CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Redmi Note 10: Cấu hình quá khủng khiếp với giá chỉ 4 triệu

Nguyễn Nghĩa 11:17:46 AM 18/03/2021 Đánh giá 6340 Lượt xem

Năm 2019, Xiaomi đã khiến giới công nghệ phải trầm trồ khi ra mắt siêu phẩm Redmi Note 7, một chiếc điện thoại quá ngon nhưng giá chỉ 3 triệu. Và điều đó lại lặp lại vào năm 2021, mới đây hãng đã cho ra siêu phẩm Redmi Note 10 cho phân khúc điện thoại giá rẻ.

Một sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, cấu hình và đặc biệt là màn hình. Những công nghệ cao cấo ngỡ tưởng phải bán với giá 7 triệu, 8 triệu thì Xiaomi chỉ bán 4 triệu. Với những trang bị bị hiện tại và mức giá siêu dễ chịu thì Redmi Note 10 hứa hẹn là smartphone quốc dân năm 2021. Hãy cùng HungMobile đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 10 sau đây.

1. Đánh giá màn hình Redmi Note 10

Với thế hệ Redmi Note 10 năm nay thì màn hình chính là yếu tố khiến máy trở thành cơn sốt. Thường thì tấm nền cao cấp, hiển thị sắc nét chỉ có trên những chiếc điện thoại tầm trung cận cao cấp hoặc cao cấp, nhưng với Xiaomi, hãng đã chơi lớn một lần khi trang bị cho Redmi Note 10 giá 4 triệu tấm nền S.AMOLED của Samsung.

Nhìn lại những chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ trước đây hay các đối thủ cùng tầm giá chỉ có màn hình IPS LCD thì công nghệ S.AMOLED trên Note 10 bỏ xa rất nhiều. Với Redmi Note 10 bạn sẽ có trải nghiệm hiển thị sắc nét, rực rỡ, các gam màu đen, xanh nhìn rất sâu và đã mắt. Ngoài ra, độ sáng máy đạt tối đa 1.100 nits nên khi sử dụng ngoài trời cũng rất dễ nhìn, không bị tối như màn IPS.

Khi đánh giá điện thoại, người ta thường quan tâm đến con chip, tuy nhiên màn hình mới là cái tiếp xúc với ta hàng ngày, một màn hình hiển thị đẹp cho sẽ cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Chính vì vậy sự đầu tư này cho Redmi Note 10 thực sự rất hợp lý.

2. Đánh giá cấu hình Redmi Note 10

Tiếp tục là một chiếc điện thoại cấu hình khủng bán với giá rẻ. Redmi Note 10 được trang bị con chip Snapdragon 678 được sản xuất dựa trên quy trình 11 nm, có 8 lõi hiệu năng và đi kèm đồ họa Adreno 612. Thiết bị có RAM 4 GB và 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và 128 GB chuẩn UFS 2.2. Ngoài ra, Snap 678 là phiên bản kế nhiệm, cho hiệu năng mạnh mẽ cũng như ổn định hơn con chip Snapdragon 675 đã ra mắt từ năm 2018.

Thay vì sử dụng những con chip của MediaTek như Realme thì con chip Snap678 tạo được nhiều thiện cảm hơn. Dòng chip Snapdragon từ trước đến nay luôn tương thích với game tốt hơn, máy có thể phát huy tối đa hiệu năng khi chơi. Với cấu hình hiện tại thì bạn hoàn toàn có thể chiến được tất cả các tựa game mobile hiện tại mà không gặp vấn đề gì.

Về hiệu năng pin, Redmi Note 10 được trang bị viên pin khủng 5000mAh, máy hỗ trợ sạc nhanh 33W. Đây cũng là công nghệ sạc nhanh trên chiếc Redmi K40 đang hot nhất thị trường hiện nay. Xiaomi cho biết Redmi Note 10 có thể nạp 50% pin chỉ trong 25 phút và đầy 100% trong 74 phút. Ngoài ra, máy vẫn giữ cổng tai nghe 3.5 mm, cổng sạc USB-C hiện đại và cảm biến vân tay nằm phía cạnh bên.

3. Đánh giá camera Redmi Note 10

Điện thoại giá rẻ chụp hình đẹp là đúng nhất khi nhắc đến Note 10. Redmi Note 10 có thiết lập bốn camera, đó là camera chính Sony IMX582 48 MP khẩu độ F/1.8, đi kèm camera góc siêu rộng 8 MP cho trường nhìn 118 độ, camera độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP để chụp ảnh cận cảnh. Nhờ đó, Redmi Note 10 có thể quay video 4K tốc độ 30 FPS và 1.080p tốc độ 60 FPS.

Nằm trong nốt ruồi trên màn hình, Redmi Note 10 có camera selfie 13 MP khẩu độ F/2.5, hỗ trợ chụp ảnh HDR và quay video 1.080p tốc độ 30 FPS. Với các ống kính hiện tại thì Redmi Note 10 quá đủ cho các tạc vụ nhiếp ảnh hàng ngày. Ngoài ra thay vì sử dụng cảm biến của Samsung thì cảm biến của Sony trên Note 10 cũng cho những bức ảnh chất lượng hơn và có độ chi tiết tốt.

Redmi Note 10 cũng được Xiaomi trang bị cho hệ thống loa kép Hi-res Audio hứa hẹn mang đến trải nghiệm về âm thanh chất lượng hơn. Giúp bạn đắm chìm vào không gian giải trí đầy sống động. Loa kép với một chiếc điện thoại giá rẻ là quá xa xỉ, tuy nhiên Xiaomi đã làm điều này với redmi Note 10.

4. Đánh giá thiết kế Redmi Note 10

Nếu như phiên bản Redmi Note 9 Pro 5G mới đây có thiết kế quá cồng kềnh thì Note 10 năm nay lại được Xiaomi tỉnh chỉnh lại nhìn đơn giản nhưng vẫn hiện đại và thanh lịch.

Redmi Note 10 sở hữu một vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của người anh Mi 10T Pro 5G cao cấp. Mặt lưng của máy được chế tác từ polycarbonate với hiệu ứng chuyển sắc thời thượng trên một bề mặt bóng bảy. Chất liệu này không chỉ giúp làm giảm trọng lượng máy, lại hạn chế tối đa tình huống rơi, vỡ vốn là rủi ro lớn cho những smartphone có mặt lưng làm từ kính. Nằm gọn ghẽ ở góc trái của mặt lưng máy là cụm 4 camera với thiết kế bóng bảy.

Máy có kích thước 6.43 inch, trọng lượng 178g, một thiết kế khá vừa vặn, không quá lớn, không quá nhỏ. Thiết kế mặt trước mà màn hình kiểu đục lỗ phổ biến năm 2020. Cá nhân mình đánh giá rất cao độ hoàn thiện và ngôn ngữ thiết kế của Redmi Note 10 năm nay. Redmi Note 10 bán ra với 3 lựa chọn màu sắc là: Đen, xanh và trắng.

Chưa hết, mặc dù chỉ là những thiết bị ở phân khúc giá rẻ, tầm trung thôi nhưng Xiaomi đã mang tính năng hữu ích này cho các sản phẩm mới của mình. Redmi Note 10 đều được trang bị tính năng chống bụi/nước giọt bắn chuẩn IP53.

Điều này sẽ phần nào cải thiện độ bền cho sản phẩm mới của Xiaomi và nó cũng sẽ khá hữu dụng nếu chúng ta vô tình gặp phải trời mưa, hay sơ ý làm dính nước thì máy cũng vẫn sẽ đảm bảo cho chúng ta mà không bị ảnh hưởng gì.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Xiaomi Redmi Note 10 mới nhất của Xiaomi. So với các đối thủ khác thì máy ghi điểm với màn hình S.AMOLED cao cấp, con chip Snap678 hiệu năng cao, cụm camera chất lượng, pin khủng đi kèm sạc nhanh 33W, thiết kế hiện đại, bắt kịp xu hướng.

Đặc biệt, phiên bản Note 10 mình đang có trên tay đây không phải là điện thoại xách tay mà là hàng chính hãng phân phối tại thị trường Việt Nam. Khi mua máy sẽ có sẵn Tiếng Việt, bảo hành chính hãng 18 tháng tại tất cả các trung tâm Xiaomi trên toàn quốc, đổi mới miễn phí 30 ngày.

Với cấu hình hiện tại và giá bạn chỉ khoảng 4 triệu thì Redmi Note 10 quả là chiếc điện thoại chính hãng tốt nhất năm 2021. HungMobile cũng đã có hàng Note 10 chính hãng 4GB/64GB và 6GB/128GB. Bạn tham khảo giá bán tốt nhất tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE