CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đừng bỏ lỡ: 3 gợi ý lựa chọn Smartphone tặng cha mẹ trong ngày Vu Lan

HungMobile 16:03:13 PM 16/08/2018 Hướng dẫn chọn mua 3360 Lượt xem

Ngày lễ Vu Lan là thời điểm bậc làm con luôn có ý nguyện chọn những món quà ý nghĩ để báo hiếu đấng sinh thành. Thay vì những món quà xa xỉ cha mẹ hiếm khi nào dùng đến thì gửi tặng những món đồ thiết thực, sử dụng được ngay luôn được yêu chuộng hàng đầu. Ngày nay, điện thoại di động đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống với xứ mệnh gắn kết mọi người gần nhau hơn. Một chiếc smartphone chắc chắn sẽ là món quà thiết thực và ý nghĩa nhất trong ngày lễ trọng đại này.

Vậy đâu là sẽ lựa chọn phù hợp nhất cho bố mẹ bạn bởi thói quen sử dụng điện thoại khác hẳn với giới trẻ chúng ta. Mình mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tìm được lựa chọn tốt nhất cho người thân yêu của mình.

1. Điện thoại màn hình lớn, pin khỏe dùng trọn ngày

Càng lớn tuổi thì thói quen sử dụng của các bậc phụ huynh càng đơn giản, chỉ cần có màn hình to dễ nhìn chữ, hiển thị rõ ràng, thao tác đơn giản là đủ. Chính vì vậy chiếc Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 Pro với kích thước lớn lên đến 5.99” là hoàn toàn phù hợp. Xiaomi đã đưa tỉ lệ mới 18:9 lên hai mẫu smartphone này để biến chiếc điện thoại trở lên nhỏ gọn, cân xứng. Máy cho cảm giác cầm nắm vừa tay, bỏ túi quần, túi xách đều rất dễ dàng.

redmi note 5 Pro

Xét về chất lượng hiển thị, với độ phân giải đều là Full HD+, tấm màn IPS LCD cho khả năng hiển thị màu sắc rất tốt, khác xa những thiết bị chỉ dừng lại ở HD+ trong phân khúc giá. Thực tế mình đã sử dụng với độ sáng màn hình để 70% thì nhìn ngoài trời màu sắc nên vẫn rất tươi tắn, không bị quá chói mắt như những tấm màn AMOLED.

redmi 5 plus

Một chiếc điện thoại màn hình lớn cùng chất lượng hiển thị tốt kết hợp với nhau sẽ mang đến những phút giây đọc báo, nhắn tin, gọi điện dễ dàng mà không lo mỏi mắt ảnh hưởng đến thị giác của cha mẹ.

thiết kế Note 5 pro

Người lớn tuổi có thói quen rất cẩn thận, mọi đồ vật xung quanh đều được giữ an toàn để hạn chế tối đa rơi vỡ, trầy xước chính vì thế mà đôi khi họ không muốn bỏ chiếc điện thoại mới ra sử dụng. Với thiết kế bằng kim loại nguyên khối chắc chắn, hai phiên bản này đều cho khả năng chịu được va đập tốt, ít để lại vết xước trên thân máy. Vì vậy bạn có thể nhắn phụ huynh yên tâm dùng mà không phải bận tâm quá nhiều.

cổng sạc USB C trên 5 Plus

Có nhiều bạn trẻ thích điện thoại có cổng USB C mới nhất nhưng đối với mình cổng sạc MicroUSB thế hệ thước trên Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 Pro lại rất hữu ích. Các bậc phụ huynh sẽ không cần thêm một cáp chuyển đổi phức tạp để sạc pin. Với cổng MicroUSB mọi thao tác sạc đều đơn giản, quen thuộc, đặc biệt là có thể dùng củ sạc từ những chiếc điện thoại khác để sạc cho máy. Máy còn được trang bị cảm biến hồng ngoại để điều kiển thiết bị như TV, điều hòa….cực tiện lợi mà không phải di chuyển nhiều.

điện thoại pin khủng

Một chiếc điện thoại luôn phải đi kèm 24/7 để bạn lúc nào cùng có thể liên lạc cho bố mẹ mình vì vậy một viên pin cho thời gian sử dụng tốt là thiết yếu. Hai máy đều có dung lượng pin lên đến 4000mAh tương đương chiếc Galaxy Note 9 mới nhất của Samsung. Những người ít sử dụng điện thoại thì máy có thể đáp ứng lên đến 2 ngày. Dùng nghe gọi, đọc báo, lướt web có thể lên đến 1 ngày mà không lo hết pin. Còn với mình, đã test độ sáng màn hình để 50% và dùng liên tục thì cho thời gian trong 7h.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất theo đường link:

2. Điện thoại camera đẹp lưu giữ mọi khoảnh khắc

Người lớn tuổi đôi lúc luôn cảm thấy cô đơn, chính vì vậy việc lưu giữ những tấm hình con cái trên điện thoại di động là một cách để giảm đi sự trống trải đó. Phiên bản Nokia X6 và Nokia X5 là mẫu điện thoại hiện tại đang cho khả năng chụp ảnh đẹp nhất và cực dễ sử dụng. Hai máy đều được trang bị camera kép và sử dụng AI để hỗ trợ làm đẹp tự động. Nhưng cái đáng nói ở đây là chất lượng ảnh chụp của X5 và X6 tốt hơn hẳn những mẫu smartphone khác.

nokia x5

Camera Nokia X5 độ phân giải 13MP, 5MP và f/2.0 Camera trước: 8MP, f/2.2 

Những bức ảnh chụp ra ghi lại một cách tự nhiên, chân thực từ màu da, chân tóc chủ thể, màu sắc ảnh hài hòa, dễ nhìn. Theo mình nghĩ đó là điều bố mẹ bạn cảm thấy thân thuộc nhất chứ không phải những bức ảnh được xử lý “màu mè, quá đà”. Nếu những bậc phụ huynh không phải người chụp ảnh chuyên nghiệp, chỉ đơn giản là cầm máy lên và… “Tách” thì công nghệ làm đẹp AI sẵn có sẽ hỗ trợ tối đa để chỉnh sửa bức ảnh lỗi như: tự động nhận diện chủ thể; tự động cân bằng trắng,….Những khoảnh khắc được ghi lại là đẹp nhất với thao tác đơn giản nhất.

camera của Nokia X6

Camera kép Nokia X6 16MP, f/2.0 và 5MP f/2.2; Camera trước: 16MP, f/2.0

Nếu bố mẹ bạn là tip người thích sự trẻ trung thì thiết kế của Nokia X5 và Nokia X6 sẽ rất phù hợp với tư tưởng này. Màn hình “Tai thỏ” thời thượng cùng với thiết kế lưng kính sáng bóng, vát cong 2.5D mềm mại biến chiếc điện thoại giống như một món đồ trang sức cao cấp, vừa trẻ trung lại vừa tinh tế, thanh lịch.

Các bạn có thể tham thảo cấu hình chi tiết theo link:

3. Điện thoại cơ bản hoàn thiện nhất, dễ sử dụng

redmi 6A chính hãng

Đôi khi suy nghĩ của các bậc phụ huynh lại rất đơn giản, chỉ cần một chiếc điện thoại nghe gọi bình thường, dễ dùng là có thể chiều lòng họ. Chiếc Redmi 6A chính hãng có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho tiêu chí này. Khác với những phiên bản điện thoại xách tay, Redmi 6A chính hãng được cài bản Rom Quốc tế và sẵn có tiếng Việt nên mọi thao tác sử dụng đều rất tiện lợi như những máy được bán tại Thế giới di động hay FPT Shop. Bố mẹ thường có tâm lý lo lắng không yên tâm về chất lượng của các món đồ. Vì vậy bản Xiaomi Redmi 6A chính hãng được bảo hành lên đến 15 tháng tại tất cả  trung tâm bảo hành của Digiworld toàn quốc nhất định sẽ khiến các bậc phụ huynh yên tâm sử dụng.

đánh giá Redmi 6A chính hãng

Thật không quá khi khen bản Redmi 6A đang là chiếc điện thoại đáp ứng được mọi tác vụ cơ bản ở mức hoàn thiện nhất. Hơn nữa, máy vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí, lướt web như những chiếc điện thoại đắt tiền, cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng máy ảnh của Redmi 6A để lưu lại những bức ảnh thường ngày ở mức độ ổn.

Thông tin chi tiết sản phẩm theo đường link: 

4. Tổng kết

Các bạn có để ý mình hoàn toàn không nói đến cầu hình và bộ nhớ của các mẫu điện thoại mình đã giới thiệu bên trên. Bởi các bậc phụ huynh không có nhu cầu chơi game nặng như giới trẻ chúng ta, bộ vi xử lý chỉ cần đáp ứng ở mức độ tốt, đọc báo, lướt web không bị lag hay đơ cảm ứng là hoàn toàn phù hợp. Bạn sẽ lựa chọn:

  • Điện thoại màn hình lớn, pin khủng như Redmi Note 5 Pro và Xiaomi 5 Plus
  • Điện thoại camera đẹp dễ sử dụng, thiết kế trẻ trung: Nokia X5 và Nokia X6 
  • Điện thoại cơ bản tốt nhất hiện tại: Redmi 6A chính hãng

Các mẫu smartphone này đều đang sẵn có tại HungMobile các bạn có thể đến để trải nghiệm trực tiếp, tham khảo sự tư vấn của nhân viên để có thể chọn được món quà tốt nhất trong ngày lễ Vu Lan.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE