map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

phoneHotline: 090 154 8866

[Bạn muốn mua Samsung cũ] Tổng hợp đầy đủ bí kíp chọn hàng cũ ngon như máy mới

Đan Trường 07:00:53 AM 07/06/2023 Hướng dẫn chọn mua 12437 Lượt xem

Mua máy likenew điều gì khiến bạn lo sợ nhất? Máy hàng dựng? Máy mất áp suất? Máy đã bị chai pin? ….v.v. Không ai có thể phủ nhận được mức giá hấp dẫn của những chiếc máy likenew đã qua sử dụng, so với máy mới 100% thì chọn mua điện thoại Samsung cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại Samsung cũ, chưa có nhiều kinh nghiệm test máy hoặc đã lên hỏi trên các diễn đàn công nghệ nhưng vẫn chưa tìm được hướng dẫn chi tiết thì hãy xem ngay bí quyết chọn mua Samsung Mỹ cũ được chia sẻ từ nhân viên test máy tại HungMobile dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn chọn mua Samsung Mỹ cũ

1.1 Kiểm tra hình thức bên ngoài điện thoại

Khi mua một chiếc máy likenew bạn sẽ phải chấp nhận máy sẽ có một vài vết xước để lại do đã từng được sử dụng. Trên thị trường bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng bán Samsung cũ hàng 95%, 96%, 98%,...với mức giá chênh lệch nhau khá nhiều. Con số % là thể hiện tình trạng bên ngoài của máy, số % càng lớn thì hình thức máy càng đẹp, chính vì vậy mình nên khuyên bạn chọn những loại hàng 98%, 99% để đảm bảo mua được chiếc máy đẹp nhất.

Samsung Note 10 Plus Hàn
Samsung Note 10 Plus Mỹ

Thứ nhất:Không nên lựa chọn các sản phẩm bị đã bị rơi móp, nứt, vỡ hay bị cong vênh vì nó rất có thể các linh kiện bên trong đã bị ảnh hưởng.

Máy nứt, vỡ

Thứ 2:Các máy có màn hình bị xước quá nhiều thì cũng không nên chọn vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị.

Máy xước màn hình

Thứ 3:Đặc biệt kiểm tra phần camera xem nó có bị xước hoặc có bụi ở bên trong hay không. Nếu có thì cũng nên loại vì chắc chắn nó sẽ làm giảm chất lượng ảnh chụp.

Bụi trong camera

Thứ 4:Kiểm tra loa trong cạnh camera trước, cắt vát viền, lỗ loa nhìn đều nhau, và được làm bằng kim loại có viền sáng ánh kim. Bạn nên chụp thử vài bức ảnh để kiểm tra độ bắt nét của máy. Cũng đừng quên kiểm tra khả năng quay thử 1 vài video để kiểm tra độ chống rung của máy nhé!

Xiaomi 12T Pro 5G
Xiaomi 12T Pro 5G

Đối với nhưng sản phẩm thuộc dòng Note sẽ có thêm bút Spen, bạn cũng nên lưu ý hình thức bên ngoài của bút, màu bút có trùng với màu máy không, các tính năng của bút có nhạy không? Kiểm tra tốc độ phản hồi của bút với màn hình để có trải nghiệm viết tốt nhất.

Samsung Note 20 5G Hàn
Samsung Note 20 5G Mỹ

Kiểm tra loa máy: bạn hãy bật video trên youtube để kiểm tra loa, thực hiện một đoạn thu âm nhỏ để kiểm tra mic thu của máy. Phải đảm bảo âm thanh trong vì phần lớn các mã Flagship Samsung đều được trang bị hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos, chất lượng âm của máy rất to và vang.

Samsung S10 5G Hàn Quốc
Samsung S10 5G Mỹ Quốc

Cuối cùng là kiểm tra các cổng kết nối như: Cổng sạc, cổng tai nghe phải đảm bảo các vị trí trên không bị bong tróc sơn.

1.2 Kiểm tra phần mềm

Các lệnh test cơ bản : Nhấn gọi *#0*# sẽ hiển thị các lệnh test : test điểm chết màn hình, camera,test cảm biến, test áp suất,....

Test màu

Các danh mục bao gồm:

  • Red, Green, Blue: màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ, xanh lá và xanh dương tùy chọn, kiểm tra kỹ trên màn hình có điểm chết nào không.
  • Receiver: Kiểm tra nghe nhận, phát ra tiếng kêu là tốt.
  • Vibration: Kiểm tra chế độ rung.
  • Dimming: Kiểm tra việc làm mờ với màn hình sẽ chia làm 3 phần với 3 màu sắc khác nhau.
  • Megacam: Kiểm tra camera chính của điện thoại.
  • Sensor: Kiểm tra cảm biến, chống nước, dùng ngón tay ấn vào màn hình của máy, xem BAROMETER nếu nó thay đổi sau mỗi lần bạn tác dụng tức là máy còn chống nước, còn nếu nó không thay đổi tức là máy đã mất khả năng chống nước.
  • Ouch: Kiểm tra màn hình cảm ứng, rê tay và giữ trên màn hình xem có bị ngắt đoạn hay không, chạm và các vùng để kiểm tra độ nhận biết chính xác của màn hình với các điểm.
  • Sleep: Kiểm tra chế độ tự động tắt màn hình.
  • Speaker: Kiểm tra loa ngoài.
  • Subkey: Kiểm tra các bàn phím của điện thoại có hoạt động tốt hay không bằng cách bấm vào các nút Home, back, đa nhiệm.
  • Front cam: Kiểm tra Camera trước có hoạt động tốt hay không.
  • LED: Kiểm tra hoạt động đèn LED, đèn thông báo trên thiết bị có hoạt động hay không.

1.3 Kiểm tra các chức năng bảo mật

Samsung Note 10 Plus Hàn
Samsung Note 10 Plus Mỹ

- Test Cảm biến Vân tay: Vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Vân tay kiểm tra độ nhạy của máy cũng như vân tay còn sử dụng được không.

- Test Mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt: Cài Đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Nhận điện khuôn mặt.

- Test Cảm biến Mống Mắt: Cài Đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Quét Mống Mắt để Test.

1.4 Bạn kiểm tra các kết nối và cảm biến

Samsung Note 20 5G
Samsung Note 20 5G

Kết nối Wifi

Cho máy kết nối với wifi để xem máy có bị lỗi gì không, hãy mở các ứng dụng, trình duyệt có trong điện thoại để xem máy có đang kết nối được với wifi hay không?

Kết nối Bluetooth

Gửi file thông qua Bluetooth cho máy khác cũng như nhận từ máy khác xem ổn không người khác có tìm thấy bạn khi kết nối Bluetooth.

Cảm biến tự động xoay màn hình

Trong lúc xem phim, hay bật chế độ tự động xoay màn hình trên máy xem tính năng này còn nhạy hay không nhé.

Cảm biến tiện cận

Bạn thao tác gọi điện thoại và lấy tay che cảm biến nếu tắt màn hình thì cảm biến tiện cận còn hoạt động tốt.

Hoạt động định vị vị trí GPS

Bạn vào ứng dụng Google Map để xem máy có định vị tương đối chính xác tại vị trí bạn đang mở máy hay không. Nếu tương đối nhận được vị trí chính xác thì bạn an tâm sử dụng tính năng định vị trên máy.

1.5 Kiểm tra camera

Chúng ta cần kiểm tra các chế độ cam góc rộng, xóa phông, cam chính, cam zoom (đối với những máy có thể zoom 30x, 50x, 100x,.. chúng ta nên zoom hết công suất), đối với các chế độ camera chúng ta cần kiểm tra bắt nét và soi cam lên nền trắng để kiểm tra cam có điểm chết hay bị đốm cam, bị ám viền,.. hay không), bật flash lên chụp ảnh và quay video, khi quay video chúng ta cũng cần kiểm tra các chế độ góc rộng, zoom, flash và kiểm tra chống rung của camera bằng cách giữ nguyên máy quay vào 1 điểm cố định. Không nên lựa chọn các sản phẩm có camera bị lỗi 1 trong các mắt cam, có tính năng hoạt động không bình thường

Xiaomi 12T Pro 5G

Tiếp đến là phải kiểm tra khả năng bắt nét bằng cách chọn lấy nét ở các điểm ở xa và gần để đảm bảo khả năng lấy nét hoạt động bình thường.

Samsung S10 5G Hàn
Samsung S10 5G Mỹ

Cuối cùng là chụp ở nền trắng để chúng ta có thể dễ dàng phát hiện ra được camera nó có bị ố ở một điểm nào đó hay không.

Xiaomi 12T Pro 5G
Xiaomi 12T Pro 5G

2. Cách nhận biết máy còn nguyên zin hay không

Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra xem máy đã có dấu hiện bị mở hay chưa. Nghe qua thì có vẻ cao siêu nhưng lại rất đơn giản. Chúng ta sẽ kiểm tra 4 điểm sau:

Kiểm tra xem viền lưng và viền màn hình của máy có bị kênh, hở hay không, các máy nguyên zin có viền lưng và viền màn hình kín, không bị hở, kênh chỗ cao chỗ thấp và không có vết keo dính hoặc có dấu hiệu bị cậy, thay tháo.

Samsung Note 20 5G
Samsung Note 20 5G

Những máy đã bị thay màn hình hay thay viền thì rất dễ bị ảnh hưởng tới màng loa, vì vậy đây là điểm mà các bạn nên kiểm tra. Đối với loa trong trên màn hình thì màng loa có màu đen trùng với màu của viền màn hình, đối với loa ngoài thì màng loa phải đều có màu giống với màu của khung máy, không bị thủng và không lồi lõm.

Samssung S10 5G Hàn
Samssung S10 5G Mỹ

Tiếp đến là tháo khay sim ra để kiểm tra. Thứ nhất là quỳ tím phía trong khay sim phải có màu trắng, không bị rỉ sét bụi hay có dung dịch vật thể lạ bên trong khe cắm sim. Màu của khay sim phải trùng với màu của viền xung quanh, không bị gãy hay biến dạng.

Khay sim Samsung

Tiếp đến là phần màn hình là nơi các bạn cần phải kiểm tra thật kĩ để xem máy đã bị thay màn hay chưa. Đối với máy zin thì màn hình nó sẽ rất chắc chắn, không bị ọp ẹp và có hiện tượng bị lún khi chúng ta bóp ở xung quanh màn hình, cũng như phần viền xung quanh chỗ tiếp nối màn hình và khung sẽ rất đều và không bị mấp mô. Còn đối với máy đã bị thay màn hình thì phần lớn màn hình sẽ bị lún khi chúng ta bóp vào, hoặc phần viền xung quanh nó sẽ không đều, bên thì khít, bên thì hở, cũng như bị mấp mô.

Samsung Note 10 Plus Hàn
Samsung Note 10 Plus Mỹ

3. Sự khác biệt của Samsung tại HungMobile với phần còn lại trên thị trường

Như đã nói ở phần mở đầu, một chiếc điện thoại cũ thì có cả trăm người bán, mỗi người một giá, thật sự với những người dùng không có quá nhiều kinh nhiệm sẽ rất khó để mua được một máy tốt. Tại HungMobile bên cạnh các mã máy mới hàng chính hãng và máy đổi bảo hành thì bên mình cũng vừa về thêm rất nhiều điện thoại Samsung Mỹ cũ.

Samsung S10 Plus 8GB/128GB Hàn Lướt (Đẹp như mới)

So với thị trường thì HungMobile chỉ bán những máy có hình thức đẹp như mới, gần như không có bất kỳ vết xước nào ở lưng, màn hình cũng như khung máy. Đây là hàng lướt được tuyển chọn kỹ lưỡng, hình thức mắc khác biệt hoàn toàn so với hàng 95%, 97% trôi nổi trên thị trường. Tất cả sản phẩm Samsung Mỹ cũ tại HungMobile đều cam kết nguyên Zin, nguyên bản 100%, NÓI KHÔNG với hàng dựng, hàng thay thế link kiện.

Samsung S10 Plus 8GB/128GB Hàn Lướt (Đẹp như mới)

Tiếp theo là về giá bán, nếu search nhanh trên Google "Giá Samsung S10 5G" thì bạn sẽ thấy có bên bán 6 triệu, có bên bán 6.5 triệu thậm chí bán 5 triệu cũng có, nó nhiều đến mức bạn sẽ bị loạn không biết đâu mới là giá chính xác của sản phẩm. Với các sản phẩm Samsung Mỹ tại HungMobile bên mình không cam kết giá rẻ nhất thị trường bởi các bạn cũng biết "Tiền nào thì của lấy". Các mã máy bên mình đã được tuyển chọn đầu vào khắt khe và chỉ bán hàng đẹp zin nên giá sẽ cao hơn máy 95%, 97%. Bên mình chỉ cam kết giá bán máy là tốt nhất cho khách hàng, giá bán tương xứng với chất lượng bạn nhận được.

Một trong những lý do bạn nên mua Samsung Mỹ cũ tại HungMobile đó là bạn sẽ được tặng thêm bộ phụ kiện chính hãng Samsung trị giá 470.000đ gồm:

♦ Cáp Type-C trị giá 150.000đ

♦ Củ sạc nhanh QuickCharge trị giá 300.000đ

♦ Que chọc sim trị giá 20.000đ

Một số bên khác có thể giá rẻ nhưng chỉ bán máy trần và bạn sẽ phải bỏ thêm tiền mua phụ kiện kèm máy, tính ra cũng không rẻ hơn là bao.

Samsung Note 10 Plus Mỹ 5G Mới 100% (ĐBH)

Khi chọn mua Samsung Mỹ cũ tại HungMobile bạn sẽ nhận chính sách bảo Mỹh lên đến 6 tháng, đổi mới miễn phí 15 ngày. Ngoài ra, bên mình cũng hỗ trợ khách hàng mua trả góp LS 0%. Ví dụ với mã S10 5G giá có 6,3 triệu nếu bạn mua trả góp thì chỉ cần trả trước 1.2 triệu và lựa chọn trả dần trong 6 tháng hoặc 12 tháng. Ngoài ra, HungMobile đang sẵn điện thoại Samsung xách tay MỸ bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đánh giá của bạn (9 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7