CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nên mua Glaxy Note 5 hay Galaxy S7 ? So sánh chi tiết !

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 29563 Lượt xem

Hiện tại tầm giá 7 triệu hơn 1 chút thì có lẽ hai chiếc Flagship chạy Android được lựa chọn nhiều nhất đó chính là Galaxy S7 và Note 5 hàng qua sử dụng. Cả hai sản phẩm trong bài viết đều là phiên bản từ thị trường Mỹ, hàng Likenew. Với mức giá chỉ hơn 7 triệu thì các bạn cũng có thể thấy so với hàng tại FPT thì nó rẻ hơn tới 5 cho đến 7 triệu đồng. Một mức giá rất thấp dẫn để cho bạn lựa chọn.

Trong dịp tết 2017, đây cũng là 2 sản phẩm được phân vân nhiều nhất trong tầm giá. Trước đây, HungMobile đã có bài Speed test hiệu năng và so sánh camera, nếu chưa xem thì bạn có thể xem ở Link ở phía dưới. Trong bài viết này, HungMobile sẽ so sánh chi tiết giữa Galaxy S7 và Galaxy Note 5, để xem đâu mới là lựa chọn xứng đáng giành cho bạn.

Thiết kế của Galaxy Note 5 và Galaxy S7

Về thiết kế thì cả hai sản phẩm tuy có chung ngôn ngữ thiết kế và vật liệu sử dụng giống nhau với kim loại và kính mang lại sự cao cấo và sang trọng cũng như độ hoàn thiện khá tốt.  Nhưng cả hai nhìn vào lại khác là khác nhau cũng như sẽ cho ta những trải nhiệm hoàn toàn khác biệt.

Kích thước là sự khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm này. Galaxy Note 5 sẽ là một chiếc Phablet có màn hình rộng tới 5,7” trong khi S7 lại có màn hình chỉ có 5,1” và tất nhiên S7 sẽ gọn nhẹ hơn rất nhiều, các bạn có thể thấy S7 nằm lọt hẳn trong lòng của Note 5 với chiều cao cũng như bề rộng đều nhỏ hơn đáng kể. Note 5 cũng sẽ dày hơn khoảng 1mm và trọng cho trong lượng cũng nặng hơn. Tuy nhiên, viên pin trang bị thì vẫn giống như ở S7 với 3000 mAh.

Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy S7

Là một sản phẩm ra sau, nút kinh nghiệm như những sản phẩm trước như Galaxy S6 hay note 5, Nếu như săm soi kĩ thì mình thấy Galaxy S7 có độ toàn thiện tốt hơn về mặt thiết kế. Cụ thể phần tiếp nối giữa nắp lưng và viền kim loại ở S7 được làm liền mạch hơn, cho cảm giá khá trơn tru khi bạn dùng tay miết qua chứ không cấn mắc như ở trên Note 5.

Thiết kế cạnh viền giữa 2 máy

Mặt trước cũng vậy, cả hai đều có màn hình vát cong 2,5D nhưng độ cong ở trên S7 lớn hơn khá nhiều so với trên Note 5, làm cho khi nhìn vào S7 sẽ trở nên lung linh và sexy hơn cũng như sẽ cho cảm giá liền mạnh và trơn tru hơn so với Note 5. Tuy nhiên, ở S7 thì các bạn phải tìm tới những loại miễng dán màn hình dẻo nếu như muốn bảo vệ được cả phần cong này, hay là kính cường lực thì cũng chỉ dán được ở phần phẳng ở giữa mà thôi chứ không bảo vệ được hết phần cong xung quanh.

Và một vài điểm quan trọng nữa mà mình thích ở S7 hơn đó là khả năng hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài và thiết kế chống nước. Điều mà ở trên Note 5 không làm được. Camera trên S7 cũng đã bớt lồi đi mặc dù có thiết kế lại mỏng hơn.

Galaxy s7 hỗ trợ khay sim

Galaxy s7 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài  trong khi Note 5 không hỗ trợ

 

Cụm camera trên S7 bớt lồi hơn

Camera trên S7 bớt lồi hơn.

Tóm lại, Galaxy S7 sẽ cho độ hoàn thiện tốt hơn, mềm mại và sexy hơn cũng như cảm giác cầm nắm tốt hơn với kích thước nhỏ gọn. Còn ở trên Galaxy Note 5 thì trông sẽ mạnh mẽ, cứng cáp hơn, màn hình to sẽ mang tới không gian giải trí và làm việc tốt hơn tuy nhiên lại gây khó khăn khi cầm nắm để sử dụng, nhất là đối với những ai có tay nhỏ.

Nếu như Galaxy S7 sẽ có tính năng Always ON sẽ giúp cho chúng ta có thể xem ngày giờ, các thông báo mà không cần phải mất công mở màn hình. Thì Galaxy Note 5 lại có chiếc bút Spen độc quyền, cao cấp hơn và thông minh hơn nhiều so với các thể hệ trước sẽ mang lại nhiều khả năng rất hưu ích mà mình nghĩ sẽ rất hưu ích cho nhưng ai sử dụng Smartphone nhiều trong công việc hàng ngày của mình.

Note 5 hỗ trợ bút S-Pen, còn Galaxy s7 trang bị tính năng Always On

 

So sánh Camera của Galaxy S7 và Galaxy Note 5

Camera ở trên Galaxy S7 sẽ được trang bị thêm những thông số và công nghệ rất ấn tượng với khẩu độ F/1.7 và công nghệ lấy nét Dual Pixel, ấn tượng hơn so với Galaxy Note 5. HungMobile đã có bài so sánh chi tiết Camera của hai sản phẩm này rồi, nhìn chung kết quả cho ra Galaxy S7 sẽ cho khả năng chụp ảnh tốt hơn so với Galaxy Note 5 ở hầu hết trên mọi phương diện. Galaxy S7 sẽ có góc chụp rộng hơn, màu sắc tốt hơn, tốc độ lấy nét nhanh hơn, khả năng chống rung tốt hơn, nhưng sự chênh lệch không thực sự rõ rệt.

Camera trên Galaxy S7 và Note 5

Các điểm còn lại không có nhiều sự cách biệt

Còn tất cả mọi thứ còn lại thì giữa hai máy này không có sự khác biệt quá nhiều để so sánh. Như màn hình cả hai đều rất tốt với độ phân giải 2K, Hiệu năng nói chung ở trên Galaxy S7 Mỹ tuy có nhỉnh hơn với Snapdragon S820 nhưng không có sự chênh lệch nhiều so với Note 5 với con chip Exynos 7420, cả hai đều thuộc tốp khủng hiện nay và cho bạn chiến thoải mái từ các ứng dụng thông thường cho tới các loại game nặng. Ram cả hai đều là 4GB, các điểm nhỏ khác cũng giống nhau nốt như cảm biến vân tay, nhịp tim, công nghệ sạc nhanh.

Thống số câu hình Galaxy Note 5 và Galaxy S7

Kết luận: Nên chọn Galaxy Note 5 hay Galaxy S7 ?

Như vậy là mình vừa so sánh xong hai anh em nhà Samsung, tóm lại theo cá nhân mình nếu bạn cần một chiếc máy phục vụ cho công việc và xem phim và chơi game đã thì dùng Note 5 với màn hình rộng và bút Spen thông minh. Còn với nhu cầu cần một máy nhỏ gọn, camera chụp ảnh tốt thì chọn cho mình Galaxy S7.

Cả hai sản phẩm này, với phiên bản đến từ thị trường Mỹ, có mức giá cực kì hấp dẫn chỉ với hơn 7 triệu đồng là sự lựa chọn rất tuyệt vời giành cho bạn trong dịp tết này. 

- Xem chi tiết giá bán Galaxy S7 

- Xem chi tiết giá bán Galaxy Note 5

Hoàng Siu

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE