map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

phoneHotline: 090 154 8866

Đánh giá Vivo iQOO Z9 Turbo: Chip Snap 8s Gen 3, pin 6000 mAh khủng

Đan Trường 15:43:29 PM 03/05/2024 Đánh giá 2444 Lượt xem

Sau khi Redmi Turbo 3 được Xiaomi ra mắt thì iQOO cũng đã ra mắt mẫu điện thoại gaming mới của hãng với tên iQOO Z9 Turbo. Chiếc điện thoại này cũng được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3 giống như đối thủ. Tuy nhiên, nó sẽ mang tới nhiều trang bị mạnh mẽ hơn để có thể đánh bại đối thủ từ Xiaomi. Hãy cùng đánh giá Vivo iQOO Z9 Turbo chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế Vivo iQOO Z9 Turbo

Thiết kế của Vivo iQOO Z9 Turbo không hầm hố như các phiên bản gaming trước đó mà mang tới một vẻ đẹp tinh tế. Những góc cạnh trên điện thoại được bo cong mềm mại kết hợp với mặt lưng nhám mờ. Nói về ngoại hình của iQOO Z9 Turbo thì nó có phần tương đồng với các mẫu điện thoại tầm trung hiện tại. Điểm khác biệt trên phiên bản này là cụm camera đặc trưng của iQOO.

Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo
Thiết kế Vivo iQOO Z9 Turbo

iQOO Z9 Turbo được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa cứng, điều này giúp tối ưu chi phí để người dùng có thể sở hữu nó với một mức giá hợp lý. Điều này không quá lạ lẫm vì các phiên bản gaming giá rẻ thường chỉ được hoàn thiện bằng nhựa. Chúng ta có thể nói đến Redmi Note 12 Turbo hay Redmi Turbo 3 mới ra mắt. Với phiên bản iQOO Z9 Turbo người dùng sẽ có 3 lựa chọn màu sắc gồm: đen, xanh, trắng.

Khung của iQOO Z9 Turbo có thiết kế vuông vức được gọt cạnh để giúp cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Điện thoại có hỗ trợ chống nước IP64. Tính năng này có khả năng chống nước, bụi rất tốt nhưng chỉ ở mức cơ bản. Cảm giác cầm nắm iQOO Z9 Turbo trên tay khá thoải mái nhưng vì được làm bằng nhựa nên sẽ không có cảm giác cứng cáp như Flagship.

Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo
Khung của Vivo iQOO Z9 Turbo

Có thể thấy iQOO Z9 Turbo mang tới thiết kế đặc trưng của những điện thoại tầm trung cấu hình cao. iQOO mang tới cho nó một thiết kế hiện đại, đơn giản để tập trung nâng cấp thông số phần cứng.Và thông số cấu hình cũng là ưu điểm lớn nhất của chiếc điện thoại xách tay giá rẻ này.

2. Đánh giá màn hình Vivo iQOO Z9 Turbo

Đánh giá màn hình Vivo iQOO Z9 Turbo, Vivo mang tới cho chiếc điện thoại Gaming một màn hình viền mỏng có kích thước lớn. Đây là điều được nhiều người dùng mong đợi và iQOO Z9 Turbo cũng mang tới những thông số sẽ làm bạn phải ngạc nhiên. Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình 6.78 inch đi kèm với tấm nền AMOLEDđộ phân giải 1.5K (1260 x 2800 pixels). iQOO Z9 Turbo có thể hiển thị hình ảnh sắc nét có màu sắc lên tới 1 tỷ màu.

Thiết kế màn hình Vivo iQOO Z9 Turbo

Bạn sẽ được trải nghiệm hình ảnh sống động với khung hình lớn. Bên cạnh đó, iQOO Z9 Turbo cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10 giúp hình ảnh hiển thị có màu sắc chân thực và tươi sáng hơn. Nói về chất lượng màn hình thì iQOO Z9 Turbo chắc chắn là chiếc điện thoại hàng đầu trong phân khúc.

Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo
Độ sáng màn hình Vivo iQOO Z9 Turbo

Không chỉ vậy, iQOO Z9 Turbo còn mang tới những trải nghiệm mượt mà với tần số quét 144Hz. Đây là thông số cao nhất trên những chiếc điện thoại Gaming tầm trung. Bạn sẽ có trải nghiệm chơi game mượt hơn và các thao tác vuốt chạm nhanh hơn đáng kể. Nhưng có lẽ thông số ấn tượng nhất trên iQOO Z9 Turbo là độ sáng tối đa 4500 nits. Đây là mức sáng cao nhất trên thị trường hiện tại. Với độ sáng 4500 nits bạn có thể sử dụng điện thoại ở điều kiện nắng gắt mà không lo mờ, nhòe.

3. Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo

Với một chiếc điện thoại Gaming thì hiệu năng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trong phân khúc tầm trung hiện tại thì chip Snapdragon 8s Gen 3 chính là chipset mạnh nhất. Nó được sản xuất trên tiến trình 4nm và sở hữu 8 lõi có cấu trúc 1 + 4 + 3. Chip Snapdragon 8s Gen 3 là phiên bản hạ cấp của con chip Snapdragon 8 Gen 3 hàng đầu, vì thế nó mang nhiều tính năng hiện đại như đàn anh của nó.

chip Snapdragon 8s Gen 3
Kiểm tra AnTuTu chip Snapdragon 8s Gen 3

Sức mạnh của Snapdragon 8s Gen 3 được thể hiện qua những bài kiểm tra hiệu năng. Con chip này đạt được 1.554.839 điểm chuẩn AnTuTu. Kết quả này cho thấy hiệu suất khủng và khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ. Đến với bài kiểm tra GeekBench nó cũng mang tới những con số rất cao. Snapdragon 8s Gen 3 đạt được 2019 điểm lõi đơn và 5570 điểm đa lõi. Với kết quả cao như vậy thì Snapdragon 8s Gen 3 có thể cân mượt mà các tựa game nặng trong thời gian dài.

chip Snapdragon 8s Gen 3
Kiểm tra GeekBench chip Snapdragon 8s Gen 3

Và dĩ nhiên kết hợp với con chip hàng đầu trong tầm giá là bộ nhớ RAM 12GB cao với lưu trữ 256GB lớn. Đây là bản bộ nhớ cao có khả năng xử lý đa tác vụ mượt mà và lưu trữ dữ liệu lớn. Bạn sẽ không cần lo về bộ nhớ khi sử dụng iQOO Z9 Turbo. Phiên bản này sẽ sử dụng giao diện OriginOS 4 trên hệ điều hành Android 14.

4. Đánh giá camera Vivo iQOO Z9 Turbo

Những chiếc điện thoại gaming hiện tại đều sở hữu cụm camera khá chất lượng với đầy đủ tính năng. Vivo mang tới cho iQOO Z9 Turbo cảm biến chính 50 MP và camera biến siêu rộng 8 MP. Đây là chất lượng ống kính phổ biến trên những chiếc điện thoại gaming hiện tại. iQOO Z9 Turbo cũng được hỗ trợ tính năng tự động lấy nét PDAF và chống rung quang học OIS. Với các tính năng hỗ trợ, iQOO Z9 Turbo mang tới chất lượng hình ảnh tốt với độ ổn định cao. Dù vậy thì màu sắc sẽ không quá tươi sáng.

Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo
Camera Vivo iQOO Z9 Turbo

Ống kính siêu rộng 8 MP là một cảm biến thông thường. Vì thế, chất lượng hình ảnh không quá tốt và góc cũng không quá rộng. Camera selfie ở phía trước sử dụng cảm biến 16 MP phổ thông. Nó mang tới hình ảnh chi tiết nhưng chỉ ở mức khá.

iQOO Z9 Turbo được hỗ trợ quay video 4K với camera chính và video 1080p với camera selfie. Chất lượng hình ảnh của iQOO Z9 Turbo ở mức đủ dùng chứ không quá đẹp mắt. Nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh thì nên lựa chọn các phiên bản khác như: Xiaomi 13, Samsung S21 Ultra hay Oppo Reno11 5G.

5. Đánh giá pin, sạc Vivo iQOO Z9 Turbo

Viên pin 6000 mAh là một trang bị khủng trên iQOO Z9 Turbo. Chiếc điện thoại này có dung lượng pin lớn nhất trong phân khúc hiện tại. Vì vậy, nó có thời gian sử dụng rất dài và bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo hết pin. Với những người thường xuyên chơi game thì đây là ưu điểm lớn.

Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo
Lỗ sạc Vivo iQOO Z9 Turbo

iQOO Z9 Turbo được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80W. Tốc độ sạc này khá nhanh nhưng không phải là ưu điểm lớn vì các đối thủ đều có tốc độ sạc tương tự. Phiên bản này còn có hỗ trợ sạc ngược 7.5W.

6. Vivo iQOO Z9 Turbo giá bao nhiêu?

Bảng giá Vivo iQOO Z9 Turbo mới nhất

Phiên bản

Giá bán

Vivo iQOO Z9 Turbo bản 12GB - 256GB

Khoảng 7.790.000 đ

Vivo iQOO Z9 Turbo bản 16GB - 256GB

Khoảng 8.790.000 đ

Hiện tại, HungMobile đang bán iQOO Z9 Turbo với giá hơn 7 triệu. Đây là bản xách tay nội địa Trung, mới 100% nguyên seal. Bên cạnh giá bán rẻ bạn sẽ còn nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá iQOO Z9 Turbo có thể thay đổi theo từng ngày.

Kết luận

Đánh giá Vivo iQOO Z9 Turbo, cấu hình của nó vượt trội hơn các đối thủ cùng tầm giá. Vivo iQOO Z9 Turbo có màn hình mượt mà hơn, hiệu năng mạnh mẽ và dung lượng pin lớn hơn hầu hết các điện thoại tầm 8 triệu hay 9 triệu. Với cấu hình như vậy thì nó hoàn toàn đánh bại Redmi Turbo 3.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7