CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh chi tiết iPhone 14 series: Chọn đại cũng có máy ngon này AE ơii

Bùi Thao 11:23:16 AM 08/09/2022 Đánh giá 1185 Lượt xem

Apple vừa kết thúc một trong những sự kiện bận rộn nhất của mình vào đêm 8/9 vừa qua khi công bố đến 8 sản phẩm khác nhau. IPhone 14 series với 4 phiên bản: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là tâm điểm chú ý.

Trong bài viết này hãy cùng HungMobile tổng hợp những thông tin nổi bật nhất của iPhone 14 series và so sánh nhanh cấu hình của máy nhé!

1. iPhone 14 và 14 Plus: Nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn thay thế cho bản mini năm trước

Đầu tiên, chiếc mini không còn nữa, iPhone 14 kích thước 6,1inch là lựa chọn nhỏ nhất, rẻ nhất. Nếu bạn thích màn hình lớn hơn trước thì năm nay Apple có thêm bản iPhone 14 Plus với kích thước 6,7 inch. Biến thể mini đã bị khai tử và một mẫu Plus 6,7 inch lớn hơn đã thay thế vị trí của nó. Về cơ bản, một cách hợp lý hơn để có được điện thoại thông minh iOS màn hình lớn.

Bản 14 Plus có pin tốt nhất trên iPhone từ trước đến nay, kể cả so với các mẫu iPhone 14 Pro. Bạn có thể xem tối đa 26 giờ video trên Plus, tối đa 20 giờ trên bản iP 14 và 19 giờ trên iPhone 13. Kích thước lớn hơn cũng cho phép Apple cải thiện hệ thống làm mát để mang lại hiệu suất tốt hơn.

Điều thú vị là bộ đôi iPhone 14 và 14 plus sử dụng chip A15 Bionic của năm ngoái và chỉ dòng Pro và Pro Max mới được hưởng lợi từ SoC A16 Bionic mới hơn. Một điều cần lưu ý ở đây là đây là phiên bản có GPU 5 lõi, nằm trong bộ đôi 13 Pro chứ không phải là phiên bản 4 lõi của điện thoại vani và mini. Do đó, nó mang lại hiệu suất đồ họa tăng 18% so với dòng iPhone 13 Pro trước đó.

IPhone 14 và 14 Plus vẫn sử dụng camera 12MP. Máy ảnh chính sử dụng cảm biến lớn hơn với điểm ảnh 1,9µm (tăng từ 1,7µm) và có khẩu độ f / 1.5 sáng hơn (tăng từ f / 1.6). Kết quả cuối cùng là nó thu được nhiều ánh sáng hơn 49% so với camera của iPhone 13.

Đây chỉ là lợi thế phần cứng thô so với mô hình năm ngoái. Xử lý phần mềm mang lại cái mà Apple gọi là Photonic Engine, dựa trên Deep Fusion. Công cụ Photonic giúp cải thiện đáng kể ảnh chụp thiếu sáng - so với iPhone 13, Apple hứa hẹn 2x trên camera trước, 2x trên ultrawide và 2,5x trên camera chính mới.

Thêm một chế độ mới là Chế độ hành động, hoạt động giống như một camera hành động - nó cung cấp khả năng ổn định tốt hơn để bạn không cần gimbal và nó cũng hỗ trợ quay video ở Dolby Vision HDR. Tuy nhiên, máy ảnh vẫn đạt tối đa ở độ phân giải 4K (60 khung hình / giây).

Cặp iPhone 14 vẫn sử dụng thiết kế khía cho camera TrueDepth, tuy nhiên, lần đầu tiên nó có tính năng tự động lấy nét. Ngoài ra, những cải tiến về phần cứng cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn 38% để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn, một phần là nhờ khẩu độ f / 1.9 sáng hơn (tăng từ f / 2.2).

Điều cuối cùng là về eSim, toàn bộ iPhone 14 tại Mỹ sẽ không có khe SIM vật lý, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM (SIM kĩ thuật số)

Việt Nam sẽ vẫn có khay SIM vật lý, nhưng đây là một thông tin đáng để chú ý với những ai muốn mua máy nước ngoài

2. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max: notch hình viên thuốc, Màn hình luôn bật và máy ảnh mới

iPhone 14 Pro và Pro Max là hai phiên bản cao cấp nhất trong sự kiện đêm qua, và tất nhiên rồi nó cũng tạo ra nhiều tranh luận nhất từ qua đến nay.

Thay đổi hình ảnh chính mà bạn sẽ nhận thấy là phần cắt hình viên thuốc ở đầu màn hình. Nó nhỏ hơn so với notch cũ và điều này được kích hoạt bởi thực tế là các camera bên trong hiện đã nhỏ hơn 30%. Cảm biến khoảng cách cũng đã di chuyển dưới màn hình để trợ giúp. Tất nhiên, Apple không thể không đặt tên cho phần cắt: Dynamic Island là cách gọi của nó. Apple đang sử dụng các pixel màu đen xung quanh hình cắt thực tế để tạo ra một số hiệu ứng động.

Không gian xung quanh phần cắt thay đổi để cho phép truy cập dễ dàng hơn vào các điều khiển cho các hoạt động nền đang diễn ra như Bản đồ hoặc Nhạc hoặc bộ hẹn giờ. Các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể tận dụng lĩnh vực này.

Bản thân màn hình, 6,1 "trên Pro và 6,7" trên Pro Max, nó có độ sáng lên đến 2.000 nits cao nhất cho nội dung HDR và ​​có bộ điều khiển mới hỗ trợ tốc độ làm mới thấp tới 1Hz. Điều này có nghĩa là màn hình luôn bật cuối cùng cũng có sẵn trên một sản phẩm của Apple, tuy nhiên nó chỉ dành riêng cho các điện thoại Pro và Pro Max. Thời gian, tiện ích và Hoạt động trực tiếp sẽ hiển thị trong nháy mắt trên Màn hình luôn bật này.

Camera chính ở mặt sau có cảm biến "quad-pixel", đây là thiết bị đầu tiên của Apple nhưng khá cũ trong thế giới Android hiện nay. Cảm biến có độ phân giải 48MP, mặc định điện thoại sẽ chụp ở độ phân giải 12MP. Máy ảnh này có khẩu độ f / 1.78 và kích thước điểm ảnh 1.22μm trước khi ghép ảnh - 2.44μm khi ghép ảnh. Bạn cũng nhận được tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai, cũng như các pixel lấy nét đầy đủ.

Cảm biến chính có độ phân giải cao cho phép một bước phóng to trung gian mới lên gấp 2 lần trong ứng dụng máy ảnh, bằng cách cắt từ giữa, hoàn hảo cho ảnh chụp ở Chế độ Chân dung. Có một máy ảnh siêu rộng 12MP mới trong tương lai, với điểm ảnh lớn 1,4μm, mang lại hình ảnh sắc nét hơn với nhiều chi tiết hơn và cải thiện cả khi chụp macro. Cuối cùng, camera tele 3x vẫn ở đó và có tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Chip A16 Bionic là trung tâm của hai thiết bị và nó đi kèm với một CPU sáu lõi, với hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả. Tổng thể CPU được tính là nhanh hơn 40% so với đối thủ, trong khi hai lõi hiệu suất cao của nó yêu cầu ít năng lượng hơn 20% so với lõi trong A15. Công cụ thần kinh 16 lõi có trong A16 có khả năng 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, trong khi GPU 5 lõi đi kèm với băng thông bộ nhớ cao hơn 50%.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt tổng hợp những thông số cấu hình nổi bật của 4 mẫu iPhone 14 HOT nhất từ đến qua đến nay.

Bạn đánh giá sao về những nâng cấp trên 4 thiết bị này? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE