CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đây là 4 lý do KH thất vọng hoàn toàn về Note 20 vừa ra mắt

HungMobile 13:31:20 PM 18/08/2020 Đánh giá 2753 Lượt xem

Trong sự kiện ra mắt toàn cầu lúc 21h tối qua ngày 5/8/2020 SamSung đã chính thức giới thiệu đến người dùng Series Galaxy Note 2020. Năm nay bạn sẽ có hai lựa chọn là bản Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra.

Trước ngày ra mắt đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về cấu hình sản phẩm, trong tình hình dịch bệnh khó khăn, người dùng luôn hy vọng năm nay dòng Note 20 sẽ có một phiên bản giá rẻ, cấu hình mạnh để kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, khi sự kiện ra mắt Note 20 kết thúc dạo quanh một vòng các group về công nghệ tại Việt Nam thì thật sự bất ngờ khi cứ 10 bình luận thì cả 10 đều tỏ ra ngán ngẩm về Series Note 20 năm nay, đặc biệt là phiên bản Galaxy Note 20. Nếu bạn chưa xem sự kiện tối ngày 15/8, thì sau đây là những lý do khiến người dùng thất vọng toàn tập về chiếc Galaxy Note 20.

Thiết kế lưng nhựa với cái tên thật mỹ miều

Từ trước đến nay, dòng Galaxy Note luôn được coi là series cao cấp nhất của Samsung, những máy Note đời mới sẽ được trang bị những công nghệ cao cấp nhất và đặc biệt là có một thiết kế chỉnh chu, hoàn thiện, Samsung thường lấy những mã Galaxy Note để cạnh tranh với dòng iPhone của Apple. Tuy nhiên, không biết có phải do dịch bệnh chi phí cắt giảm hay không mà Galaxy Note 20 cao cấp của năm 2020 chỉ có mặt lưng nhựa - Tên gọi một cách “thân thiện, dễ hiểu". Còn theo hãng thì mặt lưng của máy là “Reinforced Polycarbonate” nghĩa là mặt lưng nhựa những được phủ bóng giống kim loại và có khả năng chống xước cao.

So với bản Galaxy Note 10 Plus năm 2019 thì khi đánh giá Galaxy Note 20 đang bị thua xa rất nhiều. Hiện tại thì mình chưa được trải nghiệm máy trên tay nên chưa thể kết luận về độ hoàn thiện mặt lưng máy. Tuy nhiên những đánh giá ban đầu từ người dùng sau khi xem xong sự kiện ra mắt đều tỏ ra không hài lòng.

Màn hình 60Hz, Full HD+ và…..thiết kế phẳng

OK, mặt lưng nhựa có thể dùng ốp để che đi, dùng máy có thể sẽ mát hơn những tấm lưng bằng kính, nhưng màn hình mặt trước, phần thiết kế ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng thì Galaxy Note 20 lại gây ra rất nhiều tranh cãi.

Galaxy Note 20 có màn hình chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD+, tần số quét màn 60Hz và đặc biệt máy có thiết kế màn hình phẳng. Nói một cách mỹ nhiều thì màn hình của Galaxy Note 20 có độ cong nhẹ nhàng, tinh tế. Tuy nhiên đối với một fan chung thành của Samsung, thì màn hình cong tràn hai cạnh gần như là điểm khác biệt là là cái khiến người dùng tự hào khi sử dụng, nhưng với Note 20 cao cấp năm nay thì lại khác. Bạn có phải là fan cứng của Samsung Note hay không? Bạn có thể để lại ý kiến của bạn về thiết kế Note 20 trong mục bình luận nhé!

Lại nhắc đến màn hình 120Hz. Với mức giá khoảng 5 triệu thì Xiaomi đã đưa tần số quét màn 120Hz lên chiếc Redmi K30 nhưng với Note 20 thì không. Nhắc thêm là phiên bản Galaxy S20 và Note 20 Ultra đều đã có màn 120Hz nhưng không biết vì lý do nào đó mà bản Galaxy Note mới nhất lại “say no" ??

Tổng kết lại, thiết kế mặt lưng nhựa, màn hình phẳng, Full HD+, tần số quét màn 60Hz thì Galaxy Note 20 giống như bản Galaxy Note 10 Lite nhưng giá cao hơn. Chắc có lẽ Samsung đang “ủ mưu” cho một mã sản phẩm nào đó chăng? Chứ đến hiện tại vẫn chưa tìm được lý do thuyết phục khách hàng yêu thích Note 20.

Đánh giá cấu hình Galaxy Note 20: “Rượu mới nhưng vẫn bình cũ"

Có lẽ từ đầu đến giờ chúng ta đã chê thiết kế của máy rất nhiều, nhưng từ từ, bạn đừng có nản và thấy nhàm vì tiếp đây chúng ta cùng bàn về cấu hình máy. Chắc lại là do dịch bệnh, chi phí phải cắt giảm nên khi đánh giá Galaxy Note 20, máy vẫn sử dụng con chip Exynos 990 mà hãng đã dùng trên bản Galaxy S20 ra mắt hồi đầu năm nay. Ở đây, chúng ta không bàn đến con chip, bởi nó vẫn là một bộ vi xử lý tốt ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, về mặt tình cảm thì bạn có chấp nhận bỏ một khoản tiền lớn mua máy đời mới nhất những vẫn dùng chip cũ. Và đặc biệt tại thị trường Việt Nam, Samsung vẫn chưa phổ cập dòng chip Snapdragon của Qualcomm. Nếu bạn thích chip rồng thì hãy đợi HungMobile xách tay các phiên bản Mỹ giá rẻ nhé!

Galaxy Note 20 như vậy đấy, nhưng giá bán thì….

Thôi! Không chê nữa, đây sẽ là lý do cuối cùng mà 10/10 quan điểm đồng tình không muốn mua Galaxy Note 20 trong năm nay. Với một thiết kế cũ, chip cũ, không có gì cải tiến bạn nghĩ Galaxy Note 20 sẽ bán giá bao nhiêu? 15 triệu bằng với iPhone SE 2 2020 của iPhone hay 20 triệu bằng với iPhone 11 giá rẻ của Apple năm 2019?

Không, nước đi của Samsung lần này có vẻ sai và không thể đi lại được. Giá bán chính thức của Galaxy Note 20 bản chính hãng Samsung Việt Nam là 23.990.0000đ. Một con số quá lớn trong điều kiện nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và một con số quá ảo tưởng với bản thân sản phẩm.

Với số tiền lên đến 24 triệu, thì khuyên thật bạn nên đợi khoảng 1 tuần, biết đâu giá sẽ giảm còn 15 triệu như chiếc Galaxy S20 Plus hồi đầu năm. Hoặc với số tiền này bạn dư sức mua một chiếc Galaxy Note 10 Plus chính hãng, mới 100%, Fullbox đang bán với giá 16 triệu tại HungMobile mà vẫn còn dư 8 triệu ăn chơi.

Sau khi tổng kết sự kiện ra mắt Galaxy Note 20 của Samsung thì một bộ phận người dùng không hề nhỏ đều đồng ý Galaxy Note 20 chính là bàn đạp để mua iPhone 12 giá rẻ ra mắt vào tháng 10 của Apple.

Không biết quan điểm của bạn về bản Galaxy Note 20 năm nay như thế nào? Chúng ta cùng dạo quanh một vòng đánh giá Samsung Galaxy Note 20 mới nhất trên các group về công nghệ nhé!

Còn nhiều bình luận "hay ho" lắm nên các bạn đợi mình update thêm nhé!

Đánh giá của bạn (7 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE