map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

phoneHotline: 090 154 8866

iPhone sẽ có màn OLED tràn viền trong tương lai, đánh bại Android

Đan Trường 10:00:05 AM 26/07/2023 Tin công nghệ 393 Lượt xem

Với thiết kế một màu trong nhiều năm, Apple đã quyết định sẽ mang tới sự thay đổi trên màn hình của iPhone. Hãng đã kêu gọi nhà cung cấp từ Hàn Quốc là OLED Samsung Display và LG Display mang tới màn OLED mà không bezels. Điều này cho thấy Apple muốn giảm số lượng bezels trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Hiện tại, Samsung và LG Display đang phát triển một bezelless, OLED mà không có bezels hiển thị phía trước iPhone theo yêu cầu của Apple. Apple đang làm cho màn hình phía trước của iPhone mỏng đi, và cuối cùng sẽ mang tới một sản phẩm không viền như Xiaomi hoặc Realme. Hãng cũng tiết lộ sẽ triển khai cả hai loại màn hình trên iPhone và thiết kế góc cạnh sản phẩm.

Apple nói với các nhà cung cấp OLED của mình sẽ hoàn toàn không có bezel

Tuy nhiên, Apple muốn mang tới màn hình đường cong ( edge ) khác so với những màn hình cong trên thị trường. Công ty đã từ chối công nghệ hiển thị đường cong mà Samsung đã áp dụng cho một số dòng điện thoại hàng đầu như Galaxy S. Dù mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhưng việc thiết kế màn hình để chảy xuống sẽ giảm đi độ bền của sản phẩm.

확대이미지

Để làm được điều này, Apple sẽ cần phải giải phóng không gian ăng-ten và giải quyết vấn đề nhiễu. Bên cạnh đó cần triển khai màn hình bezelless: giấy phim mỏng ( TFE ) và máy ảnh underpanel ( UPC ). Túi màng mỏng bên ngoài của sản phẩm phải mỏng hơn so với hiện tại và UPC nên được tạo ra để không dễ phân biệt với phần còn lại của màn hình để mở rộng sự đắm chìm của người dùng.

Vẫn còn một số thách thức để triển khai Bezelis OLED mà Apple muốn. Apple đang giảm thiểu khung viền trước iPhone như một bước tiến. Ngay cả khi LG Display không đáp ứng các yêu cầu của Apple gần đây, thì Apple vẫn sẽ làm mỏng viền dưới phía trước của dòng sản phẩm iPhone 15. Vì thế, nếu không có màn hình tràn viền thì iPhone 15 cũng sẽ có viền màn hình cực mỏng. Liệu Apple có thể làm tốt như các đối thủ Android? Hãy cùng chờ đợi trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7