CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nhật kí nâng đời từ Galaxy S7 Edge lên S9 Plus Hàn: Điện thoại to quá cầm không quen....

HungMobile 20:57:48 PM 04/09/2018 Đánh giá 7730 Lượt xem

Là một Fan trung thành của serial S nhà Samsung nên đúng hẹn một năm một lần mình lại có cơ hội nâng đời máy. Năm ngoái là từ S7 Edge Quốc tế 2 sim lên Galaxy S8 Plus Hàn, theo như một thói quen, hiện tại mình vừa tậu em Galaxy S9 Plus phiên bản Hàn. Tuy nhiên trong bài nhật kí này mình không so sánh S9 Plus với S8 Plus gần nhất của mình. Vì như các bạn biết nó không khác nhau nhiều cả về thiết kế lẫn cấu hình. Nếu nói về những nâng cấp đáng kể thì nhất định phải đem Galaxy S7 Edge đặt cạnh Galaxy S9 Plus.

Nếu bạn nào đang có hứng thú với một trong hai chiếc Flagship Samsung này thì hãy bỏ 5 phút tham khảo nhật kí sau 1 tháng lên đời máy của mình nhé chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn

Tại sao có tiền lại chọn Galaxy S9 Plus Hàn?

Chắc chắc các bạn cũng đang thắc mắc đã có tiền thay điện thoại như thay áo sao không chọn hàng chính hãng tại Thế giới di động mà mua. Nếu người ngoài nhìn vào sẽ là như vậy nhưng chỉ với những người yêu thích hàng xách tay thì mới hiểu hết được giá trị của nó.

Galaxy S9 Plus hàn

Đầu tiên là mức giá rẻ hơn rất nhiều với hàng chính hãng. Còn chất lượng, thì các con số đã nói nên tất cả. Máy cũng chạy chip Exynos 9810 như S9 Plus chính hãng, thiết kế y chang chỉ là hiện nay máy chưa thể dùng được 2 sim. Mình nói ở đây là “chưa thể” nhé vì phần cứng trên máy cũng được hỗ trợ hai sim. Vì vậy việc cần làm với mình bây giời chỉ là chờ đợi vào một ngày đẹp trời nào đó máy có thể độ được 2 sim giống như ngày xưa mình đã dùng em Galaxy S8 Plus hàn.

#Máy to quá cầm không quen

Mình đã từng rất háo hức những ngày đầu có máy trên tay. Xen kẽ với niềm vui là lỗi buồn một lần nữa ùa về. Như trên mình đã nói chiếc điện thoại mình dùng gần nhất là S8 Plus. Thật trùng hợp thì hai thiết bị này có cùng kích thước lên đến 6.2inch. Và nó to hơn rất nhiều với em S7 Edge 2 năm trước. Galaxy S7Edge chỉ 5.5inch rất vừa lòng bàn tay (mình là con gái) nhìn vừa sexy, vừa thon gọn.

Galaxy S7 Edge quốc tế

Còn S9 Plus thì sao, nó to hơn, đây là điểu hiển nhiên, khi cầm mình phải dùng một lực mạnh hơn để máy không bị tuột khỏi bàn tay. Vẫn là tỉ lệ 18.5:9 nhưng máy cao đến 15,8cm, nhìn nó to con hơn tay mình rất nhiều. Mỗi khi muốn dùng cảm biến vân tay phía sau đều phải cố vươn ngón tay lên. Những lúc đó mình mới thấy trân trọng nút Home vật lý ở mặt trước của S7 Edge biết bao nhiêu. Mặc dù nó hơi “thô kệch” so với S9 Plus nhưng lại rất tiện lợi, dễ dùng.

Galaxy S9 Plus

Lời khuyên cho những bạn nào sắp mua S9 Plus thì phải chắc chắn tay bạn phải to, nếu không bạn phải chấp nhận là máy hơi khó để dùng cảm biến phía sau. Theo mình thì những bạn nam sẽ hợp với S9 Plus hơn.

#Màn hình vô cực như xem phim ngoài rạp

Có một sự trùng hợp không hề nhẹ đó là dù cách nhau 2 năm nhưng cả hai máy đều có tấm màn Super.AMOLED, độ phân giải lên đến 2K. Thực tế trên tay, bạn mới thấy theo thời gian các kĩ sư của Samsung đã làm việc tốt như thế nào. Lúc bấy giờ, không một chiếc Flagship nào cho chất lượng hiển thị rực rỡ như S7 Edge. Nếu đánh giá chất lượng màn hình, S7 Edge đạt 10 điểm thì S9 Plus là 11 điểm. Vì đây chiếc Flagship hiển thị đẹp nhất thế giới, phá tan mọi giới hạn về màu sắc và độ tương phản.

Galaxy S9 Plus

Mình là người nghiện xem phim, từ lúc có S9 Plus mình đã tiết kiệm được kha khá tiền vì xem phim trên S9 Plus không khác là bao với rạp chiếu phim. Các diễn viên, cảnh phim sinh động như thật, màn hình đẹp kết hợp với chất lượng âm thanh Dolby Atmos S9 Plus làm tốt hơn nhiều khi xem ở rạp.

#Thú thật thì camera kép vẫn hơn

Camera trên S7 Edge mình chỉ dùng để khi chụp tối, chụp trong quán cafe với ánh đèn mờ bởi khẩu độ của máy lên đến f/1.7, ảnh mình chụp gần như không khác nhiều khi chụp ban ngày. Có điểm mình luôn bị bạn bè chê khi chụp với S7 Edge là ảnh chụp ra hơi rực, có phần ám vàng. Mình dùng nhiều thì không thấy khác nhưng nếu người ngoài nhìn sẽ rất dễ nhận ra.

galaxy s9 Plus hàn xách tay

Ảnh chụp từ Galaxy S9 Plus Hàn độ chi tiết cao, màu không quá rực

Điểm mình thích nhất với máy ảnh trên S9 Plus là chất lượng ảnh đã được xử lý thật hơn. Ảnh được tinh chỉnh màu giảm đi để giống với cảnh thật nhưng vẫn giữ được sự sinh động. Tốc độ lấy nét nhanh, chống rung IOS cũng làm việc rất hiệu quả bởi mình hay có thói quen chụp ngẫu hứng. Có lúc đi đường thấy cảnh đẹp là rút máy ra chụp liền. Bạn có thể tham khảo bài đánh giá camera Galaxy S9 Plus của mình để biết chi tiết.

Ảnh chụp từ Galaxy S9 Hàn trong môi trường ánh sáng yếu

Công nghệ xử lý hình ảnh của Samsung đã có những cải tiến vượt bậc. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt trên các Flagship của Samsung vì hãng không chạy đua để tăng độ Pixel mà tập trung làm tốt các giá trị cơ bản cho người dùng.

galaxy S9 Plus hàn

S9 Plus được giới thiệu với camera kép có thể tự thay đổi khẩu độ hay tính năng AR Emoji nhưng hơn tháng có em nó trên tay số lần mình dùng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi mình là người đơn giản, chỉ cần một máy ảnh cho chất lượng ảnh đẹp là được. AR Emoji cũng vậy nó thật sự không thú vị với những người như mình và iPhone X với Emoji cũng không hơn S9 Plus là bao.

#2018 rồi mà pin vẫn như 2016

S7 Edge và S9 Plus có dung lượng pin không quá khác biệt là 3600mAh và 3500mAh. Tuy nhiên kích thước màn hình lớn hơn lên S9 Plus tiêu tốn pin nhiều hơn. Bình thường mình có thể xem phim trên S7 Edge được 7 tiếng liên tục thì S9 Plus chỉ được hơn 6 tiếng. Tuy nhiên đánh đổi lại là một màn hình rộng lớn thì mình vẫn bằng lòng.

Theo đúng như thông số kĩ thuật thì cả hai đều đạt chống nước chuẩn IP68, máy vẫn dùng được nếu ngâm nước 30’ dưới độ sâu 1.5m. Tuy nhiên, mình chưa test thử và cũng không có ý định kiểm tra chỉ cần biết máy vẫn dùng ngon khi đi dưới mưa.

Trên đây là những cảm nhận đầu tiên sau một tháng dùng chiếc S9 Plus Hàn. Cảm giác vui buồn lẫn lộn. Vui vì đây có trên tay chiếc Flagship mới nhất của Samsung, thiết kế đẹp, chất lượng hiển thị xuất sắc, camera chuẩn xịn. Có chút buồn là so với S7 Edge nó khó cầm hơn, pin cũng không được cải thiện là bao.

Nếu bạn có hứng thú với Galaxy S9 Plus Hàn hay Galaxy S7 Edge quốc tế thì hãy đợi bài chia sẻ tiếp theo của mình về đánh giá hiệu năng máy nhé. Cảm ơn đã đọc hết bài nhật kí của mình.

 

 

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE