CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Galaxy Note 8 có gì hơn Galaxy Note FE, giá cao hơn 8 triệu, có phải là lựa chọn thông minh ?

HungMobile 09:54:04 AM 24/12/2017 Tư vấn 12904 Lượt xem

Samsung Galaxy Note 8 là thế hệ dòng NOTE mới nhất của Samsung, và trước đó chúng ta có Note 7 mà sau khi được Samsung thu hồi và bán ra lần hai thì có cái tên khác là Galaxy Note FE (Fan Edition). Mức giá của Note FE và Note 8 chính hãng lần lượt khoảng 14 và 22,5 triệu tại các hệ thống siêu thị lớn. Còn nếu tại HungMobile thì có giá lần lượt khoảng hơn 12 triệu và chưa tới 20 triệu mà thôi.

Rất nhiều người có thắc mắc hỏi rằng "Galaxy Note 8 có gì hơn nhiều so với Galaxy Note Fe hay không ? Với mức giá chênh lệch nhau tới 8 triệu, thì có nên cố gắng mua Galaxy Note 8 hay là chỉ mua Galaxy Note FE thôi ?" Sau đây chúng ta sẽ tìm câu trả lời trong bài so sánh chi tiết hôm nay. 

Thiết kế bên ngoài hai sản phẩm:

Đầu tiên, Note FE sẽ có một lợi thế nho nhỏ đó là được tặng hẳn luôn một cái Flip Cover theo hộp cực kì đẹp, đồng màu luôn với máy và chắc chắn ai cũng sẽ thích và kể cả bạn nữ sử dụng sản phẩm này màu xanh cũng rất đẹp. Còn đối với Note 8 Chính Hãng thì sẽ có một cái ốp nhựa trong suốt đơn giản mà thôi.

Galaxy Note 8 được trang bị ốp, còn Note FE là bao da

Về mặt thiết kế, Note 8 sẽ mang lại cho chúng ta nhiều sự mới mẻ như có màn hình hiển thị vô cực, phím Home đã bị loại bỏ, hay cảm biến vân tay đã được chuyển ra mặt sau. Nhưng nếu nói sản phẩm nào đẹp hơn thì theo cảm nhận của mình thì mình vẫn hơi nghiêng nghiêng về chiếc Note Fe. 

Màn hình vô cực trên Galaxy note 8

Tuy không có màn hình Intynifi Display nhưng mình thấy Note FE vẫn hài hoà hơn, vẫn thích mắt hơn. Đặc biệt Note FE sẽ có mặt trước được làm cùng màu với mặt sau, và màu xanh trên sản phẩm này cực kì đẹp và sang trọng. Chứ không như ở Note 8, màn hình mặt trước và cụm camera phía sau luôn là màu đen, nhìn khá rời rạc.

Màn hình hiển thị trên Note Fe

Còn về khả năng cầm nắm sử dụng thì Galaxy Note FE sẽ mang lại cảm giá thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều với kích thước màu bé hơn. Nhất là khi chúng ta sử dụng bằng 1 tay. Cả hai vẫn có cho chúng ta cổng USB TypeC và khả năng kháng nước chuẩn IP68 đầy đủ.

Màn hình:

Về màn hình, có 2 điều mà Note 8 sẽ mang lại cho bạn trải nhiệm tốt hơn. Thứ nhất là màn hình rộng 6,3” cực kì rộng, cho không gian hiển thị thoải mái hơn nhiều so với chỉ 5,7” ở trên Note FE. Thứ 2, chất lượg hiển thị trên Note 8 cũng đã được Samsung cải thiện tốt hơn, dải màu sẽ rộng hơn, hiển thị các màu nóng cũng như màu lạnh đều nổi bật và trong hơn so với Note FE.

Chất lượng hiển thị trên Galaxt note Fe vs Note 8

Còn note Fe thì mang lại cho chúng ta việc thao tác sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều, nhất là khi phải sử dụng bằng 1 tay. Và phần viền 2 bên các bạn cũng có thể thấy Note 8 sẽ dày hơn.

Công nghệ bảo mật:

Vì có màn hình vô cực nên Samsung đã chuyển cảm biến vân tay ra mặt lưng phía sau, ngay cạnh cụm camera, rất cao, rất khó với tới chứ không đơn giản như ở Note FE.

Cảm biến vân tay trên Galaxy Note Fe với Note 8

Tuy nhiên, cả hai đều sẽ có cho chúng ta bảo mật mống mắt. Nhưng nếu bạn là người phải đeo kính thì nên sử dụng cảm biến vân tay hơn, vì đeo kính sẽ hạn chế khá nhiều tốc độ nhận diện mống mắt ở trên hai sản phẩm này. 

Cấu hình của hai sản phẩm: 

Cấu hình thì Note 8 sẽ hơn hẳn với chip Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 đối với bản xách tay so với chip exynos 8890 ở trên Note FE. Note 8 sẽ có ram 6Gb và Fe chỉ là 4GB mà thôi.

Mình thử tốc độ mở ứng dụng hay đa nhiệm trên Note 8 đều hơn hẳn. Điểm số Antutu trên Note 8 mình chấm được là khoảng 17,5 ngìn trong khi Note Fe là hơn 13 ngìn. Sự chênh lệch này cũng là điều đương nhiên mà thôi, nhưng đối với Galaxy Note Fe vẫn hoàn toàn cho bạn sử dụng cực kì mượt mà các ứng dụng nặng nhất hiên nay.

Điểm antutu trên Galaxy Note Fe với Note 8

Nếu theo triết lý, nên mua Flagship năm ngoài thay vì mua sản phẩm tầm trung năm nay thì nó hoàn toàn đúng ở trên Note FE, so với Galaxy A8 Plus mới ra mắt có mức giá cũng lên tới 14 triệu thì cấu hình Note Fe hoàn toàn hơn hẳn.

So sánh Camera của Note FE và Galaxy Note 8. 

Camera Note 8 sẽ có camera kép và ống kính chính sẽ có thông số giống luôn ở note FE, đều là 12.MP và khẩu độ F/1.7. Note 8 sẽ có thêm một số tính năng mới nhưng chất lượng ảnh chụp thì lại làm mình khá bất ngờ khi Note Fe có phần nhỉnh hơn.

Trong điều kiện đủ sáng. Note 8 sẽ có màu sắc có phần nhợt nhạt hơn như các bạn có thể thấy màu xanh ở bức ảnh này note FE cũng sẽ đậm hơn.

So sánh camera của Note Fe và Note 8

Sẽ rõ hơn khi nhìn ở bức ảnh này, cài hộp màu đen ở trên Note FE được thể hiện sâu hơn khá nhiều.

So sánh ảnh chụp note 8 và Note Fe

Hay ở bức ảnh này cũng vậy, Note Fe cũng có màu sắc đậm hơn khá rõ khi nhìn vào ngôi nhà màu vàng này.

So sánh ảnh chup camera Note 8 và Galayx Note Fe

Hay màu đỏ ở trên cài Voucher này, Note Fe cũng được thể hiện đậm và thích mắt hơn.

Ảnh chụp ở Note Fe àu đỏ được thể hiện đậm và sắc nét hơn Note 8

Ở điều kiện thiếu sáng cả hai đều cho độ sáng của ảnh tương tự nhau với cùng khẩu độ. Nhưng Note 8 thì ảnh sẽ bị nhiễu hạt hơn so với Note 8, các bạn có thể thấy rõ sự khác biệt ở bầu trời này.

Anh chụp điều kiện thiếu sáng ở Note Fe

Về camera trước. Note 8 là 8.MP và Note Fe là 5.mp. Cả hai cùng khẩu độ f/1.7. Khi zoom lên thì ảnh ở Note 8 sẽ có phần chi tiết hơn, Note 8 lại có góc chụp hẹp hơn khá nhiều, sẽ bất tiện hơn khi Selfie đông người.  Chất ảnh Slfie ở Note 8 cũng có phần nhợt nhạt hơn với màu da không được hồng hào như trên Note FE.

 

Ảnh Selfie của Note FE có góc chụp rộng hơn và màu da lên mịn màn hơn

Còn ở trong điều kiện ánh sáng cực yếu thì Note 8 lại cho ảnh có phần sáng và màu da hồng hào hơn.

Note 8 cho ánh sáng hơn khi Selfie trong tối

Nói chúng về camera thì mình thích ở note FE hơn, vì camera kép đối với mình cũng không quá thú vị, khi nó xoá phông chưa thực sự tốt cho lắm.

So sánh Pin của hai sản phẩm. 

Galaxy Note FE sẽ dung lượng 3200 mAh, còn Galaxy Note 8 là 3300 mAh. Cả hai đều cho bạn Onscreen khoảng 6,5 tiếng, khoảng 16 tiếng sử dụng hỗ hợp  và hoàn toàn đủ cho bạn sử dụng 1 ngày khá thoải mái. Bạn có thể tham khảo bài đánh giá pin của Note Feđánh giá pin của Note 8 ở diễn đàn tinhte.vn để biết chi tiết hơn. 

Phần mềm.

Cả hai đều đang chạy Android 7 và sắp tới Android 8 đều được cập nhật lên hai sản phẩm này. Galaxy Note FE bản chất là một chiếc Flagship năm 2016. Nhưng lại được Samsung bán lại vào năm 2017 nên nó cũng đã được nâng cấp lên giao diện mới, có ứng dụng bixby và Samsung Pay, cũng như sẽ được Samsung hỗ trợ lâu dài.

Kết luân:

Trên đây là bài so sánh chi tiết giữ Galaxy Note Fe và Galaxy Note 8. Tóm lại, Galaxy Note 8 sẽ cho bạn sự mới mẻ với một màn hình vô cực, có màu sắc hiển thị được Samsung tối ưu đẹp hơn, một cấu hình khủng hàng đầu thế giới hiện nay và camera kém bắt kịp theo xu hướng hiện nay.

Còn đối với Galaxy Note Fe, sẽ màn lại một thiết kế hài hoà hơn, đặc biệt có màu xanh cực đẹp. Sẽ có camera chụp ảnh chất lượng nhỉnh hơn so với Galaxy Note 8. Cũng như mức giá rẻ hơn tới 8 triệu.

Qua đây, bạn cũng có thể dựa vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình để có một sự lựa chọn phù hợp. Hãy comment lựa chọn của bạn ở bên dưới nhé!

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE