về màu sắc, với Active 1+ thì ngoài phiên bản màu hồng nhạt, đen thì máy còn một phiên bản đặc biệt với màu Gradient chuyển sắc từ xanh dương sang xanh lục bảo. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sự trẻ trung với kiểu màu này thì có vẻ các tông màu trên Active 1+ chưa đáp ứng được. Sự chuyển đổi này tương đối nhẹ và tông màu tối không thật sự nổi bật. Nếu bạn thích sự cá tính thức sự thì có thể tham khảo các mặt lưng của Huawei, Oppo hoặc với Xiaomi chúng ta có chiếc Mi 8 Lite.

Với Mi 8 SE, ngoài các màu cơ bản là đen, trắng, xanh thì chắc phiên bản màu vàng để lại ấn tượng tốt nhất. Tông vàng của Mi 8 SE rất giống với iPhone, thêm vào đó là viền vàng đồng, tất cả đều toát lên sự sang trọng, lịch lãm.

Thiết kế mặt trước và hiển thị

Cả hai máy đều có thiết kế tai thỏ và nó rất giống với nguyên bản là chiếc iPhone X. Tuy nhiên nếu như mặt lưng của cả hai được hãng chăm chút bấy nhiêu thì mặt trước vẫn còn rất nhiều điểm thiếu sót. Phần viền  trước cửa cả hai đều tương đối dày. Nếu bạn lựa chọn các phiên bản sáng màu thì thiết kế này lộ ra nhìn sẽ rất chướng mắt.

mi 8 se xách tay

Về chất lượng hiển thị, Mi 8 SE được trang bị tấm nền S.AMOLED độ phân giải Full HD+, còn Active 1+ là IPS, Full HD. Nếu chỉ nhìn vào các con số thì có vẻ như Mi 8 SE hơn chiếc điện thoại của Việt Nam tuy nhiên thực tế sử dụng thì với mắt của người dùng phổ thông chúng ta sẽ rất khó nhận ra điểm khác biệt về hiển thị giữa hai máy.

mi 8 se xách ay

Ở thời điểm hiện tại, trong phân khúc tầm trung thì đây được coi là tiêu chuẩn hiển thị cho các smartphone nên không có quá nhiều điểm để chê.

Đánh giá cấu hình: Xin lỗi Vsmart, Mi 8 SE mạnh hơn nhiều.

Active 1+ được Vinsmart trang bị con chip mạnh nhất của Qualcomm cho phân khúc tầm trung hiện tại, Snap 660. Nếu chỉ xét trong mặt bằng chung hàng chính hãng thì với số tiền này, với cấu hình này Active 1+ đang phải cạnh tranh với chiếc Realme 2 Pro. Tuy nhiên, thì Xiaomi lại cao tay hơn khi hãng trang bị chip cận cao cấp, Snap 710 cho Mi 8 SE. Chipset này mang sứ mệnh của dòng cao cấp xuống tầm trung.

Nhắc lại về Snapdragon 710,  chipset được sản xuất trên tiến trình 10nm gồm 8 nhân Kryo 360 (660 dùng Kryo 260) với 2 nhân xung nhịp 2.2GHz và 6 nhân 1.7Ghz. Con chip này có hiệu năng tổng thể cao hơn 20% so với 660 đi kèm GPU Adreno 616. Quan trọng hơn, con chip này vừa giúp tiết kiệm điện hơn vừa mang đến QuickChare4+ như Snapdragon 845, cho phép sạc được 50% pin chỉ trong 15 phút. Như vậy, viên pin 3120mAh sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng.

Đánh giá camera của Mi 8 SE và Vsmart Active 1+

Với Active 1+ chúng ta có:

Camera kép phía sau gồm 1 camera chính 12MP và 1 camera phụ 24MP. Dù camera phụ độ phân giải cao hơn hẳn nhưng vẫn chỉ dùng để hỗ trợ cho đo khoảng cách chụp ảnh chân dung xóa phông là chính. Camera của Active 1+ cũng như Active 1 đều hỗ trợ quay video 4k, còn 2 mẫu Joy 1 chỉ dừng lại ở FullHD. Camera selfie phía trước có độ phân giải 20MP, cũng có chế độ làm đẹp đi kèm. Tuy nhiên bản thương mại chính thức thì phải đợi đến cuối tháng 12 mới được bán ra nên mình xin phép không dám “phán" chất lượng ảnh của máy.

Với Mi 8 SE

Máy sở hữu camera kép phía sau gồm camera chính 12MP và camera phụ 5MP để đo khoảng cách chụp ảnh xoá phông. Camera của máy vẫn có AI (có thể tắt nếu không thích) giúp nhận diện cảnh như lá, nhà cao tầng,.. để tự xử lý ảnh. Mi 8 SE có khả năng quay video 4k, quay slowmotion nhưng chỉ quay được 240fps ở độ phân giải 720p, nếu quay 1080p thì lại chỉ quay được 120fps.

mi 8 se xach tay

Chất lượng ảnh từ Mi 8 SE thì gần như đứng đầu trong phân khúc giá. Chip Snap 710 hỗ trợ rất nhiều công nghệ AI và Xiaomi cũng rất nhanh nhẹn ứng dụng tính năng này với Mi 8 SE. AI sẽ tự động nhận diện chủ thể và đưa ra các thuật toán xử lý để đảm bảo các bức ảnh đều đạt đến độ hài hoà giữa làm đẹp và tự nhiên. Màu ảnh ra đẹp, nịnh mắt người xem. Chụp xoá phông tốt, phần tách giữa chủ thể và cách mượt, nói chung với camera của Mi 8 SE và giá bán hiện tại của máy thì người dùng hoàn toàn hài lòng với máy.

Bức ảnh xoá phông được chụp từ Mi 8 SE

Kết luận, nên mua Xiaomi Mi 8 SE xách tay hay mua Active 1+?

Với những số liệu trên, nếu nhìn tổng thể thì có vẻ Mi 8 SE có phần hoàn thiện và tốt hơn Active 1+ với thiết kế chỉnh chu, cấu hình mạnh mẽ, cụm camera kép tích hợp AI xuất sắc.

Còn với Active 1+, vì máy chưa được bán chính thức nên mọi trải nghiệm thực tế về cấu hình cũng như camera chúng ta vẫn chưa nói trước được điều gì vì nó còn liên quan đến khả năng tối ưu của hãng và nền tảng VOS do Vinsmart phát triển.

Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng mà Vinsmart có thể thiết kế được một chiếc smartphone hoàn thiện như vậy cũng là một điểm đáng khen.

Vậy là hiện tại Mi 8 SE đang dẫn trước Active 1+ 1 điểm, anh em hãy cùng chờ bài so sánh trải nghiệm thức tế của mình với hai máy để chúng ta có kết luận cuối cùng nhé!

Chi tiết giá bán của Mi 8 SE anh em có thể tham khảo: Mi 8 SE xách tay 4GB và Mi 8 SE xách tay 6GB

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE