CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nên mua iPhone 7 Plus hay Note 8: Tiếp tục seri Đại Chiến iOS và Android

HungMobile 11:44:02 AM 04/12/2018 Đánh giá 7018 Lượt xem

Hiên tại khi mà công nghệ ngày càng phát triển, các hàng cạnh tranh gay gắt. Các nhà sản xuất sẵn sàng bán những công nghệ tốt nhất với giá hấp dẫn nhất. Đây là điểm lợi cho người dùng, tuy nhiên ,kèm theo đó là hàng loạt những chiếc smartphone có thiết kế giống nhau được ra mắt. Điện thoại của hãng A chẳng khác gì hãng B, và phiên bản mới nhất của hãng C cũng giống A và B. 

Ở thời điểm hiện taị, thay vì chọn những smartphone mới nhất 2019 thì một bộ phân khôgn nhỏ người dùng đã chọn mua những flagship đời trước. Những chiếc điện thoại không có những xu hướng mới nhất nhưng nó là khác biệt và đặc biệt là nó được phát triển để đem đến cho người dung những trải nghiệm điện thoại tốt nhất chứ không phải để hơn thua về công nghệ. 

iPhone 7 Plus

Hiện tại  với số tiền khoảng 8-9 triệu bạn sẽ có hai ứng viên tốt nhất là chiếc iPhone 7 Plus cũ và Galaxy Note 8 Mỹ. Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn nhất, hãy xem ngay bài so sánh dưới đây nhé!  

1. Xin lỗi Apple, thiết kế của Note 8 đẹp hơn

Trước khi đi vào đánh giá thiết kế của hai sản phẩm này tôi muốn các bạn nhớ lại câu nói huyền thoại mà CEO Steve Jobs đã chế nhạo chiếc Galaxy Note đời đầu của Samsung: “Một chiếc điện thoại chỉ 4 inch là đủ dùng”

Nhưng thời thế đã thay đổi, chính Samsung đã minh chứng cho nhận định của Steve Jobs là sai, sai hoàn toàn, khi dòng Galaxy Note của hãng đã thành công rực rỡ.

Note 8 Quốc Tế

 

Nhận thấy mối nguy hại này thì chính Apple đã phải cho ra mắt những chiếc điện thoại màn hình lớn, mở đầu là iPhone 6 Plus.  Hay bạn có thể thấy, chiếc iPhone mới nhất 2018, XS Max còn có màn hình lên đến 6.5 inch to hơn cả chiếc Galaxy Note 9 của Samsung.

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

iPhone 7 Plus là lá bài để Apple cạnh tranh với Galaxy Note 8. Nhưng………

Xin lỗi Apple, thiết kế của Note 8 đẹp hơn

Galaxy Note 8 cùng bộ đôi Flagship 2017 là chiếc Galaxy S8/S8 Plus đem đến cho người dùng một định nghĩa mới về màn hình vô cực không cạnh viền (Infinity Display). Không gian hiển thị gần như chiếm trọn mặt trước. Một góc nhìn rộng lớn cùng chất lượng hiển thị bậc nhất của công nghệ S.AMOLED sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm giải trí đã mắt nhất.

Kích thước lên đến 6.3 inch nhưng Samsung lại luôn biết cách tối ưu để máy trở nên thon gọn. Tỉ lệ màn hình 18.5:9, biến chiếc điện thoại tưởng như cồng kềnh nhưng thực tế cầm nắm lại rất vừa tay. Đến thế hệ Flagship mới nhất của Samsung là bộ Galaxy S10e, S10, S10 Plus cũng chỉ là bản nâng cấp nhẹ về thiết kế vô cực trên Note 8. 

Ngược lại hoàn toàn với Note 8 thì có vẻ iPhone 7 Plus học theo nhưng chưa tới. Đặt cạnh Note 8 thì iPhone 7 Plus cũng “to” ngang ngửa nhưng thực ra là Apple vẫn chưa có cách để tối ưu thiết kế giống như Samsung. Màn hình máy chỉ 5.5inch, nhưng vì sử dụng tỉ lệ 16:9 nên máy nhìn rất cồng kềnh. Chưa kể, iPhone 7 Plus vẫn giữ thiết kế truyền thống với viền màn hình dày nên nhìn qua thì cũng to ấy nhưng thực chất thì phần hiển thị lại rất ít. Phải đến tận thế hệ iPhone X, iPhone XS Max thì Apple mới tối ưu được hết phần hiển thị trên iPhone.

iPhone XS Max

Về thiết kế mặt sau thì lại là một điểm cộng nữa cho chiếc Note 8. Máy có thiết kế kính bóng bẩy, ngoài ra thì Samsung cũng đã phủ thêm một lớp nano để máy trở nên sang trọng hơn nữa.

Còn với iPhone 7 Plus với thiết kế kim loại nguyên khối sẽ cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và yên tâm hơn khi sử dụng.

iPhone 7 Plus cũ

2. Những cái được và mất trên nền tảng iOS và Android 

Nếu như Apple luôn luôn có sự nhất quán về trải nghiệm của người dùng thì thế giới Android lại hoàn toàn khác. Đó là thế giới mà ai cũng có thể chạm đến và tùy biến được nên hậu quả tất yếu là chúng ta sẽ phải chịu đựng những thứ hỗn tạp. Tuy nhiên mỗi cái đều có cái hay riêng của nó.

Với iOS thì có lẽ tôi sẽ dành hai từ “Hoàn hảo” cho nó. Từ các biểu tượng, màu sắc cho đến thiết kế,... mọi thứ đều hoàn hảo. Tại vì Apple làm việc rất có tâm, khi họ thiết kế và làm ra sản phẩm, họ luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu. Thế nên các sản phẩm của họ đều được chăm chút tỉ mỉ tới từng chi tiết.

Hơn hết vì Apple là nhà sản xuất đồng thời cả phần mềm và phần cứng nên tất cả các thiết bị đến từ hãng công nghệ này rất đồng bộ với nhau. Ví dụ nếu bạn đang sử dụng một chiếc Macbook thì smartphone bạn nên dùng là một thế hệ iPhone nào đó để có thể tối ưu dữ liệu một cách tốt nhất. Và cũng như một sợi dây vô hình, những ai đã quen với các sản phẩm của Apple nếu muốn họ đổi sang các hãng khác thì có vẻ rất khó khăn.

Năm 2017, người dùng đã cảm thấy thất vọng về iOS 11 tuy nhiên, Apple đã sửa lỗi với bản iOS 12, nhanh hơn, và tốt hơn. Tất cả những chiếc iPhone cũ (tất nhiên là có cả iPhone 7 Plus) đều đồng loạt được cập nhật lên bản iOS mới nhất.

Và điều này thì hoàn toàn ngược lại với Android. Như bạn đã biết, Android 9 đã được ra mắt cũng được vài tháng nhưng đến trên đầu ngón tay cũng chỉ có vài hãng điện thoại được cập nhật. Samsung, hãng công nghệ lớn nhất thế giới thì cũng chưa có lịch trình cụ thể để nâng cấp cho các thiết bị của mình.

Nhắc đến Android, tôi sẽ dành hai từ “Tự do” để tặng nền tảng này. Bạn có thể thoải mái tải các app, các phần mềm trên kho ứng dụng với tốc độ tải về nhanh chóng. Các hãng điện thoại có thể thoải mái tuỳ chỉnh ứng dụng để cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Samsung đã cho ra mắt giao diện người dùng mới có tên là Samsung Experience. Với thiết kế đẹp mắt và hiện đại, khi sử dụng giao diện này, chúng ta đã cảm thấy có sự liền mạch và trau chuốt hơn so với TouchWiz, thậm chí là mượt mà và nhanh hơn nữa. Gần đây nhất thì theo những nguồn tin rò rỉ, Samsung đang có kế hoạch cho giao diện hoàn toàn mới có tên ONE UI với nhiều tuỳ chỉnh về thiết kế cùng các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng. Và tin vui cuối cùng đó là chiếc Galaxy Note 8 cũng nằm trong danh sách được cập nhật (nhưng chưa có thời gian cụ thể).

3. So sánh chi tiết chất lượng chụp hình từ iPhone 7 plus - Galaxy Note 8

Có một điểm thú vị khi so sánh hai thiết bị này với nhau đó là cả hai đều là chiếc smartphone đầu tiên của Apple và Samsung được trang bị cụm camera kép.

Cả hai chiếc máy đều sở hữu bộ đôi camera có độ phân giải 12MP và đều có khả năng zoom quang học 2x. Tuy nhiên, xét về khả năng chống rung quang học thì Note 8 có phần nhỉnh hơn khi trang bị OIS cho cả 2 camera, còn iPhone 7 Plus thì chỉ được trang bị duy nhất trên camera chính mà thôi.

Note 8 xách tay

Chất lượng hình ảnh trên cả hai máy thì không có gì phải chê vì nó gần như là hoàn hảo. Nhưng xét trong các trường hợp phức tạp hơn thì tôi thích Note 8 hơn.

Khẩu độ ống kính lớn lên đến f/1.7, Note 8 sẽ cho khả năng chụp đêm tốt hơn iPhone 7 Plus và khả năng zoom quang học 2x cũng tốt hơn. Nếu bạn có những buổi party xuyên màn đêm thì hãy mang theo Note 8 bên mình. Với màu ảnh tươi, độ bão hoà được đẩy lên cao, nịnh mắt thì Note 8 được ưu tiên khi bạn muốn chụp ảnh phong cảnh, hay sử dụng thay cho máy ảnh cơ trong những chuyến du lịch.

Galaxy Note 8 chính hãng

Còn với iPhone 7 Plus, máy vẫn giữa "đặc sản" ảnh chụp của Apple đó là siêu chân thực. Selfie trên máy bạn sẽ lộ hết từng điểm mụn. Tuy nhiên cái gì cũng có cái hay của nó. Nếu bạn là người thường xuyên phải chụp ảnh sản phẩm thì iphone 7 Plus được ưu tiên hơn. Màu sắc trung thực. Hình ảnh sau khi chụp xong sử dụng photoshop cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn thích selfie đẹp thì hãy tải thêm ứng dụng thứ 3 để chụp, chắc chắn bạn sẽ có những bức hình lung linh với iPhoen 7 Plus. 

4. Đánh giá hiệu năng: "Tuyệt vời!"

Chắc bạn sẽ thắc mắc tại sao phần quan trọng nhất với một chiếc điện thoại tôi lại để ở cuối bài. Đơn giản thôi vì đây là hai chiếc Flagship chiến lược của hai hãng công nghệ lớn nhất thế giới nên máy có hiệu năng mạnh mẽ cũng là điều hiển nhiên.

Ở thời điểm hiện tại, dù cho đã có 1 -2 năm ra mắt nhưng sức mạnh cấu hình gần như không hề thay đổi. Chip Apple A10 trên iPhone 7 Plus hay chip Snap 835 (bản Mỹ) và Exynos 8895 (bản Hàn) trên Note 8 vẫn đảm bảo đáp ứng được tất cả những nhu cầu giải trí cao nhất. Bạn hoàn toàn có thể chiến Pubg liên tục trong nhiều giờ mà không lo giật lag.

iPhone 7 Plus với chip A10, cùng nền tảng iOS tối ưu tốt sẽ cho bạn những giấy phút trải nghiệm game nhanh, mượt, chiến  game lâu không hề bị giật lag tố hơn trải nghiệm trên Galaxy Note 8. Tuy nhiên, Note 8 lại có màn hình 2K hiển thị tốt hơn, nhận vật game được tái tại sinh động, sắc nét. 

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

iPhone 7 Plus và Note 8 đều được trang bị chuẩn chống nước IP67 và IP68. Tuy nhiên đó chỉ là các con số, bạn cũng không lên dựa vào nó để đánh giá máy này chống nước tốt hơn máy kia, vì ngay đến nhà sản xuất cũng không khuyến cáo người dùng test khả năng này.

Có nên mua iPhone 7 Plus cũ, Note 8 xách tay ở thời điểm hiện tại?

Tôi đã từng đọc nhận xét của một độc giả trên diễn đàn công nghệ thế này: “Nếu mà có một chiếc điện thoại có phần mềm của Apple và phần cứng của Samsung thì chắc chắn nó sẽ là Best”. Tuy nhiên điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Mỗi một chiếc điện thoại đều chỉ có 1 -2 điểm mạnh riêng.

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

Với Note 8 bạn sẽ có một thiết kế vô cực không cạnh viền độc đáo, màn hình cong hai cạnh, cụm camera kép cho thích nghi được cả trong điều kiện thiếu sáng.

Với iPhone 7 Plus bạn sẽ có một nền tảng iOS tối ưu bậc nhất và tất cả các tính năng đều tốt. Trải nghiệm người dùng nhanh, mượt và ổn định. 

Có thể nói đây là hai best choice ở thời điểm hiện tại. So với thời điểm hai máy ra mắt bán với giá cao cắt cổ thì tại HungMobile giá của iPhone 7 Plus cũ và Note 8 đang được giảm cực sốc, chỉ từ 8-9 triệu trên tay là bạn cũng đã sở hữu siêu phẩm trong giới công nghệ. Chi tiết bạn có thể tham khảo:

iPhone 7 Plus cũ 32GB, 128GB, 256GB hoặc iPhone 7 Plus mới ĐBH 32GB, 128GB 

Galaxy Note 8 Mỹ đổi bảo hành, Galaxy Note 8 Chính Hãng cũ 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE