CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So Sánh iPhone 6S Plus – Mi 8 SE: Sẽ ra sao khi Kẻ Cắp Bà Già gặp nhau

HungMobile 16:29:52 PM 16/11/2018 Đánh giá 6336 Lượt xem

iPhone 6S Plus chiếc điện thoại có 3 năm tuổi đời đến từ hãng công nghệ đình đám nhất thế giới. Mi 8 SE chiếc điện thoại vừa ra mắt của hãng công nghệ mới nổi gần đây. Nếu như ở thời điểm hiện cả cả hai có cùng mức giá thì bạn sẽ lựa chọn chiếc smartphone nào? Người dũng sẽ được và mất gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. So sánh thiết kế

iPhone 6S Plus và Mi 8 SE là đại diện cho hai tư tưởng thiết kế hoàn toàn trái ngược.

iPhone, chiếc điện thoại đã được ra mắt cách đây 3 năm và dĩ nhiên nó lạc hậu và không bắt mắt nếu bạn đặt cạnh một chiếc điện thoại mới nhất 2018. Tuy nhiên, iPhone 6S Plus vẫn có chất riêng của dòng iPhone, nó hoàn toàn khác biệt so với hàng ngàn chiếc điện thoại cái nào cũng giống cái nào. Thiết kế trên iPhone 6S là cả một huyền thoại của Apple với viền cạnh khá dày và vẫn còn phím Home truyền thống và đây cũng là chiếc điện thoại kích thước lớn đầu tiên của Apple với màn hình 5,5 inch.

iPhone 6S Plus cũ

Những chiếc iPhone cũ luôn chiếm được cảm tình của người dùng bởi nó không màu mè, mà đơn giản, sang trọng. Thiết kế kim loại nguyên khối không chỉ cho cảm giác cầm chắc chắn mà còn hạn chế tối đa bám mồ hôi và dấu tay. Như bạn cũng biết, mặt lưng kính nhìn vào thì đẹp thật đấy nhưng thực tế sử dụng thì là cả một rắc rối lớn về bám bẩn. Trình độ gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết, sẽ không có bất kì hiện tượng cấn tay khi vuốt từ ngoài vào.

iPhone 6S Plus cũ

Còn với Xiaomi, thì hãng luôn biết cách chiều khách hàng của mình, tất cả những xu hướng thiết kế mới nhất, được giới trẻ yêu thích nhất đều có trong Mi 8 SE. Hai mặt lưng kính sáng bóng vát cong 2.5D ép chặt vào thân máy. Cụm camera kép đặt dọc lệch trái, các đường cắt kim cương sáng bóng biến chiếc điện thoại trở nên sang trọng và tươi mới. Thiết kế mặt trước với “Tai Thỏ”, viền cạnh được làm mỏng, diện tích hiển thị mặt trước lên đến 81.3%. Nếu nói đến thiết kế thì chắc chắn người dùng sẽ ưu ái cho chiếc Mi 8 SE nhiều hơn.

Mi 8 SE xach tay

Tuy nhiên đánh đổi lại bạn sẽ phải chấp nhận chiếc điện thoại bạn đang dùng chỉ là “Bản sao” của iPhone X, chiếc điện thoại đẹp nhưng không có gì nổi bật vì hầu hết các hãng điện thoại Android đều học theo kiểu thiết kế này từ Apple.

Các thông số màn hình trên hai máy:

iPhone 6s Plus: độ phân giải Full HD, công nghệ LED-backlit IPS LCD, mật độ điểm ảnh 401ppi.

Mi 8 SE: độ phân giải Full HD+, công nghệ S.AMOLED, mật độ điểm ảnh 423ppi.

Nếu chỉ dựa vào các con số thì chúng ta có thể thấy rõ ràng hiển thị trên iPhone 6S Plus yếu thế hơn hẳn so với Mi 8 SE, tuy nhiên với những trải nghiệm thực tế thu được thì sẽ rất khó để bạn nhận ra sự khác biệt về hiển thị của hai thiết bị. Đây đều được coi là tiêu chuẩn hiển thị với một chiếc smartphone tầm trung. Màu sắc hiển thị trung thực, sắc nét, đặc biệt là các gam màu tối hiển thị rất sâu. Bạn dùng dưới ánh nắng gắt chỉ cần để độ sáng 70% là có thể dùng bình thường.

Mi 8 SE

2. So sánh hiệu năng

Chip Apple A9 trên iPhone 6S Plus dù đã được 3 năm nhưng khoảng cách thời gian này chưa hề có tác động làm giảm hiệu năng máy. Apple luôn biết cách tối ưu con chip của mình, tuổi thọ của các máy rất lâu khi so với dòng điện thoại Android, đó cũng chính là lý do vì sao các máy iPhone được ra mắt rất lâu rồi nhưng vẫn giữ được giá.  Hiện tại, Apple A9 vẫn cho bạn trải nghiệm cấu hình tương đương với Snapdragon 710 trên Mi 8 SE. Mọi trải nghiệm giải trí, chơi game 3D nặng cả hai đều có thể cân nhẹ nhàng. Tuy nhiên, vì iPhone 6S đã được ra mắt rất lâu nên về khả năng tối ưu game 2018 có thể sẽ bị hạn chế vì vậy bạn nên giảm tối đa chơi ở chế độ Max Setting.

Có một điều không mới nhưng vẫn phải nhắc lại vì nó là điểm mạnh rất lớn biến chiếc điện thoại ra mắt 3 năm nhưng vẫn đáng tiền đó là nền tảng iOS. Như bạn cũng biết mới đây bản iOS 12 dùng cho bộ đôi iPhone 2018 cũng đã được cập nhật trên iPhone 6S Plus. Một chiếc điện thoại không mới nhưng lại có trải nghiệm nhanh mượt nhất từ trước đến nay. Bạn có thể kiểm soát ứng dụng tốt hơn, quản lý thông báo và kiểm soát thời lượng pin của các ứng dụng. Chiếc điện thoại tưởng như đã bị cho vào quên lãng nhưng vẫn luôn được Apple cập nhật thường xuyên và tất cả các hãng điện thoại Android thì không.

iPhone 6S dù chỉ có RAM 2GB nhưng Apple luôn làm mọi thứ trở nên khác biệt. 2GB RAM nhưng bạn vẫn có những trải nghiệm đa nhiệm  mượt và không hề thua kém 4GB Ram trên Mi 8 SE.

3. So sánh Camera

iPhone 6S chỉ có 1 camera đơn (12MP, F/2,2) có phần thua thiệt với cụm camera kép trên Mi 8 SE (12MP+5MP, F/1.9). Tuy nhiên Apple luôn biết tối ưu các tính năng để chiếc iPhone luôn được khai thác triệt để. iPhone 6S Plus không chụp được bokeh, không chụp xoá phông,….nhưng với những yêu cầu chụp ảnh cơ bản máy đến làm xuất sắc. Màu ảnh tươi, trung thực, tốc độ lấy nét và khả năng lưu ảnh ấn tượng. Chụp trong điều kiện đủ sáng thì không có gì để chê nhưng trong môi trường thiếu sáng thì do khẩu độ nhỏ nên chất lượng ảnh bắt đầu giảm.

Một số ảnh chụo từ iPhone 6S Plus

Còn với Mi 8 SE thì camera là một trong những điểm mạnh để máy chiếm được cảm tình của khách hàng. Cụm camera kép, camera selfie đều được tích hợp công nghệ làm đẹp AI. AI trên máy có thể nhận diện đến 200 hoạt cảnh khác nhau, tự động cân bằng sáng để các bức ảnh hài hoà giữa làm đẹp và tự nhiên. Ảnh chụp ra nịnh mắt người xem và bạn có thể đăng ngay lên Facebook mà không cần bất kì phần mềm xử lý ảnh nào. Chất lượng chụp về đêm tốt so với iPhone 6S Plus tuy nhiên, nếu bạn zoom lên vẫn thấy còn nhiều điểm nhiễu. Còn nếu bạn thật sự cần một chiếc smartphone chụp đêm tốt thì hãy lựa chọn máy ảnh của những smartphone đến từ Samsung.

Một số bức ảnh được chụp từ Mi 8 SE:

 

4. Trải nghiệm người dùng

iPhone 6S Plus là thế hệ cuối cùng của iPhone còn giữ lại jack cắm 3.5mm. Apple đã từng giải thích việc bỏ đi thiết kế này giúp smartphone mỏng nhẹ hơn và cũng từ đó hầu hết các smartphone Android đều học theo Apple và chiếc Mi 8 SE thì cũng không ngoại lệ. Thực tế sử dụng thì người dùng chẳng nhận được điều gì từ sự cắt giảm này. Nếu bạn muốn nghe nhạc trên Mi 8 SE bạn sẽ cần một cổng chuyển đổi rất bất tiện nhưng với iPhone 6S Plus thì không.

iPhone 6S Plus quóc tế

So với Mi 8 SE nói riêng và dòng Android nói chung thì iPhone luôn bị thiệt thòi về khả năng hỗ trợ sim. iPhone từ trước đến nay (trừ iPhone 2018) đều chỉ dùng được 1 Sim và không thể lắp thẻ nhớ kèm theo. Còn với Mi 8 SE thì bạn có thể sử dụng đồng thời 2 sim, hoặc 1 sim 1 thẻ nhớ mở rộng. Tại thị trường Việt Nam thì những máy có thể chạy được 2 Sim luôn được ưu ái nhiều hơn.

Mi 8 SE

Kết

Hiện tại với mức giá khoảng 6-7 triệu thì iPhone 6S và Mi 8 SE đang là lựa chọn đáng tiền nhất.

Nếu bạn thích một chiếc điện thoại mang chất riêng của iPhone, một chiếc điện thoại không màu mè, hiện đại nhưng tất cả các tính năng đều có ích với người dùng thì dù đã ra mắt 3 năm nhưng iPhone 6S Plus vẫn đáng gía đồng tiền.

Còn không, nếu bạn thích một chiếc máy có đầy đủ những tính năng của một chiếc điện thoại thông minh, camera kép, thiết kế lưng kính,….thì Xiaomi Mi 8 SE là lựa chọn tốt hơn.

Cả hai chiếc điện thoại xách tay này đều sẵn có tại Hungmobile, để biết cho tiết giá bán bạn có thể tham khảo:

Mua iPhone 6S Plus 32GB ĐBH iPhone 6S Plus 16GB cũ,  iPhone 6S Plus 64GB cũ.

Mua Xiaomi Mi 8 SE 4GB, Mi 8 SE 6GB xách tay

 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE