CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Câu chuyện tân sinh viên mua iPhone 6s: "Bên anh có bán iPhone mới không, em chỉ mua loại nào nhiều người dùng thôi"

HungMobile 15:57:12 PM 24/11/2017 Tư vấn 5263 Lượt xem

Là một tân sinh viên chân ướt chân ráo đặt chân lên Hà Nội. Bao bỡ ngỡ về môi trường mới, nhớ nhà, nhớ bố mẹ ở quê. Chính vì vậy mà những ngày đầu lên thủ đô nhập học mình đã được bố mẹ cho tiền mua điện thoại mới để dễ bề liên lạc.

Ở quê ra mà, có biết hãng điện thoại nào đâu chỉ thấy trên Facebook, trên tivi người ta nói nhiều đến Apple, Samsung. Lên trên đây thì được ông anh đã học 4 năm tại Hà Nội tư vấn là sinh viên năm nhất lại là con gái thì để anh mua cho mấy con điện thoại Xiaomi giá rẻ, chỉ 4-5 triệu là dùng ok rồi. Thú thật thì đây  cũng là lần đầu tiên mình nghe đến thương hiệu này. Trong đầu cứ đinh ninh là phải mua iPhone vì thấy thầy cô có điều kiện ở trường cấp 3 của mình cũng đang dùng. Vậy là sau một hồi đấu tranh tư tưởng, mình đã quyết định mua iPhone. Quan điểm của mình là cứ không biết gì về công nghệ thì hãng điện thoại nào uy tín, giá cao một tí nhưng có nhiều người dùng mà mua.

Câu chuyện thì không dừng lại ở đó, chuỗi sự kiện quê mùa bắt đầu:

“Anh ơi! em chỉ cần mua điện thoại iPhone mới, loại nào người ta hay dùng là được”

Đến cửa hàng bán điện thoại di động (đây là địa chỉ ông anh mình hay mua thấy bảo uy tín lắm nên mình cũng tin), mình cũng đã đặt vấn đề ngay từ đầu là em chỉ cần mua điện thoại iPhone, máy mới, loại nào người ta hay mua là được. Anh bán hàng tư vấn nhiệt tình lắm. Trích nguyên văn câu anh ấy nói “Bên anh iPhone đầy đủ cả, máy mới máy cũ có hết, giá thì hợp túi tiền sinh viên từ 3 triệu đến hơn 20 triệu cũng có. Em là con gái, bên anh vừa về iPhone X chính hãng đấy chỉ hơn 20 triệu rẻ hơn bên ngoài 10 triệu, em tham khảo xem”.

iPhone X chính hãng <a href=đổi bảo hành" src="https://img.hungmobile.vn/hungmobile-vn/images/iphone-x-chinh-hang(06)_5b7ce9f9004f5_22_08_2018_11_43_36.jpg" style="height:400px; width:600px" />

Lúc này mình mới thấy quê một cục. Chẳng nghĩ là iPhone nó đắt đến thế, mà cũng may là lúc vào không bảo anh ấy là em chỉ có 8 triệu trên tay. Mình cũng ưng iPhone X chính hãng lắm nhưng cũng phải thú thật là mình không đủ tiền mua và chỉ có 8 triệu. Sau đó anh bán hàng chỉ cười mỉm và nhẹ nhàng đưa cho mình máy iPhone khác. Anh bảo: “Đây là chiếc iPhone 6s Chính hãng đổi bảo hành, chưa Active, còn nguyên bảo hành Apple Care, máy mới 100% đúng ý em ,lại chỉ 7triệu vừa xinh với ví tiền nhé”. Lúc đấy cũng chẳng biết hàng đổi hành là gì, hàng chưa Active hay Apple Care là cái gì, chỉ thấy bảo là máy mới lại vừa xinh với túi tiền là thở phào nhẹ nhõm. Về nhà lên Google mới biết đến khái niệm iPhone đổi bảo hành. Mình để đường link mình bài mình đã đọc ở đây để bạn nào không biết có thể tham khảo nhé: iPhone chính hãng đổi bảo hành là gì, có nên mua?

iPhons 6s

Câu chuyện quê độ lại được tiếp tục

Chắc có lẽ đây là công việc hàng ngày của anh bán hàng. Một tràng các con số kĩ thuật Ram, chip được kể ra. Nôm na lại mình có nhớ anh ấy bảo. iPhone 6s kích thước 4.7inch, độ phân giải HD, màn hình IPS LCD. Thiết kế kim loại nguyên khối. Camera sau độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2; cam trước 5MP, f/2.2. Máy chạy chip do chính hãng sản xuất Appple A9 2 nhân, tốc độ 1.8GHz. Bộ nhớ Ram 2GB, 32GB. Pin 1715mAh. Máy có cảm ứng lực, chạm 3D Touch….Mình nghe xong cũng chỉ biết gật đầu tỏ vẻ thông hiểu chứ thật ra một đứa con gái học khối D như mình thì hiểu làm sao được.

iPhone6s chính hãng giá rẻ

Mà nghĩ lại lúc đấy mình còn hiền, dễ tin người quá. Người ta nói gì tin ấy thấy anh bán hàng nhiệt tình quá nên cũng quyết định mua iPhone 6s mà theo đúng lời anh ấy nói là hàng đổi bảo hành, mới 100%, chưa Active, bảo hành Apple Care toàn quốc.

Nhật kí sau 1 tháng dùng điện thoại mới

Máy cũ trước đây của mình là LG G4. Nếu ai đã từng biết đến nó thì đây chỉ là máy có vỏ nhựa nếu mà vô tình làm rơi thì mọi người cũng biết rồi ấy, vỏ đi đằng vỏ, pin rơi đằng pin. Nhưng cũng may lắp lại máy vẫn chạy bình thường. Còn chiếc iPhone mới của mình thì là thiết kế kim loại nguyên khối. Ơn giời là pin của nó không thể rơi ra. Máy cầm rất đầm tay, mình có sơ ý làm rơi 2-3 lần thì may sao chưa thấy máy bị hỏng hóc gì.

“Đúng là con gái không biết gì về công nghệ mới mua iPhone 6s”

Mua iPhone 6s mình gặp cơn mưa lời chê của ông anh họ: “Đúng là đồ con gái không biết gì, 2018 rồi ai còn mua điện thoại 2016, thời đại này người ta dùng màn hình 5-6inch, FullHD hết rồi làm gì có ai dùng điện thoại 4.7inch như mày”. Nhưng mình lại thấy máy cầm nắm rất vừa tay, tay mình cũng không quá to. Với một tay mình vẫn có thể nhắn tin lướt web bình thường. Nội dung hiển thị cũng đầy đủ những cái mình muốn xem. Mình xem phim, đọc tin tức nhiều mà không thấy bị mỏi mắt. Mà đặc biệt xem phim thì nét khỏi phải nói. Chẳng biết ông kia cứ chê ở đâu nữa.

iPhone 6s

“iPhone 6s hiểu ý người dùng hay sao ấy, vừa chạm tay máy đã mở rồi”

Ông ấy vẫn tiếp tục chê “Bây giờ người ta đang dùng Apple A12 rồi còn ai dùng Apple A9 Ram chỉ 2GB như mày không". Lại một lần nữa mình thấy ông ấy sai, sai quá sai. Mình mua điện thoại thì dùng đơn giản lắm chỉ lướt Facebook, lên Youtube xem phim, dùng Google Map để tìm đường còn lại là nghịch linh tinh. Nhưng thực sự đây là lần đầu tiên mình được dùng một chiếc điện thoại mà nó chạy nhanh đến vậy. Vừa chạm vào biểu tượng Facebook là nó đã mở. Đúng là một trời một vực với chiếc LG G4 trước đây, màn hình phải quay một lúc mới có thể vào. Mà không chỉ Face đâu mà mở Youtube, Zalo, Google Map tốc độ cũng nhanh đến chóng mặt. Cảm giác như máy nó đoán trước được ý định của mình ấy, cứ chạm là mở ngay lập tức.

iPhone 6s chính hãng đổi bảo hành giá rẻ

Ngoài ra, mở khoá của iPhone 6s cũng nhanh không kém. Thấy máy có thông báo, vừa chạm ngón tay xem có gì không thì máy đã được mở, chắc chưa đến 0.5s. Mới đầu dùng cũng hơi ngỡ ngàng nhưng lâu cũng quen và tiện lợi lắm.

“Chụp ảnh Hà Nội gửi cho mẹ, mẹ khen mãi sao Hà Nội đẹp thế con”

Camera là ứng dụng mình sử dụng nhiều nhất, thật may mình đã chọn đúng điện thoại có máy ảnh đẹp. Mới lên Hà Nội cũng thích đi đó đây chụp bờ Hồ, chụp cầu Thê Húc. Ảnh đẹp thật sự chẳng khác gì với cảnh mắt mình nhìn vậy. Gửi về cho mẹ xem thì mẹ cư khen chụp bằng máy ảnh hay sao mà đẹp thế, mấy đứa em thì cứ tấm tắc khen Hà Nội đẹp quá chị à, mà đâu có biết mình chỉ chụp bằng điện thoại.

iPhone6s

Ngoài ra những lúc đi học, mình hay ngồi ở cuối lớp, đi học đại học thầy cô giảng nhanh quá, toàn phải lấy máy chụp lại slide, máy ảnh zoom lớn để chụp thì vẫn thấy rõ lắm chẳng mất đi câu chữ gì.

Tiêu chí đầu tiên khi mua điện thoại của mình là pin phải khoẻ vì mình rất lười sạc pin. Mình cầm iPhone 6s sạc đầy, đi học lúc 7h, trong giờ học cũng dùng nhiều đến trưa về thì còn 50%. Hôm nào đi học cả ngày thì 100% pin không đủ cho mình dùng, hơi thất vọng một chút. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, điện thoại xịn mà, mở ra là không buông xuống được, bảo sao không nhanh hết pin.

iPhone6s chính hãng giá rẻ

Mình có nhớ anh bán hàng nói máy có chức năng 3D Touch. Thấy tò mò nên mình cũng nên mạng tìm tòi và dùng thử thì thấy nó sinh ra là không dành cho mình, hay chắc tại mình gà quá không biết dùng đồ công nghệ. Nó sẽ hoạt động theo cơ chế: chỉ cần chạm vào app để mở, giữ khoảng vài giây bạn có thể di chuyển app, sau đó sẽ hiện ra menu các thao tác bạn có thể lựa chọn. Tính năng này rất tiết kiệm thời gian tốt nhưng đa số mình không dùng vì đơn giản mình là người có thời gian.

Kết

Sau một tháng dùng máy mới, nghĩ lại cũng thấy kì diệu, từ một đứa nhà quê không biết gì cũng có thể tự mua được iPhone mới mà giá lại rẻ. iPhone 6s đã đáp ứng được 90% yêu cầu của mình. Máy chạy nhanh, mượt khỏi nói. Camera chụp đẹp miễn chê. Thiết kế đẹp cầm nắm vừa tay (mình), tuy nhiên thời gian dùng pin không ấn tượng lắm. Nhưng dù sao nếu được chọn lại mình vẫn chọn chiếc iPhone 6s Chính hãng đổi bảo hành và sẽ yên tâm dùng nó trong 4 năm học đại học sắp tới.

Quên mất, chưa cảm ơn anh bán hàng tại HungMobile đã giới thiệu cho mình chiếc điện thoại tốt như vậy. Nếu bạn cũng muốn được sở hữu chiếc điện thoại giống như mình thì hãy tham khảo theo đường link này nhé: Mua iPhone 6s 32GB chính hãng đổi bảo hành giá rẻ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE