CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có nên mua điện thoại xách tay? 3 điều không đúng sự thật về hàng xách tay

Đan Trường 14:00:56 PM 03/11/2023 Hướng dẫn chọn mua 44630 Lượt xem

Chất lượng là yêu cầu hàng đầu đối với một chiếc điện thoại. Giá thành là yếu tố thứ hai quyết định chiếc điện thoại đó có phù hợp với người tiêu dùng hay không. Khi mà giá thành hiện tại quá đắt đỏ thì người dùng lại có xu hướng tìm đến các phiên bản điện thoại xách tay giá rẻ, phù hợp với túi tiền hơn.

Khái niệm "Điện thoại xách tay" gần đây rất phổ biến trong các diễn đàn về công nghệ. Bạn hay được nghe đến các cái tên như: Điện thoại Xiaomi xách tay, điện thoại Realme xách tay, Samsung xách tay Hàn, Mỹ,....Vậy thì phải hiểu như thế nào về điện thoại xách tay? Có nên mua smartphone xách tay? Sự thật đằng sau mức giá rẻ là gì? Hãy cùng HungMobile tìm hiểu chi tiết dưới đây.

1. Điện thoại xách tay là gì?

Hàng xách tay là những mẫu điện thoại được các hãng công nghệ bán tại thị trường cụ thể như: Hàn, Mỹ, Nhật, Châu Âu,...và được xách tay trực tiếp về Việt Nam.

Bạn sẽ nhận được những chiếc điện thoại với giá rẻ bởi máy không phải chịu bất kì một khoản thuế hải quan nào. Máy được mang trực tiếp từ đại lý về Việt Nam không qua đơn vị phân phối trung gian nên chi phí phát sinh là không có. Khi nhắc đến điện thoại xách tay thì có 3 cái tên phổ thông nhất là: Điện thoại Xiaomi xách tay, điện thoại Samsung xách tay điện thoại iPhone xách tay.

1.1 Điện thoại Xiaomi xách tay

Đầu tiên là Xiaomi xách tay. Đây là các sản phẩm của Xiaomi được phân phối cho thị trường Trung Quốc, sau đó xách tay về Việt Nam. Hiện tại Xiaomi có bán chính hãng tại Việt Nam, đơn vị phân phối hàng chính hãng là Digiworld. So với máy chính hãng thì hàng xách tay có mức giá rẻ hơn rất nhiều, thường sẽ từ 300.000đ đến 1 triệu đồng cho cùng một phiên bản.

1.2 Điện thoại Samsung xách tay

Samsung xách tay phổ biến hơn Xiaomi xách tay bởi máy có tuổi đời lâu hơn. Khác với Xiaomi, tên gọi của Samsung xách tay sẽ gắn liền với từng thị trường riêng biệt, phổ biến ở Việt Nam có 3 thị trường lớn: Hàn, Mỹ và Quốc Tế HongKong. Ví dụ: Samsung Note 10+ Mỹ: Đây là phiên bản được xách tay từ Mỹ.

Tại mỗi thị trường khác nhau thì cấu hình, thiết kế máy cũng có một vài thay đổi nhất định và đặc biệt giá bán cũng có sự chênh lệch khá nhiều. Các phiên bản điện thoại Samsung Mỹ sẽ được trang bị con chip Snapdragon đến từ Qualcomm, máy chỉ chạy được 1 sim. Bản Hàn dùng chip của Samsung là Exynos, thời gian đầu khi xách tay về Việt Nam chỉ dùng được 1 sim, tuy nhiên sau đó có thể độ lên 2 sim như chính hãng. Bản Quốc Tế HongKong sẽ dùng đồng thời 2 sim và chip Snapdragon.

So sánh về giá cả thì Samsung xách tay Mỹ sẽ có giá thành rẻ nhất, tiếp đó là bản Hàn, và giá cao nhất là bản Quốc Tế (dùng đồng thời 2 sim, chip Snapdragon).

1.3 Điện thoại iPhone xách tay

Cũng giống như Samsung, iPhone xách tay đã quá quen thuộc với người dùng Việt. Khi mà giá của hàng chính hãng quá cao thì nhu cầu nguồn hàng xách tay lại càng lớn và ở thời điểm hiện tại, phần đa iPhone trên thị trường đều là hàng xách tay. Với iPhone xách tay thì với người không chuyên công nghệ chỉ gọi với cái tên chung là: iPhone Quốc Tế. Trong từ Quốc Tế có thể là các thị trường: Hàn, Mỹ, Nhật, Úc,....Về cơ bản các thị trường này giống hoàn giống nhau và giá bán cũng không chênh lệch như Samsung xách tay.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, để phân biệt các thị trường thì người dùng có thể xem mã máy ở trong mục cài đặt. Ví dụ:

  • ZA: Singapore
  • ZP: Hong Kong
  • TH: Thái Lan
  • HK: Hàn Quốc
  • LL: Mỹ
  • EU: Châu Âu
  • F: Pháp
  • XA: Úc (Australia)
  • TU: Thổ nhĩ kỳ
  • TA: Taiwan (Đài Loan)
  • C: Canada
  • B: Anh
  • T: Ý
  • J: Nhật

Trong các bản iPhone xách tay thì có 2 lưu ý đó là: iPhone bản Hàn và Nhật không tắt được âm khi chụp ảnh. Bản thị trường Trung Quốc nói chung sẽ bị khoá tính năng FaceTime Audio.

2. 3 quan niện sai lầm về điện thoại xách tay

Có nên mua điện thoại xách tay không? Điện thoại xách tay có tốt không? Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất đối với người lần đầu có ý định mua máy xách tay. Quả thực nghe đến máy xách tay mà còn là điện thoại xách tay hàng Trung Quốc thì người dùng càng e dè hơn. Do từ trước đến này chúng ta luôn có cái nhìn không thiện cảm về đồ từ Trung Quốc. Dưới đâu là 5 tư tưởng bạn vẫn luôn hiểu sai về máy xách tay.

1. Điện thoại xách tay không có tiếng Việt, không chạy được google

Tin đồn điện thoại xách tay, đặc biệt là máy Xiaomi không dùng được Google bắt nguồn từ quyết định của chính phủ Mỹ: Cấm Huawei sử dụng các dịch vụ của Google. Sau tin tức này người dùng máy Trung Quốc xách tay, đặc biệt là Xiaomi cũng hoang mang, liệu Xiaomi có đi theo chân của Huawei? Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại tất cả các sản phẩm điện thoại Xiaomi xách tay vẫn dùng Google bình thường và mọi tin đồn đều là sai sự thật.

Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G 6GB/128GB Giá Rẻ

Thứ hai là việc điện thoại Xiaomi xách tay không có tiếng Việt. Điều này là đúng, khi bạn mua máy về bạn cần unlock và đợi 07-15 ngày sau mới có thể dùng tiếng Việt. Đây là tình trạng chung của tất cả các máy Xiaomi từ trước đến nay. Trong thời gian từ 07-15 ngày này bạn sẽ dùng tiếng Anh, cài và sử dụng Ch Play bình thường. Ngoài ra việc, unlock và cài Tiếng Việt này tương đối đơn giản bạn có thể tự học theo các video trên mạng hoặc mang đến địa chỉ bán kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Galaxy Note 10 Plus Mỹ 256GB Mới 100% (ĐBH)

Các phiên bản Samsung xách tay hay iPhone xách tay có sẵn tiếng Việt, chất lượng sóng ổn định và dùng bình thường tại Việt Nam.

2. Điện thoại xách tay chất lượng không tốt

Giá máy xách tay rất rẻ so với mặt bằng chung, tuy nhiên việc rẻ quá cũng khiến người mua nghi ngờ về chất lượng máy.

Đầu tiên nói về điện thoại Xiaomi, máy xách tay hay chính hãng thì đều từ một nhà máy sản xuất mà ra. Khi bạn mua máy xách tay thì sẽ nhận được máy: Mới 100%, nguyên Seal hộp, tự tay bóc hộp giống như hàng chính hãng. Việc thiết bị điện tử khi sử dụng bị lỗi là điều đương nhiên và tỉ này không phân biệt máy xách tay hay chính hãng. Tuy từng chính sách bán hàng từ các đại lý bạn sẽ hưởng chế độ bảo hành khác nhau cho sản phẩm.

Khác với Xiaomi thì mua iPhone và Samsung xách tay đa số sẽ là hãng cũ, máy likenew đã qua sử dụng. Với những sản phẩm này bạn cần phải chọn máy tỉ mỉ, kiểm tra cẩn thận ngoại hình bên ngoài, pin ,các tính năng nghe gọi để đảm bảo máy hoạt động bình thường. Với hàng mới nguyên hộp thì cứ đến là mua nhưng khi đi mua iPhone cũ hay Samsung cũ bạn nên đi cùng với những người am hiểu về công nghệ để không chọn phải máy dựng, máy kém chất lượng.

Bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn chọn mua iPhone cũ

3. Điện thoại xách tay không được bảo hành

Khi bạn mua máy chính hãng thì sẽ nhận dịch vụ bảo hành chính hãng trên toàn quốc, đây là điểm cộng lớn nhất khi chọn loại hàng này. Với hàng xách tay, chính sách bảo hành sẽ phụ thuộc vào từng điểm bán. Khi mà cạnh tranh ngày càng gay gắt thì việc bảo hành của các điểm bán cũng rất tốt và không thua kèm gì so với chính ngạch.

Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G 6GB/128GB Giá Rẻ

Ví dụ tại HungMobile, khi mua Xiaomi xách tay bạn sẽ nhận bảo hành 15 tháng, 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày; Samsung xách tay bảo hành 06 tháng, đổi mới 07 ngày; iPhone xách tay bảo hành 12 tháng đổi mới 15 ngày.

Tổng kết

Như vậy trong bài viết, chúng ta đã lần lượt tìm hiểu sâu hơn về điện thoại xách tay, vén màn sự thật tại sao điện thoại xách tay giá lại rẻ và giúp bạn trả lời những thắc mắc có nên mua điện thoại xách tay. Trong thời buổi công nghệ phát triển, thay vì lựa chọn những sản phẩm chính hãng truyền thống thì xu hướng mua máy xách tay cũng rất được ưu chuộng. Hàng xách tay giá rất tốt, dịch vụ tốt và đặc biệt là chất lượng không thue kém máy chính hãng.

Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm mua mẫu điện thoại giá tốt, cấu hình cao có thể tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (4 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE